ZingTruyen.Com

Ký Sự Hậu Cung (P1)

Chương 187

tohuutue060805

Tịch Nguyệt đã biết ngay lập tức mọi thứ xảy ra ở Ngự Hoa Viên.

Vốn là lúc trước, nàng cũng nghĩ rất nhiều, những người này đổ xô tới tiếp cận Ngự Hoa Viên chỉ để hoàng thượng ưu ái, trong lòng nàng chán ghét nhưng lại không tìm được cơ hội thích hợp. Chỉ chờ một cơ hội thích hợp, phát tác một lần.

Ngược lại không ngờ, hôm nay lại xảy ra một chuyện An Thục Viện.

Mà Cảnh đế cũng không nể tình khiến Tịch Nguyệt hết sức vui vẻ.

Kể từ đó ngược lại rất tốt.

"Hoàng hậu nương nương, An Tu nghi cầu kiến."

Động tác Tịch Nguyệt dừng lại một lát, gật đầu: "Tuyên nàng vào đi."

Lúc này An Tu nghi tới đây, ngược lại cũng làm cho người cảm thấy chính đáng hợp tình hợp lý.

An Thục Viện này là thân muội muội của nàng, lại là người trong cung nàng, xảy ra chuyện như vậy, không tới ngược lại có chút kỳ quái.

Nói đến An Tu nghi, trong ngày thường ngược lại cãi vả không ít với nàng, nhưng nếu tổn thương thực tế vậy thì không có. Cho dù là cãi vả nhưng cũng chẳng qua là điểm đến thì dừng, Tịch Nguyệt cũng ở một cung với nàng một đoạn thời gian, có một hai phần hiểu rõ đối với người này.

Cũng không phải là người nổi lên không rõ.

"Thần thiếp gặp qua hoàng hậu nương nương."

Tâm tình Tịch Nguyệt không tệ, cười nói: "An Tu nghi ngồi đi."

"Không biết, An Tu nghi tới đây, lại là có chuyện gì vậy?"

An Tu nghi quy củ ngồi ở một bên, nhìn Hạnh Nhi dâng trà.

Nở nụ cười nói: "Thần thiếp tới đây, chính là bồi tội với nương nương."

"Hả?" Tịch Nguyệt nhíu mày, nàng lại không cảm thấy là chuyện kia có tội gì cần xin lỗi với nàng.

Nhưng An Tu nghi lại không nghĩ như vậy: "Nhị muội thần thiếp, tuy làm nô tỳ nhưng không biết rõ đạo lý. Mời sủng ở trước mặt mọi người khiến hoàng thượng chán ghét. Quả thật thần thiếp không biết cách dạy dỗ, vừa là như thế, thần thiếp đương nhiên phải xin tội với hoàng hậu nương nương. Không có quy củ này, sao thành được vuông tròn. Thần thiếp xấu hổ."

Tịch Nguyệt nghe nàng nói như vậy, vẻ mặt cực kỳ êm dịu.

"An Tu nghi suy nghĩ nhiều quá. Tuy nói là như vậy nhưng mà các cung nơi nào không có hạng người muốn bay lên đầu cành này. Nếu như hoàng thượng vui vẻ, chúng ta đương nhiên là không thể dính vào. Nhưng nếu chọc hoàng thượng không vui, đó chính là không xong."

"Đúng là như thế." An Tu nghi gật đầu.

Tịch Nguyệt dĩ nhiên là hiểu rõ, từng câu từng chữ của An Tu nghi này đều có dụng ý của bản thân. Tịch Nguyệt sáng tỏ, lại nghĩ tới lời đồn đãi trước kia, có chút hiểu rõ. Chỉ không biết, rốt cuộc An Tu nghi này với Nhị muội có mâu thuẫn gì, cuối cùng đã như thế còn muốn đạp một hồi nữa.

Hôm nay nàng tới cái gọi là bồi tội cũng chỉ là để cho mình càng thêm chán ghét An Thục Viện.

Mọi người cũng biết là tiếng nói nàng có trọng lượng ở chỗ hoàng thượng. Nếu không công chúa Địch Ngoã này cũng sẽ không rời cung.

Có lẽ, nàng ta càng muốn chèn ép muội muội của mình đến cùng.

Tuy là Thẩm Tịch Nguyệt quan hệ thân mật với muội muội mình, vả lại biểu tỷ đường muội cũng giao hảo. Nhưng với biểu muội Trần Vũ Lan, đó cũng là không chết không thôi.

Vì vậy ngược lại có thể hiểu được một chút.

Bí mật trong đại gia tộc thường khiến người ta nhìn không thấu.

Mà vì sao tỷ muội An gia như thế càng làm người ta không biết.

"Nếu lệnh muội đã rời đi, việc khác, chúng ta cũng không cần nhiều lời. Trong cung này, tỷ muội đương nhiên phải hòa thuận. Về phần người không có quy củ kia, cuối cùng cũng sẽ có người nên xử lý đến xử lý nàng ta."

An Tu nghi vui mừng rõ ràng: "Hoàng hậu nương nương nói chính phải."

Tịch Nguyệt cũng chỉ thử một câu nói, đã thấy An Tu nghi vui mừng như vậy, càng sâu sắc thêm suy đoán trong lòng, giữa người Thẩm gia đơn giản không có nghĩa là gia đình khác cũng như thế, Tịch Nguyệt sáng tỏ, cũng không muốn nhiều lời.

"Được rồi tốt lắm, nếu là như thế, vậy thì trở về đi thôi. Bổn cung có chút mệt mỏi rồi."

An Tu nghi vừa nghe, vội vàng cáo từ.

                                 ***

Thời gian qua nhanh, năm tháng như thoi đưa.

Cũng chỉ là trong nháy mắt, chính là qua mấy tháng, hình như lúc trước còn là tháng sáu, chẳng qua là một cái chớp mắt, cũng đã tháng mười.

Gió thu thổi thoải mái, lá rơi lả tả càng có mấy phần hiu quạnh.

Lúc trước Cảnh đế tế trời trở về, chính là lập tức lại vội vàng đến sự vụ mới.

Từ sau sự kiện bệnh đậu mùa lần trước, hiện giờ Cảnh đế tế trời, cũng không mang theo bất kỳ kẻ nào.

Cứ như vậy, Tịch Nguyệt lại cảm thấy hoàn hảo.

Từ lần tế trời đó trở về đến nay, Cảnh đế cũng không lâm hạnh bất kỳ kẻ nào, điểm này Tịch Nguyệt rất là vui sướng, cũng khá là giật mình.

Tuy rằng Cảnh đế luôn mồm luôn miệng chỉ thích một mình nàng, sẽ không có thêm người khác, nhưng mà Tịch Nguyệt lại cảm thấy, chuyện như vậy cũng không chỉ bởi vì thích nàng.

Có lẽ Cảnh đế thật sự thích nàng, nhưng không hề sủng ái người khác nữa, cũng là một loại lo lắng của bản thân hắn thôi!

Tịch Nguyệt nhìn ra được, Cảnh đế là một người có lòng phòng bị rất mạnh.

Trong ngày thường không biết, hiện tại thì nàng biết, lúc Cảnh đế không ngủ chung với nàng, thường sẽ bị cơn ác mộng thức tỉnh.

Có thể thấy được dù là kinh nghiệm trước kia hay là mấy năm này động tác không ngừng của phi tần đều có rất nhiều chỗ để cho hắn không thoải mái, cũng chính là vì vậy, hắn có thể từ từ thu tâm. Nếu nói là hắn yêu mình mới giữ mình trong sạch, Tịch Nguyệt lại cảm thấy nhiều hơn là thời cơ, là mình gặp phải một thời cơ tốt trời ban.

Nếu nàng có được tiện nghi lớn này, dĩ nhiên là phải biết quý trọng.

Thật ra thì suy đoán của Tịch Nguyệt đúng là có mấy phần đạo lý, Cảnh đế là cực kỳ yêu thích Thẩm Tịch Nguyệt. Nhưng nếu nói chỉ là yêu một người thì có thể không cưng chiều phi tần khác, ở trong giáo dục từ nhỏ đến lớn của Cảnh đế cũng chưa từng có.

Nếu như hắn là một nam tử cực kỳ bình thường, vậy điểm này cũng sẽ không xảy ra.

Từ nhỏ đến lớn, Cảnh đế lại đã trải qua quá nhiều tính toán, đến từ chính cung phi khác của tiên hoàng, đến từ chính huynh đệ của mình, thậm chí vào sau khi hắn lên ngôi, còn sẽ đến từ chính người nhà cung phi phạm sai lầm.

Nếu không phải như thế, làm sao phụ thân của Trần Vũ Lan này lại dám hại người.

Trừ lần đó ra, hắn rõ ràng bởi vì vết sẹo bệnh đậu mùa trên người lúc trước, Phó Cẩn Dao nói là thuở nhỏ thương hắn, cũng vẫn là ghét bỏ. Càng làm cho hắn sinh ra một loại ý niệm, những nữ nhân này rốt cuộc là thật sự thương hắn, hay là thương đại biểu tất cả của hắn.

Nếu quả thật thân ở loại tình huống nguy hiểm đó, họ còn có thể không chịu từ bỏ mình giống như Thẩm Tịch Nguyệt hay không.

Tất cả mọi chuyện đan xen rối rắm ở chung một chỗ, lại khiến Cảnh đế sinh ra chán ghét đối với những nữ tử khác.

Nếu như họ không thể mang đến chỗ tốt cho hắn đồng thời khiến nhân tố không an toàn của cuộc sống hắn càng thêm sâu hơn, thì tại sao hắn phải sủng hạnh những cô gái này chứ?

Cho nên nói, tình yêu và chuyên sủng của một đế vương cũng chú trọng thiên thời địa lợi nhân hòa.

Bọn họ đúng là như thế.

Tịch Nguyệt không biết suy nghĩ của Cảnh đế, dưới sự suy đoán cũng chỉ có thể suy đoán một chút.

"Nương nương. Công chúa Địch Ngoã này quả nhiên không phải là một ngọn đèn đã cạn dầu, nghe nói nàng và An đại nhân đi cùng với nhau đấy. Khiến cho hoàng thượng giận dữ ở trên triều đình."

Cảnh đế này chính là như vậy, không muốn để cho người khác biết được tin tức, thì sẽ bưng bít chặt chẽ.

Nếu là hy vọng người khác làm truyền bá rộng rãi, hoàng thượng này còn chưa hạ triều, hậu cung này đã truyền khắp.

"Công chúa Địch Ngoã đẹp như thế, vừa trẻ tuổi, lại thân phận cao, ngược lại An đại nhân với cao đó!" Tịch Nguyệt rảnh rang nói.Hôm nay nàng còn không rõ ràng lắm, đó chính là ngu ngốc càng thêm ngu ngốc.

Hoàng thượng đây là đang dùng Công chúa Địch Ngoã dọn dẹp từng thế gia một đấy.

Có lẽ những người này cũng thế, biết rõ ràng công chúa Địch Ngoã là một người phóng đãng, nhưng vẫn là tre già măng mọc như cũ, ngược lại hoàn toàn mặc kệ thê thất trong nhà, càng thêm mặc kệ người khác nghị luận như thế nào.

Nghĩ đến, có lẽ theo bọn hắn nghĩ, có thể vào lớn tuổi như vậy quyến rũ được cô gái đẹp như hoa thế, bản thân chính là một loại vinh dự đấy, hoặc nói là một loại sức quyến rũ.

Bước cờ này của Hoàng thượng ngược lại là đi đúng rồi.

"Cũng không biết có phải ánh mắt của công chúa Địch Ngoã này bị shi dán lại rồi hay không. Làm sao lại thích một vài lão già." Đào Nhi mếu máo nói.

Cẩm Tâm liếc nàng một cái: "Nha đầu người đó, còn nhỏ tuổi nói chuyện lại thô tục như vậy."

Đào Nhi cũng không giận, cười hì hì trả lời: "Ta lại nói không sai, Cẩm Tâm tỷ tỷ ngươi xem, trừ lúc trước Lục vương gia, sau đó người nào không phải là lão già? Chẳng lẽ là nàng bị thương ở chỗ Lục vương gia trẻ tuổi anh tuấn như vậy, chính là đi tới một cực đoan khác?"

Nghe nàng nói như vậy, Tịch Nguyệt cũng nở nụ cười.

"Hoàng thượng nói thế nào, dù như thế nào, La Lệ Toa cũng là công chúa Địch Ngoã."

Tịch Nguyệt ý nghĩ trong sáng, theo tính tình Cảnh đế tất nhiên là muốn để La Lệ Toa này gả đi, không gả đi, làm sao quậy đến long trời lở đất?

"Còn chưa biết, có điều nhìn dáng dấp, công chúa sẽ gả đi vào thôi. Suy nghĩ một chút cũng phải thôi! Nàng là công chúa, cũng không phải là người bình thường. Làm sao lại có thể không danh không phận đi theo An đại nhân như vậy?"

Tịch Nguyệt gật đầu.

Quả nhiên, không mấy ngày nữa, bên ngoài cung chính là truyền ra tin tức, công chúa Đich Ngoã La Lệ Toa gả cho An đại nhân làm bình thê.

Kể từ đó, quả thật là khiến mọi người giật mình không thôi.

Lần nữa cảm khái, dân phong Địch Ngoã này quả thật không giống bình thường.

Tuy rằng chuyện này quan hệ đến trong nhà An Tu nghi, nhưng lúc thỉnh an Tịch Nguyệt thấy An Tu nghi cũng không có gì khác thường. Tịch Nguyệt chính là hiểu, quả thật mỗi nhà đều có quyển sách khó đọc.

Người khác không biết nhưng An Tu nghi lại cố gắng dằn xuống vui mừng của mình, theo ý nàng, công chúa Địch Ngoã gả vào làm bình thê, mới là một chuyện thú vị nhất.

Không ngờ, nữ nhân kia cũng có hôm nay, lúc trước bà ta làm mấy chuyện kia, chỉ hy vọng công chúa Địch Ngoã này đáp lễ tất cả đến trên người bà ta.

Không ai dễ ức hiếp như là mẫu thân nàng vậy, công chúa Địch Ngoã này vốn không phải là một ngọn đèn đã cạn dầu, hôm nay xem ra ngược lại vô cùng thú vị.

Chuyện An gia dù là nàng không nhúng tay vào, cũng chưa chắc không thể đúng như nàng mong muốn, hôm nay nàng theo dõi.

Ngược lại một chuyện khác khiến cho nàng suy nghĩ rất nhiều, mấy ngày nay luôn nhớ tới.

Đó chính là đứa con vô duyên với nàng kia.

Tuy hôm nay trong cung này cũng rất nhiều người đã không còn ở đây, nhưng An Tu nghi cũng không từ bỏ điều tra chuyện đứa bé của mình kia.

Tuy lúc trước nói là Đức Phi gây nên, nàng thật sự là tin rồi.

Nhưng đi qua rất lâu, nàng hồi tưởng tỉ mỉ, cuối cùng cũng phát hiện một chút dấu vết, lúc ấy chuyện này nhìn như ván đã đóng thuyền nhưng thực tế cũng không như vậy.

Bên trong quá nhiều chỗ không hợp lý, cũng nhiều chỗ bất thường.

Bây giờ nhìn lại, nếu lúc trước chính là có người lợi dụng cơ hội này đồng thời hãm hại Đức Phi, cũng chưa chắc là không có khả năng này.

Vào cung nhiều năm, nàng chỉ tâm tâm niệm niệm một đứa bé, đứa bé của nàng bị người hại chết.

Nàng nhất định phải tìm được hung thủ, quyết sẽ không để hung thủ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Nếu như hung thủ còn sống, nàng quyết sẽ không bỏ qua, nếu như hung thủ chết rồi.

Đây là chuyện một người mẹ làm, chuyện duy nhất có thể làm cho con nàng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com