ZingTruyen.Info

[ Hữu Danh x Tinh Lâm ] Vì Em

Chương 1 - Về Nhà

DipNguynTriuAn


Lưu ý khi đọc : đây là lần đầu tớ thử viết lại sau thời gian ngừng tập rất lâu, chủ yếu là viết cho đã đu otp thôi ")) nên mong mọi người đừng khắc khe quá. Và câu chuyện là tớ nối tiếp ss3, tức là ( Pháp Sư Mù ) nên tình tiết sẽ có liên quan đến cả 3 phần của seri ( Ai chết Giơ Tay ).

______________________________

Sau khi chăm sóc Út Quái một thời gian dài, thì cũng đã đến lúc Tinh Lâm cùng Liên Thanh phải trở về để lo cho gia đình cùng các chư vị.

Dù có chút không nỡ, nhưng cả hai phải quay về căn nhà thân thuộc của mình để lo cho công việc sắp tới.

Thời gian họ ở bên nhau, cùng nhau sinh hoạt đã khiến phần nào trong họ xem nhau như người nhà, trước lúc đi Nguyệt Minh cũng đã nói nếu Út Quái trở lại từ cõi tu tâm, thì họ sẽ đến chỗ của hai người.

Rồi tất cả sẽ đoàn tựu vào ngày không xa.

Còn về phần Thụy Du, cậu không thể đồng hành cùng hai người bạn vì phải Du học trường y theo ý của ba mẹ. Gánh nặng thực tế vẫn mãi ở đấy, không một loại bùa chú hay ma quỷ nào thay đổi được.
...
Trên chuyến xe đi về An Giang, hai người Tinh Lâm cùng Liên Thanh vẫn ngồi ở phía sau cùng của dãy ghế, hệt như lúc họ mới đến nơi đây. Cũng đi qua cái ngã ba đường hay gặp sự cố, và cũng là nơi Nguyệt Minh một chém đánh tan hồn phách của Thị Kiều.

Tinh Lâm đang ngồi nghĩ ngợi điều gì đó thì Liên Thanh bất giác cất tiếng:

- Ê, ê Lâm, hình như có tai nạn xe ngay chỗ này nữa nè. Mà hình như lần này là con gái. Nhìn tội ghê... Chậc.

Sau tiếng tặc lưỡi của Liên Thanh thì cậu mới quay lại nhìn, dù đôi mắt chưa sáng hoàn toàn nhưng qua ô cửa kính cậu vẫn thấy thoáng qua là đám người đang bu quanh hóng hớt.

- Số trời rồi, khó tránh lắm.

Cậu nói một câu vô thưởng vô phạt rồi quay lại nhắm mắt như chưa có chuyện gì.

- mà ông không định giúp người ta hả? chết giữa đường như này là linh hồn bị nhốt ở đây luôn đó. Cái này trước ông nói tui mà.

Liên thanh có phần khó hiểu hỏi, nhưng đáp lại cô chỉ là cái lắc đầu của Tinh lâm cùng câu;

- Hữu duyên không công cũng sẽ giúp, vô duyên vạn bạc cũng chẳn bàn.

Đó là câu nói của Nguyệt Minh khi lần đầu cùng Liên Thanh và cậu đi tìm nhà Út Quái, chỉ không ngờ đến giờ cậu vẫn nhớ.

Nói xong Tinh Lâm liền chìm vào giấc ngủ, để lại Liên Thanh với vẻ mặt khó hiểu ngồi kế bên. Cô thầm nghĩ, Tinh Lâm mà cô biết không phải là người bạc tình như bây giờ. Từ khi cậu Út khờ khờ dại dại, thì Tinh Lâm cũng trầm tính đi phần nào. Nhưng không đến nổi vậy, sau cùng cô chỉ nghĩ do ngồi xe khiến cậu khó chịu mà bỏ qua.
...

Còn về phần gia tộc Tinh Lâm, Hữu Danh bây giờ đã là pháp sư giỏi đáng gờm, chỉ đứng sau Út Quái nếu ông quay lại từ cõi tu tâm.

Nói về cậu, thì sau khi ông Vú cùng Tinh Lâm rời đi, cậu cũng đã trở về căn nhà vốn là của mình. Sau một thời gian, ba mẹ cậu lại dùng cái danh của người làm ăn mà đi khắp nơi để cứu người trừ ma diệt quỷ, riêng cậu muốn tự lập nên quyết định ở lại.

Sau khi thu phục được vía ác nữ của Linh Lan, cậu ngày đêm nhờ nó mà nỗ lực tập đạo. Suy cho cùng, cái gai lớn mà Út Quái bỏ qua là Hữu Danh mới phải.
...

Sau khi về đến nơi, Tinh Lâm đứng lại trước sân nhà để hít thở luồng gió trong lành. Thấy cậu bạn có vẻ cần được nghỉ ngơi, nên Liên Thanh liền nhanh chóng dọn hết đồ vào nhà giúp cậu.

Cậu đi qua chỗ gốc cây, nơi có bàn thờ ông địa. Phía sau là gian nhà có chứa đồ hành pháp, cùng các đạo cụ mà ba mẹ để lại. Cậu đứng lại, cảm thấy bản thân như trở lại là cậu của 2 năm trước, cảm thấy hứng thú và tò mò về những chuyện tâm linh, cảm thấy an tâm vì bên cạnh có ông Vú chăm sóc. Nhưng giờ đây, cậu chỉ còn lại một mình, hoặc chí ít vẫn còn cô bạn liên Thanh của mình đồng cam cộng khổ. Cậu không thể khóc, nói đúng hơn là không cảm xúc, trong lòng cậu bây giờ như rối bời vì không biết tương lai sắp tơi phải làm gì.

" Vì là chap đầu nên có hơi ít với văn không được hay lắm, mong mọi người thong cảm "

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info