ZingTruyen.Info

Kiểu tỷ, tâm của nàng không thể chứa ta sao? [ BHTT + Tự viết] ( Hoàn)

Chương 44

Nhannhuocca

Mọi rắc rối bất ngờ ập đến, chỉ qua ba tháng, Nhà Minh liền rơi vào lâm nguy.

Nhân lúc Dương Đình Hòa đích thân đứng ra biên giới xem xét tình hình quân Tần, Nghiêm Cao cùng Nghiêm Tung nhân cơ hội truyền bá tư tưởng lệch lạc cho Gia Tĩnh Đế. Bọn hắn chính là hai trong số Bát Hổ.

Gia Tĩnh Đế lơ là cảnh giác sa vào bẫy. Đến hoàng hậu cũng không thể can ngăn hay nhúng tay vào. Sự việc lục đục cứ thế tiếp diễn, Gia Tĩnh Đế trở nên tôn sùng Đạo Giáo.

Khi một nhóm 16 cung nữ không mang theo vũ khí xông vào tẩm điện với ý đồ lấy mạng của Gia Tĩnh Đế. Kết thúc của sự việc là cuộc thanh trừng đẫm máu diễn ra trong hậu cung, liên lụy đến cả hai sủng phi của hoàng đế là Tào Đoan phi và Vương Ninh tần. Nổi tiếng với cái tên " Nhâm Dần cung biến". Hai vị công chúa cũng mất tăm tung tích.

Gia Tĩnh đế rơi vào trụy lạc, nghe lời kẻ gian để thoả mãn khát khao được trường sinh bất lão. Để thỏa mong ước này, ông nhiều lần uống thuốc chế từ thủy ngân. Sau một thời gian dài uống thuốc, sức khỏe của hoàng đế bắt đầu suy kiệt; tứ chi sưng phù, sắc mặt xám xịt, chân bước không vững, nói năng cũng rất khó khăn.

Thúy Vân lo lắng không nguôi liền tự mình đích thân tiến đến kinh thành. Kim Trọng sau ba tháng thuyết phục cũng đã có chuyển biến, y gật đầu giúp sức. Mỉm cười nhìn Vương Thúy Kiều thật say mê một hồi thật lâu. Lần này sẽ là lần cuối y nhìn nàng như thế, nhìn nữ nhân y yêu đến điên cuồng, hiện tại từ bỏ được rồi. Người nàng yêu không còn là y, không còn là Kim Trọng này.

Chu Tái Quyến một tháng trước đó đã đến Vương phủ để cầu trợ giúp, y vô phương  đối với Gia Tĩnh Đế. Hiện tại đã có thêm người giúp sức, cả ba bàn bạc nhiều hướng đi khác nhau, mà ngạc nhiên hơn cả, tài năng chiến lược của Vương Thuý Kiều không thể phủ nhận, nàng là người mưu lược, còn tinh thông hơn cả Dương Đình Hoà. Sự việc xảy ra lần này, chính là do Dương Đình Hoà sơ xuất, cũng là đòn chí tử.

Dân chúng loạn lạc, quân tần đã bắt đầu hành động. Chúng mang bắt nữ nhân cùng hài đồng, giết sạch nam nhân bằng nhiều cách thức tàn bạo. Nơi nơi đầy tiếng ai oán, đau lòng thay   những con người vốn được hưởng yên bình lại bị rơi vào cuộc xâm lược tàn khốc.

Thúy Vân cùng Kim Trọng tìm hiểu về vụ án " Nhâm dần cung biến" rửa sạch tội cho những người chết oan ức, trong đó phần lớn là các phi tần của hoàng thượng. Nợ máu phải trả bằng máu, chính người đổ oan cho các nàng đều phải trả giá. Nàng cho người bí mật tìm tin tức của hai vị công chúa bảo hộ các nàng. Thúy Kiều chính là đứng đằng sau bức màn tìm kiếm ra rất nhiều điểm mấu chốt. Vì sao nhân lúc Dương Đình Hoà đi dẹp loạn ở phía Bắc liền có sự kiện " nhâm dần cung biến", vì cái gì nhân sự kiện này, Nghiêm Cao cùng Nghiêm Tung xuất hiện? Cái cần chính là tìm ra chứng cứ xác thực Nghiêm Cao, Nghiêm tung chính là kẻ giật dây đằng sau.

Là người kế vị sau này, Chu Tái Quyến dùng lời lẽ đã bàn bạc cùng Thúy Kiều cùng Thúy Vân và Kim Trọng thuyết phục Gia Tĩnh Đế trao quyền khiển binh. Sau một hồi chuốc tửu, Gia Tĩnh Đế gật gù làm theo, lấy ấn ngọc đóng dấu thánh chỉ.

Bước tiếp theo chính là tìm ra nguyên nhân khiến Gia Tĩnh Đế không những không đạt được mong muốn trường sinh bất lão mà còn sinh thêm bệnh. Kim Trọng đã lén vào nơi cấp thuốc bất tử cho Gia Tĩnh Đế mang về nghiên cứu, thứ này là chất độc rất hại, có thể giết người một cách từ từ, tuy chưa tìm ra chất này là gì, nhưng có thể khẳng định nó chính là nguyên nhân làm Gia Tĩnh Đế suy yếu.

Sau khi điều tra tìm ra người chế thuốc. Vương Châm (王针) ở Thiểm Tây đã bào chế ra thuốc kim thạch dựa vào Chư phẩm tiên phươngDưỡng lão tân thư mà ông ta tự bịa ra. Thành phần của loại thuốc này không rõ ràng, sau khi Gia Tĩnh uống vào cảm thấy chóng mặt hoa mắt, chảy máu ở mũi, bất tỉnh, sau đó thì nằm liệt giường.

Cuộc bạo loạn nổ ra, nhiều người nhăm nhe nhắm tới ngai vàng, mà áp lực chính là đè lên Chu Tái Quyến, y không còn cách nào khác ngoài thay Gia Tĩnh Đế lên trị vì. Y tin tưởng vào kế hoạch của hảo huynh đệ Vương Quan.

Kim Trọng cùng Thúy Vân điều khiển binh dẹp quân Tần, cùng sự trợ giúp của Thúy Kiều. Nghiêm Cao, Nghiêm Tung bị vạch trần câu kết với quân Tần liền chạy trốn sang biên giới. Theo hướng đi của hai y, Thúy Vân nhanh chóng viết thư cho bồ câu mang đi.

Hoạn Thư nở nụ cười bí hiểm, mấy năm nay bỏ công nghiên cứu mấy năm trời, nàng cũng hay gửi thư cho Thúy Vân kể về sự tiến triển của độc dược nàng chế tạo. Nhận được mật thư của Thúy Vân, nàng hớn hở ngắm nghía nét chữ, giơ lên trước mặt nhìn một cách trìu mến.

Đạm Tiên mang thức ăn lên, thấy nàng say mê ngắm nhìn bức thư liền có một chút khó chịu, lần nào nhận được thư của người đó, nàng ấy cũng ngớ ngẩn như vậy.

" Hoạn Thư, đến giờ ăn cơm rồi"

" Ân, đợi ta cất thư vào hòm"

" Ngươi cùng y cũng thật thân thiết"

" Ân, nàng nhờ ta một chuyện, mà cũng không bắt buộc ta làm, bởi rất nguy hiểm đến ta, nàng còn bí mật cho quân tiếp viện đến đây.  "

Đạm Tiên tay chống cằm thon nhìn nàng, mặt hiện lên nét lo lắng.

" Nguy hiểm đến tánh mạng?"

" Ân, mà lần này không phải an nguy của mình ta mà còn liên lụy đến rất nhiều người"

Hoạn Thư một miệng đầy thức ăn vẫn thành thực trả lời nghi vấn của Đạm Tiên.

Đi qua biên giới phải mất một đoạn xa để đến nước Tần, mà chỉ có nơi này để dừng chân nghỉ ngơi, hẳn chúng cũng sẽ dừng chân lại, tỷ lệ thành công không cao, nhưng vẫn có hy vọng.

" Ta sẽ ra ngoài thám thính, ngươi tuyệt đối trong thời gian này không được ra ngoài, ta sẽ tìm chút trúc dựng một cái sạp như một quán nước, đành nhờ thúc thúc giúp một tay a"

" Hoạn Thư, ngươi không sợ chết?"

Hoạn Thư ngưng đũa chú tâm nhìn thẳng vào mắt Đạm Tiên.

" Ta thực sự rất nghiêm túc, ngươi khinh bỉ ta cũng được, nhưng ta yêu ngươi là thật"

Đạm Tiên tránh đi ánh mắt của nàng đứng dậy chuẩn bị ly khai.

" Ngươi nói bao nhiêu lần, câu trả lời vẫn như vậy, ngươi với ta không thể"

Hoạn Thư bắt lấy cổ tay Đạm Tiên, cắn đôi môi đỏ mọng nhìn nàng.

" Ngươi có thể không thích ta, cảm thấy nữ nhân yêu nữ nhân rất kì quái nhưng... đừng phủ nhận tình cảm của ta. Lần này nếu sự việc thành, ngươi cho ta một cơ hội, được không? "

~~~ Sắp hoàn rồi!!!!~~~~~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info