ZingTruyen.Info

Jensoo Cover Nuong Tu Ta Yeu Em



Thật ra từ sau khi xuyên về quá khứ, khái niệm thời gian của tôi hoàn toàn đảo lộn, thậm chí không còn rõ ngày tháng nữa. Thế nên mới sớm mồng một tháng chạp, tôi đã bị Jennie kéo dậy từ trong chăn ấm, nghiêm khắc chỉnh đốn: "Jisoo, nếu còn không chịu dậy, chúng ta sẽ khởi hành chậm, khiến Hoàng hậu nương nương phải chờ đợi đó."

Nghe hai chữ Hoàng hậu, cơ thể tôi tự giác bật dậy như lò xo mặc cho thần trí hẵng còn mơ mơ màng màng. "Cái gì?! Hôm nay đã là mồng một rồi sao?"

Jennie đứng bên giường, nàng đang rũ rũ chăn, xếp lại gọn gàng cho tôi. Nàng thở dài: "Ngươi lại quên? Mấy hôm trước ta đã nhắc nhở ngươi rồi mà."

Cái khái niệm 'mấy hôm' của nàng là từ bao giờ vậy? Tôi cuống cuồng phi thân xuống giường, không quên ngoảnh lại hớt hải nói với nàng: "Ta đi đánh răng rửa mặt, Jennie giúp ta chuẩn bị xe ngựa a ~~"

Aishhh, tôi dù có thành tâm nguyện ý cúng bái thờ Phật, nhưng cứ mồng một bắt tôi phải lên chùa cùng đoàn người ngựa trong cung, lại nhất là phải đi với Hoàng hậu và Yerim công chúa nữa, tôi chẳng thể thoải mái nổi chút nào. Tôi vã nước lạnh lên mặt, thầm tính toán có nên cùng Jennie viện cái cớ gì đó để chuồn về sớm không. Chứ lần nào cúng bái Phật tổ xong cũng phải cùng Hoàng hậu thưởng trà, ngắm trăng dốc bầu tâm sự... có mà đến canh ba nửa đêm mới lê cái thân về được phủ.

"Jisoo, chúng ta mau khởi hành thôi." Nhìn thấy tôi chắp tay sau lưng, lững thững bước ra khỏi cửa, Jennie sốt ruột nhíu mày, "Ngươi vẫn chưa tỉnh ngủ hay sao?"

"Jennie, ngươi muốn cùng ta về trấn Thanh Tri thăm Eun Hye đại nương và Joohyun muội không?"

Jennie thoáng ngạc nhiên trước câu hỏi của tôi, nàng đáp: "Nhưng chúng ta phải cùng Hoàng hậu cô cô..."

Tôi xua xua tay: "Không sao, chúng ta vẫn cùng Hoàng hậu nương nương tới chùa Châu Lâm Tự cúng bái, sau đó khi trở về mới tới trấn Thanh Tri."

"Ngươi lại định giở trò gì sao?"

"..."

Nàng thế nào mà càng ngày càng giống như đi guốc trong bụng tôi vậy. Tôi đối với loại ánh nhìn đầy nghi ngờ của Jennie liền xốc lại tinh thần, hất ống tay áo chối phăng: "Ta là mấy tháng nay không tới thăm đại nương, sẵn tiện muốn ghé qua một chút. Hơn nữa ta cũng muốn tới thỉnh chi huyện mới nhậm chức, xem ông ấy làm ăn ra sao."

Nêu một loạt những lý do trời đánh, cuối cùng tôi vẫn bị Jennie bắt thóp: "Ngươi dù không muốn gặp công chúa, nhưng là ý chỉ của Hoàng hậu, chúng ta vẫn phải đi." Nói rồi nàng xoay lưng, để Chaeyoung dìu lên xe ngựa. "Vốn sẽ phải cùng Hoàng cô cô thưởng trà, nhưng có lẽ chúng ta phải khởi hành trước để sớm tới được trấn Thanh Tri."

Tôi vui như mở cờ trong lòng, liền hô lên mộ tiếng sung sướng rồi phi thân lên ngựa. Jennie thấy vậy liền nhẹ giọng nhắc nhở: "Ngươi sao lại giống như hài tử vậy chứ? Ngồi cho đoàng hoàng, nếu không là lên xe ngựa cùng ta đó."

Lisa đang dong ngựa cạnh tôi, nghe vậy liền phì cười. Tôi trừng mắt, định giơ chân đạp cho hắn ta một cái. Ấy nhưng đằng sau đã vang lên giọng nói của nàng: "Chaeyoung, ngươi ở lại thu xếp đồ, chúng ta sẽ quay lại đón ngươi sau."

Mặt mũi Chaeyoung ỉu xìu, giọng như muỗi vo ve: "Nhưng quận chúa một mình..."

"Ta không sao mà." Jennie mỉm cười xoa xoa đầu Chaeyoung, "Chẳng phải ta còn... còn quận mã gia sao?"

Gò má nàng phiếm hồng, mi mắt nhẹ cụp xuống. Trái tim tôi cũng đồng thời trật vài nhịp đập, hồn phách lại như phiêu du trên cõi bồng lai. Ánh nắng nhàn nhạt ngày đông rọi chiếu xuống mặt đất, trườn lên mái tóc dài đen nhánh của Jennie một màu óng ánh như thần tiên cùng đôi môi màu anh đào căng mọng. Tôi ép mình thức tỉnh khỏi mộng mị, liền hắng giọng một tiếng. "Hay là lần này chúng ta 'phượt' một chuyến đi."

Lisa kinh ngạc hỏi: "Quận mã gia, 'phượt' là cái gì vậy?"

Jennie cũng tương tự, chiếu tới tôi ánh mắt tò mò. Tôi mỉm cười đáp: "Tức là không mang theo hành lý, chúng ta tới đâu hay tới đó!"

Ở thế kỷ 21, có người đi phượt còn chẳng mang theo một xu nào trong người. Nhưng thôi, dẫu sao đây cũng là cổ đại, hơn nữa đi cùng tôi còn là quận chúa nữa, nên cứ mang trong mình vài quan thì hơn.

"Như vậy cũng được hay sao?" Jennie dường như vẫn chưa thấy thỏa đáng, nàng lo lắng quan sát tôi, "Ngươi lại bày trò sao?"

Ách, dạo này nàng luôn hỏi tôi như vậy, chẳng lẽ nhìn tôi gian lắm hả?!

Tôi không hài lòng phụng phịu: "Jennie, ta ngày đó ở hiện đại cũng 'phượt' suốt."

"Nhưng đây không phải hiện đại." Nàng thản nhiên đáp.

"Dẫu sao 'phượt' thử cũng chẳng mất gì."

"Jisoo, ngươi sao cứ thích đôi co với ta vậy?"

"..."

Tôi thua, được rồi, tôi luôn không bật lại nàng được mà. Thế là mặc kệ những người khác đang trợn tròn mắt nhìn hai chúng tôi khó hiểu, tôi khịt mũi, lầm bầm: "Ta xưa nay võ mồm chẳng bao giờ thua ai, chỉ thua vợ."

Đã cố gắng nói khẽ như vậy thế mà Jennie vẫn nghe được. Khóe môi nàng cong cong, nàng hắng giọng: "Mau, chúng ta khởi hành. Ân, người theo cùng luôn, Chaeyoung." Rồi nàng kiêu mi nhìn tôi đầy tinh nghịch, "Chiếu theo ý của quận mã gia."

Chaeyoung nghe vậy liền tỏ ra vô cùng sùng bái tôi, như kiểu tôi trong mắt nàng ta trở thành idol vậy. Thế nên tôi giục ngựa tiến về phía trước, cố ý che đậy gương mặt đang đỏ ửng lên giữa tiết trời lạnh buốt ngày đông.

Chùa Châu Lâm Tự nằm trên sườn núi Dĩ An, giữa những thung lũng mênh mông hồ và núi đá, ở cửa ngõ phía Đông vào thành Đông Kinh. Kiến trúc của chùa khá đồ sộ, mang đậm bản sắc truyền thống với những nguyên liệu nổi tiếng từ khắp các địa phương... Điều đặc biệt ở kiến trúc chính là ba tầng vòm mái màu nâu sẫm cong vút hình đuôi chim phượng, không giống với nét thẳng, thô sơ thường thấy ở những ngôi chùa khác.

Hành lang La Hán gồm 234 gian nối liền với đầu Tam quan, chiều cao sàn nâng dần theo độ dốc của sườn đồi dẫn tới những điện chính. Tôi dù đã tới đây lần này là lần thứ ba rồi, nhưng vẫn không khỏi há hốc miệng ngước nhìn kiến trúc của điện Tam Thế trước mặt. Tọa lạc ở trên đồi với vị trí cao nhất, nơi đây đặt ba pho tượng Tam Thế Phật (quá khứ, hiện tại và tương lai), là nơi Hoàng hậu sẽ dừng chân lâu nhất, cùng các sư thầy tụng kinh niệm phật, cầu mong cho Quốc thái dân an, cầu cho NamJoon hoàng đế cùng quân thần bình an đánh giặc trở về...

Tôi đối với việc này không rành rõi, liền chỉ biết dập đầu vái lạy theo Jennie. Nàng vô cùng kính cẩn chắp tôi, đôi mắt nhanh lại thanh tĩnh, miệng không ngừng lầm rầm cầu khấn. Bình thường ở nhà cúng rằm hay những ngày lễ Tết đều là bố mẹ tôi, thế nên tôi một chút chi thức khấn vái không hề có, chỉ biết thành tâm vái lạy ba vái, sau đó thành tâm nói ra ước nguyện. Thế nên sau khi cùng mọi người quỳ gối hết cả tuần hương, tôi mới được lê cái chân tê dại của mình ra khỏi điện.

Trong lúc chờ Hoàng hậu cùng Jennie trò truyện cùng trụ trì, tôi đứng ngoài thiềm điện, chắp tay sau lưng phóng tầm mắt ra cảnh núi non hùng vĩ. Ai nga, sau này nơi tôi đứng đây sẽ thành di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nước nhà, cảm giác lâng lâng khó tả lan tỏa trong mạch máu.

"Rất đẹp, phải không? Ta tự hỏi hàng ngàn năm nữa, nơi này sẽ trở thành như thế nào."

Giọng nói của nữ tử vang lên sau lưng khiến tôi giật mình. Tôi đưa mắt nhìn Yerim, thầm tự hỏi nàng ta đã đứng đây bao lâu rồi. "Sẽ vẫn như vậy thôi." Tôi buột miệng trả lời, không ngờ Yerim lại chăm chú nhìn tôi, ánh mắt chứa đầy tâm sự.

"Chỉ e con người cũng khác, lòng người cũng đổi thay."

Tôi khẽ nhíu mày, thực không quen khi cùng nàng ta nói về mấy chuyện này. Thế nên tôi chỉ im lặng không đáp, một lát sau đã thấy cỗ hương thơm nồng nồng tiến sát ngay bên mình. Chẳng cần liếc mắt cũng cảm nhận được ánh nhìn của nàng ta đang chiếu lên gương mặt tôi. Da tôi có dày, nhưng vẫn cực kỳ nhạy cảm đối với loại ánh mắt của nữ tử.

"Công chúa có chuyện cần nói phỏng?"

Nàng ta lắc đầu nhè nhẹ: "Ta chỉ muốn bên cạnh ngươi."

Haizz, lại bắt đầu rồi đấy!

"Đang ở nơi thanh bình thế này, ngươi tốt nhất vẫn nên để tâm tịnh yên tĩnh." Tôi thở dài, chuyển chủ đề. "Hoàng hậu nương nương hôm nay trông thực vui? Người có lẽ sẽ không sớm hồi cung."

Yerim đáp: "Ân, hôm nay mẫu hậu sẽ ở lại dùng cơm chay." Nàng ta quay sang tôi, lần nữa chiếu lên da mặt ngàn tấn xi măng sắt thép của tôi loại laser siêu mạnh, "Nghe nói ngươi cùng Jennie tỷ chốc nữa sẽ tới trấn Thanh Tri?"

"Chúng ta phải tới thăm một người bạn." Tôi đáp quấy quá, chẳng muốn giải thích nhiều.

"Ta theo có được không?"

Ách, đương nhiên là không rồi! ---- Tôi giãy nảy trong đầu, nhưng ngoài mặt vẫn tỏ ra tự nhiên: "Công chúa vẫn nên ở lại bên Hoàng hậu."

Yerim có lẽ đã biết trước câu trả lời của tôi, chỉ lặng lẽ đưa mắt ra xa xăm. Lặng một lát, nàng ta hỏi: "Ngươi có biết ban nãy ta đã nguyện ước điều gì không?"

Dù không thực sự hứng thú nhưng tôi vẫn tò mò đáp: "Điều gì vậy?"

Nàng ta không vội trả lời, chỉ trân trân nhìn vào đối mắt tôi. Cảm thấy hơi mất tự nhiên, tôi quay mặt né tránh. Lúc này nàng ta mới nhẹ giọng: "Ta muốn chúng ta bái đường thành thân."

Tôi cứng đờ người, cổ họng gần như tắc nghẽn. Loại cảm giác ngột ngạt khó tả này cùng hường thơm nồng nồng đưa tới cánh mũi, tôi thực muốn phóng mình ra thật xa. Nàng ta không có ý trêu chọc tôi nữa, dường như là nói thật...

"Công chúa, nói ra rồi sẽ không còn thiêng." Tôi kéo kéo khóe môi, vội vã quay lưng. "Đi thôi, chúng ta tới chỗ Hoàng hậu nương nương."

"Kim Jisoo, ngươi không nên cố tình giả lơ không hiểu đến tình cảm của ta." Đằng sau lưng vang lên giọng nói lạnh lùng, "Khi phụ Hoàng trở lại..."

Nghe tới đây, chân tôi như hóa đá, thở dài xoay người nhìn nàng ta. Mắt đối mắt, tôi chỉ còn biết nhìn vào gương mặt không chút biểu cảm của Yerim mà nói: "Ngươi sai rồi, ta không giả lơ. Vốn dĩ ngươi biết giữa chúng ta, chuyện này là không thể! Hơn nữa, người ta yêu, là Jennie. Mong công chúa hãy hiểu."

Yerim nhếch miệng cười: "Nếu như phụ Hoàng thu hồi thánh chỉ thì sao? Ngươi dù có yêu tỷ ấy thì cả đời ngươi cũng không có được tỷ."

"Ngươi..." Tôi giận đến run cả tay, nhưng vẫn phải kiềm lại cơn nóng nảy, "Công chúa, ngươi đừng gây khó dễ với ta nữa. Ngươi muốn gì ta cũng sẽ đáp ứng ngươi."

Nàng ta chậm rãi tiến lại bên cạnh tôi, tà áo lụa màu cam mỏng thướt tha theo từng nhịp chân yểu điệu, chiếc trâm vàng đẽo hình một bông hồng lấp lánh dưới ánh nắng nhàn nhạt - trong mắt tôi lại chẳng khác nào như một đóa hồng xinh đẹp đầy gai nhọn. Yerim thật nhẹ giọng: "Chỉ cần ngươi từ hôn với tỷ ấy, ta sẽ xin phụ Hoàng ban hôn cho ta và ngươi." Nàng ta nhẹ chạm tay vào cằm tôi, cảm giác lạnh buốt khiến tôi nhíu mày. "Lúc đó, ta tin sẽ có một người thích hợp thế chỗ quận mã gia của ngươi."

Thế chỗ...

Tôi giật mình, như tỉnh khỏi cơn mộng mị! Liệu tôi có phải là thế thân của quận - mã - gia - thật - sự không?! Tôi vốn chỉ là một con bé sinh viên đại học, vô tình bị đẩy về quá khứ mà thôi, lẽ nào lại có thể trở thành chồng của quận chúa?

Lời Yerim nói lúc này như một quả tạ nặng ngàn cân giáng xuống đầu khiến tôi choáng váng. Đôi mắt bỗng dưng mờ đi, bao nhiêu những ký ức bên cạnh Jennie như một thước phim ùa về, quay chầm chậm trong tâm trí. Lịch sử rốt cuộc là như thế nào đây?

Thực và hư, tôi đã không còn phân biệt được nữa.

"Sao vậy?" Yerim mỉm cười, "Ngươi dao động?"

Khóe môi run run, tôi nhìn nàng ta bằng đủ loại cảm xúc phức tạp. Dường như trái bóng chịu đựng ấy cứ mỗi ngày một căng, mà Yerim chính là người tự tay muốn chọc nổ. Tôi không biết mình có thể nén lại cái cảm giác muốn nói thẳng với nàng ta - rằng tôi là một nữ tử, trong bao lâu nữa.

"Ngươi đồng ý?" Giọng nói của nàng ta đầy mỉa mai.

Tôi gạt phăng cánh tay Yerim, nhìn nàng bằng ánh mắt tàn nhẫn nhất có thể, tôi lạnh lùng cất tiếng, chầm chậm để như khắc vào trong trái tim của chính mình: "Trên đời này, ngoài Jennie, ta sẽ không lấy một người nào khác nữa."

Nói rồi, tôi cắn răng xoay người rời đi.

Đúng vậy, tôi dù thân nữ tử, nhưng người con gái tôi yêu thương chỉ có một thôi - là Jennie và không một ai khác.

_________________________________________

END CHAP

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info