ZingTruyen.Com

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 36 - Lò sưởi Hội phượng hoàng

Varsellyn

Khó khăn rút đũa phép mình ra trong một đám phù thủy hôn mê, Tom nhiều lần vung vung, trong mắt ông Weasley bất quá là biểu hiện bình thường của một đứa trẻ bị sợ hãi. Kỳ thực Tom đang giúp Harry ngã xuống tu bổ bùa chú —— vừa rồi bùa tan ảo ảnh của Harry thiếu chút nữa mất tác dụng, nếu Harry hiện tại xuất hiện trước mặt ông Weasley, sẽ là chuyện rất phiền phức.

Harry cảm thấy thân thể bị sức mạnh cường đại nâng lên không, là bùa nổi lềnh bềnh không tiếng Tom thả ra. Harry tự nhận không làm được ổn định như vậy, tuy mình đã hết lần này đến lần khác xác nhận, thực lực Voldemort không phải phù thủy bình thường có thể đạt đến, ngay cả Dumbledore nắm giữ Đũa phép Cơm nguội bất bại cũng không thể thật sự chiến thắng, hiện tại xem ra trình độ chồng chất hai đời của mình cũng vẫn chưa đủ. Như vậy... Nếu tức khắc phải đối mặt chủ hồn, Harry không dám nói mình có phần thắng hay không.

Pháp thuật bảo vệ huyết thống của mẹ hiện tại đã mất hiệu lực, chủ hồn lúc sống lại bất ngờ hấp thu một phần sức mạnh của Tom, dù liên thủ với Tom cũng không nhất định có thể đánh thắng được, huống chi theo như lời các phù thủy muốn chạy trốn ra ngoài, còn thêm người sói cùng Tử thần thực tử hỗ trợ.

Học trò Tom có thể cảm thấy động tác Harry có chút cứng ngắc, hắn tiếp tục khoa tay múa chân, tựa như run rẩy hỗn loạn, nhưng trên thực tế là ếm bùa bịt tai cho các phù thủy xung quanh bao gồm cả những người đã hôn mê, sau đó hắn cẩn thận nói chuyện với Harry.

" Harry, chúng ta hiện tại không thể đánh bừa, tình trạng gì cũng chưa hiểu rõ, chúng ta chắc chắn bị tổn thất, trước hết vẫn nghĩ biện pháp rời khỏi nơi này, qua một hồi ra ngoài thang máy chạy đến chỗ không ai chú ý là được, ta có khóa cảng có thể ra ngoài." Kỳ thực theo ý nghĩ của Voldemort, nếu là hắn, trực tiếp dùng bùa choáng đánh ngã Arthur Weasley, sau đó trực tiếp dùng khóa cảng ra ngoài, đến cuối cùng có người điều tra liền đổ cho Tử thần thực tử, dù sao ngoài cửa có Tử thần thực tử thần thông quảng đại có thể đánh ra thần chú xuyên cách ly hay không cũng không ai biết.

Đáng tiếc, dù Arthur Weasley đời này không phải cha vợ Harry, Harry cũng sẽ không thật sự cam tâm đánh ngã ông ta chạy trốn. Cái đống Hội phượng hoàng này, làm gì mà ương ngạnh như vậy? Ngất xỉu cũng không có gì không tốt. Mình đời trước vẫn rất ít khi trực tiếp nhúng tay vào Bộ pháp thuật, cho dù là Hội phượng hoàng, chỉ cần là máu trong, cũng sẽ không dễ dàng giết chết lãng phí như vậy. Nhưng Harry e rằng sẽ không nghĩ thế, y chắc chắn không hy vọng sự việc nào đó tái diễn, không hy vọng người y để ý chịu thương tổn gì.

Tầng tầng tiếng va đập xuất hiện từ phía trên cửa thang máy, bất quá chắc chắn không phải cửa thang máy đang va đập, xem ra thang máy sau khi bị hư là kẹt ở chỗ nào đó giữa hai tầng.

Ông Weasley tính làm tỉnh mấy đồng sự bên cạnh, lại lục đục có hai người tỉnh lại, xem bộ dạng bọn họ có lẽ là phù thủy có huyết thống yêu tinh chỗ liên lạc yêu tinh, bởi vì hai người họ cũng không cao, hai phù thủy vóc dáng thấp bé giãy giụa ra khỏi đám phù thủy hôn mê, thiếu chút nữa đụng phải Harry kề sát trần nhà.

Hai phù thủy thấp bé sau khi thương lượng cùng ông Weasley, quyết định trước hết cứ nghĩ cách ra ngoài.

" Phía dưới nơi này hẳn là đại sảnh." Một trong hai phù thủy chỗ liên lạc yêu tinh xấu mặt phán đoán. "Thang máy này từng bị hư một lần, kỹ sư Muggle sửa chữa nói ở vị trí này trang bị máy giảm xóc Muggle gì đó."

Tom từ trong sách từng đọc biết, tính tình Arthur Weasley kỳ thực rất cẩn thận, ông tuyệt đối sẽ không thử độn thổ ở thời điểm hiện tại, vì hệ thống cấm chế giao thông pháp thuật tầng sáu Bộ pháp thuật hẳn đã bị Tử thần thực tử chiếm lấy.

" Chúng ta có thể từ đại sảnh ra ngoài, tôi nhớ mấy hôm trước lão Perkins phát tác đau thắt lưng, tạm thời chỗ đó có một lò sưởi liên thông đến bệnh viện thánh Mungo, tôi nghĩ hiện tại không chừng vẫn có thể dùng." Arthur Weasley gian nan nói ra.

Hai phù thủy chỗ liên lạc yêu tinh mở to mắt, mặt hớn hở, một chút cũng không có phong phạm khôn khéo trong huyết thống yêu tinh.

Học trò Tom cũng thỏa đáng biểu hiện ra biểu tình vui sướng của một thiếu niên nóng lòng chạy trốn, nhưng hắn suy nghĩ cái gì, Arthur Weasley trăm triệu lần đoán không ra được.

Hahh, năng lực nói hưu nói vượn của thành viên Hội phượng hoàng miệng đầy chính nghĩa lại lợi hại như vậy. Đau thắt lưng lại đáng để tạm thời nối liền lò sưởi đi chữa? Bác sĩ thường trú của Bộ pháp thuật vô dụng như vậy? Được rồi, nếu đây là cần thiết, như vậy tại sao bỏ gần tìm xa, không trực tiếp dùng lò sưởi văn phòng mình mà dùng lò sưởi đại sảnh cách mấy tầng lầu? Lò sưởi Bộ chỉ huy Thần sáng cùng tầng vừa rộng rãi vừa ổn định tại sao không dùng? Bệnh viện thánh Mungo, tổng bộ Hội phượng hoàng hiện tại liền giấu ở chỗ đó sao? Hơn phân nửa khả năng là Hội phượng hoàng tự mình mở thông đạo để tiện lợi hành động ở Bộ pháp thuật, mở ở đại sảnh bốn phương thông suốt còn dễ chạy trốn hơn.

Ông Weasley không nhiều lời vô nghĩa, thuận tay cởi áo chùng ma pháp cũ của mình vò thành một khối, sau đó dùng bùa biến hình biến nó thành một sợi dây thừng vững chắc, đưa một đầu dây thừng qua để Tom giúp buộc dây thừng trên tay vịn bên hông thang máy, sau đó tự mình nắm chắc một đầu khác. Hai phù thủy vóc dáng thấp bé cũng không nhàn rỗi, huyết thống yêu tinh trợ giúp phóng thích bùa chú, hai người họ ếm bùa cho những phù thủy vẫn còn hôn mê, làm bọn họ không tùy tiện chuyển động lộn xộn.

Đũa phép ông Weasley phóng ra tia lửa màu đỏ rực rỡ, cửa thang máy theo đường tia lửa đi qua mà bị đốt cắt, Tom cảm thấy rất giống hàn điện Muggle. Ông Weasley chính là cắt phần dưới cửa thang máy, tức khắc, trần nhà tầng một xuất hiện, đây chính là trần nhà đại sảnh Bộ pháp thuật. Tiếp tục cắt, đến cuối cùng, miễn cưỡng làm ra thông đạo một người có thể qua, trong đại sảnh không có âm thanh giống tầng một, hình như rất hòa bình, ông Weasley cẩn thận dùng thuật phản xạ kính, dùng pháp thuật biến ra vài miếng gương nhỏ, thông qua phản xạ quan sát động tĩnh đại sảnh.

Bình lặng, thật sự bình lặng, bất quá hoàn toàn bình lặng chính là biểu hiện không bình thường.

Hiện tại hẳn vẫn chưa phải rất khuya, trong đại sảnh Bộ pháp thuật lại một người cũng không có, ngay cả cú mèo bay tới bay lui cũng không thấy một con, điểm này cũng không bình thường. Ông Weasley do dự, ông biết, nếu cứ như vậy, khả năng gặp phải kẻ địch cơ hồ tương đương trăm phần trăm, không thể đánh cuộc đầu óc các Tử thần thực tử đột ngột thiếu sót, chiếm lĩnh các tầng khác liền quên chỗ đại sảnh này.

Ba lần, Tom phát hiện Arthur Weasley đã từ trong gương nhìn một lò sưởi bên góc ba lần, có lẽ đó chính là lò sưởi lén liên thông đến Hội phượng hoàng. Lò sưởi có thể phòng ngừa Cục giao thông pháp thuật giám thị, hiện tại có thể là thông đạo đào tẩu duy nhất vẫn chưa bị kẻ địch phát hiện.

Đột ngột, thang máy chấn động một cái, ngẩng đầu nhìn lên, Tom nhẹ giọng hỏi Harry thế nào, Harry thiếu chút nữa liền không bắt được trần nhà. "Hình như thứ này lại muốn rơi xuống dưới, ta nghe có tiếng gì sắp vỡ."

Vừa dứt lời, thang máy liền như lời Harry nói, tiếp tục rơi tự do.

Sở sự vật thần bí tầng dưới cùng Bộ pháp thuật là tử lộ trong tử lộ, nếu rớt xuống, e rằng rất khó leo lên. Ông Weasley cùng hai phù thủy thấp bé cộng thêm Tom hợp lực dùng bùa nổi lềnh bềnh, tạm thời ổn định thang máy.

Nhưng thời gian bùa chú hữu hạn, hiện tại không ra đại sảnh cũng không được.

Không có thời gian sử dụng bùa tan ảo ảnh cho mọi người, càng không thể có áo tàng hình mang theo bên thân, ông Weasley chỉ có thể nhanh chóng dùng bùa tan ảo ảnh trên người Tom, bảo vệ vị thành niên là chủ yếu, những người còn lại, bao gồm người đang hôn mê, đều được dùng thêm một phần nhỏ bùa tàng hình, còn hiệu quả thế nào cũng chỉ có thể xem Merlin có phù hộ hay không.

Bốn người còn tỉnh chật vật leo ra khỏi thang máy, sau đó cũng kéo mấy người hôn mê từ trong thang máy ra, người bất tỉnh ở trong thang máy, dù chỉ ngã xuống độ cao một tầng lầu cũng có thể bị thương nặng.

Tom biết, Harry chắc chắn lén tu bổ thần chú, hiệu quả bùa chú tàng hình ông Weasley ếm cho những phù thủy hôn mê này cũng không phải tốt thường.

Ông Weasley cẩn thận đi đến trước lò sưởi, rất nhiều bột Floo yên tĩnh nằm trong bình đựng bên lò sưởi, ông bắt một nhúm nhẹ nhàng ném, ngọn lửa xanh lục lặng lẽ bốc lên, quả nhiên là lò sưởi của Bộ pháp thuật, ngoại trừ hiệu quả không hất tro, âm tĩnh cùng độ sáng đều rất tốt, thích hợp để lặng lẽ rời đi. Đương nhiên, cũng có thể là Hội phượng hoàng vì lén lút sử dụng mà cải tiến.

" Có thể dùng." Ông Weasley lấy tay giải thích với những người phía sau.

Nhưng không đợi bất cứ ai đến gần lò sưởi trốn tới bệnh viện thánh Mungo, ánh lửa trong lò sưởi chợt lóe, có người xoay tròn thân thể từ trong đó xông ra.

" Các người làm gì Harry rồi?" Người đầu tiên vào chưa đứng vững la to về phía lò sưởi, mấy người theo hắn vào y như Muggle, vướng víu tay chân, như quỷ lùn đang giành đồ ăn.

" Mọi người làm sao tới?" Ông Weasley trợn to mắt nhìn những người này, không phải đều là đồng bạn Hội phượng hoàng của mình sao? Khi người đầu tiên quay đầu, ông cũng không khống chế được cảm xúc.

Gương mặt quá quen thuộc!

" Sirius Black! Ngươi dám đến!" Ông Weasley thốt ra, sau đó tự cảm thấy có vấn đề, người này quả thật gương mặt là Black, nhưng không khỏi có chút trẻ tuổi quá mức, Black đã ba lăm ba sáu tuổi, người này nhiều lắm hai bốn hai năm.

" Nhóc Tom! Harry ở đây sao?" Sirius lớn tiếng hỏi.

Tom đương nhiên có thể nhận ra đây là Sirius hàng thật trăm phần trăm, có năng lực pháp thuật của hồn phiến mình, cộng thêm tổ tiên Salazar phụ trợ, Sirius sớm đã trở nên trẻ ra, nhưng dưới loại tình huống này, giải thích gì cũng có thể hao phí thời gian rút lui quý giá, sinh ra phiền phức.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com