ZingTruyen.Info

LÀM SAO ĐỂ NHỐT ẢNH HẬU Ở NHÀ - [LICHAENG]

Chương 2

Gudisgud

"Tần lão sư, bạn học Thái Anh hôm nay lại tới trễ nữa." Đường Nhược Nhược nhìn lên cuốn sổ điểm danh một lượt những lần vi phạm của lớp. Đây là lần thứ N của Thái Anh khi đi học trễ rồi. Cô không khỏi tấm tắc khen lấy khen để Thái Anh vì đã vượt lên dẫn vị trí hàng đầu. Nếu cứ đà này thì chắc là bị phạt tới năm sau cũng không hoàn thành được chứng chỉ lên lớp mất. Dù cô cố gắng giảm xuống nhiều thì vẫn bị phạt trừ khi Thái Anh làm thân được với người kia a.

   Đường Nhược Nhược tính là một chuyện còn hai cái con người kia như sông với giếng, không một quan hệ gì, chậc chậc kiểu này cô nên cầu nguyện cho Thái Anh lên lớp ổn thoả.

"Ta biết rồi, em cứ việc giám sát tiếp tục về Thái Anh." Tần lão sư thực sự rất tức giận, trán ông tuy đã nhăn nheo, giờ vì nghe được học trò này lại vi phạm, lớp da sần sùi của ông càng nheo hơn nữa. Ông nói tiếp vài câu với Đường Nhược Nhược rồi bỏ mặc đi trong cơn giận.

Đường Nhược Nhược lê cái thân trẻ tuổi của mình bước về lớp học, đi ngang hành lang trường cô bỗng dưng đứng lại nhìn bóng dáng người quen ở dưới sân bị phạt. Cô bước tới tấm kính để nhìn rõ người nào đang phạt Thái Anh, tầm nhìn ở dưới bị hạn chế nhiều vì cô không mang mắt kính thành ra rất khó để xác định người đối diện Thái Anh.

Jennie đứng sát kế bên Đường Nhược Nhược, cô cười nói: "Lần này Thái Anh của chúng ta phải cầu cụ tổ để vượt khỏi hội trưởng trường rồi a."

"Đùng" Cả người Đường Nhược Nhược căng cứng, cô không tin Thái Anh bị chính người này bắt quả tang đi học trễ. Xem như cô miệng lưỡi xui đi, mới vừa suy nghĩ tới thì cuối cùng Phật tổ tới thật, hay lắm Thái Anh, nhất cậu rồi. Coi như tôi ngu ngốc mới quen biết cậu đi, giờ thì ra mặt cứu giúp nốt lần này.

    Đường Nhược Nhược kéo theo Jennie đi xuống cầu thang, Jennie không ngừng buồn cười, cô vừa đi vừa giỡn "Nhược Nhược, cậu đừng kéo nhanh, chúng ta cứ từ từ đi."

   Đường Nhược Nhược quay đầu lại trừng Jennie một cái. "Cậu thì biết cái gì chứ. Tớ mà không cứu thì Thái Anh xác định rồi đó."

   Ngay khi Đường Nhược Nhược và Jennie bước xuống thì cả hai người không thể tin vào mắt mình, ấy vậy mà người phạt Thái Anh lại là Jisoo chứ không phải là người trong truyền thuyết. Tâm tình Đường Nhược Nhược liền hạ xuống mức thấp nhất. Cô thở nhẹ hẳn.

"Tôi nói rồi, quy định trường không cho đi học trễ mà em cứ năm lần bảy lượt đi học trễ. Tôi không nương từ mà tha em đâu cô bé khối dưới." Ánh mắt kiên định nhìn Thái Anh, cô tuy hung dữ nhưng mà cái nào sai trái đúng phải thì cô sẽ tha thứ. Đằng này, người này cứ đi trễ như này cô làm sao mà khoan dung được. Tên kia mà ở đây cũng sẽ làm như cô, những quy định luật lệ được đặt ra tên kia luôn làm theo, dù như thế nào vẫn theo khuôn mẫu, không chịu thay đổi.

  Thái Anh nghe rõ từng chữ như vậy, nàng cũng chỉ biết cười cười. Đêm qua nàng xem người ta diễn tới khuya thành ra sáng nay bị như vậy. Nhưng mà tên Jisoo này nói cũng sai đi, nàng chỉ mới đi trễ tổng là 30 lần trong năm thôi nha. Nói quá lên như vậy người ta dị nghị nàng thì sao?

  Thái Anh với kinh nghiệm nghiệp dư của nàng mà toả ra ánh mắt vô tội nhìn Jisoo, nàng nói: "Ây phó học trưởng, em thực sự là có việc riêng nên mới đi học trễ. Nhưng mà em không đến nỗi bị chị phạt như vậy đâu."

   Thái Anh lung lay cánh tay Jisoo, cô phối hợp nhìn theo cánh tay bị lắc lư bởi Thái Anh, cô nhìn lên lại, nàng đã mở miệng "Chị tha em lần này đi mà, được không? Em hứa em sẽ không tái phạm."

  Jisoo quan sát từ đầu tới cuối, một chi tiết nhỏ cô cũng không bỏ qua, Thái Anh liền theo hành động của Jisoo mà làm theo, nàng trên người vẫn rất tuyệt hảo nên thí mong ai đấy đừng nhìn như sói ăn thịt. Jisoo cười khinh, cô nói: "Tôi tuy thương tình em nhưng mà học trưởng không thương em a."

  Tâm tình Thái Anh từ nở rộ, vui vẻ mà bỗng chốc bế tắc xuống, nàng nghe hai chữ này không vui được, cái tên âm binh cô hồn đó nhìn một phát chỉ muốn đấm vài cái cho hả giận. Thái Anh thôi nói nữa, Đường Nhược Nhược kế bên vào phụ hoạ vài câu thay Thái Anh.

   Đường Nhược Nhược: "Chị nể tình em tha cho cậu ấy một lần đi."

   Jisoo tận tình nhìn về phía Đường Nhược Nhược, cô không thể nào làm trái lương tâm được. Có trách thì trách tên kia quá nhẫn tâm để cô bị thói hư này làm theo. Jisoo đắn đo suy nghĩ, cuối cùng cô cũng phạt Thái Anh. "Thôi được rồi, coi như tôi tha em để em còn đi học gặp mặt bạn bè nở mày nở mặt. Cho nên tôi nhân từ để em chạy 10 vòng sân."

  "Không được!" Hôm khác nàng sẽ chạy nhưng hôm nay không được.

Jisoo: "Tại sao không?" Cô bé này luôn tìm cách trốn tránh hình phạt, là học sinh chứ có phải diễn viên đâu mà thuần nhuyễn thế kia.

Phòng họp hội đồng trường đang diễn ra trong tình thế hết sức căng thẳng. Ngay cả người như hiệu trưởng cũng phải hai ba phần sợ hãi, chỉ duy nhất có Lisa là không hề hứng gì, cô âm trầm, cao lãnh mà lạnh lẽo. Dù là học sinh sắp ra trường nhưng cái sức mạnh này khiến ai đến gần cũng phải đổ mồ hôi.

Lisa là người được nhà trường tín nhiệm để bổ lên chức vụ hội trưởng, trong suốt 3 năm qua cô là học sinh ưu tú và đạt rất nhiều giải thưởng trong việc học hành của mình. Chỉ có điều cái tính cách người này không được giáo viên yêu thích. Nhìn chung thì vẫn được lòng các bạn khác như là nam sinh hoặc nữ sinh, hàng ngày đều rất nhiều người tỏ tình nhưng đều bị Lisa từ chối một cách nhẹ nhàng, vì ánh mắt sắc bén này nhìn vào sẽ rất mệt a, dứt không xong mà tiến cũng không được. Sẽ khiến người ta trầm luân nhiều hơn là bỏ đi.

Sau hơn 2 tiếng họp với nhà trường, ai nấy cũng đều mệt rả người. Riêng Lisa thì dù mệt hay không thì mặt vẫn giữ nguyên như vậy. Một sắc thái cũng sẽ không đổi, chưa kể nha không ai có thể nhìn thấy được Lisa cười. Duy nhất một lần, đó là khi hội trại năm ngoái diễn ra, Lisa đứng kế bên Cao Lãng, hai người nhìn trông như những cặp đôi yêu nhau vậy. Ai cũng nói rằng Cao Lãng thật may mắn nên mới có thể cùng Lisa tâm tình với nhau. Cũng phải thôi, Cao Lãng đã tỏ tình rất nhiều lần nên Lisa mới chấp nhận mối tình này. Nhưng tất cả chỉ là sự suy đoán của mọi người, còn thực hư như thế nào chỉ có người trong cuộc mới hiểu.

Lisa dựng thẳng người, dáng người thẳng tắp, ánh mắt đăm chiêu nhìn về phía xa xa kia, một cô bé nhỏ bé bị bắt chạy 10 vòng sân, cô không ngăn được mà cười mỉm, hai tay khoanh lại. Cả thế giới đối với cô bây giờ chỉ thấy được một Thái Anh hoạt bát, xinh đẹp, môi cô khẽ mở, thanh âm trầm thấp nhỏ nhẹ kêu lên. "Tiểu sóc chuột lại bị phạt nữa rồi."

   Cứ ngỡ bóng lưng thương nhớ ấy sẽ mãi một mình Lisa thấy cho đến khi ánh mắt giữa cô và nàng chạm nhau. Giây phút ấy, cô mới biết được bản thân mình thua trước Thái Anh rồi.

  "Reng! Reng!" Khi tiếng đồng hồ vang lên, Thái Anh liền khó chịu mà ném nó vào thùng rác. Nàng uể oải ngồi dậy, đầu tóc rối bù, quần áo xộc xệch, từ từ nhắm đôi mắt lại, Thái Anh lại mơ về giấc mơ có Lisa nữa rồi, nàng mơ về lần đầu tiên của năm học lớp 11 bị Lisa bắt gặp khi đi trễ, lần hai nhìn thấy Lisa qua tấm kính trường, nàng chạy người ấy lặng lẽ nhìn nàng, trên mặt tuy không biến sắc nhưng khoé môi vẫn có một độ cong nhất định dành cho nàng. Lúc ấy, nàng nghĩ rằng bị hoa mắt rồi, làm sao người robot này cười được. Nàng mặc định rằng là ảo giác, sau này mới hiểu được trưa hôm ấy, Lisa cười vì nàng.

Thái Anh mệt mỏi kêu lên: "Năm năm em nhớ chị rồi đó, làm ơn hãy quay về và ghét em đi...Lisa."

Nàng lê thân mình đứng đậy, bật cho mình một bài nhạc nhẹ nhàng sâu lắng hợp với tâm trạng rồi sắp xếp mọi thứ trong phòng. Thái Anh đi tới kéo chiếc rèm, không may nàng đạp trúng một cục bông nhỏ cuộn tròn. Nàng cúi xuống rồi bế Hank lên, không ngừng hôn lên chiếc mũi dễ thương.

Thái Anh đặt Hank lên giường rồi xoa đầu bé, nàng cười bảo "Hankie à! Con mập lắm rồi."

Hank liền quay mặt sang chỗ khác. Tuy là động vật không hiểu nhiều và sâu sắc như con người nhưng Hank vẫn có thể cảm nhận được chủ của mình đang khi dễ nó. Thái Anh thấy vậy liền nhớ tới khuôn mặt của người nào đấy. Mỗi khi giận dỗi đều ngoảnh mặt đi còn không thèm trả lời người khác nữa chứ. Tính cách này hèn gì rất được nàng yêu thích. "Con a, mau giảm cân đi không thì lúc mẹ Lisa về thấy con như vậy liền ghét bỏ con đó."

"Ẳng" Hank liên tục vùi đầu vào hõm cổ Thái Anh. Nàng thôi không chọc bé nữa mà hống dỗ ngọt.

Nàng vuốt ve bộ lông mượt mà của Hank rồi nói. "Ngoan nào, ngoan ngoan."

Sau khi dỗ đứa con trai mặt than như Lisa xong, nàng liền thay đổi bộ đồ mà bước ra phòng. Đập mắt vào là việc có người ở trong nhà, ai thì nàng cũng không cần kiểm chứng cũng biết nữa. Thái Anh bước tới cửa tủ lạnh, nàng nói: "Em vào đây mà không xin phép chủ là bị bắt đấy nha."

Vân Linh nhìn mình, Thái Anh liền giả vờ là một người học sâu hiểu rộng, tri thức vời vợi mà giải thích: "Theo điều luật 158, bộ luật hình sự năm 2015, được sửa đổi vào 2017 thì khi có kẻ lạ xâm nhập vào sẽ bị phạt 5 năm tù. Nên là em tự hiểu bản thân đi."

Vân Linh bĩu môi, cô lạ gì Thái Anh nữa. Mỗi lần cô vào nhà mà chưa báo một tiếng sẽ là: ăn trộm, fan cuồng ẩn danh trợ lý, hacker có chìa khoá lẫn mật khẩu,.... Rất nhiều thứ rồi giờ là đột nhập bị xử phạt 5 năm. Không hiểu sao có thể trở thành Ảnh hậu được nhỉ?

Cô tới phòng bếp hâm nóng lại một chút cháo lẫn ly sữa bò. Thái Anh cũng ton ten đi theo sau, nàng ngồi trên ghế nhìn Vân Linh thao tác điêu luyện. Nàng không khỏi tấm tắc khen ngợi. "Đúng là sắp lấy chồng được rồi."

"Cảm ơn." Vân Linh khinh bỉ mà phun tào.

Thái Anh không ghẹo Vân Linh nữa, nàng với lấy cái điện thoại. Cảnh tượng kinh hãi diễn ra trước mặt còn ghê sợ hơn khi nàng đóng phim nữa. Thái Anh kêu to: "Linh Linh, bể rồi."

Vân Linh tận tình quay lại, cô lo lắng nữ thần của cô làm gì sai nữa rồi. "Cái gì bể?"

Thái Anh mếu máo nói: "Điện thoại a."

Vân Linh: "..." Đó giờ tưởng nghèo không.

Nàng tuy rằng không đến nỗi nghèo đi, nhưng tiền làm ra bỏ vào mua sắm hết rồi. Giờ phải làm sao đây? Đóng phim để kiếm thêm thu nhập hả.

Thái Anh nói là làm, nàng hôm nay sẽ lên công ty để xin phú bà Kim Jisoo cho vài thẻ ngân hàng đi mua cái mới. Vừa kịp Hank từ trong phòng bước ra, cảm thấy có ánh mắt "trìu mến" nhìn mình, bé liền quẩy quẩy cái đuôi bước vào trong phòng Thái Anh lại.

Con thành tinh rồi đó Hank, Thái Anh cũng không muốn la bé đâu nhưng mà nó làm hư của nàng cũng cả tỷ bạc rồi đi. Cái rẻ nhất nàng mua được cũng mấy chục triệu, bé cũng thương yêu nàng mà cắn nát hết. Hảo đứa con trai của chị đó Lisa. Trong lòng nàng đương nhiên là rất đau lòng chứ, làm mấy năm đổi lại ngoài thùng rác hết.

Vân Linh vừa hâm xong, đem cháo ra bàn để trước mặt Thái Anh, một ly sữa bò kế bên cũng được làm ấm lại. Dạ dày của nàng không được tốt nên tất cả đều cần phải được giữ nhiệt nếu không thì nhập viện vài tháng cũng khả năng.

"Hôm nay, chị có muốn ra ngoài không? Em thấy khá nhiều fan hâm mộ đứng ở công ty để chờ chị." Vân Linh húp một ngụm sữa rồi nhìn Thái Anh.

Nàng ngưng lại, suy tư vài giây thì nàng quyết định lắc đầu. Vân Linh liền không ý gì nhiều, thời gian bây giờ là kỳ ngủ đông của Thái Anh nên cứ từ từ rồi hẳn quay về với công việc.

  "Linh Linh, không xong rồi." Thái Anh một lần nữa kêu to lên.

   "Có chuyện gì vậy?"

  Thái Anh đưa chiếc điện thoại bể tan vỡ trước mắt Vân Linh. Cô nhìn tiêu đề <Giang Thư Ngọc cùng với lão bản Cảnh Nghi hôn nhau trên xe> Vân Linh không giữ được bình tĩnh mà thốt lên "Không phải đi chứ."

   Thái Anh đồng tình với cô, thật ra nàng lúc đọc được cũng y như thái độ của Vân Linh. Quá lớn mật rồi, nàng còn chưa dám bạo như Giang Thư Ngọc, lần này phải bịt miệng báo chí như nào là nằm ở công ty rồi. Thật may, người nàng thích đi chơi 5 năm, nếu không thì chắc nàng cũng bạo như thế.

Thành phố P.

   "Chủ tịch là tôi." Một tên thư sinh bước vào phòng làm việc. Trên tay hắn là dữ liệu mật thiết của thành phố P. Hắn để trên bàn rồi tự giác bước đi. Nữ nhân ngồi trên ghế nhìn theo bóng dáng hắn khuất sau cánh cửa, mặt không biểu xúc mà lấy tập tệp.

  Cô ngước nhìn một hồi rồi lại xé nó đi, coi như mọi thứ ở thành phố P cũng đã xong. Năm năm rời thành phố của gia tộc để qua thành phố khác làm việc. Giờ chính là lúc để cô quay trở về, thành phố M vẫn còn rất nhiều vướng bận.

   Lisa nhìn khung hình được cô tỉ mỉ gìn giữ, nữ nhân trong đó chính là người cô thương, thương rất sâu đậm.

   Cô cầm khung hình lên, hai mắt không ngừng nhớ thương về nữ nhân này, cô luyến tiếc vì đã để đánh mất, luyến tiếc dẫn đến rất hận bản thân, lần này trở về hy vọng ánh nắng trưa hôm ấy sẽ thuộc về cô. "Kia hôm ấy, tôi đánh mất em vì bản thân, kia hôm nay tôi tìm lại em vì tình yêu. Thái Anh."

"Khi nào về đây?" Thanh âm của nữ nhân trạc tuổi gọi cho cô.

Lisa cười khổ, cô rất muốn về nhưng mà khá lâu a, bị hoãn máy bay tới tháng sau lận. "Còn khoảng vài hôm."

Jisoo: "Về trễ vậy sao?"

   Lisa: "Cũng không hẳn."

   Jisoo: "Vậy thì mau về đi a, cô người yêu bé nhỏ của ngươi lại chạy lên mạng làm khùng làm điên rồi kìa."

    Lisa vừa nghe vừa gõ nhanh trên bàn phím, nàng nhấp vào Instagram, ảnh đại diện của Thái Anh. Cô không tự chủ mà cong môi cười, người này đích thị là yêu tinh, câu hồn cô từ khi còn đi học cho tới lúc trưởng thành vẫn không bỏ.

   Jisoo không nhận được lời nào cũng biết tên này lại ngắm nhìn Thái Anh nữa rồi. Hai người này tự ngược nhau rồi tự luyến nhau. Đúng là thất vọng mà. "Ngươi cũng xem hình rồi đúng không?"

   Lisa: "Ừm." Ta cũng lưu hình luôn rồi.

  Jisoo: "Vì thế mau bước về thành phố này rồi bắt cô ấy đi, đừng để tanlàm cầu nối cho hai người. Thật đáng tức giận."

  Lisa: "Vậy ngươi đi mua giúp ta sợi dây thừng."

  Jisoo nhíu mày, cô hỏi: "Làm gì a?"

  Lisa đáp: "Không phải muốn ta bắt sao, chi bằng ta trói lại rồi nhốt bên người đi."

  "Hảo, được rồi ngươi là nhất." Jisoo khinh bỉ.

   Jisoo cúp máy Lisa, cô liền nhìn về phía tấm hình trên máy tính. Xoa xoa vài đường trên trán, thật sự là phải nhốt người này như thế nào đây?

   Mái tóc vàng được Thái Anh xoã ngang lưng, trang điểm tuy nhợt nhưng vẫn giữ được độ quyến rũ nhất định. Chưa kể bộ trang phục của Saint Laurent làm nổi bật lên dáng ngồi của Thái Anh. Cái điểm nhấn ở đây mà cô muốn nhốt nàng chính là việc mặc đôi tất da màu đen, cặp chân dài trắng nõn ấy quá mê người rồi. Lisa ít nói ai bao giờ, chỉ duy nhất Thái Anh là ngoại lệ mà để cô lên tiếng.

   "Phác Thái Anh em chính là cái tiểu yêu tinh đội lót người. Em xem làm sao tôi thu phục em đây." Lisa gõ gõ lên phím, đương nhiên cô gửi cái này vào khung bình luận rồi, mà quan trọng là tài khoản giả mạo.

   Bên kia Thái Anh tuy rất ít khi đụng vào những bình luận của fan nhưng hôm nay trời xui đất khiến nàng lại vô tình đọc được dòng tin của Lisa gửi tới nàng. Thái Anh không khỏi nghĩ fan nào mà ghê gớm đến việc muốn thu phục cả nàng luôn cơ. Kinh hãi. Chắc phải gọi Vân Linh thêm bảo mật cho khu nàng ở mới được. Không thì sáng khi nàng thức dậy người ngồi đó là tên lạ mặt nào đấy mà không phải Vân Linh.

[kịch tường]

  Thái Anh: Huhu lão bản Kim Jisoo chị nên gửi em tiền, hic em rất nghèo.

  Jisoo (khóc lại): Nếu em nghèo thì chị là ăn xin giàu có đấy.

  Thái Anh: Em thực sự làm không đủ, ăn không no. Em còn phải nuôi Hank nữa, còn kiêm luôn bé trợ lý.

  Lisa: Tôi có thể nuôi em.

  Thái Anh: Không cần a, tôi không thích bị gọi là ăn bám để giàu có đâu. Tôi có tay có chân. Tôi thà bị gọi là nghèo cho sạch rách cho thơm cũng không muốn lấy tiền của chị.

  Lisa: Vậy thì em nuôi tôi.

  Thái Anh: Xin lỗi, tôi nuôi Jennie rồi. Chị không xứng đáng để tôi tốn tiền.

   Jennie:????

   Jisoo: Thật ra, chị không thích em bao nuôi Jennie đâu. Chị tuy mộc mạc nhưng mà số dư của chị chỉ kém Lisa một con số không.

    Jennie:????

   Gud: Chỉ có tui mới nghèo nè mấy chị. Vote cho tui để vượt qua sự nghèo nàn này đi nào.

*BLACKPINK đã rời khỏi cuộc trò chuyện.

Bonus ảnh:

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info