ZingTruyen.Info

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 40 - Sirius không thể kiềm chế

Varsellyn

" Nói cho ta biết, chỗ ngươi xảy ra chuyện gì? Với năng lực của ngươi, ban nãy không thể không cảm giác được Harry ẩn thân gần đó." Tom đoạt gương từ trong tay Harry qua, lạnh lùng nói với Riddle.

" Ta biết, ta đoán được Harry không có việc gì, nhưng ta không thể nói, không thể nói với Sirius." Riddle phun ra một ngụm máu tươi. "Ban nãy Sirius còn muốn trở về cứu Harry, ta muốn giữ chặt hắn lại, nói với hắn Harry không có việc gì, nhưng không biết tại sao bùa thề ta phát ngăn ta lại." Sau đó, trong cơ thể sinh ra đau đớn làm hành động đột ngột bị kiềm hãm, không bắt lấy Sirius được.

" Bùa thề ta để ngươi phát chỉ không cho ngươi nói ra chân tướng sự thật ta nói với ngươi, không nói ra bí mật của ta cùng Harry, sau đó còn để ngươi thề tuyệt đối không nói ra những bí mật ta nói với ngươi, nhưng cái gì cản ngươi kéo hắn lại?" Voldemort giơ gương, toàn thân nổi sương khói đen, không khí xung quanh hắn cũng bắt đầu ngưng tụ —— Sirius Black với Harry mà nói không chỉ là cha đỡ đầu, còn là người thân cận nhất ngoại trừ nhà bà dì đáng ghét. Chẳng lẽ đầu óc mình năm đó liền đơn giản như vậy? Không biết giải thích sao liền không trực tiếp dùng bùa choáng đánh ngã Black?

" Sirius trở lại chỗ thang máy, phía trên phát nổ làm chúng ta đồng thời chạy vào bên trong, sau đó còn có Tử thần thực tử đến truy đuổi chúng ta."

" Các ngươi có thể lập tức dùng độn thổ một lần nữa!" Đây quả thực không phải vấn đề gì, Sirius Black cùng mình năm đó, tổ hợp như vậy dù đụng phải chủ hồn cũng có cơ hội chạy trốn.

" Chúng ta đã làm như vậy, nhưng độn thổ mấy lần cũng không thể ra khỏi nơi này, sau đó liền rơi ở đây." Riddle lại hộc máu, biểu tình thống khổ.

Hiện tại cũng không phải lúc hỏi rõ sự việc, sắc mặt Riddle từ hồng hào chuyển thành tái nhợt, khiến cho người nhìn cảm thấy không ổn, thân thể y là dựa vào pháp thuật cướp lấy thân thể người khác mà làm thành, hiện tại lại có một quả trứng thời thời khắc khắc hấp thu dinh dưỡng của y, thật sự không thể khiến người ta yên tâm.

" Ngươi trước tự tàng hình! Bọn ta lập tức qua!" Tuy cảm thấy khó chịu vì chỉ số thông minh năm đó của mình lại không đủ dùng như thế, Tom vẫn không hy vọng nhân bản của mình xảy ra chuyện gì.

Sở sự vật thần bí, Tom hơi cười gượng, nơi này với mình mà nói chưa bao giờ là đất lành gì, đời trước hành động của mình ở đây có thể nói là sắp thành lại bại, gián tiếp làm hành vi của mình càng không có lý trí, rốt cuộc tiến vào cái hố lão già Dumbledore kia đào ra. Đời này vất vả lén lẻn vào một lần muốn giúp Harry giải quyết lo lắng, lại tự nhiên đụng phải Nagini, cuối cùng còn làm Harry tổn thất đũa phép. Sự vật Thần bí, ai, thứ không biết luôn nguy hiểm nhất. Đời trước đám Lucius Malfoy bị mấy người Hội phượng hoàng kia bắt ở đây, cuối cùng báo cáo nói là Sở sự vật thần bí hình như có pháp thuật cản trở độn thổ chính xác.

Bất quá, có lẽ cũng là số mệnh ảnh hưởng, Sirius Black vẫn tiến vào bên trong.

Khóa cảng chế tác tinh chuẩn truyền tống đến đó cũng không đơn giản như người bình thường thấy, nếu không phải là nhân viên đã trải qua muôn ngàn thử luyện của Bộ pháp thuật, cũng chỉ có những phù thủy pháp thuật đỉnh cao, chẳng hạn như Dumbledore mới có thể làm được. Tình trạng vừa rồi không thể cho phép lại xảy ra bất ngờ gì. Phẩm chất bao che khuyết điểm của Salazar Slytherin điện hạ lúc này thể hiện ra hoàn mỹ, hắn dùng tốc độ nhanh nhất chế tác mấy khóa cảng mới —— dưới tình trạng phong bế pháp thuật của Sở sự vật thần bí cũng có thể sử dụng.

" Các ngươi đi trước đi, đừng làm ra việc ngốc gì." Slytherin điện hạ tiễn Tom cùng Harry, Snape cũng tặng kèm một vài độc dược hộ mệnh ổn định thương thế. "Đừng dùng thần chú chữa bệnh của các ngươi, hiện tại tình trạng thân thể tên kia đặc biệt." Voldemort hai đời cũng đừng mơ thật sự nắm vững thần chú chữa trị tốt nhất gì, pháp lực kèm theo tính phá hoại của hắn chung quy phải ít nhiều lưu lại tai hoạ ngầm cho người được chữa trị. Tom bất đắc dĩ chấp nhận sự thật, nhận thuốc trị thương của Snape.

Tới bên trong Sở sự vật thần bí, Tom quen thói dùng thần chú tra xét trước.

Phương hướng kia, pháp lực cường đại đang dao động kịch liệt, hẳn chính là nhật ký Riddle. Bất quá tại sao nơi này hình như còn một loại sức mạnh khác? Lần đến trước, ở đây vẫn chưa có.

Phân bố pháp lực trong Sở sự vật thần bí hiện tại tương đối hỗn loạn, giống như có phù thủy vô cùng cường đại từng sử dụng thần chú đặc biệt ở đây.

Harry quen thuộc phương hướng định vị của Sở sự vật thần bí, phòng tử hình nhanh chóng hiện ra trước mắt, nhật ký đã cấp cho mình thêm một vài thần chú ẩn mình, thân thể y thoạt nhìn vô cùng mơ hồ, Harry cảm thấy tình trạng không khác lắm với thiếu niên mười sáu tuổi mình thấy trong phòng chứa đời trước. Đây cũng có thể chứng minh tình trạng thân thể Riddle hiện tại kém tới cỡ nào —— ngay cả thi triển bùa tan ảo ảnh rất đơn giản đối với y cũng không làm được.

Đưa qua một lọ độc dược, Riddle bắt lấy lọ pha lê một ngụm rót xuống, hương táo thơm phát ra, trên mặt y tức khắc ửng hồng, ngay cả máu ở khóe miệng cũng chậm rãi tự tan biến, xem ra độc dược Snape cho là hàng cao cấp nhất. Tom giải trừ một phần thần chú lời thề cho phép Harry biết nội tình, làm Riddle nhắm mắt điều hòa mấy giây, tuy Riddle đã khẩn cấp muốn nói gì đó. "Hôm nay Kreacher đi Hogsmeade, có mấy món hàng ngoại quốc bọn ta đặt hàng được đưa đến đó, nó thấy các ngươi dạo phố ở Hogsmeade. Sirius lo lắng, ngươi biết đấy, từ khi chủ hồn trở lại, Sirius vẫn luôn lo cho Harry, hắn để Kreacher tiếp tục ở lại Hogsmeade theo bảo vệ các ngươi cho đến khi các ngươi quay về trường học. Sau đó Kreacher trở về nói các ngươi đã xảy ra chuyện, ngươi bị Thần sáng bắt, Harry cũng nháy mắt không thấy tăm hơi."

" Sau đó thì sao? Ngươi hẳn là biết Harry không dễ dàng mất tích như vậy, tại sao không lập tức đến Bộ pháp thuật xem?" Mà lại mất nhiều thời gian như vậy, còn cùng một đám Hội phượng hoàng vật lộn chạy qua?

" Sirius biết Harry mất tích liền muốn đến Bộ pháp thuật, ngươi cũng biết, hiện tại quảng trường Grimmauld khắp nơi đều là phù thủy đến theo dõi. Tử thần thực tử, Hội phượng hoàng, còn người của Bộ pháp thuật, họ dùng rất nhiều thần chú lộn xộn bên ngoài nhà bọn ta, có cái hiện tại dung hợp thành thứ vô cùng phức tạp. Sirius quá nóng vội, biết Harry mất tích liền độn thổ đến Bộ pháp thuật tìm Thần sáng, nhưng thần chú người Bộ pháp thuật cùng Hội phượng hoàng lập quả thực quá rối loạn, độn thổ xảy ra vấn đề, chúng ta bị người Hội phượng hoàng phát hiện."

" Mấy người Hội phượng hoàng vẫn có thể ngăn cản các ngươi?"

" Hôm nay đúng lúc Alastor Moody xuất viện từ bệnh viện thánh Mungo, chúng ta đụng phải lão, lão ra tay trước muốn bắt Sirius, bùa phản độn thổ lão dùng ta có thể chạy thoát, Sirius lại trốn không thoát. Ta liền dùng một câu thần chú cường độ hơi lớn một chút với lão." Nói tới đây, Riddle hơi dừng một chút, trên mặt vẫn lý lẽ vững vàng. Harry không có lòng dạ nào nghe chuyện Moody gặp phải, trong lòng y hiện tại đã tràn đầy bóng dáng cha đỡ đầu.

Tom căn cứ tính cách bản thân phán đoán. "Là lời nguyền tra tấn sao? Lão Thần sáng kia cũng đã quen chống cự thần chú khác." Riddle gật đầu.

Lời nguyền tra tấn Chúa tể bóng tối sử dụng, lực phá hoại mạnh không thể phán đoán theo lẽ thường. Nhưng trình độ Moody cũng không thể ước tính theo mức độ Thần sáng bình thường.

Kế tiếp chính là một trận hỗn chiến, Moody tránh ba lời nguyền tra tấn Riddle lặng lẽ phát ra, sau đó trong ánh mắt kinh ngạc của Riddle cùng Sirius, giẫm lên nền gạch bị lời nguyền tra tấn đánh nát, xương cốt già cỗi té ngã một cái trên đất, đầu rách máu chảy.

Nếu nói trình độ chữa trị của Tom hiện tại cũng không tệ lắm, nhưng sức mạnh chung quy có tác dụng phụ, Riddle chỉ có sức mạnh không đến hai mươi tuổi lại càng không dám thử thần chú chữa trị gì. Độc dược y trái lại có, nhưng lão Thần sáng như Moody, tính kháng độc dược cũng không phải mạnh bình thường, dù có thể tách cái cằm bị ngã hỏng của lão ra rót thuốc vào, cũng không chắc chắn có thể cứu được lão.

Càng sốt ruột càng thêm phiền, nhưng Sirius không đành lòng bỏ lại chiến hữu Hội phượng hoàng trước kia của mình, nếu đụng phải Tử thần thực tử, lão chắc chắn phải chết.

Bệnh viện thánh Mungo không thể nghi ngờ chính là lựa chọn tốt nhất, Hội phượng hoàng chỗ đó sẽ cứu mạng lão.

Đầu óc đơn giản không hổ là Gryffindor tinh khiết, Sirius Black liền không nghĩ tới chuyện để Kreacher mang Moody đến bệnh viện thánh Mungo là xong, hắn là phái hành động, mang Moody độn thổ, Riddle nhất thời cũng không phản ứng kịp, cũng giúp đưa Moody qua.

Kết quả hai người họ vào bệnh viện thánh Mungo liền bị người của Hội phượng hoàng phát hiện, diện mạo Sirius Black sớm đã in sâu lòng người, hơn nữa Moody vừa mới từ đây xuất viện lại vô cùng thê thảm trở về, người Hội phượng hoàng canh giữ ở bệnh viện thánh Mungo toàn bộ tới gần ép họ vào trong căn cứ Hội phượng hoàng. Vì không làm tổn thương những chiến hữu Hội phượng hoàng trước kia, hai người họ chỉ có thể kiềm chế, Sirius vừa lo cho Harry vừa hối hận.

Sirius bề ngoài trẻ tuổi không lập tức lọt vào vây công của Hội phượng hoàng, nhưng họ bị giữ ở đó, có người liên lạc với Dumbledore, nhưng hình như liên lạc xuất hiện vấn đề. Dumbledore vẫn chỉ huy Hội phượng hoàng từ xa hình như đột ngột nghỉ ngơi, không đáp lại lời gọi của Hội phượng hoàng. Mà Moody vẫn không tỉnh lại, ai cũng không thể nói Sirius có phải chỉ là phù thủy bình thường qua đường cứu người hay không, giấy chứng nhận thân phận hắn mang theo đều là đồ thật đỉnh cao Tom thông qua cơ sở ngầm xếp vào trong Bộ pháp thuật chế tác.

Sau đó, bọn Sirius liền bị giữ lại ở bệnh viện thánh Mungo.

Lúc đầu họ vẫn có thể trầm tĩnh, dù sao Riddle tự tin với thực lực của Tom cùng Harry hiện tại. Nhưng khi có người nói có một cái lò sưởi bất thường liên thông với Bộ pháp thuật, hình như Bộ pháp thuật đã xảy ra chuyện. Sirius lại không thể kiềm chế nữa, hắn khăng khăng đòi đến Bộ pháp thuật, động thủ tay chân đấm đá với người của Hội phượng hoàng.

Chuyện kế tiếp ai cũng biết, lò sưởi được liên thông, Sirius thuận đường chạy tới, cuối cùng thất bại lúc độn thổ trở về tìm Harry, lòng vòng ở chỗ Sở sự vật thần bí này.

" Ban nãy Sirius nghe thấy bên cạnh màn che kia có âm thanh đang gọi Harry, không đợi ta ngăn cản liền ra tay xốc một cái, sau đó liền bị sức mạnh bên trong kéo rơi vào."

Harry sau khi nghe thấy, nước mắt không thể ngừng, cha đỡ đầu nói như thế nào cũng là xuất thân từ gia tộc Black cổ xưa, dù hơn một trăm năm trước Bộ pháp thuật đã bãi bỏ tử hình, sửa thành dùng giám ngục, nhưng cha đỡ đầu không thể không biết cổng vòm nguy hiểm trong Sở sự vật thần bí này. Nhưng vì mình, cha đỡ đầu vẫn đến đụng phải thứ nguy hiểm đó.

" Có người ở bên kia gọi Harry? Ngươi khẳng định?" Tom biết với tình trạng của Sirius Black, e rằng đã chết đến tan xương nát thịt, hắn chỉ có thể trước nghĩ biện pháp hỏi chút vấn đề chuyển hướng đề tài, làm Harry cùng hồn phiến của mình bớt đau khổ.

Riddle đã khổ sở đến độ khó có thể biểu đạt, y gật đầu.

Bên kia màn che phòng tử hình có người gọi Harry, đây cũng không phải hiện tượng gì tốt. Tom đang suy nghĩ, đột ngột có chút sóng pháp thuật hỗn loạn truyền tới từ cửa phòng tử hình.

Tom quyết định thật nhanh, dùng bùa hóa đá tới hướng đó.

Âm thanh ngã xuống đất nặng nề, sau đó, một thiếu niên nằm trên mặt đất chậm rãi hiện rõ từ trong không khí, hẳn là bùa tan ảo ảnh bị giải trừ. Tom từ phía xa dùng bùa nâng thiếu niên đã xơ cứng lên.

Là chính hắn? Sao lại thế? Thiếu niên trước mắt cùng bản thân Tom, bất luận tuổi tác hay diện mạo đều giống nhau như đúc, chỉ khác là thiếu niên này mặc một thân trang phục tơ lụa đen tinh xảo.

Thiếu niên hình như vốn đã bị thương rất nặng, lại bị bùa hóa đá đánh trúng, sau đó đã hôn mê sâu.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info