ZingTruyen.Com

[IW][Loki Odinson] Our Queen - Hậu Infinity War [Sưu Tầm]

[RANDOM][INFINITY WAR SPOILERS]

LamVuCongTu

Chẳng là hôm qua tớ vừa trở về rạp sau khi xem Infinity War lần hai, nhưng đến mãi hôm nay mới có thể ngồi đây gõ những dòng này được, rõ là dài, nên các bạn có thể lướt qua, mình cũng không ràng buộc.

Đầu tiên, điều đầu tiên mà luôn khiến mình day dứt, chính là Thor và Loki. Tớ chỉ mới biết đến hai gã này lúc mà cả thế giới đều đã rục rịch chuẩn bị cho Infinity War rồi cơ, nên là khoảng thời gian dài mấy năm về trước mình cũng chẳng biết gì hết. Sau khoảng thời gian tìm hiểu và xem xong Thor: Ragnarok, mình cũng đã hiểu được phần nào cảm giác của các Thorkians, bởi sau đấy mình cũng là một trong số đó mà. Dần dần, mình càng yêu quý Thor và Loki hơn, và điều đó đồng nghĩa với việc mình càng vừa mong lại vừa lo vừa sợ Infinity War. Và mình biết linh cảm của mình không có sai. Ngồi trong rạp đến đoạn những câu nghẹn cuối cùng của Loki buộc ra khỏi miệng, "You...will never be...a god" (Ngươi còn khuya mới trở thành thần), mình như sắp vỡ tung. Lần đầu đi xem mình đã không kiềm nổi nước mắt và đã không hiểu nổi vì sao Loki lại chọn cách giết Thanos một cách 'ngu xuẩn' như vậy. Loki mình biết là một Loki lươn lẹo, Loki gian manh, nhưng rồi những gì trao trả mình ngay trong rạp khiến mình bần thần quá đỗi. Đó là lần thứ nhất mình coi Infinity War. Đến lần thứ hai mình bước đến rạp và thưởng thức trọn vẹn đúng 10 phút đầu phim, mình lại ngộ ra chuyện khác. Trên tumblr, twitter và cả pinterest, mọi người (phần lớn là Loki's army và Tom Hiddleston stan) đều đã cho hằng hà các giả thuyết khác nhau, về việc Loki có thể giả chết hoặc ẻm đã dùng mánh khóe gì; nhưng có một giả thuyết đã thuyết phục mình tất cả: Loki chọn hi sinh vì Thor.
Có một giả thuyết khiến mình rất tâm đắc chính là theory về Stormbreaker, vũ khí mới của Thor. Dựa vào lời của Eitri, người lùn đã tạo nên loại búa này, đã nói rằng Stormbreaker chính là vũ khí tối thượng dành cho vị vua chân chính của Asgard, theo như trong phim thì đó chính là Thor. Nhưng như mọi người đã biết, trong tầm khoảng 4 năm, Loki đã giả mạo Odin để trị vì Asgard, điều đó đồng nghĩa với việc ít nhiều gì anh cũng biết được về Stormbreaker, nhưng có lẽ Loki không thể cầm nổi được, hoặc là do Loki thấy đó không phải loại vũ khí anh có thể sử dụng. Điều đó dẫn tới một chuyện rằng, sau sự kiện Ragnarok, người có thể sở hữu Stormbreaker chính là Thor. Và sau khi Thanos đã triệt hết cả nửa dân số Asgard, Loki biết chắc một điều rằng, ý chí trả thù đã nung nấu trong lòng Thor, và anh nghiễm nhiên nhận ra rằng ý chí đó sẽ đạt mức cực hạn nếu chính sinh mạng của mình cũng bị tước mất. Điều đó củng cố cho việc Loki đã chọn hi sinh vì Thor. Mình cũng đã từng nuôi ý chí rằng có thể lần này Loki lại giả chết lần nữa, nhưng đó lại là bước lùi của phát triển nhân vật. Mình xin nói rằng chưa bao giờ mình đọc comic của Marvel, nhưng mình biết rằng, nếu để Loki 'chết giả' lần nữa, điều đó sẽ là phụ lòng tin của khán giả. (nhưng chuyện trả lời phỏng vấn của The Russo Brothers thì hãy để nó trôi vào miền viễn xứ đi)

Điều thứ hai, cũng chính là điều mình muốn khẳng định một-cách-chắc-nịch, chính là Loki yêu Thor, anh yêu Thor và chẳng có cái quái gì ngăn anh được cả.
Loki chung sống với Thor từ nhỏ, nhưng dẫu rằng Odin có đối xử khác biệt với Thor, thì "never doubt that I love you". Còn ai nhớ đoạn Thor vung Mjolnir đập tan cầu Bifrost trong Thor 1, Loki đã gào lên cái gì không? Phải. "You destroy the bridge, you'll never see her again", (Anh phá hủy cây cầu đó thì anh sẽ chẳng bao giờ nhìn thấy mặt cô ấy nữa đâu), có ai dù cho đang chiến đấu vật lộn tranh giành nhau mà vẫn suy nghĩ đến hạnh phúc của người kia không? Đừng bảo rằng Loki chỉ muốn me ranh cào cấu nỗi đau của Thor khi anh còn bị đày đọa nơi Midgard, Loki yêu Thor thì chẳng ai có thể chối cả. Và điều đó lặp lại một lần nữa ở Infinity War, ban đầu anh hùng hổ bảo Thanos "Kill away." (Giết quách đi.) nhưng rồi sao, nghe tiếng Thor gào thét vì đau đớn, Loki lại lần nữa nhỏ giọt nước mắt và hét lên "Alright, stop!" (Được rồi, ngừng lại!). Thề có chúa, khoảnh khắc đó đối với mình mê man như gai nhọn đâm vào tim vậy. Và cuối cùng thì, hồi kết đã đến. 10 phút phim trôi qua và mình biết rằng, đó là 10 phút đầy quý giá.

Có một đoạn trong bài Summertime Sadness của Lana Del Rey đã khiến mình nhớ ngay đến Thor và Loki:

"Think I'll miss you forever
Like the stars miss the sun in the mornin' sky"

(Ta nguyện yêu thương người trọn đời suốt kiếp
Tựa như ngôi sao khát nắng giữa trời ban mai)
[vietsub by lingred on youtube]

Giữa trời ban mai, ta chẳng thể nhìn thấy ngôi sao nào, nhưng chắc chắn rằng chúng vẫn ở đó. Tựa như bây giờ, kề cạnh Thor là không một ai, nhưng anh biết rằng, Loki vẫn sẽ sát cánh bên anh, bằng một cách nào đó.

Bởi vì,
"The sun will shine on us again".
(Ánh dương rồi sẽ nở rộ trên đỉnh đầu chúng ta lần nữa)

_____

Nguồn: The sun will shine on us again

https://www.facebook.com/complexbrothers/videos/192172484838779/

P/s: Hint lồ lộ thế này =))) rõ ràng là mấy bác Marvel muốn cầm loa hét với âm lượng 200db vào tai con dân THORKI MỚI LÀ CHÂN ÁI NHA MẤY ĐỨA!!! =)))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com