ZingTruyen.Com

Jungkook | Coca vị bạc hà.

Chương 5 : Hoan hỉ oan gia.

usagicarkao

Trận mưa lớn đêm qua khiến sáng nay bầu trời một màu quang đãng rất dễ chịu, không lấy nổi một ánh nắng gay gắt của những ngày đầu hè.

Còn năm phút nữa là phải có mặt ở lớp 12-1 để tiến hành cuộc họp đầu năm của ban kỉ luật nhà trường mà xe của Kang Ami còn ba ki-lô-mét nữa mới tới. Quái nào trước khi đi ngủ đã đặt báo thức lúc sáu giờ những ba lần, thế nào tận bảy giờ kém cô mới lật đật mò mẫm vào nhà vệ sinh.

Kang Ami bước xuống xe, vẫy tay chào Kim Taehyung một cái rồi chân trước chân sau hối hả, chạy thật nhanh vào lớp.

Vừa đến hành lang khối 10 đã thấy thấp thoáng bóng dáng Jeon Jungkook ở ngoài cửa lớp, trên tay cầm một quyển sổ và cây bút bi, hình như đang nói chuyện gì đó cùng nam sinh lớp bên cạnh, có vẻ rất tập trung.

Kang Ami không để ý thêm mà rảo bước về lớp thật nhanh để cất cặp, đã là lớp phó kỉ luật thì không nên chậm trễ. Đặc biệt là nhân ngày đầu đi học, người khác nhìn vào lại đánh giá cho.

Đi ngang qua Jeon Jungkook, cơ hồ chỉ nhìn thấy ánh mắt cậu lướt qua em cô thoáng chốc, sau đó tiếp tục câu chuyện đang nói dở.

Sau khi cất cặp và lấy những thứ cần thiết cho buổi họp, Kang Ami nhanh chóng chạy ra chỗ Jeon Jungkook đang ung dung tựa lưng vào tường.

" Cậu có định đi không ?" Kang Ami vẫn ngựa quen đường cũ, không ngần ngại mà huých tay cậu một cái.

Jeon Jungkook hơi cúi đầu xuống " Câu đấy là tôi nên hỏi cậu."

" Thế cậu có định đi không ?"

" Ừ." Cậu nói rồi lại quay sang nam sinh bên cạnh, " Cậu cứ thử hỏi ý kiến một vài bạn học lớp khác xem thế nào, có gì tôi sẽ xem xét."

Nam sinh đó giơ ngón cái với Jeon Jungkook rồi chạy tót về lớp. Kang Ami bên cạnh mơ hồ cũng chẳng biết cả hai đang đề cập đến vấn đề gì, nhưng nhìn qua có vẻ khá căng thẳng đi ?

Jeon Jungkook và Kang Ami đi bên cạnh nhau, ai cũng im lặng như tờ, chẳng mở miệng ra trước nửa tiếng.

Nhưng đối với những bạn học khác mà nói, việc cả hai đứng cạnh nhau bây giờ lại như một chuyện kinh thiên động địa. Chỉ sau ngày khai giảng hôm qua, hai thủ khoa như một chủ đề nóng hổi chưa từng một giây hạ nhiệt. Còn chưa kể đến những trang " fan Thủ khoa couple " hàng loạt mọc lên, lượt theo dõi vẫn tiếp tục tăng lên nhanh chóng.

Người qua đường không mấy thiện cảm cũng không thể phủ nhận được khi đứng cạnh nhau như thế này, họ rất đẹp đôi.

Nhưng đấy là những gì người ngoài thấy.

" Này bạn học Jeon, lúc nãy cậu với cậu bạn kia nói chuyện gì thế ?" Kang Ami chính thức không kìm được sự tò mò của mình liền nở nụ cười đậm chất tiêu chuẩn đa cấp, nhìn hắn nói.

Jeon Jungkook nhìn em " Cậu muốn biết ?"

" Ừ."

" Cậu cũng quá thẳng thắn rồi."

" Ý cậu là gì ?"

Khoé môi Jeon Jungkook hơi cong " Nếu là nữ sinh khác, họ sẽ vòng vo một chút rồi mới đi vào vấn đề chính."

" Ồ... Vì khác họ nên tôi bây giờ mới đứng cạnh cậu đấy" Kang Ami ngưng lại một chút, đưa hai bàn tay kích cỡ nhỏ lên che hai bên miệng, " Nói nhỏ nhé, những nữ sinh khác chỉ dám nhìn cậu từ xa thôi."

Jeon Jungkook cười trừ, gật đầu cho qua rồi nói : " Sau kì thi khảo sát chất lượng toàn trường sắp tới, chúng tôi có trận thi đấu bóng rổ với trường Tam Trung kế bên. Đang tìm cách thương lượng với bọn họ, không biết là sẽ tổ chức thi đấu được hay không."

" Ai da, hóa ra tin đồn Nhất Trung với Tam Trung vốn không ưa nhau, năm trước các tiền bối còn gây ra ẩu đả là thật à ? Mặt cậu nghiêm trọng quá !"

Jeon Jungkook nhăn mặt, cúi xuống nhìn cô : " Cậu còn muốn thế nào ?"

Kang Ami vội xua tay, cười trừ : " Ai da không không ! Hơi bất ngờ."

" Bất ngờ ? Về việc gì ?"

" Trong trí tưởng tượng của tôi, những học bá đều ngày đêm cặm cụi ngồi vào bàn học làm bạn tâm giao với sách vở và tập đề dày cộm. Thật không nghĩ là sẽ có thời gian rảnh rỗi chơi bóng cùng bạn bè."

" Ồ." Jeon Jungkook đút tay túi quần, ngưng lại một lúc rồi nói : " Đêm trước ngày khai giảng cậu vẫn có thể thành thơi thức đến bốn sáng để đọc truyện được cơ mà ? Tôi cũng như cậu thôi, rảnh rỗi chán."

" Ai da... trí nhớ của cậu quá tốt rồi. Đây là áp lực đè nặng nên đọc truyện để khuây khoả đầu óc."

Khoé môi Jeon Jungkook liền cong lên một đường, ánh mắt cũng chứa đầy ý vị : " Cậu cũng có thể nghĩ tôi như vậy."

Kang Ami nheo mắt, ngước lên nhìn cậu : " Dù thế, điểm số của tôi vẫn rất ổn."

" Tôi cũng chưa từng kém cậu."

Trong phòng họp lớp 12-1 khá đông học sinh, nhưng riêng chỉ lớp 10-5 có tới tận hai đại biểu kỉ luật tham dự. Đương nhiên ai cũng biết đến cái danh " Thủ khoa couple " nổi như cồn sau bài diễn thuyết khai giảng rồi nên giờ thấy Jeon Jungkook và Kang Ami đi bên cạnh nhau cũng không lấy làm lạ lẫm là mấy. Trong lòng ai cũng mặc định giữa họ có gì đó hay yêu đương theo cách của học bá mà những người trên diễn đàn trường ngày đêm đồn thổi.

Kết thúc cuộc họp sau ba mươi phút hơn, mọi kế hoạch dường như đã được xây dựng theo hướng ổn định, chỉ chờ tiến triển theo mức tích cực đã đặt ra mà thôi. Kang Ami là lần đầu góp mặt nên cũng có phần hơi bỡ ngỡ.

" Jeon Jungkook, cậu ghi chép đầy đủ rồi chứ ?"

" Ừ. Không thiếu."

" Ai da xin lỗi nha. Là tôi không biết ghi chép như nào."

" Ừ. Ăn hại."

Thế là vị nào đó sáng vội vàng chưa kịp ăn gì lót bụng cũng cảm thấy no ngang vì vinh dự được ăn một cú không nương tay đến từ vị trí bạn học Kang cùng bàn.

Về đến lớp vẫn đang trong tiết tự học nên cả hai không nói không rằng chỉ âm thầm bước vào chỗ. Vẻ mặt của Kang Ami tương đối khó chịu, tưởng rằng họp lâu như thế đã thoát được tiết tự học nhàm chán này rồi chứ ?

Vì cùng chui ra từ một ổ lười cả nên nét mặt Jeon Jungkook bên cạnh cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Người qua đường không hiểu rõ tâm ý lại tưởng Couple trong lòng bọn họ xảy ra xích mích lớn nhỏ ấy chứ !

Kang Ami lười biếng lật quyển sách nâng cao Hoá học được vài ba trang, đang định cúi đầu ghi chép gì đó thì một nữ sinh bàn trên đã vội vàng quay xuống mỉm cười nhìn cô rồi e ngại liếc sang Jeon Jungkook.

" Bạn học Jeon.."

Jeon Jungkook dường như nghe thấy nhưng không trả lời.

Nữ sinh đó vén vài sợi tóc mai sang bên tai rồi nhẹ giọng nói : " Bạn học Jeon, mình là Son Seol Ah, là bạn học cùng khối với cậu năm sơ trung."

Cuối cùng Jeon Jungkook cũng chịu lười biếng nhìn sang nữ sinh trước mắt, ánh mắt loé lên vài tia đánh giá. Một lúc sau mới đáp lại : " Ừm."

" Mình nghe nói rằng cậu học rất tốt môn tự nhiên, mình có bài Hoá học nâng cao này chưa biết cách làm, cậu hướng dẫn mình một chút được không ?" Son Seol Ah nói xong liền mỉm cười ngại ngùng, nhìn qua thật giống những thiếu nữ mới lớn đang nhẹ nhàng rung động, nhẹ nhàng yêu.

Jeon Jungkook im lặng không đáp lại Son Seol Ah, vô thức nhìn sang nữ sinh ngồi cạnh mình đang nằm dài xoay bút, thỉnh thoảng còn vẽ vời vài thứ dị hợm lên quyển vở.

" Có lẽ bạn học Kang rảnh hơn tôi. " Jeon Jungkook nói rồi liền gập quyển vở ghi chép môn Hoá vào, ném thẳng xuống gầm bàn tạo ra một tiếng động kha khá. Bây giờ mặt bàn của cậu ngoài chiếc bút bi đang nằm lăn lóc thì thú thật, chẳng lấy nổi thêm một cái gì.

Thoáng qua cũng thấy vẻ mặt ngượng ngùng của Son Seol Ah bàn trên.

Kang Ami nghe Jeon Jungkook nói xong liền dừng mọi động tác, ngồi thẳng dậy, hết nhìn Son Seol Ah rồi lại nhìn cậu.

Kang Ami hất cằm nhìn cậu, " Cậu đây là có ý gì ?"

" Không có ý gì." Jeon Jungkook thảnh thơi nhún vai, thoải mái tựa lưng ra đằng sau. " Chỉ là thấy cậu khá rảnh rỗi."

" Ồ... Đương nhiên tôi đây cũng khá rảnh. Nhưng bạn học Jeon đây chẳng phải các môn tự nhiên trong kì thi vừa rồi đều đạt điểm tuyệt đối sao ? Đừng hẹp hòi giữ trí thông minh riêng thế chứ ?" Kang Ami vừa nói, ánh mắt chứa đầy ý châm biếm.

Jeon Jungkook cười thầm, " Điểm số của tôi đương nhiên tốt, của bạn học Kang cũng rất hoàn hảo. Cậu nói xem, là ai hẹp hòi ?"

" Không đôi co với cậu. Bạn học Son Seol Ah là nhờ cậu chứ không phải tôi."

" Ai da, tôi đang cố gắng bổ sung kiến thức Toán học để chuẩn bị chặt đứt cậu đây."

" Vậy xin lỗi, kì thi tuyển sinh vừa rồi, Tiếng anh tôi cách cậu gần mười lăm điểm."

" Nói ra lại làm bạn học Kang phật lòng, Toán học tôi hơn cậu những tám điểm."

" Là tôi nhường cậu." Kang Ami cười khì, vỗ vai Jeon Jungkook vài cái.

" Trước thi cử chúng ta quen biết nhau sao ? Lấy cơ sở nào để cậu nói nhường là nhường ?"

" Ai da..." Kang Ami khẽ than thở một tiếng rồi nở nụ cười tươi, nhìn hắn " Văn tôi hơn cậu những sáu điểm, Tiếng anh thì lại gấp gần ba lần như thế. Được rồi, em trai ngoan đừng cáu bẩn, mau gọi một tiếng chị gái, kì thi sắp tới chị sẽ rộng lượng chiếu cố, tất cả vị trí đứng đầu đều nhường em."

Jeon Jungkook chính thức quay hẳn người, mặt đối mặt với Kang Ami.

" Kang Ami, nói cho cậu biết. Môn tự nhiên ông đây điểm đều hơn cậu, cậu có nên xem xét gọi tôi một tiếng anh trai không ? Nếu cậu biết ý, tôi sẽ xem xét việc dành thời gian bổ túc cậu môn Toán."

Kang Ami cười trừ, lắc đầu ngao ngán : " Jeon Jungkook, cậu có hiểu biết về âm nhạc chứ ?"

Jeon Jungkook nghe xong, mi mắt hơi nheo lại. Cô nhóc này mới thế liền muốn đổi chủ đề sao ? " Tất nhiên."

" Ồ..." Kang Ami cười khẽ, " Cậu nghe bài ' Thức giấc ' chưa ?"

" Bạn học Kang, vậy cậu nghe bài ' Tỉnh mộng ' chưa ?"

Son Seol Ah : " ..... "

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com