ZingTruyen.Asia

KinnPorsche - Thế Giới Của Sức Mạnh phần 2

Chương 57: Ba ngày

AnVu1508

[Ngày thứ nhất.]

"Tôi không tin cô ta." Bas (Ayan)  nhíu mày nói rồi nhận cốc rượu từ tay Vegas "Cậu tin nổi không?"

"Không!"

Vegas trả lời ngắn gọn, tất nhiên là anh sẽ không đặt niềm tin vào kẻ thù bất kể kẻ đó có thật sự đáng thương đến đâu. Đây là sự khác biệt giữa anh và Kinn.

"Cho dù cô ta thực sự muốn ra đi thì cũng không thể bỏ lại em trai mình nếu như cậu ta muốn ở lại và giúp Diego. Không ai trong chúng ta có thể!!!" Lời này của Vegas chính là mấu chốt vấn đề của tất cả bọn họ.

"Đúng là bạn tốt với nhau." Kinn cũng chẳng ngạc nhiên trước thái độ và suy nghĩ của cả Vegas và Bas (Ayan). Anh cũng hiểu đột nhiên có một người thuộc phe địch muốn quy hàng là điều không thể nào tin tưởng ngay lập tức.

"Nhưng anh lại tin cô ta, cô gái tên Javiera đó. Vì sao vậy Anakin (Kinn)?" Thái độ của Kalhans đã trở nên nghiêm túc hơn sau khi biết mình sắp làm cha ở tuổi 27.

"Bởi vì tôi đã đọc tâm trí cô ta!"

"Cô ta để anh làm vậy? Ngay giữa trận chiến khi hai bên đánh nhau sao? Điều đó càng khó tin hơn." Vegas biết có điều gì đó khác biệt khiến Kinn phân tâm trong trận chiến nhưng trao đổi tâm trí với kẻ địch thì quá mạo hiểm rồi.

"Phải! Cô ấy đã làm vậy. Tôi đã thấy cách Diego chiếm hữu thân xác người cha của cặp sinh đôi. Người cha đó có sức mạnh tích tụ năng lượng linh hồn không mạnh, phương thức lại rất chậm nhưng có thể củng cố linh hồn thêm mạnh mẽ. Nếu có gì tôi có thể chắc chắn ngay lúc này thì Diego biết linh hồn hắn đã bị tổn thương rất nặng sau khi thực hiện Lời nguyền máu di chuyển. Hắn cần thời gian hồi phục và tất nhiên là nguồn năng lượng để giúp hắn hồi phục nữa. Mặc dù vậy 15 năm vẫn là chưa đủ."

Bas (Ayan) vừa mừng vừa lo khi nghe vậy "Anh đã trao đổi những phát hiện này với mẹ anh chưa?"

Kinn thở dài: "Tôi đã nói với bà nhưng Mae đang bận rộn."

"Bận rộn la hét và mắng mỏ, chắc chắn rồi!" Đó là lý do hai người trốn ở đây phải không?" Bas (Ayan) cười nhạo cả Kinn và Vegas.

"Cậu làm như mình thì không trốn chắc, cả hai người!" Vegas đáp trả ngay lại.

Bas (Ayan) lắc đầu ngăn người bạn nói toạc ra mục đích thật sự của mình: "Tất nhiên là không rồi! Tôi đến để dẫn theo một số Arima mới mà chúng tôi tập hợp được có khả năng Ma thuật. Sẽ khiến Dì Eliza thực sự bận rộn trong thời gian sắp tới đấy."

"Tự anh phải mang họ tới sao?" Kalhans không bỏ lỡ cơ hội trêu ghẹo ông anh trai.

"Câm miệng! Elijah. Em chính là nguyên nhân cho tất cả các rắc rối không cần thiết này. Tốt nhất là em nên trở về Swanoepoel sớm chuẩn bị đám cưới đi. Dì Eliza đủ bận rồi!" Bas (Ayan) nghiêm giọng mắng mỏ em trai. Kalhans thì có thể bám vào dì Eliza mà chạy đi được nhưng anh không thể chạy được mà phải ở lại bị mẹ đem ra làm bao trút giận. 

Mẹ bắt anh và Selina nhanh chóng làm đám cưới, Selina và Akina bằng tuổi mà giờ Akina đã có thai rồi nên bà cũng muốn anh phải có con ngay. Cho dù là đứa trẻ sinh sau cũng không nên sau quá lâu. Chính vì vậy anh lại xảy ra tranh cãi với bà mà cũng theo chân Kalhans chạy đến đây lánh nạn.

Elizabeth đã có một cuộc giải cứu thành công khi đưa được Kalhans thoát khỏi móng vuốt và lưỡi kiếm của mẹ ruột và đưa anh trở về Thành phố Tekes cùng, ngay sau khi bà được thông báo nhóm trinh sát của Macau đã bị phục kích. Tâm trạng bà càng trở nên hỗn loạn khi biết những đứa con mạnh nhất và quan trọng nhất của mình đã không chờ bà trở về bàn bạc mà lập tức đi giải cứu cậu em trai út.

Việc cả nhóm an toàn quay về trên lưng một còn Rồng khổng lồ, và bà thành công giải được lời nguyền phong tỏa sức mạnh cho Mikael cũng không khiến tâm trạng của Elizabeth khá lên được.

"Ah! Đúng rồi , tôi có chuyện muốn nhờ. Bas (Ayan) chỗ cậu có Arima nào có sức mạnh Dịch chuyển tức thời không?" Vegas ngay lập tức nghĩ đến phải giải quyết vấn đề nan giải.

"Có!"

==

[Đại sảnh]

"Giỏi lắm! Trực tiếp đem anh em ra làm vật dẫn ma thuật. Kết hợp 3 người còn chưa ra gì, dám làm một lần tận 8 người. Chê sống đời dài quá sao, đem gậy bóng chày đến đây Ta cho mỗi người các ngươi một đập sớm lên đường đầu thai luôn khỏi làm ta khổ sở lo lắng."

Ở chính giữa đại sảnh, Phu nhân Eliza lên cơn bùng nổ tức giận sau khi mọi người xem lại trận chiến của nhóm giải cứu với Cặp song sinh và tên Arihan Fake. Bà tức giận đến quên hết mọi lễ nghi, quên luôn phong thái công chúa cao quý, không hề nể mặt mũi Khun Karl hay chồng mình, thậm chí cả Vũ phu nhân Kynthia và vị Đức ông Azriel (Vũ Toàn) đang ngồi phía sau Bà cũng mặc kệ.

"Ma thuật là huyết mạch của vũ trụ không phải trò chơi trẻ con, muốn thử là thử, dùng là dùng. Nếu không phải sức mạnh của cả 8 đứa đều khá đồng đều. Nếu không phải tên Fake kia đã bị mất cân bằng năng lượng ngay từ đầu thì các ngươi nghĩ mình còn có thể sống mà trở về hay không?!!!"

"Được rồi! Eliza. Bọn nhỏ cũng là vì sợ Macau xảy ra chuyện, hơn nữa nếu cứu chậm một chút không khéo Mikael sẽ thực sự gặp nguy hiểm. Bọn nhỏ cũng biết giới hạn của mình mà."

Khun Korn ngăn vợ yêu tiếp tục chỉ từng mặt những đứa con mà mắng liền hồi như mưa rơi mặc dù ông cũng khá thích nghe bà phẫn nộ như vậy. Giọng điệu và cử chỉ của Vợ yêu càng ngày càng giống mấy bà vợ Châu Á, chỉ thiếu cán chổi hoặc phi dép là đủ bộ phong cách. Ông rót cho bà cốc nước đưa đến tận tay không phải vì sợ bà nói nhiều khô họng mà là muốn tranh thủ thời gian để bà tạm dừng lại. Nhưng vừa nuốt xuống miếng nước, đỡ khô họng thêm nhuận giọng bà lại đập vỡ chiếc cốc tan tành mắng tiếp.

"Ngu ngốc! Đứa nào nghĩ ra mấy cái ý tưởng này hả?!!!"

8 người kết hợp nhưng hai thằng con khôn lanh nhất là Kinn và Vegas đã nhanh chân chạy mất, trốn sau lưng nhà vua trẻ Ayan Sebastian lấy cớ bàn chuyện quan trọng mà để lại tất cả anh em, vợ con chịu trận.

Tankhun ra dáng anh cả ngồi quỳ gối ở chính giữa, Kimhan và Porsche ngồi hai bên ngay cả Nicolas và Pete cũng ngồi ở phía sau cùng chịu trận. Azura (Tử Lam) càng không thể thoát được, an phận ngồi ở một bên cùng nghe mắng vì "Hắn" chính là cái đứa nghĩ ra toàn bộ các ý tưởng này. Riêng Mikael và Macau được đặc cách ngồi trên Sofa ở một bên hưởng thụ chế độ chăm sóc dành cho những người đang bị tổn hại về tinh thần.

Kara rất muốn giúp người yêu nhưng anh lại quyết định 'thôi' vì nhìn vẻ oai phong ra vẻ anh cả đứng ra chịu trách nhiệm của Khun khá đáng yêu. Anh cũng đang bận rộn kiểm tra lại cho Mikael, thằng bé rất lo sợ Arima của mình vẫn bị ảnh hưởng bởi lời nguyền đen tối kia.

Khun Korn cảm thấy mắng con mình cũng tốt thôi, nhưng cả nhà mình đang nương nhờ nhà người ta mà lại cũng đem con trai người ta ra mắng như tát nước thì có phần không ổn lắm.

"Không sao! Bà cứ mắng tiếp đi." Vũ phu nhân Kynthia không hề phản đối hay cảm thấy khó chịu ngược lại bà còn hào hứng cổ vũ thêm "Quả là giọng nói của Mỹ nhân ngư, mắng người mà nghe cũng hay như vậy."

Vũ Tử Lam là con một còn là người thừa kế từ nhỏ luôn được mọi người xung quanh bảo vệ, bênh vực, bao che. Chính bà cũng rất ít khi có cơ hội được mắng con trai. Lần này là Tử Lam chính là kẻ giật dây hầu như toàn bộ sự việc, đúng là cần phải mắng cho một trận. May mà bọn chúng đã tiêu diệt được một tên Arihan Fake, lại cứu được người an toàn trở về. Nếu không chính bà sẽ đem con trai ra phạt đánh trượng vì cái tội tự ý hành động còn không thèm đem theo bất cứ Cận vệ nào. Quá nguy hiểm rồi!

"Dì Eliza!" Bas (Ayan) cười khổ vừa chắp tay chào vừa đi tới. Đằng sau anh chàng là Kalhans và hai kẻ tội đồ còn lại, sau nữa còn có một top người lạ mặt.

Vũ phu nhân Kynthia cùng Đức ông Vũ Toàn cũng đứng dậy đón tiếp, Bas (Ayan) lại đổi sang cách chào chắp tay của người Trung quốc vô cùng nhuần nhuyễn, không hề có chút động tác thừa.

"Anh đem viện binh tới rồi."

Kinn cười ngọt dỗ dành Porsche đang lườm nguýt anh hờn dỗi. Pete ở phía sau trực tiếp đạp cho Vegas một đạp. Tankhun bĩu môi vùng vằng tay chân, khi Kara bước ra muốn đỡ anh đứng dậy lại bị Khun đẩy ra.

"Đáng đời!" Auriah (An Huyền) cười thẳng vào mặt vị hôn phu mà buông ra hai từ. Azura (Tử Lam) không hề phật lòng mà cười cười nói "Được đánh một trận như vừa rồi có bị đánh trượng cũng đáng."

Đây là lần đầu tiên Bas (Ayan) được gặp vị Đức ông đã hơn trăm tuổi của Vũ tộc này, đôi bên miệng thì cười, ánh mắt lại nhanh chóng kín kẽ đánh giá nhau.

"Lần đầu ra mắt Đức ông, đã làm phiền quý tộc thời gian này rồi." Bas (Ayan) rất lịch lãm mở ra bầu không khí xã giao.

Đức ông nở nụ cười rạng rỡ như quảng cáo kem đánh răng mà đáp lại "My Lord! Người không cần khách khí, hai gia tộc chúng tôi đều là người Châu Á "Tương thân tương ái" che chở giúp đỡ nhau là chuyện nên làm."

Vũ Toàn mắt đối mắt với Ayan Sebastian, ẩn ý còn nhiều hơn cả lời nói ông vừa thốt ra "Cậu làm vua phương trời của cậu đừng có lên mặt ở phương trời của ta. Ta nể mặt cha cậu mới gọi cậu một tiếng Lord, chứ đừng tưởng có thể nhờ vào cái quan hệ thông gia kéo cầu hai lần mới tới kia là có thể chiếm đoạt đám Arima mạnh mẽ nhà Teerapanyakun về phía cậu. Âm dương phải cân bằng!"

Mùi thuốc súng thoang thoảng khiến mùi khói giận của phu nhân Eliza bị đẩy lui. Bas (Ayan) liền quay sang Dì mình, anh cảm thấy bà có đáng sợ cũng dễ đối phó hơn củ gừng già kia.

"Dì Eliza, đừng từng tức giận nữa. Con thấy việc kết hợp sức mạnh này rất mới mẻ. Tuy là so với Arima của Khan thì không lợi hại bằng nhưng vẫn là một giải pháp để nâng cao sức mạnh của chiến đội khi cần thiết."

Tự nhiên Bas (Ayan) nhắc đến Khun Khan liền khiến mọi người không biết phải nói gì. Thấy mọi người á khẩu, tâm trạng Bas (Ayan) liền thoải mái hơn, quay lại phía sau bắt đầu giới thiệu đám người mới.

"Dì Eliza, con biết người mới mở một lớp dạy ma thuật cho Porsche và Vegas. Có vài Arima mà các tộc khác mới đưa tới cũng có khả năng dùng ma thuật. Con muốn họ cũng được tới học.

Briar là người nhà Stepane, có khả năng dịch chuyển tức thời qua cơn lốc bụi xám. Nghe nói Arima tên Bear của Thứ gia bị mất một tay lại đã có tuổi không còn hữu dụng. Mikael đang cần nghỉ ngơi, con sẽ để Briar và thêm hai Arima khác đến bên cạnh Vegas làm cận vệ."

Pete quên cả hờn giận quay sang nhìn Vegas nhưng anh chỉ gật đầu ra hiệu người yêu đừng nói gì.

Briar nhanh chóng thể hiện khả năng, một lốc xoáy vô vàn các hạt bụi hiện ra giống như phiên bản tối màu của cánh cửa không gian của Mikael nhưng rất tiếc là không thể mạnh mẽ sánh bằng được. Briar bước vào xoáy bụi và hiện ra ở phía bên kia Đại sảnh trong một xoáy bụi khác. Không khó có thể hiểu ra tuy người con trai này mang họ Stepane nhưng chắc cũng là con lai có quan hệ huyết mạch với gia tộc Monroe.

"Tôi chỉ có thể di chuyển trong khoảng không gian giới hạn, nếu là di chuyển qua lại trên chiến trường thì không vấn đề. Nếu muốn di chuyển xa thì rất tiếc phải di chuyển nhiều lần" Briar giải thích.

Vegas hơi gật đầu đồng ý, so với Mikael thì không bằng nhưng cũng rất tốt. Macau ghé sát tai Mikael thì thầm: "Thực sự cũng tốt, Em cần nghỉ ngơi. Tôi cũng không cần phải chia sẻ thời gian của bọn mình với người khác nữa. Chúng mình tranh thủ đi mua sắm cho nhà mới. Nhé!"

Mikael nghe lời mật ngọt cũng mỉm cười. Cậu không sợ có người mới ảnh hưởng gì đến mình, nhiều lúc thực sự cậu chỉ muốn phân thân may ra mới đáp ứng cường độ công việc nếu có thêm vài người khác nữa tới giúp thì càng tốt. Nhưng Khun Karl thấy Ayan Sebastian làm vậy liền tái mặt rất không vui, ông hơi tự ái. Kinn ngay lập tức âm thầm gửi suy nghĩ tới ông can ngăn:

"Khun Karl, Vegas và Sebastian là bạn thân. Lần này kẻ thù đã chỉ đích danh nhắm tới Cậu ấy và Pete, Nhà vua vì tình bạn cũng là vì bảo vệ Báu vật nói chung. Chúng ta đừng vì chuyện nhỏ mà gây hấn với cậu ta." Khun karl nghe vậy cũng đành thôi.

Ayan Sebastian vẫn tiếp tục nói: "Cháu biết Dì đã cho Elletta theo Porsche làm thư ký để giúp nghiên cứu việc tách hồn của Edward. Tộc trưởng Thomas Gemstones cũng mong nhớ con trai nên đề nghị tiếp sức và đưa thêm tới một cặp anh em sinh đôi.

Đây là Casper Gemstones mang Arima Soul Containment chính là khả năng Ngăn chặn linh hồn và chứa linhhồn của người chết vào trong quả cầu năng lượng trắng dưới dạng Pha lê . Và em gái cậu ấy là Gemma Gemstones có Arima Power Containment tương tự cũng là khả năng lưu trữ nhưng là chứađựng sức mạnh ma thuật trong các vật chứa ma thuật hoặc nhốt các sinh vật khác.

Porsche ấn tượng tròn mắt nghiêng người nhìn thêm một cái. Cha chồng nói quả không sai, những cặp sinh đôi thường mang những sức mạnh thật đặc biệt.

Phu nhân Eliza vừa nghe thấy năng lực của cặp anh em kia, bao nhiêu bực tức đều tan biến, hai mắt bà sáng bừng lên liền nghĩ ra gì đó "Được, được tốt lắm! Tộc trưởng Thomas thực rất thương con."

"Đây là Duncan Demaury có Khả năng nhìn thấy và giao tiếp với các hồn ma".

"Chà nếu vậy thì vị Arima đây nên cẩn thận. Trong nhà ta Ma nhiều lắm."

"Ha!" Lời này của Vũ Phu nhân Kynthia trực tiếp dọa cho Porsche tròn mắt, sắc mặt trắng bệch. Kinn vội vang đứng lên phía trước an ủi kéo cậu ra sau lưng, bảo vệ hình tượng Báu Vật Tím mạnh mẽ thần thánh của người yêu. (^^)

Đám Arima mới cũng không tránh khỏi tò mò mà liếc mắt nhìn Porsche một vài lần. "Quả nhiên là rất đẹp trai như lời đồn!!!" cơ mà trai đẹp trong đại sảnh nảy chính là thứ không thiếu nhất.

==

[Ngày thứ 2]

Bas (Ayan) trốn đến Tekes sang ngày thứ hai thì Selina cũng đến theo. Cô an ủi, nịnh nọt, dỗ dành, thuyết phục cuối cùng đem được cả hai anh em nhà Stepane trở về Lâu đài Kathansis.

Selina cùng cha chồng tương lai hợp tác đối phó với Nữ hoàng băng giá Alara và đã đi đến được thỏa thuận rằng Kalhans và Akina sang tuần tới sẽ kết hôn trước. Tuần sau nữa là Giáng sinh đám cưới của Akasha và Maya sẽ được tổ chức theo đúng dự kiến.

Sang năm mới vào đúng ngày 14/2 Lễ tình nhân Valentine thì Bas (Ayan) và Selina sẽ tổ chức đám cưới. Thực ra thời gian Sebastian và Selina hẹn hò chính thức mới chỉ bằng đúng số ngày tuổi của em bé Kaida. Sebastian muốn ít nhất cả hai phải hẹn hò thêm nửa năm để Selina hưởng thụ quãng thời gian yêu đương đúng nghĩa. Vậy mà giờ chỉ vì thằng em trai trời đánh quãng đường bị rút ngắn lại hẳn 1/3.

Mr.Walt và Mr. Aeon thuận thế muốn Asuga và Zarina tổ chức cưới luôn lại bị Zarina chặn đứng lại. Cô gái mạnh mẽ tuyên bố khi nào cô muốn cưới thì lúc đó sẽ cưới. Asuga mừng thầm trong lòng, cảm tạ Thượng đế đã ban cho anh một cô bạn gái vừa mạnh mẽ có chính kiến lại không hề cổ hủ ép anh phải kè kè luôn bên cạnh.

"Tôi hỏi Asuga rốt cuộc anh ấy thích Zarina ở điểm nào?" Akasha đích thân mang thiệp cưới đến để mời cả Vũ Tộc và nhà Teerapanyakun.

"Vậy anh ấy nói sao?"

Edward có bạn tới tâm sự nên vui hơn hẳn. Các cận vệ của Vũ Tộc canh giữa anh hầu như không bao giờ nói chuyện. Helma thỉnh thoảng đến củng cố nhà giam Kim tự tháp mới nói chuyện ít lâu.

"Anh ấy nói cả đời anh ấy chỉ muốn tiêu giao hưởng thụ. Gia tộc đã có tôi làm chủ rồi, anh ấy chỉ cần lấy một cô vợ giàu bao nuôi là được. Còn ai giàu hơn một công chúa bằng Vàng chứ."

Cả nhóm bạn bật cười ha hả. KinnPorsche, Kara và Khun  đem theo bia rượu và ít đồ ăn tới tổ chức nhậu nhẹt. Trên đường đi gặp Azura (Tử Lam), anh chàng liền xuống nhà bếp lấy trộm 4,5 đĩa bánh điểm tâm, tiện tay thêm một con vịt quay còn treo trên giá để góp vui.

"Nothing wrong with that?"

"Điều đó chẳng có gì sai cả?" Kara ra mặt ủng hộ, cho dù anh cũng có phần thừa kế rất lớn của Khun Karl rồi nhưng chính anh cũng vẫn đang ở rể đấy thôi.

"Dù sao thì cả hai con trai đều có thể kết hôn với hai vị Nữ tộc trưởng tương lai chắc chắn ngài Aeon cũng đã vui lòng rồi." Kinn lắc đầu cười.

"Đừng vội mừng, chưa chắc ai mới là người bị bẫy đâu. Zarina bản chất chính là một tên thợ săn từ trong máu, cô ấy đã nhắm vào ai thì rất ít người thoát được." Edward tiếp lời trêu ghẹo. Nói vậy thôi chứ anh hiểu rõ Zarina, cô ấy cũng luôn ao ước muốn được tự do như Asuga nhưng khổ nỗi không có em gái làm hộ. Dù sao cũng phải thừa kế gia tộc thay vì bị ép xem mắt như Selia từng bị, cô nàng nhất quyết tự chọn một chàng trai mà mình thích còn hơn, có khả năng ở rể là tốt nhất. Zarina mà thích ai thì cũng sẽ vô cùng chân thành.

"Điều này thì không sai!!!" Có một điều chỉ Akasha mới biết chính là sau bữa tiệc Purple Halloween, Asuga u buồn thất tình sau khi thấy Ayan Sebastian thân mật với Selina nên đã uống rất say, sáng hôm sau mở mắt ra đã thấy Zarina Se*y quyến rũ trong phòng mình. Vốn tưởng chỉ là tình một đêm nhưng không ngờ, Zarina lại nghiêm túc nói cô nàng sẽ hẹn hò với anh. Cuối cùng chính là anh trai mình mới là người bị xích lại.

"Việc hôn nhân theo đính ước thực ra cũng không tệ. Tôi và Auriah (An Huyền) là đính hôn từ khi cả hai chúng tôi còn chưa ra đời. Lần đầu tiên gặp nhau, cô ấy còn ghét bỏ mà hất tôi bay văng đi rất xa." Azura (Tử Lam) nhớ lại mà vẫn còn thấy sợ. Vị hôn thê cũng anh không hề "An" tĩnh hay tĩnh lặng đêm "huyền" như tên của nàng chút nào.

Porsche cũng góp vui "Tôi và Kinn còn ly kỳ hơn, mẹ chúng tôi gặp nhau khi còn thiếu niên, là mẹ tôi từng cứu phu nhân Eliza rồi đem bà về gặp Khun Korn. Cả hai nhà cũng từng nói đùa sẽ kết thông gia. Nhiều trắc trở xảy ra nhưng rồi "lịch sử lặp lại" tôi và Kinn gặp nhau theo cách y chang của hai người mẹ, cuối cùng vẫn thành ra cả hai anh em chúng tôi lại yêu đúng hai anh em nhà họ."

Cả nhóm lại cùng nâng cốc cười vang.

"Vậy việc tách hồn đã có tiến triển gì chưa?" Akasha quay lại với chủ đề chính.

"Có rồi, hai Arima ma thuật mà ngài Thomas Gemstones đưa tới rất hữu ích. Mae từ hôm qua đã cùng họ tập trung trò truyện nghiêm cứu, có thể dùng sức mạnh của họ để hỗ trợ việc tách hồn." Porsche trả lời.

Hai Arima sinh đôi sau khi tới Tekes cũng đã đi thăm Edward, nhắn lại những lời căn dặn của cha anh và báo lại tình hình của mẹ anh để Edward yên tâm. Tuy phu nhân Meira bị giam giữ nhưng vẫn ở lại gia tộc và được chăm sóc cẩn thận. Cha không bỏ mặc anh, mẹ cũng vẫn bình yên Edward vừa vui vừa mừng.

"Không phải còn có ai khác nữa sao?" Akasha nháy mắt trêu ghẹo.

"Cô ấy tên Elletta, nhà Swanoepoel. Rất xinh đẹp cũng rất hiền lành." Edward lại hơi xấu hổ nói.

"Số cậu thực may mắn, không có Arima thì có kẻ thù giúp. Giờ vì kẻ thù mà bị giam lỏng mà vẫn có thể hẹn hò yêu đương với một Tiên nữ được." Azura (Tử Lam) trêu đùa

"Trước đây Edward và Selina đã được hai bên gia đình bắt xem mặt rồi. Còn chúng tôi luôn chắc chắn một cô nàng Swanoepoel xấu số nào đó sẽ vớ phải Sebastian. Nhưng thật không ngờ cuối cùng lại thành Sebastian nhanh tay cướp mất Selina còn Edward lại làm rể nhà Swanoepoel." Akasha có khả năng nhìn thấy trước tương lai nhưng số phận vẫn luôn là một bí ẩn lớn mà không ai lường trước được.

"Dạo gần đây Cậu có nhìn thấy Linh cảm nào không?" Quá khứ Tankhun hỏi thăm tương lai Akasha.

"Tôi vẫn cố gắng quan sát nhưng khả năng của tôi không phải dạng sức mạnh có thể chủ động được. Nhưng cũng có một vài linh cảm quan trọng. Cho đến tận đám cưới của Sebastian với Selina mọi thứ sẽ vẫn bình yên. Tôi không thấy kẻ thù có bất kỳ manh động nào. Tuy nhiên vẫn câu nói cũ, tương lai không nói trước được."

"Nhắc đến Sebastian, anh ta quyết định sao rồi về cặp sinh đôi của Darkside?" Kara hỏi.

"Anh ta không tin!" Kinn có chút bất lực nói. "Hơn nữa anh ta muốn tự mình nói chuyện với Javiera."

"Tôi đã để Arihan đi chuyển lời rồi...."

"Hey! ?Hey ? Hey? Đừng nói chuyện này ở đây chứ." Edward ngắt lời Porsche xua xua tay tỏ ra lo lắng. "Mọi người không sợ là Haven sẽ nghe được hay truyền tin đi sao?"

"Không sao đâu, tôi đã nói rồi Thành phố Tekes có ý thức của riêng nó. Không một thứ gì có thể vượt qua được ranh giới tự bảo vệ của nó đâu. Kể là thần giao cách cảm giữa linh hồn cũng không thể." Azura (Tử Lam) phất tay nói. "Hơn nữa sau này anh vẫn sẽ chính là Tộc trưởng của Cổ tộc Gemstones, những điều này anh cần phải được biết."

Lời nói thẳng thắn này của Azura (Tử Lam) thực ra lại có ẩn ý lôi kéo rất khéo léo. Trong khi Bas (Ayan) thể hiện rõ ràng rằng anh ta không chỉ có được trái tim của công chúa nhà Argent mà còn nắm được tình cảm của Nhị gia nhà Teerapanyakun. Vũ tộc phải tìm cách lấy được thêm sự ủng hộ của các cổ tộc khác. Hiện tại cho dù Gemstones có đang bị suy yếu về địa vị thì xét về tài lực hay sức mạnh thì họ vẫn hơn đa số các Cổ tộc khác.

Cuộc chiến với các Darkside có thể sẽ là một cuộc chiến trường kỳ kéo dài, nhưng so với cuộc chiến quyền lực giữa các Cổ tộc thì vẫn chẳng thể so sánh.

Akasha và Kinn có cùng sóng não liếc mắt nhìn nhau cùng mỉm cười vì họ đều hiểu rõ.

"Vegas nói cũng không sai, tôi cũng đã khuyên Javiera đừng nên quyết định thay em trai mình. Javiera nếu có thể vì Javier mà cam chịu ở lại dưới trướng Diego bấy lâu thì cô ấy sẽ khó có thể bỏ mặc cậu ta được." Porsche thở dài nói.

==

[Ngày thứ ba]

Ngay buổi tối ngày thứ hai, Phu nhân Eliza sau khi thử nghiệm thành công một thí nghiệm quan trọng liền nhanh chóng quyết định hôm sau sẽ tiến hành tách hồn Haven với Edward. Bà đã tính đến trường hợp phải tiêu diệt Haven ngay sau khi tiến hành tách rời nhưng giờ đã có hai anh em Casper và Gemma thì nút thắt kia dễ giải quyết hơn rồi.

Thời điểm được lựa chọn là giữa trưa, thời điểm mặt trời lên cao nhất. Việc tách rời được tiến hành ở quảng trường Baqua có không gian rộng rãi và ở ngay phía trước Thánh địa.

Ngoại trừ Akasha đã ở lại sẵn thành phố Tekes từ hôm qua thì tất cả các tộc trưởng được thông báo trong đêm, sáng sớm hôm sau đều đã có mặt tại thành phố.  Mỗi một vị tộc trưởng ngoài đem theo người thừa kế đến để chứng kiến thì cũng chỉ đem theo 2, 3 cận vệ. Lần này Vũ Tộc trở thành chủ nhà, Đức ông Azriel (Vũ Toàn) đích thân ra mặt tiếp đón Cựu vương Abask cùng Nữ hoàng Alara. Đức ông và Cựu Vương có vẻ không quá thân thiết nhưng  vẫn như hai bạn cũ mà vui vẻ vài câu ôn lại chuyện cũ.

Bé Venice và Kaida được Tankhun tách riêng ra bảo vệ trong không gian của anh. Kinn kiên quyết vẫn không muốn có thêm người biết về con gái bảo vật của mình cũng như sức mạnh của cô bé. Thậm chí trong những Arima mới được đưa tới cũng chỉ có duy nhất Elletta là người cùng tộc được Phu nhân Elizabeth tin tưởng mới được biết về Kaida còn toàn bộ những người khác vẫn hoàn toàn không hề biết gì.

Những người không tham gia việc tách hồn đều chỉ được đứng ở phía xa quan sát và tất nhiên là được bảo vệ an toàn trong nhiều lớp khiên chắn, kết giới bảo vệ của các Arima phòng ngự. Tộc trưởng Thomas Gemstone vừa nhìn thấy Edward bị giam lỏng trong Kim tự tháp liền xót xa rơm rớm nước mắt mà tiến đến hỏi thăm, an ủi con trai. Lần đầu tiên Edward thấy cha mình xúc động như vậy là khi chứng kiến một viên Ruby quý hiếm bị vỡ do sai sót của Thợ kim hoàn. Anh còn tưởng cha mình sẽ không bao giờ có thể khóc như vậy một lần nào nữa.

Phu nhân Eliza đang muốn vẽ ma pháp trận nhưng bị Mr. Thomas ngáng đường vướng víu liền dứt khoát đuổi ông ra ngoài. Người vừa rời đi bà liền lấy phấn trắng vẽ bao quanh Edward một vòng tròn lớn cùng ngôi sao 5 cánh ở bên trong. Bà còn rắc thêm một vòng tròn nhỏ hơn quanh riêng anh chàng bằng một loại muối nghe nói là Muối được lấy từ biển Chết.

"Được rồi, chuẩn bị thôi!" Elizabeth nhìn lên bầu trời trong xanh và mặt trời chói chang đang dần dần lên đến đỉnh.

Elizabeth đứng ở đỉnh của Ngôi sao 5 cánh. Hai đỉnh bên cạnh là Porsche và Vegas, bên hai đỉnh dưới là Casper và Gemma.

"Porsche! Con tạo ra một cái khiên chắn kín, ngay sau khi ta dùng thần chú trục xuất Haven thì Helma thu lại khiên chắn bên ngoài, còn Vegas phải nhanh chóng lôi hắn ra tách khỏi Edward. Casper và Gemma ngăn chặn và nhốt hắn lại vào Pha lê. Phải làm thật nhanh không để hắn có cơ hội phản kháng."

"Vâng!" Năm người đồng thanh.

Porsche liền mở ra một khiên chắn bát giác hình cầu hoàn chỉnh trong hai bàn tay của mình. Vegas mở sẵn sàng một dòng hào quang như một chiếc roi cuộn lại trong tay.

Elizabeth hít một hơi sâu, Ma pháp trận dưới chân bừng sáng theo từng cử chỉ của bà. Trong ánh nắng giữa trưa chói chang nhưng Ma pháp trận vẫn tỏa sáng rực rỡ. Bà bắt đầu đọc thần chú:

"Ashes and pains, you're evil things

Fly away on rapid wings.

Leave his body and don't return

For peace and quiet his yearn

Surround him in radiant light

With my Magic power pure and white

Banish forces of the night."

...

Tro tàn và đau đớn, ngươi là điều xấu xa

Hãy nhanh bay đi trên đôi cánh.

Rời bỏ cơ thể của chàng trai này và đừng quay trở lại.

Cho hòa bình và yên tĩnh mà chàng trai này khao khát

Bao quanh anh ta trong ánh sáng rực rỡ

Với sức mạnh phép thuật thuần khiết của ta

Trục xuất thế lực của bóng đêm này.

Theo từng tiếng nói mang đầy sức mạnh của Elizabeth, một cơn gió bùng lên cuồn cuộn thổi quanh quảng trường. Từ đài phun nước trung tâm một dòng nước mạnh mẽ ào lên tạo thành dòng chảy vươn tới bao quanh  Ma Pháp Trận và toàn bộ những người bên trong. Những viên pha lê màu trắng kích thước lớn được đặt xung quanh Ma pháp trận bừng sáng lên chói lọi, nhưng những cây Pha lê này không phải được lấy từ hang động của Paitoon.

Edward với cả tay và chân bị xích vàng ngay từ đầu siết chặt, bỗng phản ứng dữ dội ngay khi câu thần chú kết thúc. Helma đứng bên ngoài Ma pháp trận thu lại khiên chắn của mình, Porsche thay thế ngay lập tức bằng khiên chắn điện của mình giữ chặt lại tay chân và gần như nửa người của Edward, cùng lúc Vegas phóng tới dải hào quang xuyên qua ngực của anh chàng.

Edward đau đớn hét lớn lên rồi quỳ khuỵu gối xuống, anh tỏ ra vô cùng đau đớn khi bị tia điện màu Tím của Porsche ghì giữ, còn Vegas gồng lên gân tay lôi kéo như muốn xé toạc cơ thể và linh hồn anh ra thành hai nửa. Elletta sợ hãi ôm mặt quay đi không dám nhìn.

Thomas Gemstones lần đầu tiên trong đời cầu nguyện Thượng đế. "Cho dù thằng bé không có sức mạnh cũng không sao, cho dù nó có thành phế nhân cũng không sao, chỉ cần con trai con được sống, cầu xin người. Cầu Xin Người, hãy để con trai được sống!"

Vegas dùng hết sức mạnh bình sinh từ từ lôi ra được từ trong ngực Edward một khối cầu khói màu đen có một mắt. Con mắt đảo quanh một vòng rồi lại co rúm lại do chạm phải ánh Mặt trời chiếu xuống như đang muốn thiêu sống hắn. Porsche cũng nhắm chặt hai mắt lại vì sợ nhưng cậu vẫn không dám buông tay mà vẫn giữ chặt Edward cho đến khi anh ta ngã gục xuống. Haven đã bị lôi ra hoàn toàn khỏi cơ thể của anh chàng.

"Casper! Gemma! Nhanh lên!" Phu nhân Eliza hét lên ra lệnh

Hai anh em sinh đổi liền phóng ra hai luồng hào quang màu trắng bao bọc kín mít lại quả cầu khói đen và cả vòng hào quang khóa của Vegas.

"GRITZZZZZ!!!" Haven rít lên thành tiếng bên trong quả cầu trắng, hắn mạnh mẽ vùng vẫy khi ánh sáng trắng dần dần cô đặc lại thành một khối Pha lê hình trụ, càng cô đặc lại thì khối pha lê càng trở nên trong suốt.

"KHÔNG!!!!" Tiếng nói của Haven the thé như tiếng vang vọng của một hồn ma từ quá khứ. "Ta Sẽ Không Bao Giờ Bị Giam Cầm Một Lần Nữa!"

"T.Á.C.H!!!!!" Một tiếng nứt chợt vang lên, trên viên pha lê của hai anh em Casper và Gemma cũng hiện ra một vết nứt toác để lộ ra chút màu đen, Haven đang cố chui ra ngoài. Thật khó có thể tưởng tượng một tàn hồn như hắn lại có thể mạnh mẽ như vậy.

Thấy dường như Haven muốn bạo phát thoát không được thì tự hủy, Porsche muốn tiêu diệt hắn.... nhưng cậu còn chưa kịp làm gì thì một tia sáng màu vàng được cô đặc lại phóng thẳng đến viên pha lê khiến nó vỡ tan tành thành muôn vàn bụi sáng chỉ trong chớp mắt. 

"Pete!"

Vegas vừa ngạc nhiên lại vừa không quay ngoắt lại nhìn người yêu đang đứng ở giữa lưng trừng quảng trường với hai bàn tay giơ cao. Giống hệt như lần đầu tiên khi Pete hình thành kỹ năng mới tiêu diệt một kẻ quỷ dị nhưng lần này hành động của của Pete nhanh hơn, mạnh hơn, dứt khoát hơn.

"Anh không sao chứ?" Pete chạy tới ôm lấy Vegas, cậu còn tưởng cái tàn hồn kia sắp thoát ra mà tự bạo nổ.

"Anh không sao!"

Ngoài Vegas ra không ai có cùng tâm trạng vui mừng nổi nhất là Casper và Gemma. Đây là lần đầu tiên có người có thể phá vỡ được sức mạnh của họ. 

==

"Macau! Pete mới tiến cấp sao?" Ở phía xa, Khun Korn không dời mắt khỏi Khung cảnh trên quảng trường vẫn lên tiếng hỏi Macau ở phía sau.

"Vâng, Bác Korn! P'Pete đã lên mức 8 rồi!" Macau cũng  thành thật trả lời.

"Tốt!"

==

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia