ZingTruyen.Info

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 37 - Bà chị họ điên

Varsellyn

" Merlin phù hộ, trước mau rời khỏi đây!" Hai phù thủy thấp bé không để ý người đột ngột hướng đến, họ lại cầm một nhúm bột Floo ném về phía lò sưởi. Ánh lửa chợt lóe, họ liền rời khỏi.

" Không cần phải nói nhiều, đến thẳng bệnh viện thánh Mungo, không có thời gian, rời khỏi trước đã!" Ông Weasley nói với nhóm người Hội phượng hoàng. "Hỗ trợ chuyển mấy người này!" Ông chỉ về phía đám người hôn mê sau lưng, sau đó ngón tay cứng lại.

Mấy người có thần chú che giấu sơ lược trên người hiện tại đều hoàn toàn lộ dạng, lại có thêm vài kẻ liền từ hư không xuất hiện ở phía sau, trong tay còn cầm một sợi dây thừng mảnh.

Mấy người xuất hiện từ hư không kia, kẻ dẫn đầu là một phụ nữ, trên khuôn mặt tái nhợt tuy còn sót lại một chút dấu vết mỹ mạo lúc trẻ, nhưng ánh mắt ác độc lại có thể làm người lần đầu tiên nhìn thấy khuôn mặt này bỏ đi tất cả cảm giác thân thiết.

Bellatrix Lestrange.

Tất cả mọi người ở đây cơ hồ biết mụ, nhân vật quan trọng trên danh sách Tử thần thực tử.

Sirius trông thấy chị họ mình, biểu tình trên mặt lập tức trở nên rất khó coi.

Đũa phép Bellatrix phát ra một tia hồng quang, các phù thủy hôn mê trên đất bị pháp thuật mụ thuận tay bắn ra quăng tới một bên, tầng tầng đánh vào bệ đài phun nước đại sảnh Bộ pháp thuật.

"Lũ không không biết lượng sức các ngươi lại tự dẫn xác tới, mau khoanh tay chịu trói tiếp nhận phán xét của Chúa tể bóng tối đi!" Giọng nói sắc nhọn của Bella đối với tai Tom là một loại ô nhiễm tiếng ồn, nghĩ lại đời trước mình làm sao có thể chịu đựng loại âm thanh dị dạng này ở bên cạnh nhiễu qua nhiễu lại cơ chứ? Đưa lưng về phía Bella, học trò Tom bé bỏng một thân nổi da gà, hoàn toàn quên mất mình đời trước còn bất bình thường hơn Bella, không chỉ giọng nói khó nghe, ngay cả mũi cũng không có.

" Ngươi là ai? Bộ dạng giống em họ yêu dấu của ta như đúc. Là con riêng của hắn sao?" Bella lộ ra một nụ cười coi như bình thường, nhìn Sirius. "Nếu Sirius ở chỗ này, ta sẽ tự tay bóp chết hắn."

Trên mặt Sirius có chút khó tin, đây vẫn là chị họ lãnh khốc cao ngạo nhưng coi như hữu lễ lạnh lùng sao? Quả thực không có gì khác với bà điên. Nếu ở trước mặt mụ thừa nhận mình là Sirius Black, hắn trái lại không sợ bị Bella bóp chết, nhưng chính hắn phải mất mặt chết đầu tiên vì có một bà chị họ như vậy.

Hiện trường vừa rồi còn lộn xộn, hiện tại lại đột ngột im lặng, ngay cả Bellatrix cũng không biết thanh niên giống y chang em họ Sirius Black của mình rốt cuộc bị bệnh gì —— Sirius đang cào chính tóc hắn, dường như trong đầu loạn thành một cục, phảng phất như có chuyện làm hắn căm tức tới cực điểm.

Hiện tại có một số việc tránh không khỏi, ngón tay vẫn chuẩn bị kích động khóa cảng, học trò Tom rốt cuộc cũng chuyển mặt qua, nhìn bộ hạ trung thành và đắc lực nhất đời trước của mình.

Bất ngờ, y phục Bellatrix thật sự không giống như đang tiến hành tấn công có dự tính trước. Mụ mặc váy dài lớn màu lam, gấu váy còn dấu vết bị bùa cắt lung tung, đuôi kéo không dài của váy vẫn còn. Giầy màu lam dưới chân đã có chút va chạm tổn hại, nhưng có thể nhìn ra đó hẳn là hai chiếc giầy mới. Toàn bộ trang phục đều giống như một quý phu nhân vẫn còn uống trà chiều đột ngột liền chạy lên chiến trường, thật sự có chút buồn cười. Lại nhìn các Tử thần thực tử, ân, quả thật vẫn là những người đó, nhưng họ một chút cũng không giống phải đến tham gia chiến đấu gì, một trong đó còn thắt nơ cổ áo rất kỹ.

" Tom Gaunt! Mày quả nhiên ở chỗ này! Mùi vị lời nguyền tra tấn còn chưa nếm đủ sao?" Trong mắt Bella phun ra lửa giận còn đáng sợ hơn rồng.

Lời nguyền tra tấn? Mình trúng lời nguyền tra tấn hồi nào? Học trò Tom vốn đang cho rằng Bella sẽ khiếp sợ vì mình có diện mạo y chang chủ hồn sống lại, không ngờ lại thành ra lời nguyền tra tấn gì đó.

Bellatrix cũng không ngốc, mụ nhìn ra được vẻ mù tịt trên mặt thiếu niên, cũng không tiếp tục dong dài, trực tiếp nắm qua một vật tròn từ trong tay Tử thần thực tử phía sau, ném ra cho học trò Tom.

Xuất phát từ bản năng bảo vệ mình, Tom đọc một cái bùa treo lơ lửng ngăn trở vật tròn, sau đó, nó chậm rãi trôi đến.

Vật tròn trôi trôi, lúc một mặt khác của vật tròn chuyển qua, ngoại trừ Tom cùng Harry – ép buộc bản thân nhịn xuống tiếng la, những người còn lại đều ít nhiều phát ra một vài âm thanh.

Một mặt khác của vật tròn lông xù dính dính bất quy tắc này là một khuôn mặt, khuôn mặt tái nhợt kinh hoàng của Peter Pettigrew, mắt mở rất lớn, cái miệng vẫn không thể khép lại đã có chút máu đen kết khối.

Oán hận là một chuyện, tận mắt nhìn thấy cái đầu của người mình hận nhất là chuyện khác, Sirius đầu tiên là khiếp sợ. Peter chết? Bị đồng đảng Tử thần thực tử giết chết? Nhật ký Riddle vừa mới vật lộn cùng Hội phượng hoàng cũng hoàn toàn ngừng lại, mặt nạ trên mặt thiếu chút nữa rơi xuống.

Mà các thành viên Hội phượng hoàng bao gồm Arthur Weasley cũng nhận ra được Peter, cái người đã bị nổ đến thịt nát xương tan này đột ngột có một cái đầu mới bị chặt xuống xuất hiện, có nghĩa là gì? Nhìn bộ dạng hiện tại của gã hẳn đã gần bốn mươi, năm đó gã quả thật là anh hùng sao?

" Mày ban nãy ở cùng Peter ti tiện này mưu đồ cái gì? Narcissa bị chúng mày đem tới đâu? Tao là chị gái nó, nhốt nó ở đâu là tự do của tao." Bellatrix tiếp tục nói ra lời mà những người ở đây đều cảm thấy khó hiểu.

Đáng tiếc Peter chỉ còn là một cái đầu, miệng gã sẽ không nói được nữa. Học trò Tom đột ngột ý thức được mình thấy đầu người lại không sợ hãi, loại điềm tĩnh không bình thường này cũng không thể tùy ý biểu hiện ra ngoài, đang chuẩn bị giả vờ bị hù choáng mắt trợn trắng, lại có mấy người xuất hiện trong đại sảnh, cũng là Tử thần thực tử, trong đó có hai người sói, mặt họ lộ vẻ gấp gáp lặng lẽ nói mấy câu với đầu lĩnh Bella.

Sau đó, sắc mặt Bella càng khó coi thêm, mụ thô bạo giậm chân một cái, phong phạm quý tộc không còn sót lại chút gì, mụ tiếp tục rống to hướng về phía học trò Tom. "Mày mới làm cái gì?"

Ta cái gì cũng không biết, đầu học trò Tom bị chấn đến kêu ong ong. Hiện tại đã xuất hiện gần hai mươi mốt Tử thần thực tử, hơn nữa đều là thủ hạ tương đối đắc lực của mình đời trước, nếu là muốn công chiếm Bộ pháp thuật, như vậy hiện tại chắc chắn đã thực hiện được, tại sao chủ hồn vẫn chưa xuất hiện?

Bella đương nhiên sốt ruột, đũa phép mụ đánh ra một tia hào quang không báo trước, thẳng đến Tom.

Đời trước mình dùng chiêu này quả thực quá nhiều, Tom cũng không nhìn nhiều liền biết đây là lời nguyền tra tấn, hắn nhanh chóng né qua, tia sáng kia đánh trúng mép lò sưởi phía sau hắn, đập bình đá đựng bột Floo thành mấy chục mảnh.

Hội phượng hoàng thấy Tử thần thực tử ra tay, cũng bắt đầu phản kích. Ông Weasley bảo vệ Tom ở sau người, hô lớn lui lại.

Bắt một chút bột Floo trên mặt đất liên thông đường chạy trốn, phù thủy xông vào đầu tiên lại kêu to lui ra, áo chùng gã đã bắt lửa. Xem ra vừa rồi sau khi hai phù thủy chỗ liên lạc yêu tinh ra ngoài, con đường này liền bị phong tỏa, là vì Cục giao thông pháp thuật bị Tử thần thực tử hoàn toàn khống chế, hoặc hai phù thủy kia xuất phát từ tư lợi, sợ Tử thần thực tử đuổi tới cho nên phong kín đường giao thông, đều không quan trọng.

Hiện tại con đường này đã không thể thông về hướng an toàn.

May mà tin tức Bộ pháp thuật bị Tử thần thực tử tập kích chiếm lĩnh chắc chắn sẽ truyền ra từ trong miệng hai phù thủy vừa mới chạy thoát kia, Dumbledore sẽ nhanh chóng biết. Các thành viên Hội phượng hoàng cũng chỉ có thể động viên bản thân như vậy.

Nhân số các Tử thần thực tử chiếm ưu thế, thành viên Hội phượng hoàng, Tom bé bỏng và Sirius, còn thêm nhật ký Riddle ứng phó là hết sức mạo hiểm, nhưng có Harry đang âm thầm bảo vệ, tạm thời còn chưa xảy ra nguy hiểm.

" Đinh!" Hướng thang máy lại truyền ra âm thanh, cửa thang máy mở ra, dường như lại khôi phục bình thường. Lúc này ông Weasley bị một câu thần chú sát qua, hất cao lên, ngã vào trong thang máy. Mấy câu thần chú của Tử thần thực tử lập tức tới hỏi thăm ông Weasley nhất thời chưa bò dậy được. Sirius xông vào thang máy tóm lấy ông Weasley, kết quả đúng lúc này thang máy hoạt động, ngay trước mặt Harry, từ từ chìm xuống, Sirius cùng ông Weasley bên trong song song bị đưa xuống dưới.

" Bình tĩnh, bình tĩnh! Phía dưới chỉ còn có một tầng, họ cũng sẽ không có chuyện." Tom vừa tránh né Tử thần thực tử tấn công, vừa nhỏ tiếng nhắc nhở Harry. Nhưng hắn biết, chính hắn cũng rất khó bình tĩnh, vì nơi xuống chỉ có một —— chỗ tử vong đã định của Sirius.

Ngàn vạn lần đừng thật sự trùng hợp như vậy. Nhật ký Riddle đã nhảy xuống đường hầm thang máy, không để ý bị thương đuổi theo bọn Sirius.

Biết Harry tuyệt đối không yên lòng với cha đỡ đầu, Tom tăng thêm bùa nổi lềnh bềnh trên người mình, cũng nhảy xuống theo.

Trong đường hầm thang máy tối đen một mảnh, sau khi dùng đũa phép chiếu sáng, Tom thấy nhật ký Riddle đã đánh ra một cái lỗ nhảy vào trong buồng thang máy, hắn cũng nhảy vào theo.

Tình huống khá tốt, Sirius đột nhiên bị ngã xuống không bị thương, bất quá ông Weasley hình như tổn thương cột sống, rơi xuống ban nãy làm thương thế quá nặng, đã không đứng lên nổi. Nhật ký Riddle dùng một ống tay áo của mình biến thành bậc thang lơ lửng, mọi người đang muốn bò lên, phía trên lại đột ngột truyền đến tiếng nổ to, vô số mảnh vỡ dồn xuống.

" Bên trên bị phá hỏng." Tom leo lên liếc nhìn. "Chúng ta không thể ra khỏi thang máy này. Dù leo lên được cũng sẽ gặp Tử thần thực tử, không chừng chủ hồn đã đến."

" Ta nghĩ chúng ta hiện tại lên cũng vô dụng, không bằng lập tức rời khỏi đây, ta không mang theo thuốc chữa trị, vết thương của ông ta phải lập tức đưa đến bệnh viện thánh Mungo mới cứu được, bằng không chỉ sợ về sau ông ta cũng không đi đường được." Sirius nhìn Arthur Weasley không thể nhúc nhích, nói.

Tom biết, Harry cũng xuống, không biết Harry thấy tình trạng hiện tại của ông Weasley sẽ nghĩ như thế nào. Nếu căn cứ kịch bản, Arthur Weasley sẽ có một lần bị Nagini tấn công trọng thương ở Bộ pháp thuật, bây giờ tình tiết này lại tái diễn với hình thức khác.

Kịch bản như vậy, thật sự không thể chống lại hay sao?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info