ZingTruyen.Info

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 30 - Im miệng

Varsellyn

" Tiếc là bài tập lần này của giáo sư McGonagall vẫn chỉ có Malfoy được một cái O (Xuất sắc (Oustanding)." Những lời này của Ron chẳng khác nào đổ dầu vô lửa.

"Draco Malfoy" sau khi nghe thấy, nhìn Hermione trong mắt đã bốc hỏa, lắc lắc đầu, sợ là cô bé này nghe xong những lời đó, sẽ càng học tập không muốn sống.

" Không lộ chứ?" Harry không quá chắc chắn.

" Không có việc gì, Duck chính là gia tinh chuyên biệt của gia tộc Slytherin, loại chuyện sắm vai đóng kịch này vẫn không làm khó được nó." Học trò Voldemort rất tự tin đối với gia tinh gia tộc của mình.

Dù là Dumbledore, cũng tuyệt đối không thể tưởng tượng được sẽ có một gia tinh mặc quần áo biến thành "Draco Malfoy".

Slytherin điện hạ vì đi làm hai yêu tinh kia "im miệng", đã đến Gringotts.

Yêu tinh là sinh vật không thể tha thứ cho việc bị lừa gạt, hơn nữa, Slytherin điện hạ tự thân có huyết thống bán yêu cũng tinh tường biết chúng khôn khéo tới bao nhiêu, chưa hết, yêu tinh miễn dịch với thần chú quên mất.

Kỳ thực, theo suy nghĩ của Slytherin điện hạ, cũng không có việc gì ghê gớm, yêu tinh tuy sẽ không hợp tác lập khế ước cam đoan không nói gì đó, nhưng chúng cũng không phòng được độc dược tăng cường cho quỷ khổng lồ Snape phát minh không lâu trước đó, độc dược này có thể làm cho bọn chúng lú lẫn lúc cố nhớ lại ký ức.

Chẳng qua lúc sử dụng hơi phiền toái, phải bắt lấy hai yêu tinh kia trước, rút ra tất cả ký ức có liên quan đến kho bạc số 1200 cùng Voldemort, sau đó lại uy chúng uống độc dược, rồi còn phải lấp lại ký ức. Hai yêu tinh sẽ lú lẫn với đoạn ký ức này, nhớ không rõ sau đó chậm rãi quên sạch.

Đáng tiếc bất ngờ luôn xảy ra.

Sau khi Slytherin điện hạ thuận lợi giải quyết xong chuyện hai yêu tinh, vừa mới quay về trường học liền chạm trán Snape đang muốn tìm hắn tính sổ.

" Ngươi dùng độc dược của ta?"

" Đúng vậy."

" Đó chính là ngươi làm." Snape đem một cây củi hư chĩa đến dưới mũi Slytherin điện hạ. "Đũa phép của ta. Ngươi làm hư cây thứ tư."

Slytherin điện hạ hơi chột dạ, hắn quả thực nhớ ra hình như lúc mình lấy độc dược có đụng thứ gì đó rớt vào vạc.

" Ta tìm đũa phép của ta một ngày, sau đó phát hiện nó trong vạc độc dược hóa cứng sắp nấu xong, bị nấu một ngày." Snape mỗi chữ ngừng một chút. "Mà chỉ có ngươi mới có thể tuỳ ý xông vào phòng làm việc của ta chôm độc dược."

Slytherin điện hạ bất đắc dĩ tìm một cây đũa phép cũ cho Snape, viện trưởng hắn từ sau khi bị hắn bẻ gẫy cây đũa phép thứ nhất, thì không tìm được đũa phép thích hợp. Trong tiệm Ollivander không có cây đũa phép nào chịu nhận y làm chủ, Slytherin điện hạ chỉ có thể nhìn viện trưởng mình tìm một cây đũa phép secondhand không vừa ý, mà những cây secondhand đó thường hay tự động bãi công sau khi dùng được một đoạn thời gian, biến thành phế phẩm, cây mới ban nãy kia đã kiên trì được hai tháng, xem như có thể miễn cưỡng sử dụng, kết quả, bị nấu.

" Đúng rồi, ta tóm được cái này." Snape ném một cục đen tuyền cho Slytherin điện hạ.

" Nón phân loại."

" Ma văn thôi miên của ngươi dán lên coi như dùng được, ta cũng không muốn nghe nó ca hát." Snape quay đầu định đi, kết quả đụng mặt học trò Voldemort.

" Bảo kiếm của Godric ở bên trong, ta có thể cảm thấy." Slytherin điện hạ nhắm mắt lại, nâng nón phân loại hôn mê bất tỉnh lên.

" Kỳ thực thanh kiếm trong cái nón này không phải chỉ có Gryffindor mới có thể rút ra." Snape bổ sung một câu. "Thật ra ban nãy ta cũng rút nó ra xem một chút. Chỉ là kiếm yêu tinh làm thôi."

" Đó là tất nhiên, thanh kiếm này thật ra phải nói là chỉ có người dũng cảm mới có thể rút ra, nói như vậy họ đều ở Gryffindor, nhưng mà Rowena năm đó cũng có thể rút ra." Slytherin điện hạ cầm chóp nón lắc lắc, bàn tay đưa vào miệng nón, một thanh bảo kiếm ngân quang lóe sáng liền rơi vào trong tay hắn. "Thật ra ta cũng có thể."

"Công nghệ yêu tinh quả thật quá tuyệt vời." Voldemort nhìn kỹ bảo kiếm màu bạc. "Thứ như vậy lại là một trường sinh linh giá?"

Slytherin điện hạ kiểm tra một lần từ trên xuống dưới. "Ta có thể cảm thấy bên trên nó có một loại sức mạnh tà ác tồn tại, rất giống cái loại trường sinh linh giá Rowena hoàn thiện, nhưng nó còn chưa bị kích phát."

" Xem ra chỉ có nước tìm chuyển thế của Gryffindor, mới có thể kích phát trường sinh linh giá, thả ký ức ra." Voldemort phân tích. "Hơn nữa có mấy người đã có thể loại trừ, ta đọc tiểu thuyết thấy Harry cùng Neville trong tiểu thuyết đều rút được thanh kiếm này, Dumbledore và Snape cũng từng cầm qua, họ cũng không có phản ứng gì, có thể loại bỏ."

" Ta cũng không muốn ngốc nghếch mà đem thanh kiếm này đi chạm vào từng người, hơn nữa nón phân loại có gia thêm sức mạnh của ba người sáng lập kia, ta không thể mê hoặc nó quá lâu." Slytherin điện hạ một lần nữa cất bảo kiếm vào nón phân loại. "Severus, làm phiền ngươi cẩn thận đặt nó trở lại."

Snape không nói một lời cầm lấy nón phân loại, đi ra ngoài.

" Chúng ta còn phải nghĩ một biện pháp." Slytherin điện hạ lâm vào suy nghĩ.

Sáng sớm hôm sau, các học sinh đều đang ăn điểm tâm, thực đơn trên dãy bàn Slytherin không quá phong phú, tất cả mọi người có chút oán giận.

Harry vừa định than phiền bánh mì bữa sáng hôm nay ngọt đến ngấy, một cục xám nhung nhung liền bổ nhào lên bàn ăn hắn, bây giờ ngay cả đồ ngấy cũng ăn không được.

Vẫn là cú mèo gởi thư giẫm lên bữa sáng của Harry, ném Nhật báo tiên tri hôm nay cho Harry, cũng không quay đầu lại, bay mất, bỏ lại một đống lông vũ tứ tung lộn xộn.

" Hedwig không thô lỗ giống như vậy." Harry oán giận, đặt báo qua một bên.

" Ta thấy đây cũng là có nguyên nhân, cú mèo đưa báo hôm nay đều rất sốt ruột, chắc chắn là có tin tức gì lớn lắm." Học trò Voldemort cầm một phần bữa sáng đưa cho Harry, nhìn dãy bàn các học viện khác đều bị cú mèo đưa báo vội vã làm cho thành một mảnh hỗn độn.

" Yêu tinh! Hey! Gringotts có yêu tinh bị giết! Hai yêu tinh đều trúng độc kỳ lạ mất mạng! Đây chính là mưu hại nhắm vào yêu tinh mấy trăm năm nay." Đã có người ồn ào.

Slytherin điện hạ rút báo khỏi tay Harry.

Hình đầu đề chính là cảnh tượng hai yêu tinh chết ở đại sảnh Gringotts, một đám yêu tinh vây quanh thi thể chúng, hình như đang chửi mắng gì đó.

Đúng là hai yêu tinh phải dán miệng lại.

Voldemort đã không biết nên nói cái gì.

Đương nhiên cũng không phải Slytherin điện hạ thủ tiêu chúng, vì nếu muốn giết người bịt miệng, phái Duck đi cũng đã không hề sơ hở, ai cũng không tra được đến họ.

Slytherin điện hạ vì cẩn thận không hại mệnh, dùng một phần độc dược và tự mình ra trận.

"Không phải ta làm, cũng không thể là thuộc hạ của ta." Gellert Grindelwald lúc nghỉ giữa giờ nói với Voldemort. "Gia nhập Gringotts nhất định phải lập khế ước vĩnh viễn không thương tổn yêu tinh. Hơn nữa, họ bây giờ cũng đã nguội lạnh với mấy thứ chiến đấu này."

Tại sao hai yêu tinh kia vẫn chết? Lại vẫn còn chuyện họ nghĩ không ra manh mối. Voldemort cảm thấy mình kỳ thực cũng không hiểu rõ thế giới này.

"Fudge giết rất nhiều yêu tinh." Luna thoải mái đưa ra quan điểm của mình lúc tụ họp nhóm học tập.

Học trò Voldemort cúi đầu, mình đoán mò một ngày, không chừng còn không bằng cách nói theo bài bản của Luna.

Grindelwald không có thế lực ở bệnh viện thánh Mungo, nhưng cũng không cản trở việc y hỏi thăm tin tức. Trong báo cáo khám nghiệm tử thi nói rõ ràng, hai yêu tinh này từng bị rót vào loại thuốc nào đó không biết, toàn thân không có tổn thương hoặc dấu hiệu trúng độc, chỉ vì thuốc tạo thành tử vong.

Slytherin điện hạ vội vàng quay về phòng thí nghiệm của Snape, tìm cái chai đựng thuốc lúc trước.

Trong cái chai kia còn lại nửa bình dược, Slytherin điện hạ kiểm nghiệm nửa ngày, cũng không thấy có chất độc hoá học. Snape bên ngoài đi đến, Slytherin điện hạ cầm cái chai giơ lên. "Ngươi xem thuốc ngươi làm..."

Rắc! Hình như tay lấy cái chai chạm phải thứ gì.

Sắc mặt Snape phát tím. "Lại một cây đũa phép nữa, nếu ngài thật sự cho rằng ta không có tư cách làm phù thủy hoặc viện trưởng của ngài, ngài có thể dùng biện pháp khác huỷ hoại ta."

"Ta đền." Sắc mặt Slytherin điện hạ cũng rất khó nhìn, hắn cảm thấy mình sai rồi, không nên nói ra chân tướng thế giới này là tiểu thuyết, làm cho Snape coi hắn cùng bản thân y đều như nhân vật tiểu thuyết, từ trước tới giờ không đem hắn trở thành đại nhân vật lão tiền bối gì, làm hắn không có biện pháp.

"Ngươi đền thế nào? Đũa phép thích hợp nhất của ta cuối cùng vẫn không tìm lại được." Snape không dùng ngữ khí phát hỏa, nhưng nghe được gió lạnh nổi lên bốn phía.

" Ta kỳ thực đã cho ngươi không ít thứ tốt, vạc chẳng hạn." Slytherin điện hạ nói chính là lời thật.

" Đền là chuyện khác." Snape càng thêm nghiêm túc.

" Ta nhất định nghĩ cách." Slytherin điện hạ bất đắc dĩ chịu hậu bối mình đe doạ, ai, còn áp lực hơn của Godric. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info