ZingTruyen.Info

Hp Tu Do Quay Tro Lai

Kiểm tra thuật biến hình OWL, Tom coi như ứng phó êm xuôi, tuy ít nhiều vẫn có chướng ngại tâm lý, đồng thời cố gắng đã nhiều năm nhưng vẫn không biến hình Hóa thú sư được, nhưng chính là kỳ thi năm thứ năm này... Quá dễ dàng.

Thậm chí hắn thi rất hoa lệ, Tom biến toàn bộ cà rốt trước mặt Marchbanks thành con thú biết múa hát, thậm chí một con cóc giống Canada trong đó còn mặc vào bộ váy màu hồng phấn.

" Ta thật hy vọng Umbridge có thể gặp đồng loại này của mụ." Tom không chút nghi ngờ mình lại thêm một thành tích O, hắn cười nói với Harry như vậy.

Không quá lâu sau đó, học trò Tom nghe nói một tai nạn xui xẻo đã xảy ra, một Hufflepuff nào đó thất bại ở thuật biến hình, cà rốt biến thành một đống chim cháy bừng bừng, mấy con chim cháy rực khoái trá đó bị rót thêm rượu mạnh, tập thể ngã trái ngã phải vọt tới hành lang. Người nào đó biết kịch bản không thể không cảm thán có một số việc vẫn sẽ xảy ra.

" Ta có một loại dự cảm không tốt lắm." Thi xong môn cuối cùng, học trò Tom ném toàn bộ sách vở của mình vào trong hành lý, khinh thường yêu cầu mời hắn cùng Harry tham gia nghiên cứu và thảo luận sau thi của Hermione. Hiện tại vừa mới thi xong, còn muốn nhớ lại tổng kết làm gì? Quả thực là trò cười, mình đời trước cũng không có làm như vậy. Cuộc thi bé nhỏ không đáng kể này, nếu không phải có tổ tiên Salazar xem, yêu cầu ta một điểm cũng không thể mất, không thể để tổ tiên Salazar mất mặt, ta căn bản ngay cả tham gia cũng không thèm. Không biết tới năm thứ bảy, có thể còn đụng phải một kỳ thi cao cấp phiền phức hơn không. Hiện tại ngẫm lại, Gellert Grindelwald thật là hạnh phúc, trong nhà y chỉ còn có một bà bác già cỗi, thi NEWT hay không cũng không quan trọng.

Hermione Granger coi như là một cô bé sáng suốt, nếu không ai hỗ trợ bàn luận kết quả thi với mình cũng liền từ bỏ. "Cùng đến Hogsmeade đi, Hogsmeade trước khi nghỉ rất náo nhiệt, nghe nói gần đó có không ít cửa hàng ngoại quốc, chúng ta có thể mua chút thứ thú vị chơi trong kỳ nghỉ."

Ý kiến hay như thế, nhìn Harry, y còn vì chuyện của Ron Weasley mà hao tổn tinh thần, ai, thằng nhãi đó có tư cách gì làm Harry của ta xụ mặt? Thật sự vẫn còn là một thằng ranh không hiểu chuyện.

" Harry, nghe nói quán Ba cây chổi mới nhập một số rượu hoa quả Nam Mĩ chất lượng rất tốt, ta sớm đã muốn nếm thử." Harry, đi cùng mấy người bạn trẻ thả lỏng một chút cũng không tồi, nhiều chuyện như vậy, còn cuộc thi căng thẳng tệ hại vừa mới kết thúc, ngươi hiện tại quá mệt mỏi.

Harry gật đầu, cũng đồng ý đến Hogsmeade giải sầu, y còn đi mời Ron Weasley cùng Draco Malfoy chính quy.

Huấn luyện bí mật mỗi ngày của Draco Malfoy tương đương hút đi nửa cái mạng cậu ta, nhưng Draco Malfoy vẫn đồng ý đi. Con trai út nhà Weasley trái lại nói một câu không lọt tai. "Tôi không có tiền đi dạo với cậu." Lúc nói những lời này với Harry, Ron cắn chữ "cậu" thật sự rõ ràng.

Hah, Weasley này, Harry từ trước tới giờ không coi lời mời của mình là ban ân gì cả, cậu nói khó nghe như vậy làm gì? Không đi thì không đi! Nếu Ron không phải bạn tốt nhất đời trước của Harry, ta không thể cam đoan mình có thể lập tức trói nó lại ném vào trong hồ chơi trốn tìm với nhân ngư không.

Tình trạng tâm lý của Harry chắc chắn lại càng hỏng hơn, dù như thế, ta biết trên đơn mua hàng của Harry chắc chắn vẫn sẽ có quà cho Weasley.

Mang chút tâm tình, Hogsmeade vẫn tới, nhân duyên của Hermione Granger xem ra không tồi, cô còn mời được rất nhiều học sinh khác cùng đến, đương nhiên, phần lớn đều là học sinh trong lớp học phòng chứa. Ron Weasley không có tới, nhưng em gái Ron dẫn mấy đứa bạn thân lớp nhỏ đến. Cô bé tóc đỏ này một chút cũng không bị cảm xúc anh trai ảnh hưởng, còn nhiệt tình chào hỏi Harry. Xem ra mọi thứ cũng không tệ lắm, ta từ sớm đã lo lắng, Harry có thể bị cô gái vốn đã được định này cướp đi hay không, kết quả nhiệt tình đối với Vị cứu tinh của cô nhóc này tới cũng nhanh mà tán cũng lẹ.

Đi một vòng Hogsmeade, tâm tình Harry thoạt nhìn tốt lên không ít, hợp tác pháp thuật quốc tế, đây là y một phen tốn công làm, người Harry phát triển trong Bộ pháp thuật đương nhiên làm cũng không tồi, hiện tại trong Hogsmeade có không ít thương nhân ngoại quốc, tiến hành trao đổi kinh tế chính là hiện tượng tốt. Lúc này, Hermione Granger mới thật sự như một cô bé trên ý nghĩa bình thường, không có sức chống cự với sản phẩm hoa lệ, ta hơi hoài nghi, tiểu thư vạn sự tinh thông mấy ngày nay luôn bận vì OWL đến độ ngay cả đầu cũng không chải chuốt, làm sao biết hoạt động trao đổi buôn bán gần đây của Hogsmeade? Hơn nữa, cô ta ở đâu moi ra phiếu giảm giá? Phụ nữ ở chỗ nào đó quả nhiên vẫn bí hiểm. Vẫn là Harry của ta tốt nhất.

Rốt cuộc đi vào quán Ba cây chổi, học trò Tom thương cảm nhìn Draco Malfoy chính bản cùng Neville Longbottom bị trở thành xe vận tải sống, Hermione Granger cùng các học sinh nữ ngày thường thoạt nhìn vẫn còn chút nữ tính thùy mị, lúc này lại càng thùy mị nữ tính, đủ để hưởng thụ đối đãi của con trai với con gái.

Rượu hoa quả mới nhập của quán Ba cây chổi quả thực không tồi, tinh khiết và thơm ngọt rất dễ uống vào miệng, độ cồn còn rất thấp, không kém bia bơ bao nhiêu. Chẳng qua kẻ khuân vác Longbottom dường như coi thứ này trở thành nước lã mà nốc ực ực, lập tức choáng mòng mòng, lãng phí một chút thuốc giải rượu của Tom.

" Uống ít chút! Uống hết bình thuốc này thì nguyên tuần cậu cũng đừng mơ ngủ được." Học trò Tom rất hối hận vì mình làm thuốc giải rượu có mùi nho. Neville một hơi uống hết hơn phân nửa chai, sau đó lập tức mở to trợn trừng hai mắt nhìn, chớp cũng không chớp được, đưa tới một trận cười vang. Harry phải lấy một ly nước đá cho Neville súc miệng giảm bớt hiệu quả thuốc, Tom nhìn ra được, tâm tình Harry hơi thả lỏng một chút.

Tiếng bốp bốp đột ngột cắt ngang cuộc tụ họp vui vẻ trong quán Ba cây chổi của các học sinh.

Học trò Tom quay đầu lại, thấy ở quầy, ba người mặc đồng phục Bộ pháp thuật độn thổ xuất hiện ở đó, một người chạm đổ một chai rượu mật ong vừa lấy ra trong tay phu nhân Rosmerta, bà lộ ra vẻ không hài lòng.

Quán Ba cây chổi là nơi buôn bán, theo quy định không được tùy ý độn thổ quấy rầy trật tự kinh doanh, phu nhân Rosmerta chỉ cho phép mấy vị khách quen làm như vậy, hành vi của những nhân viên Bộ pháp thuật đó đương nhiên chưa được bà cho phép.

Harry nhận ra trang phục những người này, thậm chí y cũng biết ba người này, đương nhiên, là thấy trong hồ sơ lúc y tiến vào làm việc ở Bộ pháp thuật đời trước.

Ba người họ đều là Thần sáng, nhưng lúc Harry lên làm Thần sáng, họ cũng đã không còn trên cương vị Thần sáng. Một trong số đó là bạn của Kingsley, là phe đồng tình với Hội phượng hoàng, chết lúc chiến đấu bảo vệ Hogwarts trong tay Tử thần thực tử Rookwood. Hai người khác cũng đều bị thương nhẹ trong chiến tranh, do áp lực cực đại từ Bộ chỉ huy Thần sáng, chuyển tới ngành khác công tác. Nói chung, ba người họ đều là Thần sáng ưu tú tương đối có tinh thần trọng nghĩa.

Đáng tiếc, ba người "tốt" này sau khi đánh đổ rượu mật ong chỉ qua loa xin lỗi, liền lập tức qua tóm lấy học trò Tom Michael Gaunt, tuyên bố hắn bị bắt.

Bùa trói đương nhiên không là gì với Tom, nhưng hắn ngoan ngoãn giả vờ bị thần chú vây khốn.

Harry bắt lấy một Thần sáng trong đó hỏi tại sao phải bắt Tom, kết quả được trả lời. "Không thể trả lời!"

Điều lệ của Thần sáng, Harry có thể đọc làu làu, quả thực, nếu lúc bắt giữ nghi phạm có người không liên quan hỏi, câu trả lời tiêu chuẩn chính là: "Không thể trả lời". Ba Thần sáng này thật đúng là "người tốt" làm việc theo quy định.

Cái này, tâm tình dạo phố toàn bộ đều mất hết, Harry giao mấy món mình mua cho Colin đi cùng, để nó giúp mang về ký túc xá Slytherin, bản thân chạy ra ngoài.

Thông đạo bí mật của Bộ pháp thuật đối với Harry mà nói không phải là bí mật, chẳng qua vì không xuất hiện bất ngờ, y rất ít khi sử dụng. Tăng thêm bùa tan ảo ảnh cho mình, Harry vừa vặn trông thấy Tom bị bắt ở gần Bộ chỉ huy Thần sáng.

Sự việc trái lại rõ ràng. Harry dở khóc dở cười.

Nhân viên cửa hàng Borgin & Burkes báo án, nói có người trộm đồ trong tiệm họ, sau đó một mực khẳng định là Tom trộm.

Đây căn bản không thể, vào thời gian nhân viên cửa hàng nói, Tom đang ở cùng một đám bạn học, cơ hồ có thể có mười mấy học sinh chứng minh hắn không có ở hiện trường.

Hơn nữa... Làm "học trò ngoan", chuyện Tom đến hẻm Knockturn chính là không hợp logic.

Quả nhiên, Tom bị bắt chẳng qua là vì hình nhận dạng kẻ trộm nhân viên cửa hàng vẽ ra bị một nhân viên Bộ pháp thuật tham gia giám thị OWL trông thấy, sau đó nhận định người trên bức tranh chính là Tom. Không có điều tra xem xét, các Thần sáng liền theo hệ thống quản chế phù thủy vị thành niên, trực tiếp đi bắt Tom.

Nhưng Harry sau khi lén cười vì loại sự kiện lạ lùng này, đột ngột nhớ ra một việc: nếu diện mạo kẻ trộm thật sự giống Tom như đúc, đó rất có thể là khởi đầu của một âm mưu nào đó.

Vì trên thế giới này, Riddle xuất hiện từ trong nhật ký là hấp thu sinh mệnh lực tiểu Barty Crouch sống lại, cho nên ít nhiều vẫn có chút biến đổi, màu tóc và con ngươi nhạt hơn, khuôn mặt cũng hơi tròn trịa, đã không quá giống Riddle trước kia. Mà Tom luôn rất chú ý, không để người khác có cơ hội dùng thuốc Đa dịch biến thành mình.

Như vậy kẻ trộm kia hẳn là chủ hồn? Có thể nào như vậy, chủ hồn sau khi sống lại vẫn chính là bộ dạng mười mấy tuổi kia? Nước thuốc sống lại trong vạc rốt cuộc phát sinh tác dụng gì trên người chủ hồn?

Còn nữa, dù biết Tom đời trước đến cuối cùng, trong kho bạc cũng chỉ có một hai ngàn Galleons, nhưng Lord Voldemort đã sống lại thế nào lại nghèo đến nỗi đi làm kẻ trộm chứ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info