ZingTruyen.Com

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 8 - Malfoy của Gryffindor

Varsellyn

Nhà Weasley áp dụng thái độ không ý kiến đối với quan hệ của Harry và Tom, bởi vì bọn họ cũng không phải cha mẹ Harry, chỉ có thể thiện ý dùng thái độ xem chừng —- chỉ cần sự trưởng thành của Harry không bị quấy nhiễu.

Dù sao đầu não Dumbledore của Hội phượng hoàng cũng không phải thẳng —- quan điểm này do học trò Gaunt nào đó đưa ra, chỉ có giá trị tham khảo.

Trên tàu tốc hành Hogwart, Voldemort cũng không phát hiện Grindelwald cùng Slytherin điện hạ mấy ngày nay vẫn không biết ở đâu, nhưng Draco Malfoy chính quy được thả ra —- hiện tại là Ian Malfoy ôm một con chồn tuyết sắc mặt tái nhợt lên xe lửa, ngồi vào trong góc toa bọn Harry.

Ron có lẽ vẫn còn đang tiêu hóa khiếp sợ do biết được bí mật trong kỳ nghỉ, nó không ngồi vào toa Harry, ngay sau đó, trong toa cũng chỉ có Voldemort, Harry cùng Draco.

Biểu tình Draco càng lúc càng như một quý tộc, khí sắc tái nhợt không mạnh khỏe của nó cùng nụ cười không chút tình cảm lúc bọn Harry tiến vào làm Harry cảm thấy tựa hồ lại về tới đời trước, lúc nhìn thấy thảm trạng Draco tuyệt vọng vì con trai chết đi, tìm đến mình.

" Đây là con thú tôi mua trong tiệm thú cưng Muggle lúc được thả ở Luân Đôn, gọi là Rousseau*, tên một đại nhân vật Muggle." Draco vuốt ve chồn tuyết trong tay, trái tim Harry lại chua xót, Draco đã không còn người cha bảo vệ mình, tình yêu thương vô tư lợi của Lucius đối với Draco, Draco rốt cuộc không tìm được nữa.

Đáng giận, tối hôm đó sau khi phong tỏa, Bộ pháp thuật cũng nhanh chóng xử lý hiện trường, không tìm thấy thi thể Lucius, càng không có cách tiếp tục truy tra là ai đả thương y. Voldemort cảm thấy, có lẽ mình cùng Harry đã quá mức tự tin, không phải chuyện gì cũng có thể ở trong lòng bàn tay. Tự tin cuồng vọng là căn nguyên thất bại của mọi thứ.

Sự ưu việt của nhà Malfoy cũng bồi dưỡng lòng tự trọng mạnh mẽ đến buồn cười của họ, điểm này, Voldemort cùng Harry vốn là cô nhi – từ nhỏ liền biết nhẫn nhịn cầu toàn – không thể với tới, dù là Chúa tể bóng tối cũng biết có đôi khi phải nhẫn nhịn.

Draco bướng bỉnh không nói lời nào, yên lặng liên tục dùng thực phẩm Lucius Malfoy thích nhét vào miệng con chồn tuyết đáng thương, Voldemort cảm thấy bi ai vì con chồn tuyết Rousseau bị trở thành vật gửi gắm tinh thần kia —- nó sẽ bị đống thực phẩm giàu dinh dưỡng đó uy thành bong bóng.

Xe lửa khởi động, tiếng bước chân nặng nề mệt nhọc tiến đến, cửa toa mở ra.

" Chỗ các cậu còn ghế trống không?" Một cái đầu ló vào.

" Vào đi!" Voldemort rất hữu hảo mời người kéo hành lý kia ngồi xuống.

" Cedric Diggory, anh không ngồi cùng bạn bè Hufflepuff sao." Harry cảm thấy Cedric làm huynh trưởng, hẳn là có toa huynh trưởng dành cho Hufflepuff, sao lại tìm đến nơi này?

" Anh không muốn bọn họ hỏi anh, trì hoãn được vài phút cũng tốt." Cedric cười khổ, cậu không phát hiện chân của anh làm sao à?

Voldemort ban nãy liền nghe thấy tiếng vang một nặng một nhẹ lúc hai chân Cedric chạm đất, thật sự nặng nhọc.

Cedric ngồi xuống, mang chút phát cáu nói ra tình hình xui xẻo hiện tại của anh cho Harry và Tom, hai kẻ địch trên sân bóng.

Tối hôm đó, lão Diggory cuồng nhiệt mang con trai cùng vài người khác ra ngoài uống rượu đi đêm, không ngờ đụng phải kẻ phóng hỏa ban đầu, nhân số những người đó không nhiều lắm, đều mang mũ trùm không thấy rõ gương mặt. Cha con Diggory uống hơi nhiều gặp phải bọn chúng, trong đó có người làm pháp thuật về phía họ, lão Diggory trong lúc hỗn loạn trúng một cái tử chú chưa thành thạo, sau đó mang con trai độn thổ quay về lều.

Đũa phép của Cedric cũng bị mất khi đó, đùi anh không ngừng chảy máu, chỉ có thể nhờ vào đũa phép của cha liên tục dùng bùa cầm máu, ngay cả cơ hội dời tay phóng một tín hiệu cầu cứu cũng không có. Sau đó, có người không biết tên tiến vào, anh liền ngất xỉu, sau khi tỉnh lại anh nghe thấy lương y bệnh viện thánh Mungo cứu trợ mình đang chửi lấy chửi để kẻ nào đó làm chữa trị cho anh.

" Nhưng anh rất cảm ơn người đó, dù thần chú cấp cứu không có tiêu chuẩn, anh phải què thêm bốn tháng nữa, nhưng nếu không có người đó, anh cùng cha đã chết trước khi đội cứu viện bệnh viện thánh Mungo đến." Cedric nói, anh không trông thấy trên mặt Voldemort đang phát sốt, còn gượng gạo ho khan mấy tiếng.

" Gaunt, Potter, các cậu đừng lơi lỏng, lương y nói anh vẫn có thể hoàn toàn phát huy năng lực trên chổi, nếu vì vậy mà khinh thường đối thủ, Quidditch năm nay các cậu sẽ thật sự thảm bại." Nói xong, anh ngửa đầu khoái trá, nhìn mây bay ngoài cửa sổ.

Lời Cedric làm Voldemort cùng Harry sau khi xuống xe lửa vẫn phân tích.

Đối với người đả thương cha con họ, hiện tại có thể kết luận là chủ hồn hoặc đám cá hỗn tạp Peter tìm tới. Voldemort an ủi Harry: có lẽ Cedric què mấy tháng là chuyện tốt, khả năng anh ta bị cốc lửa chọn sẽ giảm lại.

Harry tâm tình phức tạp nhìn bóng dáng Cedric xuống xe lửa, vận mệnh của anh ta liền thay đổi như vậy, có lẽ thật sự không phải chuyện xấu.

Không lâu sau, một cô bé kéo hành lý, nhẹ nhàng tiến đến bên cạnh Cedric.

Là Cho Chang, Harry nhận ra, sau đó hơi mỉm cười.

Dumbledore trên nghi thức phân loại khai giảng, giới thiệu Ian Malfoy từ Beauxbatons chuyển đến —- là dòng bên nhà Malfoy, cho nên bộ dạng có chút giống với Draco.

Voldemort nhìn Draco Slytherin điện hạ không biết khi nào đã ngồi trên dãy bàn Slytherin, còn có Grindelwald tinh thần toả sáng, đột ngột cảm thấy một trận sợ hãi trong lòng, hai nhân vật này biến mất lại xuất hiện, hắn cũng cảm thấy rất quỷ dị. Nhìn sang ghế giáo sư, Snape chằm chằm nhìn Slytherin điện hạ không chuyển mắt, thân là hậu bối, tuy Voldemort không dám kết luận gì, nhưng cũng có thể nghĩ đến, Slytherin điện hạ biến mất không một lời giải thích e rằng tối nay phải bị Snape đại hình phục vụ.

Ai, ta phải sống sót, vì Harry.

Voldemort chuyển qua nhìn nghi thức phân loại, cái nón kia đang nói hưu nói vượn, cho đến cuối cùng, phân loại cho Malfoy chính quy chuyển trường đến.

" Gryffindor!" Nón phân loại trầm ngâm hai phút, sau đó hét ra đáp án này, làm Malfoy chính quy đội nó sợ tới mức trợn mắt há hốc mồm.

Ngay cả Lord Voldemort cũng từ chỗ ngồi nhảy dựng lên, phảng phất như ngồi trên sắt khối đốt đỏ.

Một Malfoy ở Gryffindor!

Được rồi, Slytherin điện hạ có nói trong lịch sử trường, cũng có mấy Malfoy không ở Slytherin, chẳng hạn như lão tổ Vincent Malfoy cùng thời với Slytherin điện hạ liền ở Ravenclaw.

Nhưng, Draco là cậu chủ Malfoy máu trong chính quy, còn có một người cha đỡ đầu làm viện trưởng Slytherin.

Sao có thể vào Gryffindor?

Malfoy chính quy há hốc miệng cho đến khi bước chân di chuyển đến dãy bàn Gryffindor, cặp song sinh nhà Weasley đã vỗ đầu người anh em mới gia nhập, nó cũng không hiểu ra tại sao mình như bị thế giới từ bỏ, rơi vào vận mệnh làm bạn cùng Gryffindor.

Slytherin điện hạ trái lại nói thầm phía dưới. "Ai, vì máu trong kết hôn gần tạo ra nhiều cái gọi là quý tộc đầu óc không linh hoạt như vậy." Hắn ban nãy trái lại đã nhìn ra, Snape cũng đã nhìn ra.

Draco chính quy mất cha đương nhiên muốn được cha đỡ đầu che chở, cho nên một mực niệm niệm "Ta muốn vào học viện của cha đỡ đầu Snape, ta muốn vào học viện của cha đỡ đầu Snape, ta muốn vào học viện của cha đỡ đầu Snape."

Ý nghĩ không sai, cách nói cũng đúng, nhưng cách hiểu của nón phân loại lại cách xa vạn dặm với ý nghĩ của nó.

Cách nghĩ của nón phân loại: học sinh này muốn vào học viện của Snape, Snape tương đương Godric Gryffindor, nón phân loại có thể tự chủ cảm ứng được, cho nên...

Ở cùng với dân Gryffindor hoạt bát, có lẽ Draco còn có thể linh hoạt hơn một chút, Harry cầu nguyện cho Draco.

Học trò Voldemort nhìn Draco còn chưa hoàn hồn lại từ trong kinh hãi chen lẫn giữa một đám Gryffindor, cảm thấy vẫn không nên quá lạc quan, ít nhất, hắn không thừa nhận một thành viên nhà Malfoy ưa chuộng cao nhã thoải mái có thể chịu được ký túc xá Gryffindor ầm ầm.

Dumbledore lại giới thiệu với các học sinh giáo sư Phòng chống nghệ thuật hắc ám mới —- Moody Mắt-Điên, và một vị giáo sư Muggle học mới, Andromeda Tonks, lúc Andromeda chào các học sinh, học trò Voldemort còn tưởng rằng Bellatrix vượt ngục.

" Bà ấy kỳ thực rất học rộng thông thái." Harry nói với Voldemort. "Thật ra cái gọi là kẻ phản bội huyết thống gả cho Muggle cũng không nhất định phải thua phù thủy máu trong." Harry đời trước từng được mở mang tầm mắt, biết mẹ của Tonks, chị họ cha đỡ đầu y, trí tuệ đến bao nhiêu.

Ngay lúc Harry nói những thứ đó, Dumbledore tuyên bố tin tức giải Tam pháp thuật, cũng ngay từ đầu nhấn mạnh hạn chế tuổi tác.

Ánh mắt Voldemort quét tới dãy bàn Hufflepuff, hắn không xem nhẹ gương mặt trong nháy mắt hưng phấn rồi lại lập tức chuyển trắng của Cedric Diggory. Cedric nhẹ tay vỗ cái chân bất lực kia.

Jean-Jacques Rousseau (1712 – 1778), sinh tại Geneva, là một nhà triết học thuộc trào lưu Khai sáng có ảnh hưởng lớn tới Cách mạng Pháp 1789, sự phát triển của lý thuyết xã hội, và sự phát triển của chủ nghĩa dân tộc. Rousseau cũng có nhiều đóng góp cho âm nhạc cả trên phương diện lý luận và sáng tác. Ông cũng là người sáng tạo nên cách viết tiểu sử kiểu hiện đại với trọng tâm được đặt vào tính chủ thể. Ông cũng viết tiểu thuyết và đóng góp quan trọng cho trào lưu lãng mạn trong văn học.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com