ZingTruyen.Info

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 44 - Kẻ hiểu luật

Varsellyn

Vì Harry cũng không dính vào sự kiện phòng chứa bí mật, các học sinh Hogwarts đều không ké được ánh quang nhân vật chính, kiểm tra cuối kỳ cũng không bị hủy bỏ.

Harry vẫn lo lắng sau khi trở về trường học, con ma Slytherin điện hạ sẽ lộ tẩy, nhưng y nhanh chóng phát hiện, các học sinh Hogwarts bây giờ đều phát sầu vì kỳ thi cuối kỳ sắp tới, tần suất nói chuyện với nhau cũng giảm bớt rất nhiều, lại càng không nói đến tiếp xúc.

Hermione vì sắp thi cuối kỳ mà cả ngày hận không thể ở lại phòng tự học — phòng chứa bí mật thật sự, bây giờ nơi này đã trở thành phòng tự học bí mật chung của học sinh trên danh sách SA Slytherin điện hạ chế tác, nhờ tư liệu đầy đủ cùng không gian luyện tập trong phòng chứa, thành tích toàn thể thành viên SA đang không ngừng tiến bộ. Ngay cả thành tích độc dược của Colin cũng tăng lên không ít dưới sự trợ giúp của Snape hay đến phụ đạo.

" Viện trưởng Snape hôm qua sau khi phụ đạo xong đã nói với em, trình độ độc dược của em có thể được mức 'đạt tiêu chuẩn' trong kỳ thi cuối kỳ." Colin ôm máy chụp hình, bên trong đã lưu không ít hình ảnh, đều là cảnh tượng lúc Snape phụ đạo học sinh SA trong phòng chứa, ấn tượng đối với viện trưởng của nó đã thành công dừng ở hình ảnh một giáo sư nghiêm túc khiến người ta tôn kính.

Đáng tiếc, Slytherin điện hạ vẫn không nói với đám học sinh gia nhập từ bốn học viện, đoàn thể này của chúng nói theo khế ước pháp thuật đã ký kết, phải gọi là Slytherin Army. Thời cơ còn chưa chín mùi, Slytherin cũng không thiếu kiên nhẫn.

Hơn nữa Voldemort biết, Gellert Grindelwald – quay về trường bị Slytherin điện hạ xử lý – thoạt nhìn vẫn không việc gì kia, chắc chắn cũng đã nằm trong diện bị Slytherin điện hạ kiên nhẫn tính kế.

" Mình muốn từ bỏ Phòng chống nghệ thuật hắc ám." Một buổi tối trước kỳ thi, Ron từ phòng chứa – tự học đi ra, đứng ở cửa với Harry cùng Voldemort, thần sắc có chút buồn bực nói. "Giáo sư Lockhart lại ám chỉ ổng muốn ra thứ trong mấy cái truyện ký ngu ngốc kia, mình cũng không phải nữ sinh hay bà nội trợ bị ổng mê hoặc phát điên." Nói tới đây, Ron liếc Hermione đang vội vàng đi qua, Voldemort biết Ron chắc chắn cũng sẽ liên tưởng đến bà Weasley. " Mình căn bản không hứng thú với chuyện ổng thích rượu nho vị gì, hương liệu chủ yếu trong nước hoa thường dùng là nhập khẩu từ đâu...."

" Là từ Oman*." Slytherin điện hạ nhẹ nhàng đi tới, tiếp một câu.

"Mình không có năng lực đã đọc là nhớ như cậu với Tom." Mày Ron càng không giãn ra. "Còn nữa, đũa phép của mình tuyệt đối không xài được, thực hành lớp bùa chú còn chưa tới nỗi nào, nhưng sợ là lớp biến hình cũng không thể lết qua."

"Tôi không có đọc sách của hắn, chỉ là mỗi ngày vào học thấy trên bức họa treo trong lớp có cái chai nước hoa của hắn, đánh dấu nơi sản xuất." Salazar nói .

"Ôi, cứu, cứu mình đi, mình thà học lớp Quirrel." Ron nói xong, xoay người đi về phía ký túc xá Gryffindor, bóng dáng kia thê lương làm sao.

"Còn gần ba tuần nữa mới thi." Mắt Harry lóe ra hào quang mà Voldemort thấy có phần không hiểu, thậm chí mang chút gian ác nho nhỏ.

Càng tới gần kỳ thi, không khí lại càng nặng nề, trong số học sinh buổi sáng có không ít người đều cầm một cái sandwich cộng thêm sữa trái cây lấp vào miệng, liền vội vã ôn tập, người có thể nhàn rỗi xem báo nói chuyện phiếm lại càng ít.

Nhưng tuần thứ hai trước kỳ thi cuối kỳ, Bộ pháp thuật lại có một nhóm điều tra nữa đến.

Hơn nữa, họ tới một cách ngang nhiên hùng hồn.

Di chứng của một số việc đã tới.

Lúc hệ thống phòng ngự Hogwarts hỗn loạn, Dumbledore cùng hai Thần sáng bị cách ly tới nhà Snape, bản thân Dumbledore yêu trường, sốt ruột nên không ở lại quá lâu liền độn thổ đi, hai Thần sáng kia lại bắt đầu chú ý tới một vài phương diện khác: bài trí cùng trang hoàng trong nhà Snape.

Hogwarts là được hội đồng quản trị quản lý, nhưng cũng không phải tất cả nguồn gốc vận hành tài chính đều là từ hội đồng quản trị, Bộ pháp thuật hàng năm đều có một lượng trợ cấp tài chính giáo dục không nhỏ, cũng chiếm ba phần trong đó. Vì các phù thủy thật sự cường đại thường theo đuổi nghiên cứu cấp cao, cũng không hào hứng lao vào dạy học, giáo sư mà Hogwarts có thể mời được đến bây giờ, thành viên căn bản không đổi, lương giáo sư nhận vào cũng coi như không thấp.

Nhưng cũng không cao đến độ khiến một giáo sư chưa tới ba mươi lăm tuổi mua được một cái vạc bạc bí mật, lấy ngọc nước mắt nhân ngư trang trí rèm cửa sổ, cộng thêm dùng trang sức gỗ kèm theo ma văn để trang trí từng góc nhà, trang viên gia tộc Malfoy nổi danh cũng không xa xỉ như Đường Bàn Xoay nho nhỏ này.

Mười mấy năm trước lúc bắt đầu đi dạy, Snape vẫn là một thanh niên nghèo không xu dính túi.

Bộ pháp thuật hoài nghi Hogwarts tham ô tài chính Bộ pháp thuật cấp.

Sau khi bộ chỉ huy Thần sáng nhận được nguồn tin đáng tin cậy, Bộ pháp thuật phái ra một đội điều tra do tám nhân viên cùng mười hai Thần sáng tạo thành, kiểm tra các giáo sư có thể có thu nhập đen.

"Ngươi xem, điều lệ Thần sáng kỳ thực có chỗ sai lầm rất lớn, ta lúc làm bộ trưởng mới sửa lại chỗ đó, liên tục mười lăm ngày nhận được nội dung báo cáo có liên quan mới có thể nhận định là đáng tin cậy."

Harry cười nói với học trò Voldemort xới đất bên cạnh trong lớp thảo dược.

"Ngươi muốn làm gì? Trang hoàng trong nhà Snape là ai làm ngươi cũng không phải không biết." Voldemort thật sự không hiểu Harry có ý gì.

"Đừng có gấp! Trong cách làm máy móc của Thần sáng có một cái có thể lợi dụng." Harry xuyên qua thủy tinh nhà kính, thấy vị nào đó tự xưng chiến sĩ anh dũng không tự biết mình đang bị mấy Thần sáng theo dõi.

Ba vật phẩm khả nghi có thể làm đương sự bị mang đi tiến hành điều tra hỏi tội – Thần sáng chấp hành nội dung pháp luật.

"Harry! Lockhart bị Bộ pháp thuật mang đi! Thật không dám tin, ổng lại mang theo hàng cấm, ổng quấn một cái khăn lụa hàng tốt làm từ lông động vật được bảo vệ trước mặt nhân viên điều tra tham nhũng! Hơn nữa, nhân viên Bộ pháp thuật còn phát hiện hai cái giống vậy trong văn phòng ổng. Vừa đủ để ổng bị tạm giam thẩm tra." Ron lớn tiếng nói. "Kiểm tra cuối kỳ Phòng chống nghệ thuật hắc ám của chúng ta được hủy bỏ."

"Hình như theo điều lệ Thần sáng, thời gian điều tra tạm giữ trong mục bảo vệ sinh vật thần kỳ đều dài hơn hai tuần, xem ra chúng ta không thể làm đề thi của hắn!" Harry nghiêm trang nói.

Học trò Voldemort nhìn chăm chăm Harry, Harry bình thản ung dung.

Mặc dù sự kiện phòng chứa làm chất lượng học tập tất cả học sinh học kỳ này giảm xuống không ít, nhưng kỳ thi cuối kỳ coi như bình lặng kết thúc.

Học trò Voldemort đang trong thời gian chờ đợi kết quả, đã không còn cảm thấy ngạc nhiên vì bất cứ tin tức nào.

Các Thần sáng trong công việc họ thành thạo nhất, lục ra được bản thảo Lockhart bất cẩn không giấu kỹ, đó là ghi chép về cuộc nói chuyện đầu tiên của những người hùng đích thực đã bị gã Obliviate, cũng là bí mật lớn nhất của gã.

"Vừa vặn là chuyên ngành điều tra trong công việc của Thần sáng." Harry giải thích.

Lockhart trong lúc bị tạm giam còn thanh minh nói mấy cái khăn lụa hàng cấm kia là quà của một người hâm mộ gã tặng, tiếc là trên hộp quà gã lấy ra, các Thần sáng dùng hết mọi phương pháp bình thường và đặc biệt kiểm tra theo quy định, cũng không nhìn ra vị gian thương nào ở hẻm Knockturn từng tiếp xúc với nó ngoại trừ Lockhart. Còn lá thư này, chẳng qua là một kiểu chữ vụng về của trẻ con viết giấy lộn, cũng không kiểm tra ra chữ viết của người hâm mộ theo như lời Lockhart.

Căn cứ theo ghi chép trò chuyện ban đầu được tìm thấy, các Thần sáng kiếm được mấy phù thủy bị hại, khôi phục ký ức bọn họ, bị cáo Lockhart lên Tòa án pháp thuật, cuối cùng gã vẫn dựa vào một cái thẻ xanh Australia ngẫu nhiên có được trong quá khứ mới không bị tới Azkaban.

"Ta bị kẻ ác hãm hại! Đám Thần sáng các ngươi đều là một lũ vô dụng ngu ngốc! Ngu ngốc!" Đây là câu cuối cùng Lockhart quăng lại trước khi bị trục xuất.

Nhưng các Thần sáng nói với gã. "Chúng tôi điều tra không có vấn đề gì, trừ khi có người có thể xuyên qua toàn bộ thủ tục Thần sáng cùng kẽ hở điều lệ, đáng tiếc theo quy định bí mật trong công việc Thần sáng, toàn bộ điều lệ chỉ có bộ trưởng mới có thể tiếp xúc được, ngài Scrimgeour không cần phải hãm hại kẻ lừa đảo như ông."

Mà vấn đề gọi là thu nhập đen của Snape, đưa ra một hợp đồng công việc: chế biến độc dược giúp một cửa hàng nào đó ở Hẻm Xéo, vạc chỉ là mượn, trang trí nhà xem như thù lao, mọi thứ đều được giải quyết toàn bộ.

Chỉ là Dumbledore thấy cái tên cửa hàng gọi là tiệm tạp hóa Mắt lam, suy nghĩ thật lâu.

Hiệu suất làm việc của Bộ pháp thuật ở một vài chỗ khác vẫn rất chậm, nhưng cuối cùng, mấy ngày trước bữa tiệc kết thúc học kỳ cũng đã thả Hagrid nguyên vẹn trở về.

Hagrid khăng khăng hỏi thăm là ai lại có thể đưa vào Azkaban điểm tâm cùng một lọ nước thuốc trấn tĩnh làm gã không sợ giám ngục.

Học trò Voldemort tiếp tục nhìn chăm chăm Harry, Harry vẫn bình thản ung dung.

Cúp nhà vẫn về tay học viện Slytherin, dù là thắng hiểm Ravenclaw mười lăm điểm, trên mặt Slytherin điện hạ vẫn lộ ra hân hoan như cũ, do sự kiện phòng chứa học kỳ này, tình cảnh học viện Slytherin kỳ thực rất gian nan.

Đêm trước khi về nghỉ hè, bốn người Slytherin cộng thêm viện trưởng họ trình bày dự định trong kỳ nghỉ của mình.

"Ta muốn đến nhà Crouch theo dõi một chút, giúp cha đỡ đầu ngươi sắp xếp chuyện giả vượt ngục." Voldemort nói với Harry, trên mặt có vài điểm không cam lòng.

"Ta phải ở nhà dì." Harry cũng có chút tiếc nuối.

"Không sao, thân thể các ngươi còn chưa phát dục trưởng thành, nhịn một kỳ nghỉ hẳn là vẫn không quá khó khăn." Grindelwald không sợ chết cười xấu xa nói. Mặt học trò Voldemort nổ đỏ.

"Đúng, vấn đề của ngươi là quá trưởng thành." Harry trái lại điềm nhiên như không đáp lễ.

Học trò Gellert Grindelwald nghe xong thiếu chút nữa hết pin, đầu cụp xuống.

" Kỳ nghỉ hè này ta không muốn ở Đường Bàn Xoay, cũng không muốn ở chỗ thuộc nhà Malfoy." Slytherin điện hạ nhìn nhìn Snape trầm lặng, nói với Grindelwald pin yếu. "Tiệm tạp hóa Hẻm Xéo của ngươi hẳn là còn chỗ ở."

"Chỗ ta chỉ có chỗ cho nhân viên cửa hàng cùng đồ bán và chế tác, Hẻm Xéo tấc đất tấc vàng...." Grindelwald vì tiết kiệm chi tiêu, vẫn cố lấy dũng khí nói ra những lời này.

"Vậy quá đáng tiếc, không sao, chỗ ta có rất nhiều hình nghệ thuật của ngươi, ta hỏi qua giá thị trường, vẫn có thể bán rất được." Slytherin điện hạ cười nói. "Hơn nữa ta nghĩ hiệu trưởng Dumbledore chắc chắn sẵn lòng thu thập trọn bộ, nhất là tấm này, toàn thân chỉ có một mảnh gấm ba mươi xenti rộng cỡ ngón tay, góc độ ánh sáng cũng rất tốt. Chậc, chậc!"

Gellert Grindelwald hoàn toàn hết pin. "Ta sai rồi, sai lầm lớn nhất đời này của ta chính là chọc giận ngươi."

"E rằng Salazar không thật sự tức giận với ngươi." Snape nãy giờ không lên tiếng chỉ nói ra một câu như vậy, sau đó nhìn Slytherin điện hạ, ánh mắt ý vị sâu xa.

(*) Oman là một quốc gia tại Trung Đông. Tên đầy đủ là Vương quốc Oman, nằm ở Đông Nam bán đảo Ả Rập, Tây Bắc giáp Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Tây giáp Ả Rập Xê Út, Tây Nam giáp Yemen, Nam giáp ấn độ dương. Oman có vị trí rất quan trọng, kiểm soát eo biển Hormuz.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info