ZingTruyen.Info

JAEYONG | Mèo Trắng Mèo Đen

00. Giới thiệu.

laterinsummer













Trời sinh Lee Taeyong là một chú mèo Khao Manee lông trắng mắt kim cương.







Ở một thế giới khác, khi động vật có khả năng tiến hoá vượt bậc hơn những gì loài người có thể tưởng tượng, nhân thú chiếm hơn mười phần trăm dân số thế giới. Họ không quá quý hiếm, nhưng cũng không quá tầm thường. Ở các niên đại trước, nhân thú sống độc lập, riêng lẻ trong thế giới của họ - song song nhưng không chung đụng đến loài người. Họ hầu như tồn tại trong hình dáng động vật của mình, sinh sản và duy trì nòi giống như động vật thuần chủng. Tuy nhiên thế giới luôn phát triển trong từng khoảnh khắc, thiên tai thảm hoạ là việc không thể tránh khỏi. Loài người nhanh trí sống sót nhờ vào các thành tựu về khoa học kĩ thuật, kiến trúc nhà cửa, dược liệu thuốc than, ect. Nhân thú xưa nay luôn sống cô lập trong rừng núi, tất nhiên không vượt qua được sự diệt chủng của mẹ thiên nhiên. Mười phần trăm dân số nhân thú còn sót lại ở thời điểm hiện tại là do sự cứu giúp của loài người.


Sự chung sống hoà hợp của loài người và nhân thú từ đó mà hình thành.


Nhân thú trời ban nhan sắc hơn loài nguời. Nhờ vào khả năng tiến hoá vượt trội của cha ông ngày trước, cùng với sự phát triển khoa học của loài người, nhân thú may mắn có thể sống với hình thú hoặc dạng người song song. Thời gian biến hoá có thể tính bằng giây, và thức ăn loài nguời không làm suy giảm bất cứ đặc tính động vật của họ. Đặc biệt, đa số nhân thú đều là tuyệt thế giai nhân. Khi biến hoá thành người, nhân thú thường giấu đi tai, đuôi hoặc móng vuốt để có thể hoà hợp trong thế giới loài người. Tuy nhiên các đặc điểm nhận dạng như ngũ quan gương mặt đều hiện hữu tương quan.



Trời sinh Lee Taeyong là một chú mèo Khao Manee lông trắng mắt kim cương.


Xinh đẹp rạng người, không quý hiếm nhưng đặc biệt nổi bật vạn người say mê.



Chỉ mỗi mình Lee Taeyong không ưu ái vẻ đẹp của bản thân.








Lee Taeyong từ nhỏ đã sống trong cô nhi viện, lớn lên mà không biết mặt mũi vóc dáng cha mẹ ra sao. Anh đã trải qua tuổi thơ nghèo khó và cô độc. Là chú mèo trắng duy nhất giữa vô vàn những giống mèo bình thường tạp lai, hay các giống động vật chiếm đông dân số, Taeyong không nghĩ bản thân đặc biệt hoặc nôỉ bật, anh chỉ cảm thấy bản thân như kẻ ngoại bang. Anh không chỉ là một chú mèo lông trắng, anh còn có đôi mắt kim cương – ý chỉ cho đôi mắt hai màu, một xanh lục bảo, một xanh lưu lam.



Ông trời thật sự ưu ái Lee Taeyong hơn bất cứ ai.



Sau khi tốt nghiệp trung học, Taeyong may mắn xin được một suất làm trợ lý trang phục cho một đoàn phim địa phương nhờ vào sơ yếu lý lịch sạch và vẻ ngoài xuất sắc của mình. Tuổi thơ nghèo khó và cô độc không làm chai sạn bản tính thật thà, ngay thẳng của anh; à thì, Taeyong chỉ hơi xấc xược một xíu thôi. Nhưng mà thì sao chứ, vô lễ, bố láo và xấc xược là bản tính của loài mèo mà. Nhắc lại, trời sinh Lee Taeyong là một chú mèo.


Vài năm chăm chỉ theo nghề, Taeyong nhờ vào một tí máu nghệ thuật, và nhiều tí máu liều lĩnh, mà trở nên có tiếng trong giới nghệ sĩ showbiz vì khả năng mix trang phục xuất sắc theo yêu cầu của đạo diễn cũng như vóc dáng nghệ sĩ, năng lực nổi trội có một hiếm có hai.



Nổi tiếng không có nghĩa là giàu có, Taeyong vẫn nghèo mạt rệp vì cái thói tiêu xài hoang phí, không chút cẩn trọng trong việc thu chi. Sau mấy năm đi làm, Taeyong vẫn ở ghép với Kim Doyoung, một nhân thú khác, và cũng là người bạn thân nhất và duy nhất của anh từ thời thơ ấu đến hiện tại. Doyoung là một anh thỏ trắng, mắt xếch môi cong, hay cằn nhằn và chưa bao giờ chịu nhún nhường Taeyong; nhưng cũng là người duy nhất yêu thương Taeyong thật lòng. Doyoung đang học việc trong một văn phòng luật sư, việc thì nhiều nhưng lương thì ít. Chật vật mãi mà vẫn không dư dả để có thể dọn ra riêng, thế mà cứ thế dính với Taeyong.


Giữa họ không có lấy một điểm tương đồng, duy chỉ có một thứ giống nhau: cả hai đều có vận hạn trong chuyện yêu đương.


Doyoung rất thông minh, phần lớn thời gian chỉ muốn học. Học nhiều đến mức hư cả não, mở miệng không cằn nhằn thì chỉ phát loa kiến thức, ngọt ngào một xíu cũng không có, nghĩ xem ai mà muốn yêu. Taeyong thì xinh đẹp hơn người, nhưng tuổi thơ thua thiệt đã dạy anh khép kín bản thân vào một vỏ sò lớn; đến lúc nhận ra thì anh đã quá láo lếu để có thể thật lòng thể hiện bản thân rồi. Rồi công việc rồi danh tiếng, Taeyong càng không muốn để mình yếu đuối bị chèn ép, thế là xấc xược cứ việc xấc xược, bố láo càng thêm bố láo, tiếp tục trở thành một kẻ khó tính không ai chịu được nổi mà chạy trốn.





Trời sinh Lee Taeyong là một chú mèo Khao Manee lông trắng mắt kim cương, tính cách hách dịch chả ai thèm đến gần.


Trời sinh Lee Taeyong là một chú mèo Khao Manee lông trắng mắt kim cương, xinh đẹp mười nhưng cô đơn đến tận hai mươi.


Nhưng mà, trời để quả quýt dày thì trời cũng nuôi móng tay nhọn.








Một hôm Taeyong được đích thân một ngài đạo diễn có tiếng mời về làm stylist độc quyền cho nam diễn viên chính của bộ phim ông đang sản xuất. Sau vài lần chứng kiến Taeyong hoàn toàn có tài năng cũng như năng suất làm việc không ai hơn được, đặc biệt anh còn rất biết phối hợp [đọc là chửi mắng] mọi người trong đội hậu cần mảng trang phục một cách tài tình [đọc là nghênh ngang], ông rất vừa mắt. Thế nên muốn tìm cơ hội để anh phát triển. Bộ phim mới của ông cùng hàng diễn viên danh tính ngời ngời, nhất định sẽ là bệ phóng tài năng cho Taeyong.


Vì sao? Vì nam diễn viên chính đang được nói đến ở đây là Jeong Jaehyun, một trong những ngôi sao nổi tiếng vừa có tầm vừa có tiếng trong giới showbiz.



Sinh ra và lớn lên như một ông vua con, Jeong Jaehyun là con trai độc nhất của một nhà tài phiệt trong giới chính khoán – tiền tài của cải phải nói là bao la. Nghe đồn là hắn đã tốt nghiệp ngành Quản trị tài chính của trường Yale SOM* gì đấy, đang định nối nghiệp gia đình nhưng trong một lần rảnh rỗi nhận chụp ảnh tạp chí kinh tế cho nở mặt mày cha lớn, vẻ ngoài ôn nhu thân thiện của hắn sau một đêm nổi tiếng ngập trời. Vóc dáng cao lớn, vai rộng vững chải, ngũ quan hiền hoà ôn nhu, mỗi lần cười là mỗi lần dìm chết người đối diện trong hai quả đồng tiền sâu hun hút. Con nhà ai mà đẻ khéo đến như vậy? Thế là lời mời nối gót lời mời, Jeong Jaehyun nhờ vào vẻ ngoài dễ gây rung động và hậu thuẫn hùng hậu của gia thế, trở thành người mẫu ảnh chỉ sau một ngày.

*Yale SOM: Yale School of Management - Trường Quản lý Yale là trường kinh doanh tốt nghiệp của Đại học Yale ở New Haven, Connecticut.


Chưa dừng lại ở đó, hắn còn rất có khiếu diễn xuất nha. Có ai ngờ được không? Không nói quanh co nữa, căn bản là Jeong Jaehyun số đẻ bọc điều: sống cuộc đời đủ đầy viên mãn, đã đẹp lại còn thông minh, đã thông minh lại còn tài năng. Hiển nhiên trờ thành ngôi sao nổi tiếng trong giới showbiz chỉ trong vài năm ngắn ngủi, là nguời mà vạn người nguyện quỳ rạp dưới chân để được đứng chung trong một không gian.


Vậy mà Lee Taeyong may mắn được mời làm stylist độc quyền cho Jeong Jaehyun. Giống như kiếp trước đã cứu cả thế giới.








Nhưng thì sao? Trời sinh Lee Taeyong là một chú mèo. Đã vậy lại hách dịch bố láo. Lại còn nghèo, mà kẻ nghèo thì lại ghét mấy tên lắm tiền. Jeong Jaehyun chỉ là một tên nhóc giàu có ăn may trong mắt Lee Taeyong.




Đấy là cách họ gặp nhau.




Một Lee Taeyong xinh đẹp nhưng xấc xược gặp một Jeong Jaehyun an tĩnh hay cười hiền.


Trời sinh Lee Taeyong là một chú mèo Khao Manee lông trắng mắt kim cương.


Nhưng mà, trời để quả quýt dày thì trời cũng nuôi móng tay nhọn.


Jeong Jaehyun, ôi sao lại để Lee Taeyong gặp Jeong Jaehyun?








Trời sinh Jeong Jaehyun là một chú báo đen quý hiếm, lông đen mắt huyền, nguy hiểm như một lưỡi dao.





Lee Taeyong, sau cùng chỉ là một chú mèo.


















-----

- Mèo Khao Manee mắt kim cương.




- Báo đen châu Phi.






Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info