ZingTruyen.Asia

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 43 - Sáu ngày sau

Varsellyn

Buổi sáng sáu ngày sau đó, cú mèo đưa thông báo của Hogwarts tới Trang trại Hang sóc.

Trường học bắt đầu tiếp tục lên lớp vào ngày mai, nguy cơ phòng chứa, dưới sự anh minh lãnh đạo của Fudge và nỗ lực điều tra toàn lực của đội Thần sáng, đã hoàn toàn giải quyết xong xuôi, mọi thứ đều là âm mưu đùa giỡn của một Tử thần thực tử ẩn nấp, căn bản không có quái vật gì, phòng chứa cũng chỉ là một đoạn hành lang bí mật bị sập — bây giờ chỗ đó đã hoàn toàn bị niêm phong.

" Nhưng ba mình nói lúc mấy Thần sáng kia trở về, bộ dạng cũng không quá vui vẻ, họ còn mang về một quyển vở bị đốt trụi nghiên cứu mấy ngày, hình như Tử thần thực tử kia mang thứ đó đến trường học mới gây ra nhiều chuyện như vậy." Ron lén nói với Harry đại phát hiện của mình.

" Nga, bọn nhỏ mau tới đây, ăn cơm trưa nào, chỉ còn mấy tiếng nữa là tới giờ xe lửa chiều nay chạy. Má làm tôm thịt hải sản đổi món cho tụi bây này!" Bà Molly Weasley cao giọng hô.

" Dạ ! Tới liền má!" Ron chạy ra ngoài.

" Đứa trẻ đáng thương, con còn chưa được nghỉ ngơi, ba con thật sự là gia tộc Malfoy nổi danh lấp liếm sao?" Bà Weasley bưng cơm đến trước mặt Slytherin điện hạ. " Coi bộ con phải mang thương tích trở lại học rồi, con đáng lẽ phải nghỉ ngơi thêm mấy ngày nữa. Bác đã nhốt ma xó lại, nó sẽ không chạy loạn đẩy con xuống lầu nữa đâu."

Salazar dùng gương mặt Draco Malfoy lộ ra nụ cười cảm kích, hắn không muốn nói ra tình hình thực tế, mấy ngày trước hắn không phải nửa đêm ra ngoài đi WC, bị ma xó trên gác xép xô xuống lầu. Nhưng đây là biện pháp duy nhất che giấu thân thể yếu ớt của hắn.

Không sao, đều giải quyết hết rồi không phải sao? Kịch bản cấp cho Dumbledore xem rốt cuộc được điều chỉnh, trở thành có một Tử thần thực tử diện mạo cực giống tiểu Barty Crouch, cầm một quyển vở lai lịch bất minh, triệu hồi ra tử xà cực đại trong phòng cần thiết, tử xà phát cuồng làm nhiễu loạn hệ thống phòng ngự Hogwarts, cuối cùng quyển vở này xâm thực sinh mệnh Tử thần thực tử, Tử thần thực tử sợ hãi, dùng lửa quỷ vô pháp xử lý để bảo toàn sinh mệnh, thiêu hủy một hành lang vốn sụp đổ, thiêu cháy tử xà, cũng đốt hỏng cuốn vở.

Mà Dumbledore sau khi trở về, phát hiện các Thần sáng chỉ bắt được một Tử thần thực tử sợ hãi đến đầu óc trống trơn rút ở lầu bốn, còn tàn tro da rắn cực đại bên cạnh gã – đương nhiên là Saarland cung cấp. Nhiều lắm, chỉ có thể đoán được có một trường sinh linh giá của Lord Voldemort tác oai tác quái, có trường sinh linh giá này hấp dẫn ánh mắt Dumbledore, sơ hở khác cũng dễ dàng bù trừ.

Slytherin điện hạ bây giờ phải về làm hai chuyện, thứ nhất là: bắt lấy Gellert Grindelwald ra sức đánh một chặp, thằng nhãi này mở tiệm tạp hóa kiếm tiền, lại có một lần bị Filch bắt được lúc làm mèo, không chú ý để lạc nhật ký ở chỗ Filch, lão Squib này tùy tiện viết vài chữ lên mặt, liền bị thằng nhóc trong nhật ký lừa, nói có thể làm Squib học được pháp thuật, tiểu Barty Crouch học theo kinh nghiệm trước đó, khống chế thân thể Filch.

May mà tiểu Crouch không biết chân tướng, cho rằng người kế thừa Chúa tể bóng tối đại nhân của gã thật sự đang dùng phòng chứa gì đó phá hoại, gã đương nhiên có thể đoán được đó là tử xà, cho nên lợi dụng Filch hủy hoại Mandragora – Filch biết rõ mật đạo trường học, ở chỗ liên tiếp xảy ra tai nạn trên lầu hai có một mật đạo lên thẳng lầu bốn, ai cũng sẽ không hoài nghi Filch không biết pháp thuật. Sau đó để làm mình hấp thu sinh mệnh lực cùng pháp lực đầy đủ đi ra, gã không thể dựa vào một Squib, liền nương theo cơ hội Filch phạt học sinh, hấp thu không ít sinh mệnh lực của Justin Fletchley, sau đó, tiện tay để nó lại lầu hai, chuyện Harry đánh trúng Justin tuy là trùng hợp hoàn toàn ngoài ý muốn, nhưng bất ngờ hơn nữa chính là Justin bị hóa đá, ngược lại làm tiểu Crouch cho rằng thật sự có người thừa kế Slytherin đang tấn công học sinh xuất thân Muggle.

Trường học nghỉ học, học sinh đều rời khỏi, tiểu Crouch thẳng thắn liều lĩnh hút đi một lượng lớn sinh mệnh lực Filch, sau đó, từ trong nhật ký đi ra, đến phòng hiệu trưởng tìm kiếm tư liệu về người thừa kế Slytherin.

Gã tự cho rằng những thứ mình làm trong mắt người thừa kế Slytherin cùng Chúa tể bóng tối đều rất tuyệt vời.

Ai, vì quyển trường sinh linh giá thất lạc lại dẫn đến phiền toái này, Chúa tể bóng tối đại nhân của gã đã bị Slytherin điện hạ phạt chép bách khoa toàn thư thần chú bạch pháp thuật mà hắn ghét nhất tới hai lần.

Chúa tể bóng tối đại nhân bây giờ đặc biệt mong đợi thấy Gellert Grindelwald sau khi về trường sẽ bị phạt kiểu gì, cho hắn chút an ủi tâm lý.

Nhiệm vụ thứ hai của Slytherin điện hạ, chính là sau khi thể lực khôi phục một chút nghĩ cách ghép Myrtle lại.

Rowena Ravenclaw vì không chút khôn khéo cố gắng dập tắt lửa quỷ, chẳng những làm người trong phòng cần thiết đều bị xông khói trúng độc, còn biến con ma Myrtle mà trường sinh linh giá mượn xài thành khối vỡ.

Nếu khoảng bốn ngày nữa, Mandragora đến nơi, giáo sư Sprout xông hơi thuốc được chế tác lên cứu Myrtle và Nick, thấy một linh hồn trong đó biến thành mẩu vụn, Dumbledore sẽ lại hoài nghi chuyện phòng chứa không đơn giản chỉ là trường sinh linh giá.

Đọc tin giật gân cuối cùng của Nhật báo tiên tri, tâm tình Salazar đặc biệt tốt, hiện ra đầu đủ : Bậc thầy độc dược say rượu bị cảnh sát Muggle giam giữ mới ra tù. Phía dưới còn phỏng đoán vấn đề liên quan tới bậc thầy này, chẳng hạn như từng đứng hạng nhất từ dưới đếm lên trong cuộc bầu chọn nam phù thủy quyến rũ nhất năm nay, có thể bởi vậy mà phiền muộn say rượu vân vân, còn tính danh người này, chỉ ghi chú là giáo sư độc dược Hogwarts, "nổi tiếng không thấu đáo".

Kỳ thực cũng rất bất đắc dĩ, không tìm lý do nói là bị Muggle bắt giữ, sao có thể che giấu chuyện y mấy ngày nay tinh thần rối loạn vì dung hợp ký ức?

Cũng may, Snape điều chỉnh xong hiện tại đã chấp nhận sự thật bản thân mình là viện trưởng Slytherin, câu cuối cùng y nói sau khi tỉnh táo lại là: "Ta chính là ta, có ký ức gì của ai cũng quỷ tha ma bắt nó đi đi!"

Cái duy nhất khiến người ta có chút lo lắng chính là, bây giờ y cầm đũa phép Gryffindor vô cùng thuận tay, phóng thần chú điều động độc dược quá mức như dùng vạc bạc bí mật nấu mì ăn liền, có thể biến độc dược đang sủi bọt thành độc dược trào bọt, thăng cấp thuốc phấn khởi thành độc dược vui phát khùng.

" Ta bây giờ bộ dạng này, không ai nhìn ra được là một con ma sao?" Salazar lên xe lửa vào một toa tàu hỏi Voldemort.

" Không nhìn ra được, ngươi có màu sắc, vẫn có thể chạm vào thứ bình thường, chỉ cần đừng ăn uống gì, sẽ không tự lộ tẩy." Học trò Voldemort yếu ớt nói, hắn đem một nửa pháp lực bản thân rót cho con ma Salazar để không bị lộ. "Nhưng vẫn còn thân thể tốt mà, ta không hiểu tại sao ngươi có thể quay về thân thể lại không chịu quay về."

" Giáo sư Snape đã là một con người mới, thời đại Gryffindor đối với hắn đã là một đoạn ký ức, ngài còn muốn duy trì trạng thái ma làm hắn cảm thấy có lỗi với mình sao?" Harry ngẩng đầu từ quyển sách đang cầm nói, trẻ con trái lại dũng khí đáng khen.

" Có thù tất báo mới là ta." Mặt mày Salazar khẽ động, cười ha ha. "Hắn thiếu ta, ta sao phải để hắn dễ chịu ? Đời trước hắn làm bao nhiêu chuyện có lỗi với ta, nhiều năm như vậy ta đã không còn yêu hắn, không cần lại ủy khuất bản thân vì hắn."

Học trò Voldemort nhìn trái nhìn phải, may mà toa tàu này bây giờ vẫn chưa có người khác đến.

" Nhưng giáo sư Snape rất vô tội, hắn cũng không làm chuyện của đời trước." Harry cảm thấy vẫn cần phải nói, Voldemort còn kéo kéo tay áo y.

" Đừng nói nữa Harry, ta nghĩ chính là vì vậy, Snape mới không bị trực tiếp xuống tay xử lý."

Harry lúc này mới phản ứng kịp, Slytherin điện hạ đã cấp đủ mặt mũi cho Snape, rắn rất thù dai, huống hồ còn là xà vương đã thành tinh.

" Vậy hắn duy trì trạng thái ma là muốn thế nào?" Harry vẫn không rõ, giận dỗi cũng không thể phiền phức tới mức vứt thân thể mình đi như vậy.

" Harry, ngươi đừng nói ra, theo ta nghĩ, Slytherin bọn ta đều theo đuổi hoàn mỹ. Ngươi nghĩ đi, đá dạ mang có thể xóa sẹo dưỡng nhan, đặt thân thể mình trong quan tài đá dạ mang, một chút chỗ xấu cũng không có." Voldemort cẩn thận nói, trong lòng hắn còn lời khác muốn nói, nhưng cũng không dám nói với Harry suy đoán này.

Cố tình hờn dỗi là một dấu hiệu lâm vào luyến ái, sợ là bắt đầu từ rất lâu trước kia, đối với Severus Snape, tổ tiên Salazar của mình cũng đã có cảm giác không thể nói bằng lời, vạc bạc bí mật, ma pháp bào Gryffindor, thứ tốt nào cũng cam lòng tặng cho y, e rằng không chỉ đơn giản là tặng thưởng cho viện trưởng hậu bối học viện của mình.

Ai, dù sao hắn bây giờ là Lord Voldemort bị định nghĩa thành không biết đến tình yêu trong tình tiết truyện, tổ tiên Salazar giận dỗi với người nào đó ra sao, hắn đều có đầy đủ lý do giả bộ mù màu.

Nhưng liên tưởng đến một trong những thủ hạ đời trước của mình – còn là một tên gián điệp ăn cây táo, rào cây sung, có thể một ngày nào đó sẽ dùng giọng điệu trưởng bối nói chuyện với một đứa trẻ như hắn.

Không chịu được! Đời trước đã sống qua bảy mươi tuổi, cộng thêm ba mươi năm ngốc ở cô nhi viện cùng hai năm trở về, học trò Lord Voldemort, từng trải trăm năm cuộc đời nghĩ đến khả năng như vậy vẫn nhịn không được phát khùng, gắt gao bắt lấy cánh tay Harry bên cạnh.

Cả toa tàu chỉ nghe thấy Harry bị nắm đau kêu thảm thiết. Sau đó là tiếng sách vở nặng nề đập vào sọ não.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia