ZingTruyen.Info

KookV | Sáng đỏ, đêm trắng

9. thirteen priest

russ_maglimto


Đối với một nhà thờ lớn quản lý cả một phần ngoại ô rộng lớn của Seoul như Josung. Việc cần một ban Hội Đồng để đánh giá và dễ điều khiển công việc của từng nhà nguyện riêng lẻ là cần thiết. Vì lí do đó, ở Josung thành lập ra một Hội Đồng gồm mười hai giáo sĩ có chuyên môn đứng đầu.

Và họ là những người đứng đầu trên tất cả. Tiếc thay, Nụ Cười cũng từng là người quyền lực như vậy.






Đặt chân lên thảm gạch xưa kia đã phai màu, trước kia dãy hành lang này ngập tràn ánh nắng, khổ nỗi vì mây mù. Jungkook cảm thấy con đường dẫn tới phòng Họp của Hội Đồng sao mà lạnh lẽo, rợn rợn không thể tả. Như có con kiến nào lỡ cắn trúng dây thần kinh của mình, Jungkook giật bắn người khi cánh cửa lớn đột ngột bật mở.

Ánh nến mập mờ là nguồn sáng duy nhất, nó ảnh hưởng đến thị lực của anh. Nhưng đối với những vị có tuổi trong Hội Đồng, đặc biệt là trong căn phòng này, mức ánh sáng trung bình như thế đối với họ là ổn.

Mỗi người đều có một tấm voan đen che trước mặt mà vốn trước đây nó chẳng hề tồn tại, Jungkook không biết có kiêng kị gì, song những tấm vải đó liền rung rinh và xì xào to nhỏ khi anh đã yên vị chỗ ngồi. Chỗ anh đối diện với vị linh mục quyền lực nhất ở bên kia đầu bàn.

- Chào mừng cha về lại với Josung, cha Jeon.

Sau chất giọng khàn khàn của người đứng đầu, mười một vị linh mục còn lại vỗ tay kịch liệt. Tiếng vỗ tay râm ran cả một phòng thay phiên nhau như trời trút mưa. Ồn ào và làm đảo lộn cả hai bán cầu não anh.

- Dường như Vatican cần một đại diện để khôi phục và dẫn dắt Josung theo con đường tiến bộ hơn. Cảm ơn Chúa, cảm ơn đức giáo hoàng...cảm ơn cha vẫn luôn nhớ tới nhà thờ cũ này.

Nhà thờ cũ – cụm từ gợi cho Jungkook hình hài Josung lúc lần đầu về. Trang nghiêm, hoa lệ và rực rỡ đủ sắc màu. Căng tràng sự linh thiên và thiên thần liên tục tề tựu về chung vui.

Jungkook không còn cảm thấy sức sống của nơi này nữa, may mắn thay, Hội Đồng chưa biết Vatican muốn anh quay về là vì lẽ đó. Linh mục Hongo – người đứng đầu cũng như ngoài Jungkook, người duy nhất không đội tấm voan đen.

- Thật tốt biết mấy khi có một linh mục cao quý như cha Jeon đây. Khi nghe tin cha sẽ quay trở về, Hội Đồng đã có cuộc thảo luận nho nhỏ. Quý hóa làm sao, chúng ta đã quyết định cha sẽ trở thành giáo sĩ thứ mười ba, trực tiếp tham gia quản lý những công việc lớn, việc đứng đầu các buổi lễ của nhà thờ. Thứ lỗi nếu việc này quá đột ngột, nhưng cha biết với tình trạng hiện giờ, hội đồng chắc chắn sẽ rất vất vả. Chúng ta cũng chẳng xa lạ gì nhau.

Jungkook ngỡ ngàng với thông tin đột ngột này. Song lúc đó anh chợt nhớ tới Taehyung, nhớ lại gương mặt hốt hoảng của nó khi nghe câu chuyện của mình.

Vị linh mục thứ mười ba, cũng như kẻ giết người. Vẫn chưa bị bắt. Dường như hắn cũng chẳng đi xa, đâu ai đoán được khi một con sói hoàn toàn có thể quay lại cắn chính nơi đã từng là nhà.

Mồ hôi rịn trên trán, căng thẳng quan sát những tấm vải đen đang hướng về mình. Không sao cựa quậy nổi, Jungkook chỉ còn cách nhìn thẳng vào Hongo. Người đó cũng từng có khoảng thời gian thay phiên sơ Hiami chăm sóc cho anh, dành phần lớn thời gian bên cạnh nghe anh tâm sự chuyện tuổi mới lớn, và dạy cho anh cách trở thành một cậu con trai điềm đạm.

Nể vì sự xuất hiện không ít trong suốt tuổi thơ của mình.

Jungkook trưng ra một điệu cười ngượng ngạo, khẽ gật đầu.

- Vậy thì mừng quá...

- Nhưng cha cho tôi hỏi. Phải chăng nhà thờ chúng ta cầu nguyện quá ít hay không? Tôi thấy dạo ni có nhiều hiện tượng lạ.

Hongo rục rịch, anh để ý tay y đang đan chặt vào nhau. Sắc đèn mờ càng xuống trầm hơn, chỉ đủ để anh thấy mặt y. Jungkook không biết rằng sáp nến cũng có thể điều chỉnh được độ sáng.

- Tôi đã để ý rất nhiều chuyện này trước kia. Nhưng cha yên tâm, tôi sẽ không bao giờ để nó ảnh hưởng đến những con chiên vô tội. Cha xem, có cha tham gia cùng linh mục Kim quả là sự cộng hưởng tuyệt vời.

Cửa chính sau lưng mở toang, gió từ bên ngoài vô tình thổi tắt những ngọn nến trên tay các giáo sĩ. Anh quay người, bắt gặp gương mặt nghiêm nghị của Taehyung. Hệt như cách nó xuất hiện trước mặt anh trong giấc mơ đêm đó.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info