ZingTruyen.Com

KookV - Nguyên Tắc

#22

mingi09193

Mấy ngày sau đó là mấy ngày liên tiếp Jeon Jungkook không ngủ. Mấy đêm chỉ nhìn lên trần nhà rồi nhìn sang chỗ trống bên cạnh. Không có lấy một hơi ấm khiến hắn trằn trọc mãi.

Jungkook nhìn chiếc nhẫn bạc chật ních trên ngón tay áp út mình. Chiếc nhẫn màu trắng lấp lánh dưới ánh vàng le lói của trăng chui qua khe cửa. Đó là chiếc nhẫn Taehyung vẫn thường hay đeo. Chính vì thế mà kích cỡ quá nhỏ so với ngón tay hắn.

Ở sân bay, Taehyung đã tháo chiếc nhẫn đó đặt vào tay Jungkook. Hắn mè nheo bĩu môi, bỗng dưng muốn theo anh bay về Hàn.

"Cái này là vật thế chấp, cái này là Kim Taehyung. Anh không có bỏ em đi đâu mà lo. Tháng sau sẽ lấy lại đó"

Jeon Jungkook cười nhạt, cái gì mà không bỏ em, cái gì mà năm sau sẽ cùng em đón sinh nhật, còn cái gì mà sống tốt nhé.

Ha...chúc em sống tốt. Chỉ biết chúc em mấy câu vô nghĩa, không ở bên cạnh anh, Jungkook ở đâu cũng không thể sống tốt. Tìm người mới tốt hơn anh, suốt cuộc đời này với Jeon Jungkook, không có một người nào khác có thể tốt hơn Kim Taehyung.

Cốc..cốc...cốc

"Jungkook ngủ chưa?"

Jungkook giật mình, ra mở cửa rồi tiện tay mở đèn phòng. Juhyun nhìn hắn một cái rồi bước vào trong. Cậu nhìn một lượt xung quanh phòng rồi tự mình ngồi trên ghế gỗ sát ban công.

"Từ ngày mai em không cần lên công ty nữa"

"Bố em nói thế à?" Jungkook ngạc nhiên

"Là anh nói. Ngày nào em cũng mất tập trung, lên công ty làm gì"

"Em..." Jeon Jungkook nhất thời cứng đơ, thật sự mấy ngày nay hắn không tập trung làm việc lắm. Đầu lúc nào cũng ở trạng thái đang tải, gương mặt đờ đờ không thay đổi. Trong cuộc họp thì im bặt không để ý nội dung mới triển khai. Hắn cũng tự thấy mình không có trách nhiệm với công việc.

Juhyun biết hắn đang có vấn đề riêng, cụ thể là chuyện tình cảm với Taehyung. Nhưng Jungkook chưa sẵn sàng để tâm sự thì cậu cũng không muốn ép. Sống lâu hơn hắn mấy năm, ăn nhiều hơn hắn mấy triệu hạt cơm chẳng lẽ lại không biết.

"Có muốn về Hàn không?" Hiện tại trong công ty Jungkook cũng có chức vụ riêng. Nếu bỗng dưng bỏ về Hàn thì có hơi rắc rối nhưng không phải là không được. Jungkook muốn về thì cậu sắp xếp cho hắn toại nguyện.

"Không về" Jungkook dứt khoát trả lời. Hắn lấy một chai rượu đỏ kèm theo hai cái ly thủy tinh đến chỗ Juhyun. Tay thuần thục xoay nút gỗ, dòng chảy màu đỏ óng ánh rót vào ly. Hắn đẩy một ly đến chỗ cậu.

"Không có lý do để về"

Jeon Jungkook không phải giận anh. Lấy đâu ra tư cách cấm anh yêu một người khác. Chỉ là thắc mắc, yêu nhau lâu như vậy, sao nói có thể buông là buông. Việc chia tay với anh nó dễ vậy sao?

Nói Jungkook không giận anh cũng không phải. Nói chung chỉ là không dám về gặp anh.

Juhyun cùng Jungkook uống cạn một chai. Nhưng đa phần chỉ là hắn uống, uống đến mặt đỏ kè, Juhyun vẫn tỉnh như sáo. Cậu nghe hắn kể rất nhiều thứ, cũng biết hắn còn yêu Taehyung rất nhiều. Juhyun xót cho hắn, thằng nhóc nhìn thì mạnh mẽ nhưng bên trong lại rất yếu lòng. Luôn ra vẻ là người không cần đến ai, nhưng thật sự lại rất mong có một người để cùng tâm sự.

"Em yêu anh ấy mà...em sẽ làm mọi thứ cho anh ấy, sao..ức...sao lại bỏ rơi em"

Jungkook say bí tỉ gục đầu trên bàn uất ức nói. Juhyun thở dài đi đến đỡ hắn về giường. Cũng may là uống trong phòng hắn, nếu là ở một quán rượu nào đó thì khó có thể vác cái khứa này về.

"Em say rồi. Ngủ ngủ đi"

"Mày say, cả nhà mày say" Jungkook huơ tay vật vào người cậu.

"Tại men nên anh không tính toán với mày, mất dạy" Juhyun cười nhếch một bên mép nhìn hắn.

Kim Taehyung bây giờ đã nộp hồ sơ ứng tuyển chức thư kí trong công ty của Park Junghoon. Vì là người quen nên nhận việc không quá khó, mấy hôm nay đều bận rộn chuẩn bị giấy tờ. Cũng vì thế mà quên mất hôm nay là giáng sinh. Các cuộc gọi và tin nhắn chúc năm mới gửi đến liên tục. Taehyung bận bịu nên cả ngày chẳng để ý đến.

Anh ngồi trong quán cà phê một mình suốt mấy tiếng liền. Những quán cà phê bây giờ gần như đã trở thành nhà của anh. Thời gian ở nhà cùng gia đình thật sự ít ỏi. Taehyung cũng chẳng nói chuyện với bố mình nữa. Ông có hỏi gì cũng trả lời qua loa mấy câu. Chủ yếu chỉ trò chuyện cùng chị gái nhưng riêng chuyện tình cảm thì không đề cập đến.

"Ơ tôi xin lỗi" Một cô gái đi vào quán cà phê đã vô tình va vào người Taehyung. Sấp giấy tờ trên tay anh rơi xuống, cô bối rối cúi người nhặt lên.

"Kim Taehyung? Tên anh quen quá"

"Cô...cô y tá"

Cô gái đó là y tá trực hôm mẹ anh vào viện. Hình ảnh một người đàn ông trung niên cùng người con trai ngồi ngoài ghế chờ. Hai người hừng hực sát khí, nhìn thấy đã không thể quên.

"À sao mẹ anh lại trở vào viện vậy?" Hôm qua cũng là ca trực của cô. Tình trạng sức khỏe trong bệnh án rõ ràng là không sao. Sao cứ cách một hai hôm lại vào viện vậy. Taehyung ngớ người không biết phải nói sao, bệnh mẹ anh nặng như thế thì vào tái khám chứ còn làm gì nữa.

Câu chuyện buổi chiều tối hôm đó, Taehyung muốn nói nhưng không nói được. Muốn quên lại càng không thể quên. Sự uất ức dường như đã đạt đến đỉnh điểm khiến anh cảm thấy đầu mình sắp nổ tung.

.
.
.

Ở Tây Ban Nha bây giờ tuyết rơi trắng xóa, nhiệt độ giảm đến âm độ C. Nhà nhà đang chuẩn bị rất bận rộn để đón giáng sinh. Gia đình Jungkook cũng không ngoại lệ, ngoài sân vườn được treo dây đèn phủ kín. Trời tối hơn càng làm nó đẹp hơn.

Mọi người trong nhà đang trang trí lại phòng khách, bày biện thức ăn cùng một số món đồ đón khoảnh khắc này. Giáng sinh ở Madrid cũng như ở các nước phương Tây khác, là một dịp lễ rất lớn đón chào năm mới. Ai cũng hy vọng có một năm an lành và vui vẻ cùng gia đình.

Jungkook ngồi thẫn thờ một mình trên chiếc xích đu trắng trong nền tuyết dày đến mắt cá chân. Hàng dẻ tàn rụi phủ lớp áo trắng xóa bao bọc lấy không gian nhỏ bé của hắn. Mắt đưa vào một khoảng trời vô định không điểm đến. Sâu bên trong đó là những đè nén của nhiều mớ hỗn độn chồng lên nhau.

"Jungkookoo" Nhóc Hoon với chiếc áo khoác dày màu đỏ đỏ như ông già Noel thu nhỏ đạp lên tuyết chạy đến chỗ Jungkook í ới gọi. Tay vẫn co năm ngón nắm cây kẹo nhiều màu sắc ê a đi đến.

"Sao lại ra đây"

Jungkook thấy Hoon vươn vươn tay muốn trèo lên ngồi cùng nhưng em quá thấp. Hắn hào phóng đưa tay kéo em ngồi cạnh mình.

"Hoon thấy Jungkook một mình, nên ra chơi với Jungkook." Em vừa nói vừa nhìn hắn rồi cười rất sảng khoái, môi hắn bất giác cong theo. Em nói rất nhiều, hắn chỉ gật gù quan sát em, chỉ nghe mà không đáp. Trong mắt em bây giờ toàn những ánh đèn trang trí đầy màu sắc, em chớp chớp hai mắt nhìn rất chăm chú.

"Cả thế giới bây giờ ở đâu cũng trang trí lộng lẫy thế này nhỉ" Em nghĩ sắp sang năm mới, ở đâu mà chẳng treo đèn. Pháo hoa sẽ phủ toàn trái đất này cùng nhiều màu sắc rực rỡ. Em nghĩ đến đã thấy vui vỗ vỗ hai tay. Trông như một chú cánh cụt nhỏ vẫy vẫy đợi cá con.

"Trong mắt con thế giới đẹp vậy sao?"
Hoon nghiêng đầu, mím môi suy nghĩ.

"Thế trong mắt chú không đẹp ạ?"

Jeon Jungkook ngơ người một lúc lại mỉm cười. Một nụ cười mang rất nhiều ưu tư mà em chưa thể nào hiểu hết. Có lẽ sẽ mất rất nhiều thời gian để em hiểu rằng. Trong lòng Jungkook bây giờ đang giằng xé mãnh liệt cùng nhiều luồng suy nghĩ khác nhau. Nhưng mỗi cảm xúc đều chỉ làm Jungkook cảm thấy hỗn độn và rối ren hơn hết.

"Thế giới của chú sụp đổ rồi"

Hoon thấy mi mắt Jungkook rũ xuống, em cũng thấy chú lớn buồn nên không nói nữa, an phận ngậm cây kẹo mút. Từng cơn gió nhẹ nhàng thổi qua mang theo cái buốt của mùa đông. Bầu trời đêm ảm đạm là một màu xám xịt không còn trong xanh và những đám mây vờn nhau dần ẩn mất. Cái lạnh khắc nghiệt vào giữa đêm khuya. Mọi gia đình đều quay quần đón giao thừa, đường phố cũng ít nhộn nhịp hơn thường lệ. Làn gió mang theo hơi khô lạnh làm thời tiết hanh hơn.

Jungkook đưa tay đỡ Hoon sát vào trong để không bị ngã. Em vẫn chau mày suy nghĩ gì đó rất nghiêm túc. Một lúc sau ăn hết kẹo lại vỗ lên tay hắn ra hiệu.

"Chú nhỏ có đón giáng sinh không ạ?"

"Không được gọi là chú nhỏ nữa nhé" Jungkook cười hiền, vuốt vuốt mái tóc xoăn hơi ngã vàng của em.

"Tại sao ạ?"

"Vì chú Taehyung không chịu làm chú nhỏ"

"Tại sao không ạ?" Giọng điệu Jungkook khi nhắc về Taehyung vốn nghe thấy đã khiến người khác đau lòng thay. Một chút ôn nhu pha trộn một chút si tình và nhiều chút nhớ nhung.

Jungkook không biết giải thích sao cho em hiểu. Có lẽ em còn quá nhỏ để hiểu về chuyện chia tay hay đại loại là chuyện yêu đương của hắn.

"Vì chú Taehyung không thương chú nữa"

"Taehyungie không thương Jungkookie nữa"

...

Sau cơn mưa trời lại sáng🤩
Ê cái fanart đầu trang cute ha :>

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com