ZingTruyen.Com

Jungkook | Coca vị bạc hà.

Chương 3 : Cùng bàn.

usagicarkao

Sau đó học sinh trong lớp nhận thức được sự xuất hiện với vẻ mặt nghiêm nghị của giáo viên đang đứng ngoài cửa lớp thì nhanh chóng ngồi ngay ngắn lại, cúi đầu chào lễ phép.

" Được rồi." Lão Go cất gọn vài quyển sách lên trên mặt bàn, nhìn bao quát lớp một hồi rồi nói tiếp " Tôi là Go Shi Hyuk, 48 tuổi, chuyên môn Vật Lý. Nếu không có gì thay đổi, tôi sẽ chủ nhiệm lớp hết ba năm cao trung."

Lập tức tiếng vỗ tay vang lên giòn giã.

" Bây giờ lập tức đứng dậy đi ra ngoài cửa, tôi đọc tên từng người một theo thứ tự xếp hạng thi cử vừa rồi, nghe thấy tên mình thì vào lớp chọn chỗ ngồi hợp lý. Sau khi ổn định tôi sẽ xem xét lại một lần, chỗ nào chưa ổn thì sắp xếp lại, còn không thì giữ nguyên."

Đó chính là đặc cách dành cho học sinh giỏi trong quy tắc của Go Shihuyk, bao năm nay vẫn không hề thay đổi.

" Vâng !"

Nói rồi học sinh 10-5 lần lượt đi ra ngoài cửa lớp, mấy học sinh lớp kế bên cũng hứng thú ngó nghiêng sang nhìn, cứ tưởng lão Go lại bắt bẻ bọn họ nhân ngày đầu nhận lớp nên ai cũng bụm miệng cười lớn nhỏ.

" Lớp chúng ta vinh dự có hai Thủ khoa với số điểm ngang bằng. Ưu tiên bạn nữ vào lớp trước nhé, bạn học Jeon không ý kiến chứ ?"

" Không có." Jeon Jungkook đáp.

" Được rồi. Bạn học Kang Ami."

Kang Ami nghe thấy tên mình liền đi vào, trước khi chọn chỗ còn cúi đầu chào Go Shi Hyuk một cái. Có vẻ ông rất hài lòng nên mỉm cười đáp lại. Bạn học Kang này với ông đã để lại ấn tượng ngay từ lần khi xét hồ sơ, học bạ quá hoàn hảo.

" Em cứ từ từ xem xét, chỗ ngồi để học tập trên lớp cũng rất quan trọng trong việc tiếp thu kiến thức."

" Vâng. Chỗ này được rồi ạ." Kang Ami đặt cặp xuống mặt bàn rồi gật đầu với lão Go.

"Rất tốt." Go Shi Huyk dơ ngón cái ra với em, vài giây sau liền mặt bàn " Bạn học Jeon vào tiếp đi em."

Jeon Jungkook gật đầu, không nói không rằng đi đến đặt cặp lên trên bàn Kang Ami đang ngồi khiến cô giật mình. Ngước lên thì đã thấy Jeon Jungkook ngồi chễm chệ ngay bên cạnh từ lúc nào chẳng hay. Trông còn có vẻ rất thảnh thơi ra mặt nữa chứ.

Kang Ami nhăn mặt " Cậu ? Ngồi đây ?"

" Không được ?" Jeon Jungkook nhướng mày nhìn cô.

" Tôi không muốn ngồi cạnh cậu."

" Tôi có nói rằng tôi chọn chỗ này vì muốn ngồi cạnh cậu à ? "

Kang Ami quay hẳn người sang đối mặt với cậu " Ý cậu là gì ?"

" Chỗ này hợp phong thuỷ để tiếp thu kiến thức."

Go Shi Huyk đương nhiên cũng nghe được chút ít nội dung của cuộc trò chuyện mà không ngừng lắc đầu cười trừ. Đúng là thế, chỗ ngồi của Jeon Jungkook và Kang Ami là bàn thứ ba dãy giữa, một vị trí hoàn hảo để có thể nghe giảng một cách tốt nhất. Giáo viên có nhiều năm giảng dạy như lão Go đương nhiên là hiểu được.

" Được rồi, tí có gì phản đối thì có thể ý kiến sau khi xếp chỗ xong." Go Shi Huyk nói rồi lại đọc tên bạn học tiếp theo vào lớp.

Tất cả chỗ ngồi trống dần dần được lấp đầy, nhìn một lượt sơ qua có vẻ cũng không còn gì để thắc mắc hay sắp xếp thêm cho tốn công. Việc của Go Shi Huyk bây giờ chỉ cần cân nhắc lại chỗ ngồi của hai học sinh ưu tú đang mặt nhăn mày xị ở phía dưới kia mà thôi.

" Trò Jeon, trò Kang, bây giờ có thể có ý kiến phản đối về chỗ ngồi."

Kang Ami tỏ vẻ uất ức nhìn sang Jeon JungKook rồi nhìn lên lão Go : " Em không biết, em không chuyển."

" Em cũng không chuyển." Jeon Jungkook khoanh tay trước ngực, không nhanh không chậm đáp.

Ngay sau đó Jeon Jungkook nhận được ánh mắt trừng của Kang Ami nhìn mình. Cậu nhún vai, căn bản là trẻ con không thèm chấp.

Giữa hai bên lông mày của Go Shi Huyk hơi co lại nhìn Kang Ami và Jeon Jungkook. Thú thật, ngay từ đầu được hiệu trường chỉ định chủ nhiệm lớp 10-5, lão Go cũng đã được căn dặn không quá năm lần rằng có gì thì cân nhắc hai Thủ khoa một chút, dù sao sau này cả hai cũng sẽ ít nhiều mang về tự hào và vinh danh cho Nhất Trung. Lý lẽ thuyết phục, đương nhiên ông cũng gật gù đồng ý. Ai ngờ hai bạn học ba tốt này khó chiều như thế này đâu ?

" Trò Jeon, xem xét lại một lần nữa trong lớp có chỗ nào vừa ý nữa không ?"

Jeon Jungkook chẳng buồn ngó qua lại, thẳng thừng đáp : " Lúc vào lớp chọn chỗ, em đã nhìn qua rất kĩ rồi."

Go Shi Huyk cười trừ nhìn sang Kang Ami " Trò Kang.."

" Em cũng thế. Ngoài chỗ này, em không vừa mắt chỗ nào khác."

Lão Go chính thức bất lực đấy. Ai bảo rằng lớp có nhiều nhân tài thì nhàn hạ hơn hẳn so với những lớp thường khác ? Là ai ?!

" Thế này đi. Trò Kang, trò Jeon, hai em cứ ngồi cạnh nhau một thời gian. Nếu trong khoảng thời gian đấy thật sự thấy không ổn thì thầy sẽ có cách."

Kang Ami ngày đầu nhận lớp chẳng muốn nói qua lại nhiều, lúc nãy đứng dưới sân trường khá nóng cũng đã đủ mệt rồi. Thật lòng chẳng muốn so đo thêm điều gì nữa.

" Em sao cũng được. Theo ý kiến bạn học Jeon."

Go Shi Huyk nhìn sang cậu cười gượng gạo.

" Em không ý kiến."

Thế là như đã được thông qua, lão Go liền cảm thấy dễ thở hơn hẳn. Đằng sau còn là bạn học Yoon Jeonghan hạng 3, Kim Mingyu hạng 4 đều ngồi dưới cô và cậu. Nhìn sơ qua, chẳng khác nào bốn vị học bá ở bốn vị trí đầu tiên liền ôm chặt khối phong thủy bảo địa của lớp 10-5 này.

Cuối cùng lão Go mới thở phào nhẹ nhõm, thế là vấn đề nan giải nhất cũng đã được thông qua. Việc của ông bây giờ chỉ cần đọc qua quy định cũng như lịch học sắp tới mà thôi.

Go Shi Huyk nhìn qua danh sách xếp hạng của học sinh trong lớp học. " Lớp chúng ta ai có khả năng lãnh đạo tốt từ những năm sơ trung ?"

Học sinh không đáp lại ngay, chỉ biết nhìn nhau nói thầm to nhỏ.

" Có ai không ?"

Đáp lại ông là cái lắc đầu tỏ vẻ không biết.

Go Shi Huyk mỉm cười. " Không sao. Tôi cũng có thông tin của một vài bạn lớp mình, có những bạn từ năm sơ trung đã tham gia khá nhiều hoạt động của trường, rất tốt. Lớp mình có bạn học Oh Minhyun đúng không nhỉ ?"

" Có em." Một cánh tay phía dưới giơ lên.

" Được rồi, em tạm thời sẽ làm lớp trưởng nhé ?"

Oh Minhyun liền đứng dậy cúi người " Cảm ơn thầy Go đã tin tưởng."

Go Shi Huyk đương nhiên rất hài lòng. Kang Ami nhìn qua tất nhiên là không vừa mắt. Oh Minhyun đây là đang tính làm bông hoa nhỏ tri kỉ bên cạnh thầy cô thay cô đây sao ? Mơ đi ?!

Kang Ami đột nhiên đứng dậy " Thầy Go, em xung phong làm lớp phó kỉ luật."

Đương nhiên ngoài lớp trưởng, lớp phó kỉ luật sẽ luôn thân cận bên cạnh thầy cô bậc nhất, trao đổi về vấn đề kỉ luật của lớp lại càng có nhiều chuyện để nói hơn.

Lão Go mở to mắt, cười ra thành tiếng " Haha, rất tốt. Tín nhiệm cho bạn học Kang."

" Em cảm ơn."

" Thầy Go, nghe nói rằng kỉ luật Nhất Trung phải tuyệt đối chặt chẽ. Bạn học Kang là phái nữ, một mình sẽ không thể quan sát và chỉnh đốn được hết. Thêm một lớp phó kỉ luật nữa cũng không vấn đề chứ ạ ?"

Kang Ami nghe xong liền cau mày, ngước lên nhìn cậu.

" Ồ... Bạn học Jeon rất quan tâm phái nữ." Go Shi Huyk cười tiếng lớn hơn, nghe có vẻ rất vừa ý, gật gù nói tiếp : " Bạn học Jeon và Kang thành tích quá tốt rồi, hoạt động lớp cũng tích cực như vậy thì còn gì bằng ? Em là ứng cử viên sáng giá."

" Cảm ơn thầy."

Jeon Jungkook vừa ngồi xuống thì Kang Ami đã nhanh chóng xích lại gần, lập tức huých tay cậu một cái.

" Này."

" Cậu lại nháo cái gì ?" Jeon Jungkook vẫn giữ nguyên khoảng cách gần, cúi xuống hỏi.

" Cậu định tranh đua 1:1 với tôi thật à ?"

" Tranh đua thế nào ?"

" Cậu cũng xung phong làm cán bộ lớp đó !"

Jeon Jungkook nghe xong trong lòng liền cười thầm, chẳng thèm nhìn cô nữa " Tôi cảm thấy bản thân mình thích hợp. Tuỳ hứng."

Kang Ami nghe xong liền bĩu môi, lý do chẳng lấy gì là hợp lý bên trong.

" Được rồi, lớp trật tự." Go Shi Huyk gõ vài thước xuống bàn rồi nói tiếp " Ban cán bộ được phân bổ xong, việc lao động là việc chung theo bàn nên phải tự giác, không có người nào rảnh rỗi theo sát các cô cậu từng chút được. Cán bộ bộ môn, tôi phân công nhanh theo học lực. Bạn học Yoon Jeonghan làm cán bộ tổ hợp xã hội, bạn học Kim Mingyu làm cán bộ tổ hợp tự nhiên. Hai em có ý kiến gì thêm ?"

" Không có." Yoon Jeong Han và Kim Min Gyu cùng đồng thanh.

" Vậy được. Bạn học Jeon Jungkook và Kang Ami cũng nên để ý đến giúp đỡ vì thành tích của hai em rất tốt."

Go Shi Huyk nói xong liền để ý đến chỗ khác, chẳng hề biết rằng ở bàn ba dãy giữa kia vẫn còn đang xảy ra nội chiến đấu khẩu.

" Thông điệp vũ trụ gửi đến, ngay từ đầu ai cũng muốn chúng ta đối đầu." Kang Ami lại huých tay cậu một lần nữa.

" Tuỳ cậu. Tôi không hứng thú với mấy trò trẻ con."

" Một tháng sau khai giảng sẽ có hai bài kiểm tra tổ hợp tự nhiên và xã hội để khảo sát năng lực giảng dạy của giáo viên và tiếp thu kiến thức của học sinh toàn trường, có gì khúc mắc thì còn nhanh chóng điều chỉnh lại cách giảng dạy một cách tốt nhất. Kiến thức kiểm tra chỉ gói gọn trong ba tuần học đầu nên cũng khá nhẹ nhàng. Cho dù thế, các cô cậu vẫn phải tập trung ôn luyện một cách hiệu quả nhất, mỗi ngày sẽ có hai đề tổ hợp về nhà làm. Tiết tự học diễn ra buổi sáng lúc tám giờ, học sinh nội trú có mặt lúc bảy giờ, học sinh ngoại trú có mặt lúc tám giờ kém mười lăm. Mỗi tuần thêm hai tiết tự học buổi tối là thứ ba và thứ sáu, hết tiết lúc chín giờ tối."

Dừng lại một lát để nhìn học sinh, nhận thấy ai cũng chăm chú lắng nghe làm ông rất hài lòng, gật đầu nói tiếp.

" Dù là tác phong chậm trễ nhẹ không đáng nói nhưng đều được giám sát và ghi chép đầy đủ vào sổ sinh hoạt nên mong cô cậu chấp hành nghiêm. Kể cả về trang phục cũng phải thực hiện tốt. Tất cả những lần mắc lỗi của các cô các cậu, nhẹ thì lao động công ích trong trường, nặng thì đánh thẳng vào học bạ và xem xét về mặt hạnh kiểm. Nhất Trung trước nay rất nghiêm khắc, học hành chưa xuất sắc còn có thể cố gắng thêm nhưng đạo đức luôn phải đặt lên hàng đầu. Rõ chưa ?!"

" Đã rõ." Cả lớp đồng thanh.

Go Shi Huyk gật đầu, xem ra đám học trò này cũng biết vâng lời.

" Nếu không có gì thay đổi thì ngày mai có tiết tự học buổi tối, các em chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cần thiết cho buổi tự học. Nhớ phải mặc áo đồng phục đồng đều, buổi sáng không ai được phép đến muộn dù chỉ một giây."

" Vâng ạ !"

" Bây giờ có thể nghỉ. Hẹn gặp lại vào tiết Vật Lý ngày mai."

Go Shi Huyk nói xong liền sắp xếp lại vài tập giấy tờ trên bàn rồi đi ra khỏi lớp học, hình như lớp 10-5 là tan sớm nhất. Lão Go thực chất cũng không nghiêm khắc như lời đồn lắm nhỉ ?

Sau khi giáo viên rời đi, học sinh cũng lần lượt dọn dẹp lại ngăn bàn và lớp học để chuẩn bị cho ngày mai đến trường. Rõ ràng là rất có ý thức tự giác.

" Bạn học Jeon, gầm bàn cậu có bụi. Tự lau đi." Kang Ami đang cầm chổi phe phẩy, thấy cậu đi đến lại gần thì liền ném cái giẻ sang bên phía bàn cậu rồi nói.

" Lau hộ tôi một chút, đang kê lại bàn."

" Cậu nghĩ câu trả lời là có hay là không ?"

" Đừng có nháo. Không phải cậu làm không công đâu ?"

Mắt Kang Ami đột nhiên sáng rực " Cậu định cho tôi cái gì à ?"

" Biết thế."

Thế là Kang Ami đành kiên nhẫn lau cả bên phần bàn của cậu, quá sạch sẽ rồi. Kang Ami lau qua lau lại, chẳng thèm để ý đến Jung Jaehyun đang đợi cô ở ngoài cửa, nhàm chán tựa lưng vào tường ngủ được mấy giấc, mơ bao mộng xuân rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com