ZingTruyen.Com

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 7 - Lựa chọn vận mệnh

Varsellyn

Từng nhóm học sinh được đưa đến trường học, trong đó, học trò Tom Michael Gaunt được một gia tinh nháy mắt kéo qua.

Sau đó, hắn cho rằng nếu gia tinh không kéo trúng ba người Crabbe, Goyle và Harry trong lúc di chuyển, họ có thể thuận lợi tới được mặt đất chứ không phải trực tiếp ngã vào hồ nước bên ngoài Hogwarts.

Ngay sau đó, hắn không thể không uống nước thuốc của Bà Pomfrey, toàn thân bốc hơi nước phòng ngừa cảm cúm.

Mấy chục năm trước, mình một thân quần cũ áo kỹ tới trường học cũng không làm Voldemort cảm thấy mất mặt như lần này, mèo hắn thì được Hermione yêu thích ôm không buông tay, cho nên Grindelwald khô ráo cùng Hermione đồng thời được khóa cảng đưa đến.

Đầy người toàn vết bùn khô làm bốn người, sẵn đã có tiêu điểm Harry, hoàn toàn biến thành nhân vật chính yếu. Hai cái đầu màu đỏ lắc lư đến trước mặt, cười, lộ ra cái miệng đầy răng đều đặn.

" Nga, Potter ơi, em không giống người thường biết bao nhiêu!"

" Còn nữa, mọi người không nên bịt mắt hái sao, coi chừng sẽ khiến người mình y như đứa bé vàng."

Gia tinh đưa bốn cái áo choàng cũ cho bốn người đang gượng gạo, che chắn được quần áo nhếch nhác, nhưng không ngăn được cặp song sinh Weasley khôi hài giải thích cho ngoại hình của họ.

Một người mang mũ trùm, toàn thân cũng bọc trong áo vải, lách qua đám tân học sinh lộn xộn cùng Peeves và cặp song sinh Weasley ồn ào hù dọa tân học sinh.

" Lại tới một kẻ nữa."

" Hắn còn giả bộ huyền bí."

" Sẽ không là hồn ma giả dạng chứ?"

" Hoặc là kẻ phá hỏng bánh xe lửa hôm nay?"

Người trùm mũ khó khăn chen về phía trước, bước đi hơi loáng thoáng hào quang.

Học trò Voldemort tỏ vẻ thông cảm với người trùm mũ, vì một thằng trong cặp song sinh bắn một cái bong bóng dính lên mũ y. Đi không đến mười bước, người trùm mũ thần bí liền bị bong bóng vây đầy người, nửa bước cũng khó đi.

" Scourgify (tẩy sạch)!

Một cây đũa phép trong mũ khua khua, vải bọc trên người lộ ra một khe hở, mái tóc chói lọi đến bao nhiêu, không gió cũng phất phới lay động.

Người trùm mũ tiếp tục chen về phía trước, cuối cùng vấp phải tóc mình, không thể không tiếp nhận cứu trợ của giáo sư McGonagall, bay tới trên ghế giáo sư, vẫn cứ bọc kín bản thân.

Grindelwald nhớ lại, nước thuốc của mình hình như còn tác dụng phụ làm tóc liên tục dài ra trong một tháng, tóc giáo sư Lupin sẽ dài ra bốn thước. Hy vọng Albus có thể nghĩ cách cứu giúp vị giáo sư trẻ tuổi này.

Quá trình giới thiệu giáo sư cùng bài ca của nón phân loại đều làm học trò Tom Michael Gaunt cảm thấy nhàm chán. Không hết lời ca ngợi ba học viện khác cùng nêu tên Slytherin cho có lệ làm Voldemort có nhận thức mới đối với chuyện đời bất công.

" Cậu nói xem tôi sẽ vào học viện nào?"

Harry lặng lẽ hỏi Tom Gaunt – học sinh Hogwarts đầu tiên nó quen. Sự cố xe lửa vừa rồi làm nó còn chưa có cơ hội nhiều lời cùng Ron, mà Malfoy cũng chưa kịp tuyên truyền phản hiệu quả cho Slytherin liền cùng Crabbe và Goyle lăn trên xe lửa như bowling.

" Vào học viện bọn này đi! Gryffindor dũng cảm!"

Cặp song sinh Weasley khoác lên bả vai Harry, Harry còn chưa thích ứng với động tác thân thiết như vậy, ngẫm lại bong bóng cặp song sinh này vừa mới thả ra, giáo sư bị họ làm cho nghiêng ngả lảo đảo, lực hấp dẫn về hình tượng anh dũng của học viện Gryffindor thật sự không quá lớn với nó.

" Yên tâm, Harry, đâu cũng vậy thôi, nếu cậu sợ học không theo kịp, tôi sẵn lòng cùng hội cùng thuyền với cậu, dù sao chúng ta cũng đến từ Muggle bên kia."

Học trò Voldemort điềm nhiên, chỉ muốn sớm xem coi vận mệnh phân loại của mình có thay đổi hay không.

" Tom Michael Gaunt."

Khi giáo sư McGonagall đọc đến tên này thì hơi dừng một chút. Dòng họ "Gaunt" này làm bà hồi tưởng đến một đoạn lịch sử nào đó.

Một đứa trẻ sắc mặt tái nhợt thân thể gầy mảnh, khoác áo choàng cũ tản ra mùi thuốc tiến lên phía trước, áo choàng cũng không hoàn toàn che được dấu vết bùn đất trên người hắn.

Giáo sư McGonagall đột ngột cảm thấy trong đầu xuất hiện một hình ảnh: một hiền giả có tuổi thâm trầm khoác áo choàng đi tới. Đứa trẻ nhếch nhác trước mắt không kiêu không nhát, trong chật vật vẫn duy trì bình lặng ít người có được.

Nón phân loại đáp xuống đầu, Voldemort nhắm hai mắt lại.

Ta đã là tân học sinh, vận mệnh lựa chọn sẽ là gì đây?

Ít ra, đừng lập tức phân ta đến Slytherin. Ta chấp nhận lựa chọn mới.

" Con trai, trong đầu của ngươi tràn ngập trí tuệ, cũng có năng lực tiếp thu đầy đủ, hơn nữa, a, sách ngươi xem gần đây, thật sự nhiều lắm, rất có đặc điểm của Ravenclaw."

Nón phân loại hưng phấn nói. Voldemort bất đắc dĩ, ba mươi năm ở trong cô nhi viện kia, ngoại trừ đọc sách tiếp thu tri thức, hắn cũng rất ít làm chuyện khác, chẳng lẽ hắn sẽ được phân đến Ravenclaw với cái này?

" Nga, không đơn giản là tiếp thu tri thức, ngươi đương nhiên cũng không sợ công việc nặng nhọc."

Voldemort càng gật đầu, nếu sợ phiền toái, hắn đã không trở thành bậc thầy pháp thuật, bất quá hình như đây là đặc điểm của Hufflepuff.

" Ngươi cái gì cũng không sợ hãi, đầu óc ngươi là ám chỉ cho ta biết, thậm chí tới cái chết cũng không thể ngăn cản hành động của ngươi. Con trai, ngươi là một thiên tài, có trí tuệ, cần cù cùng dũng khí thiên tài."

Voldemort liên tiếp tỏ vẻ đồng ý: phân nhanh lên đi, ngay cả loại đặc tính không gì sợ hãi của Gryffindor cũng đã nhìn ra, ta sắp bị lão già ngươi làm cho hồ đồ, mình rốt cuộc phải thuộc về viện nào.

" Lão hồ đồ? Nhóc tỳ kiêu ngạo! Ngay cả hiệu trưởng cũng chưa khinh thường nón ta như vậy!"

Nón phân loại hét lớn một tiếng, học trò Voldemort kịp thời lấy hai ngón tay bịt tai mình lại, giáo sư McGonagall bên cạnh thì không may mắn như vậy, tai bị giọng nói đột ngột hét cao của nón phân loại chấn động đến lung lay.

" Nhóc tỳ ngươi rõ ràng thuộc về thằng cha kia, ta dám khẳng định, ngươi là một Slytherin trăm phần trăm chính cống!"

Cái mũ nhận xét như vậy trong đầu Voldemort, sau đó đọc ra ngoài một câu.

" Slytherin!"

Quả nhiên, vận mệnh không phải dễ dàng thay đổi như vậy. Voldemort bình tĩnh gỡ mũ xuống, chậm rãi đi về phía dãy bàn Slytherin, có hai người nhường chỗ ngồi cho hắn, không phải vì để mắt tới tân học sinh Muggle này, mà là do vết bùn đất dính đầy trên người hắn mới tránh xa một chút.

Điềm tĩnh nhìn từng nhân vật quen thuộc phân tới học viện đã định trong cốt chuyện, Voldemort hơi mệt, hắn hy vọng ăn cơm sớm một chút sau đó đi ngủ.

" Harry James Potter."

Lúc giáo sư McGonagall đọc cái tên này, âm thanh toàn trường tự động giảm nhỏ.

Một phút, hai phút, bốn phút qua đi, nón phân loại nhăn miệng.

" Được rồi, ngươi đã cho là như vậy, bất quá nếu ngươi vào Gryffindor, vận mệnh sẽ càng thêm thuận lợi."

Dãy bàn Gryffindor đã bùng nổ hoan hô "Chúng ta có Potter rồi!"

Nhưng lập tức, năm giây sau, nón phân loại sầu não nói ra.

" Slytherin!"

Vị cứu tinh thuộc về Slytherin.

Nón phân loại muốn đem bản thân ăn luôn, nó biết mình đã phụ tất cả những lời lải nhải của một hiệu trưởng già nào đó suốt mười một năm qua, không thể đem Potter đẩy qua Gryffindor của ổng.

Lần này tới Lord Voldemort cũng cảm thấy không thể thích ứng với chuyển biến bất ngờ này, mèo Grindelwald trên lưng thì hì hì nói bên tai hắn.

" Mặt Albus cũng tái rồi, trong lòng hắn vẫn rất khó chấp nhận thất bại ở chuyện nắm chắc mười mươi. Cái mũ kia vừa rồi chắc chắn đã được hắn nói bóng nói gió, Potter vốn nên đến Gryffindor, nhưng đứa trẻ kia lại tự mình chọn Slytherin nên cái mũ cũng hết cách."

Nếu nói nón phân loại là một dấu hiệu thành lập khế ước pháp thuật, Harry được phân tới Slytherin đã là sự thật không thể thay đổi.

Nhích qua một bên cho Harry nghiêng ngả lảo đảo đi tới, không để ý ánh mắt mang đủ loại cảm xúc của Slytherin.

" Harry, cậu đã đến rồi, hoan nghênh!"

" Tom, tôi không biết bản thân có làm sai hay không, cái mũ kia nói cho tôi biết tài năng của tôi sẽ rất phát triển ở Slytherin, nhưng sau khi tôi tỏ vẻ đồng ý, nó lại nói Gryffindor có thể làm vận mệnh của tôi càng thuận lợi hơn. Sau đó tôi phải lựa chọn, cái mũ kia liên tục nói Gryffindor là vận mệnh, sau đó, tôi liền suy nghĩ rất nhiều."

Ánh mắt xanh lục đang tìm một điểm mấu chốt, kế tiếp, ánh mắt Lord Voldemort biểu lộ tình cảm tự nhiên làm nó ngừng lại.

" Sau đó, tôi liền nhớ cậu ở Slytherin, chúng ta đều đến từ thế giới Muggle."

" Cám ơn sự lựa chọn của cậu, về sau có bài tập chúng ta liên minh nhé!"

Lord Voldemort tuyệt đối đủ nghĩa khí vỗ vỗ bả vai Harry, căng thẳng của Harry lập tức tan biến.

Slytherin vốn còn có chút cao hứng với chuyện Harry đến, nhưng bị thằng bạn ngu ngốc ngày đầu tiên đến trường đã bắt đầu muốn cóp bài tập mà nó chọn làm cho mất hứng.

Phân loại kết thúc, Voldemort dùng nhịp điệu điên điên khùng khùng như thỏ nhảy hát xong bài ca của trường liền cùng đứa bé sống sót quét sạch bàn ăn Slytherin, làm Nam tước đẫm máu cũng nhíu mày lẫn mất phía xa, không muốn phản ứng với hai thùng cơm tổn hại hình tượng tao nhã của Slytherin này.

Bánh ngọt thật là nhiều, ăn một cái, giữ một cái, sau đó để mèo lấy một cái. Hình tượng Voldemort đủ để làm tổ tiên Slytherin của hắn nổi cáu đội mồ bật dậy. Sống lại không còn nhiều áp lực, hắn phải hưởng thụ thời thơ ấu tự do.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com