ZingTruyen.Info

KinnPorsche - Thế Giới Của Sức Mạnh phần 2

Chương 66: Ai Mắc Bẫy Ai?

AnVu1508

[Khun Korn]

"Tiêu diệt hàng loạt? Giống như Kara đã làm trước đây với Malar?" Kinn tỏ ra hoài nghi và trình bày lại ý kiến mà họ đã từng thảo luận trước đây về vấn đề này

"Nhưng khi đó đám Quỷ dị chỉ là một đám phế phẩm thất bại hoàn toàn do Malar tự điều khiển. Bây giờ đám Haze thế hệ 2 không phải do cùng một người tạo ra, mà Kara cũng mất sức mạnh hủy diệt rồi."

Đức ông Hansika nắm bàn tay lại đưa lên chống cằm, hơi nghiêng đầu sang một bên cười nói: "Anakin (Kinn), Cháu đúng là rất thông minh nhưng đôi lúc lại quá thông minh. Nghĩ đơn giản thôi, cho dù là cùng một kẻ tạo ra ra hay cả một nhóm người cùng nhau làm ra thì nguyên liệu vẫn là giống nhau, không phải sao."

"AH! Đúng vậy!!!" Kinn được khai sáng chợt cười ngây ngô " Cho dù ai làm ra hay ai điều khiển thì chúng vẫn liên kết với nhau bằng chính thứ khói đen quỷ dị kia"

"Đúng rồi! Tương tự, Darkside hay bất cứ gia tộc nào, gia đình nào thì cũng như nhau cả thôi. Con cái và cha mẹ, anh chị em một nhà có huyết mạch tương thông, linh hồn cảm ứng, sức mạnh truyền thừa. "Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ."

Bọn chúng không bao giờ tấn công nhanh rồi rút gọn mà thường nhắm vào những đối tượng quan trọng nhất rồi sau đó  chờ đợi những đối tượng khác kéo theo đến để tự rơi vào bẫy.  Tiếc cho bọn chúng, sau bao lần thất bại nhưng vẫn không học ra được bài học. Cũng không ngạc nhiên vì sức mạnh của các Darkside chủ yếu nằm ở xung quanh Diego, còn thực chất đám thuộc hạ bên dưới rất lỏng lẻo, không có gắn kết và chỉ thụ động theo mệnh lệnh.

Muốn tiêu diệt hàng loạt và tận gốc kẻ thù thì cách đơn giản nhất chính là nắm lấy sự kết nối giữa tất cả bọn chúng rồi đẩy ngã một quân Domino "Tách" thế là xong. Một đòn diệt gọn không sợ bỏ xót."

"...Ực!" Tiếng Tankhun nuốt khan không giấu nổi sự sợ hãi.

"Sao vậy? Không phải mấy đứa tội nghiệp gì đám hình nộm đó chứ?" Hansika vươn bàn tay còn lại ra muốn véo má Tankhun, anh cả không may mắn ở gần nhất trong tầm tay với của ông ta nhưng Khun vẫn kịp tránh né theo bản năng.

"Haizz! Mấy đứa đều là những đứa trẻ có bản chất tốt, lớn lên trong hòa bình chắc đều không thích giết chóc. Nếu như đám Darkside vẫn dùng người sống để tạo ra các Haze thì lúc xuống tay mấy đứa sẽ thấy chần chừ phải không. Nhưng giờ chúng chỉ là một đám búp bê bị giật dây thì còn ngại ngùng gì nữa. Kẻ thù đã giúp mấy đứa loại bỏ bớt chướng ngại tâm lý rồi. Tốt bụng thế còn gì!"

Trước lời nói đơn giản dễ hiểu nhưng lại như một con dao sắc bén đến rợn người, thái độ lạnh lùng của người đang ví việc thảm sát hàng loạt chẳng khác gì một trò chơi yêu cầu người chơi cần bỏ thêm chút công sức, bỏ bớt chút cảm xúc khiến tất cả người nhà Teerapanyakun đều lạnh toát sống lưng.

"Đúng là không bao giờ để bọn trẻ đến gần đám máu lạnh này là một quyết định đúng đắn. Tuy vậy ông ta nói không sai, đây mới là cách suy luận đúng đắn của một vị Tướng trên chiến trường. Biết địch biết ta, tìm cách tiêu diệt tốn ít sức lực của quân mình và gây thiệt hại cao nhất cho kẻ thù luôn là tốt nhất." Khun Korn chỉ im lặng ở phía sau thầm suy nghĩ

Nếu năm xưa thực sự vì sợ hãi nhượng bộ mà để Kinn bị bắt về Swanoepoel thì không biết hậu quả sẽ thế nào. Mất con trai chỉ là sự đau đớn trước mắt, phải chứng kiến con mình lớn lên trở thành một con người giống như 'bọn họ' mới thực là điều đáng sợ nhất. Kalhans cho dù thế nào vẫn được Elizabeth dạy dỗ nên người. Một phần vì nàng luôn cảm thấy tội lỗi khi Kalhans bị bắt đưa ra thay thế cho Kinn.

Nhưng mọi chuyện thành ra như vậy cũng là do năm đó Alara phải lo lắng, giúp đỡ cho Sebastian khi vừa lên ngôi sau khi Abask mất tích. Bà ta cần sự ủng hộ mẫu tộc mới phải cắn răng để Kalhans trở về Swanoepoel. Quan trọng nhất là Korn hiểu rõ Alara sẽ không bao giờ để một đứa con lai như Kinn chiếm lấy mẫu tộc của mình.

Vì vậy dù hận thấu xương, Alara vẫn chấp nhận để chính Elizabeth chăm sóc nuôi dạy Kalhans. Bà ta càng hiểu rõ Elizabeth là người tốt, nàng sẽ không bao giờ hại cháu mình. Việc giết bạn gái của thằng bé năm xưa cũng chỉ là một hành động ghen tuông ngốc nghếch khi Alara cố khẳng định vị trí của bà ta trong cuộc đời đứa con trai ruột nhưng lại quá xa lạ với chính mình mà thôi. Nếu không phải bây giờ Kalhans đã trưởng thành tử tế tự làm chủ được gia tộc, lại thành đôi với Akina đứa con gái bà ta tự mình nuôi dưỡng, thì mối hận thù kia e là cũng khó có thể nguôi ngoai.

"Cám ơn Đức ông đã chỉ dạy, cháu thật ngốc nghếch suy nghĩ quá lên mà quên mất cốt lõi vấn đề." Kinn xấu hổ nhận lỗi

Hansika cười nhạt "Cháu không ngốc. Anakin (Kinn)! cháu là người có thể đọc và điều khiển tâm trí người khác thì trước hết phải giữ được tâm trí của chính mình vững vàng trước. Cháu đang làm quá tốt rồi ... nhưng vẫn cần giữ vững cả lập trường nữa, nên tránh bị ảnh hưởng quá nhiều bởi nhiều luồng suy nghĩ xung quanh.

Năm xưa Ekahans quả nhiên rất có mắt nhìn, nếu như ông ấy mà còn sống nhìn thấy cháu trưởng thành được như thế này nhất định cũng sẽ cảm thấy hài lòng."

(Ekahans: nghĩa là con thiên nga duy nhất. Cố tộc trưởng Swanoepoel, cha của Alara, Elizabeth gọi là bác. Là người ra lệnh bắt cóc Kinn khi còn nhỏ.Tên Kalhans đặt theo tên ông ta.)

"Bắt đầu nói bóng gió đụng chạm rồi." Khun Korn chỉ cười khểnh. Ông nhìn sang con trai cảm thấy kiêu ngạo và tự hào. Không ai hiểu con bằng cha mẹ. Lúc này,  lời ngoài miệng và suy nghĩ trong lòng của Kinn đương nhiên là không giống nhau.

Arima là sức mạnh, nó cũng thể hiện chính linh hồn và bản chất của con người. Tankhun vừa tốt cũng vừa xấu, giống như quá khứ mà thằng bé có thể thấy. Có ký ức tốt đẹp cũng có những ký ức tồi tệ, nhờ vào đó Tankhun sẽ quyết định được giá trị của đồ vật và cả con người. Nhưng quá khứ chỉ là quá khứ, Tankhun đủ mạnh để phân biệt rõ giữa hiện thực và hư ảo, cũng đủ dứt khoát bỏ lại nó sau lưng để bước tiếp. Thằng bé cũng có thể tàn nhẫn khi buộc phải như vậy. Khun là đứa con cả cân bằng cả xấu và tốt của ông và Elizabeth.

Kimhan lại không như vậy, thằng bé tuy là con út nhưng lại chín chắn nhất. Kim luôn là người minh bạch giỏi phân tích vấn đề nhưng lại có một tâm hồn tự do và trầm bổng của một người nghệ sỹ. Thằng bé là Gió có thể mạnh mẽ, tàn nhẫn và vô tình nhưng đồng thời cũng rất chân thành và không bao giờ quay đầu hối hận về việc mình làm. Kim không có cái ranh giới giữa tốt và xấu rõ ràng như Khun mà thằng bé thể hiện cả hai khía cạnh cùng một lúc.

Kinn mới là người nắm giữ hiện tại, hiểu rõ từng suy nghĩ từng hành động quan trọng của đối phương lẫn của chính mình. Từ nhỏ Kinn đã là một đứa nhỏ hiểu chuyện đến đau lòng, vì vậy cho dù không nỡ nhưng ông vẫn đem con theo mình trong nhiều phi vụ làm ăn, để nó chứng kiến sự nghiệt ngã trong thế giới Mafia nhỏ bé và cả thế giới Arima không có giới hạn.

Dạy con bằng hành động, để chúng hiểu rõ sức mạnh của chính mình và chỉ ra tay kiềm chế trừ khi có dấu hiệu chúng bị chính sức mạnh của mình gây tổn thương. Kinn chính là người phù hợp nhất để nắm giữ gia tộc. Một điều quá hiển nhiên nên thực chất ông cũng chẳng cần các con trai phải đấu đá hay tranh giành làm gì. Cuộc cãi vã dẫn tới chia cách năm xưa chỉ là một màn kịch để Elizabeth có cớ đem Kimhan trở về Swanoepoel với mục đích bảo vệ và chăm sóc cả Kalhans.

"Nếu vậy tại sao trước đây ngài lại không giúp Bas (Ayan) và Kalhans diệt trừ hết tất cả các Darkside?" Porsche đột nhiên đưa ra câu hỏi khó. Cậu ôm chặt con, chẳng hề tránh né ánh mắt của Đức ông Hansika mà còn giương mắt nhìn lại. Câu hỏi này nghe qua từ ngữ thì không có vấn đề gì nhưng giọng điệu vừa có chút mỉa mai lại có chút phẫn nộ.

Hansika chỉ hơi nhướn hàng lông mày lên cao mang theo hàm ý vui vẻ thú vị chứ không hề tức giận, ông thẳng thắn trả lời "Bởi vì một người có tội, cả nhà có tội nhưng không có nghĩa là tất cả trên dưới toàn bộ trong một gia tộc đều có tội. Nhất là những đứa trẻ nhỏ còn chưa biết đi.

Ta năm nay đã 181 tuổi rồi, đã qua từ rất lâu rồi cái thời trai trẻ say máu trên chiến trường. Giờ ta chỉ thích ngắm nhìn gia đình đầm ấm, con cháu tiếp nối gia nghiệp mà thôi." Nói rồi ông ta lại vươn tay khẽ vuốt đầu của Kaida.

"Người đã 181 tuổi?" Chay thốt lên, cậu nắm bắt trọng điểm hơi chệch hướng một chút "Mae nói số tuổi cháu không bằng số lẻ tuổi của người thì ra là phải là lấy tuổi cháu đảo ngược lại mới đúng."

Lời nói cố tình ngây ngô này của Chay đã phá vỡ sự bầu không khí nặng nề khó xử, Đức ông Hansika ngửa cổ cười lớn rất sảng khoái.

"Không phải nàng gọi ông ấy là Chú sao?" Khun Korn khẽ rỉ tai vợ yêu hỏi lại.

"Chú" nhưng cách tận hai đời!" Elizabeth thì thầm trả lời lại.

Akina rất hưởng thụ vị trí khán giả chứng kiến câu chuyện cho đến khi có một người hầu đến báo: " Thưa phu nhân, chủ nhân đã trở về cùng Bệ hạ."

"Cả Bas (Ayan) cùng về với Kalhans sao?" Akina được người hầu đỡ đứng dậy xong mới lúng túng nói "Mọi người có muốn đi gặp hai anh em họ luôn không?"

Kalhans đi theo Bas (Ayan) đã cả tháng nay nên dù biết nhà Teerapanyakun đang ở nhà mình nhưng chính anh lại không thể ở nhà để chơi cùng Kaida.

"Mọi người đang nói chuyện gì mà vui vậy?"

Ai nấy ngạc nhiên khi Bas (Ayan) và Kalhans đều trở về trong trạng thái khá tả tơi. Đám sói trắng khổng lồ được Kalhans ra lệnh ngồi cách xa để không làm Kaida sợ hãi. Cho dù đã rửa ráy và thay quần áo thì sát khí cùng mùi máu còn lưu lại trên người hai người vẫn có thể nhận ra.

"Đức ông Hansika, đã lâu không được gặp người." Bas (Ayan) trước hết kính cẩn chào hỏi bề trên. Anh biết rõ vị Đức ông ở ẩn này còn nhiều tuổi hơn cả chính ông nội mình. 

"Dì Eliza, Khun Korn!!" 

Hansika lịch sự đáp lại "Không cần khách sáo, ta cũng đang định trở về xem lò sấy sách đã xong chưa. Mọi người cứ tự nhiên đi."

"Có chuyện gì đã xảy ra vậy?" Kimhan nhìn vết thương trên tay của Kalhans.

"Vốn định cùng đi xem xét một phòng xét nghiệm được cho là cơ sở ma sản xuất thiết bị máy móc cho các Darkside, không ngờ lại bất ngờ đụng độ một nhóm Haze. Nhiều cận vệ bị thương và đàn sói của tôi rất vất vả mới giết hết chúng được." Kalhans tự hào nói, phía sau một con sói khổng lồ hú lên một tiếng như trả lời.

"Chúng tôi còn may mắn gặp được Arima "Bẫy" mà mọi người đã nói đến." Bas (Ayan) tiếp lời nói. "Đám Haze kia không phải loại mắt xanh. Xem ra năng lượng chúng ăn cắp của Chay không đủ để thức tỉnh tất cả các Haze."

"Hắn lại chạy thoát sao?" Porschay không muốn nhắc lại vấn đề này.

"Hắn?" Kalhans vừa xoa xoa bụng bầu của vợ vừa bật cười nói "Cậu có biết Arima đó ít nhất phải hơn 90 tuổi rồi không?"

"Người nhà Stepane rất nhạy cảm với Thời gian và cả tuổi thọ." Bas (Ayan) giải thích khi ai nấy đều tròn mắt ngạc nhiên, chàng chai trẻ kia vậy mà lại là một ông lão.

"Các anh thu hoạch được gì không?" Kinn hỏi trực tiếp vào vấn đề.

"Về phòng thí nghiệm thì thu được kha khá, Kala xem lại trong thời gian gần đây thì nơi đó đã được dùng để cô đặc chất khói đen trong những bình Nitơ lỏng. Còn hệ thống tách năng lượng và những ống nghiệm khổng lồ mà chúng ta đã thấy là một cỗ máy được thiết kế và chế tạo riêng. Tuy nhiên lại không hề có dấu vết về địa điểm hàng hóa được chuyển đi."

"Sau đó Finch xuất hiện, ông ta nói mình là chú ruột của Diego và là Thủ thư của gia tộc Darkside"

"Quả nhiên! Đức ông Hansika đã phán đoán không sai. Đúng là sống lâu thành tinh rồi." thầm nghĩ rồi Khun Korn lại lắc đầu "Quên mất vợ yêu và mình đã chia sẻ sự bất tử. Bọn họ có lẽ cũng có thể còn sống rất lâu đi."

"Hắn không gây chiến?" Kinn nhận ra.

"Không, thậm chí ông ta còn bảo rất cám ơn chúng tôi vì đã tiện tay giết hộ hết đám Haze theo sau giúp ông ta." Hai hàng lông mày của Bas (Ayan) nhíu lại gần như sắp thẳng hàng. "Ông ta còn nói cuộc chiến của Diego không phải là cuộc chiến của tất cả các Darkside. Với tư cách là người bảo vệ di sản của gia tộc Darkside, Finch hy vọng tôi sẽ có thể phân biệt rõ phải trái."

Thực ra Finch nói chính xác là: "Này nhóc con, cha ngươi có dạy ngươi Thế giới này luôn phải được cân bằng và giữ gìn trật tự không.

Ngày và đêm, Sáng và tối, Tốt và xấu, Thiện và ác. Có Thiên đường đương nhiên cũng có Địa Ngục. Chừng nào Con người còn tồn tại thì Quỷ dữ cũng sẽ vẫn mãi tiếp tục được sinh ra.

Đừng tưởng rằng Demaury có thể cân bằng được thiện ác. Demaury có thể là bóng tối nhưng Cái ác thật sự không bao giờ cúi đầu, nếu ngươi hủy diệt toàn bộ các Darkside thì chính ngươi sẽ trở thành Darkside."

"Không sai, cha từng dạy mình chính xác đến từng từ ngữ như Finch nói." Ayan ngước mắt lên nhìn Porsche và nhớ về lần đầu tiên họ gặp nhau ở trường Đại học. "Không sai, mình của trước đây cũng đã tự gọi bản thân là Bas Darkside."

Ánh mắt anh bị cắt ngang bởi thái độ ghen tuông của Kinn, Bas (Ayan) đành cười trừ rồi gửi đi suy nghĩ của mình tới Kinn.

"Có thể coi đó cũng là một tin tốt. Mỗi lần một Darkside bí ẩn xuất hiện là tôi lại thấy rợn người không biết chúng còn ẩn chứa bao nhiêu Arima quỷ dị nữa." lông mày của Kinn cũng sắp thẳng hàng.

"Tiến quân thôi, tránh đêm dài lắm mộng! Tất cả chúng ta sẽ cùng ra trận." Khun Korn quyết tâm nói.

"Ba! Người nói gì vậy. Nếu cả Ba mae cũng muốn ra trận vậy Kaida và Venice phải làm sao, ai sẽ bảo vệ bọn nhỏ đây??" Porsche lo lắng thốt lên.

"Con đừng lo cả Veice và Kaida sẽ ở lại lâu đài Zisne cùng với các phu nhân đang có thai. Họ sẽ được Đức ông Hansika và tất cả Arima của Swanoepoel bảo vệ. Hơn nữa ta còn đã nhờ đến cả sự giúp sức của phu nhân Greta Argent Schmidt rồi. Bà ấy là một Medusa, nói về sức phòng ngự lẫn tấn công...

"MAE!" Tankhun đứng bật dậy "Mae vừa nói ... Medusa?!!!"

"Phải ah! Bà ấy mang Arima "Medusa - Cái nhìn hóa đá." Elizabeth cười lớn: "Không phải là mấy đứa nghĩ Mae của mấy đứa là sinh vật huyền thoại duy nhất trên thế giới này đó chứ?"

Tankhun và Porschay cao giọng: "Vâng, bọn con nghĩ vậy!"

Kinn và Porsche: "Vâng, đúng vậy!"

Kim: "Đúng vậy!"

Elizabeth thở dài bất lực với đàn con của mình: "May vẫn còn có một đứa thông minh."

Kara cười khổ: "Mae, không phải con không nghĩ tới mà là không dám nghĩ tới. Mermaid dù sao thì sức mạnh vẫn còn có nhiều công dụng tốt, Medusa hóa đá thì con còn có thể tự thuyết phục bản thân là cứ coi như phản ứng hóa học đi.

Nhưng nếu có một Mermaid, có hai Medura thì không biết sau này sẽ còn có gì khác xuất hiện nữa, nếu như tự dưng nhảy ra một con Chimera 3 đầu hoặc một con rồng Hydra có 7 hoặc 9 đầu ...."

Kara còn chưa kịp nói hết thì Tankhun và Porsche đã thi nhau bịt miệng anh lại.

Khun Korn cảm thán: "Walt Schmidt từng khoe với ta, bệ lò rèn bằng đá của ông ta đều là do vợ tặng làm tín vật định tình đó."

Kalhan yêu chiều nhìn sang vợ "Akina, chúng mình ít nhất phải sinh 3 đứa nhé. Vậy nhà cửa mới ồn ào vui vẻ được."

Akina : "..."

==

[Ai mắc bẫy của ai đây?]

Trong đại sảnh của Lâu đài Zisne, Phu nhân Eliza đang dịu dàng bế Kaida vỗ về. Hai bà cháu đứng ở ví trí trung tâm giữa tất cả đàn ông trong nhà Teerapanyakun chờ đón khách khứa đang đến.

Phu nhân Greta Argent Schmidt vừa xuất hiện cùng chồng con liền khiến cho các chàng trai rón rén điều chỉnh tư thế nghiêm chỉnh lại. Zarina thấy vậy liền cười nhạo 'xem ra hung danh của mẹ mình đã lại xuất hiện rồi.' Asuga đi phía sau bình thản xách túi cho cô nàng.

"Greta!" Elizabeth vui mừng chào đón.

"Elizabeth!" hai người thắm thiết ôm lấy nhau. "Đây chính là Kaida sao?" Vị phu nhân tính tình luôn cứng rắn ít khi thể hiện cảm xúc nhưng vừa đón tay đứa bé nhỏ nhắn xinh xắn, mềm mềm thơm thơm cũng liền nở nụ cười hiền lành, nhu mì. Rồng nhỏ của Kaida hiện thân lấp lánh chiếc đuôi màu tím uốn lượn đến gần phu nhân Greta để đánh giá về người lạ mới xuất hiện này.

"Đừng sợ, bà ấy sẽ không làm con sợ đâu?" Kinn thấy Porsche đang nhăn mày lo lắng liền an ủi.

Porsche lại trả lời: "Không! Em đang nghĩ là chúng mình nên đặt tên cho rồng nhỏ của Kaida. Tử Lam gọi chú rồng xanh đen bằng tên tiếng anh của chính anh ta là Azura đấy. Hay chúng ta gọi nó là Anika hay Ani hay Nika nhỉ?"

Kinn bật cười ôm lấy eo Porsche "Tử Lam nói khi nào người của Vũ tộc tới vậy.?"

"Chiều nay!" Porsche vòng tay ôm lấy cổ Kinn. "Em và nhóm Zyko sẽ đi đón họ."

"Nhớ cẩn thận nhé!"

"Xin hai người đó, đừng có show ân ái nơi công cộng như vậy có được không." Akasha nắm tay Maya cùng vui vẻ đi tới, họ được bao quanh bởi đám đông cận vệ.

"Hai người cũng đâu kém." Kinn bắt tay với Akasha.

"Chào mừng!" Porsche cũng vui vẻ khi  thấy Maya béo lên không ít, nhưng da dẻ cô nàng mượt mà, khuôn dung tươi tắn, tinh thần phấn khởi, xem ra sống cũng khá hạnh phúc.

"Những người khác đâu!" Akasha hỏi.

"Kalhans đang đi đón Cựu vương Abask và Nữ hoàng Alara. Vegas thì đã ở sẵn cùng Bas (Ayan) rồi. Anh trai anh định đi ở rể luôn hả?" Kinn hất đầu về phía Asuga vừa xuất hiện cùng nhà Schmidt chứ không đi cùng nhà Monroe.

Akasha lắc đầu bất lực ra ý thôi đừng nhắc tới. "Xem ra cuối cùng anh tôi cũng tìm thấy mỏ neo của đời mình rồi."

Gia tộc Gemstones vừa tới Khun liền đứng ra tiếp đón, còn Edward thì bị Elletta kéo tay đến trước mắt Đức ông Hansika giới thiệu "Ed! Đây là Cụ của em."

"Xin ra mắt Đức ông ạ!" Ba từ "Cụ của em" khiến mồ hôi của Edward tuôn ra như tắm.

Để Kinn ở lại giúp mae tiếp khách, Porsche lên xe đi đón đoàn người của Vũ tộc trong sự vây quanh của Kim, Change, Sam, Pol, Regina và Zyko. Cậu đảo mắt nhìn một lượt từ Kim rồi sang Pol khó hiểu hỏi: "Sao hai người cũng đi vậy?"

"Khun nủ bảo đi để canh mày. Nếu có Haze xuất hiện thì cảnh báo." P1 trả lời

"Chay bắt tôi đi." Kim trả lời ngắn gọn.

Zyko và Sam cúi đầu lén cười, không trách được sao ba anh em nhà Teerapanyakun lại luôn lo lắng cho Porsche như vậy. Vị báu vật này đúng là rất mạnh nhưng cũng giống như một thỏi Siêu nam châm luôn thu hút nguy hiểm vậy.

Nghĩ đến cái gì thì cái đó xuất hiện, luồng suy nghĩ vừa đi qua thì quả nhiên nguy hiểm đã tới. Zyko cảm thán, ở bên cạnh Porsche mỗi giây phút đều là một sự bất ngờ. Change đang ngồi ở ghế lái lảo đảo điều khiển chiếc xe đột nhiên bị một lực đẩy mạnh làm cho chệch hướng khỏi đường đi. Bên ngoài cửa sổ xe, bầu trời đột nhiên trở nên đen kịt.

"Có chuyện gì vậy? Pol?" Kim hét lên

"Không có!" Pol lắc đầu ra hiệu ý bảo không có dấu hiệu của  Haze.

"RẦM!" Chiếc xe như bị một bàn tay khổng lồ nhấc bổng lật ngược lên.

Kim thu hai cánh tay lại thành hình chữ X, khi anh vung tay ra bốn cánh cửa xe liền bị đánh bật bay tung ra, những người ở trong xe liền nhanh chóng nhảy ra ngoài. Nhờ vào những luồng gió thổi ngược lên và cả không gian bảo vệ của Kim, mọi người thành công đáp xuống được mặt đất an toàn. Bao gồm cả những Cận vệ thường khác ở trong một chiếc xe đi phía sau họ.

Giờ mới là lúc Porsche cảm thấy nguy hiểm, họ rơi vào khoảng không gian màu đen vô tận khiến cậu nghĩ ngay đến "Arien?" Nhưng không, đây không phải Mộng giới, cậu cảm thấy mình vẫn rất tỉnh táo cho dù mọi thứ xung quanh đã trở nên không còn chân thực.

"Porsche!!" Kim hét gọi

Porsche quay người lại thì đã thấy tất cả mọi người (trừ bản thân cậu) đều đã bị nhốt lại trong những cái bẫy có hình dáng khung vuông giống như lồng kính trong suốt, chỉ hiện ra những đường kẻ viền màu phấn trắng như thể hình vẽ 3D. Bao gồm cả Kim cũng đã bị giam lại.

"Chúng ta lại gặp nhau, Porsche!"

"Xin chào Finch, sao tôi không ngạc nhiên nhỉ." Porsche quay lại thành trọn một vòng tròn, và thấy Finch xuất hiện, ngồi vắt vẻo trên một chiếc ghế 3D.

"Các người đã quá coi thường khi nghĩ rằng sức mạnh của tôi là thụ động đấy." Finch nhếch khóe miệng lên giễu cợt

"Tôi chưa từng một lần coi thường bất cứ kẻ thù nào." Porsche khẳng định " Ý không phải nhưng các Darkside có phương pháp chăm sóc da đặc biệt nào không? Ông trông quá trẻ trung so với tuổi 90. Hay đơn giản là các người chỉ cần đổi thân xác như thay quần áo?"

"Ha! Ha! Ha!" Nụ cười của Finch trở nên chân thực hơn. "Không phải ai cũng được sinh ra đã có được món quà của sự bất tử như Elizabeth Swanoepoel và Abask Stepane. Hoặc May mắn như tôi tìm thấy được một bạn đời mang Arima 'cải lão hoàn đồng'. Một trong những sức mạnh tối cao của Arima hệ chữa trị.

(* Cải lão hoàn đồng: biến đổi người già thành trẻ lại)

Akara Teerapanyakun không phải Arima đầu tiên của hệ chữa trị vượt qua được mức 10 đâu." Finch từ từ đứng dậy, nghiêm túc vắt tay ra phía sau lưng.

"Nhờ vậy mà ông thoát được sự truy sát của các Cổ tộc?"

"Không! Có một điều luật bất di bất dịch về việc bảo vệ những Thủ Thư cho dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra. Chúng tôi đã thề lời thề trung thành với nhiệm vụ chỉ làm nhân chứng lịch sử , đứng ngoài mọi trận chiến và sẽ được đảm bảo sự sống."

"Vậy hành động này là gì đây?" Porsche giang rộng hai tay ra xung quanh.

"Haizz!!!" Finch thở dài "Tôi là một trong những Darkside cuối cùng và Diego đang tiếp tục hủy hoại mọi nỗ lực của tôi để bảo tồn những gì còn xót lại của gia tộc. 

Ranh giới giữa sống và chết không phải giới hạn duy nhất mà nó đã phá vỡ. Diego không còn nhân tính, nó sẵn sàng đem các Darkside khác ra làm chuột thí nghiệm. Đó là giới hạn chịu đựng cuối cùng của tôi.

Nếu ai đó sẽ đưa ra bản án "Tử" cho Diego thì người đó phải là Tôi."

Porsche hơi nghiêng đầu hỏi: "Ông sẽ giúp chúng tôi?"

Finch gật đầu: "Phải! Tất nhiên sẽ chỉ trong giới hạn thôi và có điều kiện đi kèm"

Porsche: "Để tôi đoán, những điều kiện này đã được thỏa thuận với Nhà vua tối cao Ayan Sebastian trong lần gặp tình cờ của hai bên gần đây." Finch không đáp lời mà chỉ cười. "Vậy Ông sẽ giúp chúng tôi như thế nào?"

Finch hạ tầm mắt ra vẻ bất đắc dĩ nói: "Diego muốn tôi giúp đem cậu về cho nó. Javier là một cơ thể trẻ trung nhưng quá yếu đuối, thằng bé đó không thể chịu đựng được toàn bộ sức mạnh của Diego. Nhưng một Miracle Child như cậu... hoặc em trai cậu thì lại có thể."

Porsche tỏ ra lạnh lùng: " Tôi biết."

"Nhưng" Finch cắt ngang "Sức mạnh của Porschay không phù hợp, thằng bé đó chống trả mạnh mẽ và sẽ giết chết Diego từ bên trong, giống như điều đang diễn ra bên trong những ... gọi chúng  là gì nhỉ?"

"Arihan Fake?"

"Phải, những Arihan Fake." Finch lắc đầu "Diego không thể nào tài năng bằng được Cha của cậu, Light đã tạo ra được một Arihan hoàn hảo... Và Cậu! Người con đầu lòng luôn mang sức mạnh lớn nhất và sức mạnh của cậu ổn định và tự chủ hơn người em trai rất nhiều."

"Tôi sẽ coi như đó là một lời khen ngợi"

"Tôi thực lòng khen mà." Finch nháy mắt.

"Porsche, thôi nói dông dài với hắn đi!" Kimhan không thích cảm giác bị "bẫy" và giam cầm.

"Bình tĩnh đi nào Hoàng Tử Gió!" Finch đắc ý lắc lắc ngón tay trỏ với anh chàng.

"Vậy là ông sẽ giả vờ đem tôi về cho Diego, đồng thời giúp chúng tôi tìm ra vị trí của hắn. Đổi lại Ayan sẽ tiếp tục cho ông lệnh Miễn tử."

"Giống như cậu ta đã hứa với Javiera, phải!" Ánh mắt Finch trở nên nghiêm túc hơn. "Abask là một vị vua tốt biết tuân thủ nguyên tắc. Ayan thậm chí còn làm tốt hơn, Cậu ta biết sợ."

Porsche có chút giật mình, ông ta thậm chí biết cả về Javiera. "Làm sao mà tôi biết được đây không phải một cái "bẫy" khác?"

"Cậu chẳng thể làm gì khác ngoài tin tôi, nếu như cậu không tự mình bước vào cái bẫy này , Diego sẽ nhắm vào con gái cậu, cô bé tên Kaida đúng không. Một cái tên đẹp!"

"Có giống như cách hắn ta đang nhắm vào người bạn đời yêu quý mang Arima 'cải lão hoàn đồng' của ông không?" Khóe miệng của Finch hạ xuống nhịp nhàng với khóe miệng của Porsche nâng lên.

"Giờ tôi đã hiểu vì sao ông lại đột ngột xuất hiện, không phải vì tôi hay Diego. Chính ông cũng đang chạy trốn khỏi hắn có lẽ là kể cả từ trước khi Darkside bị diệt môn. Tình cờ nhờ vậy mà ông lại thoát được sự kiện đó.

Nhưng không gì là mãi mãi, Diego vẫn còn sống và nhờ vào Arieon liên tục truy tìm các Arima cũng như các Darkside còn xót lại. Tôi đoán có lẽ Nukala đã đánh hơi được ông và người vợ yêu quý. Nếu như có một Arima có khả năng Cải lão hoàn đồng bên cạnh thì Diego sẽ chẳng cần phải thay đổi cơ thể nữa.

Ông cũng đang bảo vệ gia đình của mình cho dù cái giá phải trả là làm gián điệp hai mang và diệt trừ đứa cháu cùng họ."

"Cậu khiến tôi bất ngờ đấy!" Finch ấn tượng nói "Diego là một quả thối hỏng, chừng nào nó còn tồn tại thì Darkside mới là không còn hy vọng. Quả thối hỏng cần phải được vứt bỏ để không ảnh hưởng đến những quả khác"

"Chà! Tôi còn một bất ngờ khác dành cho ông đây, Finch!"

Hai bàn tay của Porsche bắt đầu lóe sáng lên những luồng điện màu Tím mạnh mẽ. Lấy bản thân làm điểm trung tâm từ dưới chân Porsche một vòng tròn nhỏ hiện ra, từ nó một mạng nhện được tạo ra từ các tia điện dần dần lan tỏa ra xung quanh.

Khi những luồng điện tím chạm vào những đường kẻ phấn trắng, những cái bẫy vô hình liền biến mất tạo ra một vòng tròn thứ hai. Nhưng nó chưa dừng lại, khi vòng tròn thứ 3 hiện ra Khiên chắn bát giác dần dần vươn lên đẩy lui không gian đen ngòm, người đứng trong lồng giam đổi ngược lại thành Finch.

"AU!" Finch thử chạm vào một mảnh khiên hình Bát giác và bị giật ngược lại "Vô cùng bất ngờ!"

"Ông đã đúng, sức mạnh của tôi vô cùng ổn định và tự chủ. Chào mừng ông rơi vào "Bẫy" của tôi!!!!" Porsche mỉm cười thân thiện

==

Sau khi Kim và tất cả mọi người được giải thoát thì họ nhận ra dường như mình đã bị dịch chuyển đi rất xa không còn trong lãnh địa của nhà Swanoepoel nữa.

"Chúng ta đang ở đâu?" Zyko hỏi trong khi nhìn khung cảnh hoang tàn lạ lẫm.

"Không cần biết nhưng P2... chắc chắn có rất rất rất nhiều Haze đang ở trong lâu đài ở đằng kia." Pol tỏ ra vô cùng khó chịu vừa nói vừa chỉ tay vào một lâu đài ở phía xa. 

"Finch! Nơi này có tên chứ?" Porsche quay lại, giọng điệu thân thiết hỏi

"Có chứ! Nơi này tên là Hiltzea có nghĩa là cái chết! Lãnh địa cũ của gia tộc Darkside" Finch vẫn nhiệt tình trả lời.

"Chúc mừng ông đã hoàn thành một nửa nhiệm vụ!" Kim mỉa mai.

"Well! Nhanh hơn tôi dự tính." Finch thản nhiên thừa nhận

"Tốt!" Porsche quay sang nhìn cô gái duy nhất trong đoàn của họ "Tôi biết là mình đã đúng khi mời cô đi cùng mà."

"P2! khoan đã. Không gọi báo cho cậu Kinn và chờ mọi người đến trước đã sao?" Pol thắc mắc.

"Không cần, Bas (Ayan) và Kinn đã cho người đánh dấu theo dõi lên người tất cả chúng ta rồi. Từ lúc chúng ta bị sập bẫy thì anh ấy cũng đã biết và chắc chắn cũng đã di chuyển ngay lập tức rồi. Họ sẽ đến ngay thôi."

 Porsche vô cùng quyến rũ đưa tay ra dẫn Regina bước ra khỏi khiên chắn của cậu "Regina! Hát lên nào, báo cho cái Chết biết Nữ thần báo tử đã đến!"

Regina nở nụ cười tươi tắn đáp lại Porsche, hai má cô gái có chút hồng lên khiến cô càng thêm phần xinh đẹp. Nhưng sau đó...

Soul Screamers hét lên một tiếng khiến cả đất trời dường như rung chuyển. Ở phía xa, một ngọn tháp nhỏ của Lâu đài Hiltzea nổ tung khi tiếng hét của Regina lướt qua. 

Nếu không phải đang được bảo vệ bên trong khiên chắn của Porsche và cả không gian bảo vệ của Kim thì Sam chắc chắn đầu của họ cũng sẽ vỡ tung y chang  vì đang ở trong khoảng cách quá gần như thế này.

Tiếng hét biến mất nhưng sau đó không hề có sự yên tĩnh nào xảy ra, bởi vì theo sau chính là những tiếng hét đau đớn náo loạn bên trong lâu đài vang ra.

==

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info