ZingTruyen.Com

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 30 - Báo cáo kiểm nghiệm của bác sĩ tư nhâ

Varsellyn

Uống phần độc dược tàng hình Snape chế tác, dùng thêm hơn mười câu thần chú tàng hình, Lord Voldemort sờ vào thang máy Bộ pháp thuật.

Kỳ thực, nơi đó hắn cũng rất quen thuộc, nhưng hắn cũng không dám kiêu ngạo quá đáng. Dù sao, qua một hồi nữa, nơi hắn phải núp sẽ tụ tập mấy chục phù thủy cường đại nhất Anh quốc, thành viên bồi thẩm đoàn Tòa án pháp thuật, người nào cũng không phải nhân vật đơn giản.

Đuổi theo sát Gellert Grindelwald một bước không rời, Voldemort càng cảm thấy con mèo này sâu không lường được.

Thang máy cùng hành lang Bộ pháp thuật đều rất ít vật trang trí không thực dụng, phần hoa lệ chỉ có đại sảnh, ngàn đoạn hành lang giống nhau dễ khiến thị giác người ta sinh ra mệt nhọc, cũng càng khó nhớ đường.

Nhưng Grindelwald ngoại quốc mù đường này không có người dẫn dắt vẫn tự mình đến được chỗ phán xét. Đây có thể chứng minh cái gì? Voldemort tuyệt đối không tin tính mù đường của con mèo ma vương này có thể dễ dàng chữa khỏi như vậy, chắc chắn là thế lực tên này đã phát triển đến độ ngay cả Bộ pháp thuật Anh quốc cũng từng chen chân.

Bộ pháp thuật xem ra chỉ toàn lũ bất tài, Voldemort vừa theo vừa lặng lẽ thở dài, nói thế nào thì hắn vẫn miễn cưỡng thừa nhận mình là người Anh, để một con mèo đến từ Đức quốc tự tung tự tác phát triển thế lực trên địa bàn Anh quốc, thật sự không dễ chịu. May mà con mèo kia chỉ muốn một con ong mật Ireland.

Án sinh vật pháp thuật đả thương người là ở phòng phúc thẩm.

Đặc điểm lớn nhất bên ngoài phòng phúc thẩm chính là có một cánh cửa có thể tùy ý thay đổi kích thước, nghe nói dù là rồng cũng có thể thuận lợi tiến vào từ cánh cửa này. Trên cửa bọc đinh cửa, đi vào có thể phát hiện mặt bên cửa gỗ sồi dày một feet này có rất nhiều dấu vết bị móng vuốt cùng răng thăm hỏi.

Trong lồng sắt cực đại chính giữa phòng phán xét, Buckbeak đã nằm sấp chờ tuyên án. Hagrid, chủ của nó còn chưa được cho phép tiến vào. Con thú này bị ngược đãi, có thể nhìn ra vết trói còn thấm máu phía trên chân nó.

Grindelwald chằm chằm nhìn vết thương kia, hơi cau mày, sau đó tự nhiên ngồi trên ghế nguyên cáo, lấy ra một chai bia bơ từ trong túi, vặn mở nắp.

Hiện tại Voldemort dám khẳng định, ba nhân viên công tác Bộ pháp thuật đứng trong phòng phán xét —- hai người giữ lồng sắt Buckbeak, một người trông cửa —- đều được thế lực Grindelwald quan tâm. Bởi vì bọn họ làm như không thấy một người —- còn là vị thành niên uống rượu trong phòng xử trang nghiêm.

Đương nhiên, Grindelwald cũng không làm quá mức, một giây trước khi thành viên bồi thẩm đoàn đầu tiên đến, y thu cái chai trở về.

Amelia Bones!

Voldemort thấy bà lão bước không vững nhưng thân thể vẫn thẳng thắn vào tới, lông tơ toàn thân đều dựng thẳng lên.

Tuy hắn là kẻ theo phái hành động, nhưng vẫn không tự mình ra tay giết quá nhiều người, ít nhất số lượng vẫn chưa bằng một nửa Dolohov. Nhưng bà già này đời trước là hắn tự mình ra tay giết chết.

Bà già này vẫn cứ sống an nhàn đừng lên chiến trường là được, học trò Voldemort bất giác sờ lên gáy mình, đời trước hắn bị bà già này bạo phát một đòn cuối cùng đánh trúng gáy, đau đầu rất lâu.

Ưu tiên cho phụ nữ, Dumbledore là người đi vào thứ hai, nhưng hắn không tiến về phía bồi thẩm đoàn, mà tới gần ghế nhân chứng, mắt lam xuyên qua mắt kính vẫn chăm chú vào Grindelwald ngồi thẳng.

Mọi người lục đục đi tới, người vào cuối cùng là Hagrid, làm người đại diện của bị cáo.

Lúc bắt đầu tuyên bố phán xét, nhiệt độ phòng bị pháp thuật cố ý làm giảm xuống mấy độ, giúp toàn thể nhân viên cảm thụ không khí trang nghiêm.

Học trò Voldemort quần áo đơn bạc thầm mắng Tòa án pháp thuật một câu (đương nhiên hắn sẽ không xét lại bản thân luôn cố ý mặc đồ seconhand), ôm lửa tiên xách tay sưởi ấm.

Kỳ thực, lần phán xét này rất khó có kết quả bất ngờ gì.

Bệnh viện thánh Mungo có chứng nhận Gellert Grindelwald nhập viện, chứng nhận thiếu niên đáng thương này chịu thương tổn nghiêm trọng đến cỡ nào.

Buckbeak là sinh vật pháp thuật, nếu bị nó cắn hay cào đều tương đối nhẹ, sẽ không xuất hiện vấn đề gì. Nhưng bị cào thương quá mười chỗ, loại thương tổn này sẽ xảy ra biến chất, dù chữa trị cũng sẽ lưu lại vết sẹo không thể xóa.

Lương y bệnh viện thánh Mungo, tên là Hippocrates Smethwyck, thái độ công chính đưa ra kết quả nghiệm thương: trên người thiếu niên bị thương kia ít nhất có hai mươi lăm vết cào cắn, đã hình thành thương tích ngoài da, cộng thêm vết sẹo không thể xóa. Hơn nữa, toàn bộ những dấu vết đó đều ăn khớp với móng vuốt và mỏ Bằng mã Buckbeak.

Mọi người đều không có ý kiến khác.

Gellert Grindelwald không nói một câu bị hơn mười ánh mắt cao thấp liếc nhìn, Voldemort biết, tình cảnh y gặp phải đủ để khiến những phù thủy già trên bàn thẩm phán đó tội nghiệp, ngay cả ánh nắng bên ngoài cũng càng thêm đồng cảm.

" Người bị hại Gellert Albus Grindelwald, cậu là công dân Đức quốc, chiếu theo pháp luật Anh quốc, bản án được phân loại là án kiện tự khởi tố, yêu cầu kiện cáo của cậu có cần thẩm tra đối chiếu lại một chút không?" Chủ tọa Bones hỏi Grindelwald.

" Ngài chủ tọa, ta cũng không hiểu rõ pháp luật Anh quốc, bất quá dựa theo trình tự, hiện tại sau khi bên thứ ba – bệnh viện thánh Mungo đưa ra chứng nhận nghiệm thương, là nguyên cáo, ta hẳn là có quyền bổ sung chứng cứ." Grindelwald đứng lên, mặt lộ vẻ thành khẩn nói.

Một thiếu niên biết lễ độ, bản lĩnh diễn trò cũng không tồi, Voldemort nhìn Grindelwald đứng lên, kỳ thực, làm nguyên cáo, y căn bản không cần đứng dậy lên tiếng.

Nghe thấy còn có chứng cứ bổ sung, Hagrid phát ra một tiếng rầu rĩ, hàm nghĩa không rõ ràng.

Bên nguyên cáo yêu cầu đưa ra chứng cứ bổ sung, đối với bên bị cáo sẽ chỉ là chuyện xấu. Hagrid cũng đã được báo tin, bên nguyên cáo sẽ đưa ra chứng cứ bổ sung, nhưng nội tâm gã vẫn có một chút hy vọng.

Hiện tại, loại hy vọng này đã không còn.

" Chứng cứ của ta là báo cáo nghiệm thương từ bác sĩ tư nhân của ta." Đũa phép Grindelwald theo quy định của Tòa án pháp thuật, đã nộp lên trước khi xử án, để phòng ngừa lúc thẩm án xảy ra xúc động ẩu đả. Y cung kính dâng báo cáo nghiệm thương kia bằng hai tay.

Dumbledore cử động. Hắn chắc chắn không biết Grindelwald vẫn còn thủ đoạn như vậy, ha ha, mắt hắn đã bất giác nhìn hướng bên kia, Voldemort cảm thấy sự việc đang thú vị lên.

" Báo cáo nghiệm thương tư nhân phải kiểm nghiệm xác định mức độ tin cậy." Bên trong toà án không thể tự do sử dụng pháp thuật, nhân chứng bào chữa Dumbledore không thấy nội dung báo cáo kia, hắn chỉ có thể thiện ý nhắc nhở trong phạm vi năng lực. "Làm nhân chứng bào chữa, tôi yêu cầu phát biểu."

" Ngài Dumbledore, xin yên lặng. Bây giờ vẫn chưa phải thời gian ông bào chữa." Một người trong bồi thẩm đoàn, lão phù thủy ục ịch ước chừng bốn năm mươi tuổi nhắc nhở ngài hiệu trưởng.

Bồi thẩm đoàn truyền báo cáo nghiệm thương kia xem xong, lại không ai nói chuyện bàn tán, nhưng Voldemort biết, nội dung báo cáo chắc chắn có chỗ cổ quái, vì những phù thủy già kia xem xong báo cáo này đều lộ ra ánh mắt khác thường với Grindelwald: có chút tán thành, còn có một chút hoang mang.

Dumbledore không thấy báo cáo, nhưng hắn không tiếp tục yêu cầu phát biểu, hắn lấy một xấp giấy không mỏng ra, nhưng lại thống khổ nhét trở lại trong ngực.

" Hiện tại đến phiên ông bào chữa, ngài Dumbledore." Chủ tọa đưa mắt ra hiệu với Dumbledore.

Quả nhiên không ngoài dự đoán của ta, ngươi vẫn làm như vậy.

Quả nhiên ngươi chỉ nói chứng kiến con Bằng mã kia công kích học sinh, nhưng đồng thời công bố học sinh kia chạm nhầm vào con thú, mọi thứ xuất phát từ ngoài ý muốn.

Trên lưng đeo quá nhiều trách nhiệm cùng bí mật, Dumbledore, ngươi có thể để người khác xem ngươi là lão già điên tính tình cổ quái, nhưng ngươi sẽ không để mình đeo thêm một cái danh lão biến thái thèm nhỏ dãi học sinh, Hogwarts cùng cái gọi là bên chính nghĩa cũng không chịu nổi đả kích như vậy, họ cần người lãnh đạo vĩ đại không sứt mẻ. Ngay từ đầu, ngươi cũng đã rơi vào cái hố con mèo kia khoét ra.

Voldemort thật sự muốn lớn tiếng cười ra, bộ dạng kinh ngạc của Dumbledore làm hắn cực kỳ khoái trá, tuy hắn đã không còn oán niệm gì. Đáng tiếc nơi này tập trung toàn bộ phù thủy lợi hại nhất Anh quốc, hắn không thể cười ra tiếng. Hậu quả của việc nhịn cười chính là liên tiếp tác động tới cơ bụng, hơi đau.

Kết quả của muốn cười chính là Voldemort không rõ toà án nói cái gì tiếp theo. Chỉ nhìn thấy Grindelwald lột áo xuống, lộ ra làn da hoàn mỹ không khe hở, không lưu lại bất cứ vết thương gì. Điều này làm Voldemort đoán được một chút. Dumbledore, ngươi xong rồi, ngươi – kẻ luôn há mồm ngậm miệng giảng giải nhân tình – phải thiếu nợ nhân tình.

Kết quả xét xử vừa ra, Hagrid lại không quan tâm đến ngăn trở, hô to xông lên muốn ôm Grindelwald, may mà đối phương thân thủ nhanh nhẹn nhảy lên bàn.

Buckbeak chỉ vẻn vẹn bị phán sáu tháng giám thị tư pháp —- Azkaban không thu động vật, giam cầm ở Hogwarts, để Hagrid phụ trách trông nom —- vì Bộ pháp thuật không ai biết nuôi Bằng mã.

Mọi thứ đều quy công cho báo cáo kiểm tra tư nhân của Gellert Grindelwald, và nghiệm chứng trực diện.

Grindelwald thoải mái nói với bồi thẩm đoàn, vết thương y không nghiêm trọng như trong tưởng tượng, vì thương tổn bất ngờ không lưu lại vết sẹo vĩnh cửu, dựa theo pháp luật cũng không thể cấu thành tội trạng, y nho nhã lễ độ thỉnh cầu đừng làm ra hình phạt quá lớn đối với Buckbeak bất ngờ can dự.

Mãi cho đến khi Grindelwald rời đi, lúc rất nhiều phù thủy bí mật của bồi thẩm đoàn đều nhất trí khích lệ học sinh khoan dung này, Dumbledore mới hồi hồn về, lộ ra nụ cười.

Ngươi kỳ thực rất muốn khóc ra, bị bày đường còn phải khích lệ y. Voldemort che miệng, cười đến vừa đau vừa đã.

" Chính là bộ dáng này, ngươi không biết biểu tình lúc Dumbledore phát hiện sự việc không giống như hắn nghĩ, ha ha ha ha, hắn cũng có ngày hôm nay." Voldemort từng ngụm từng ngụm ăn sandwich trưa, cười sảng khoái với Harry. "Thấy hắn có khắc tinh quả thực quá đã!"

Nhưng kết thúc môn thứ nhất buổi chiều, sau khi Grindelwald dùng khóa cảng Bộ pháp thuật trở lại Hogsmeade đi về trường học, mang đến một tin tức không tốt lắm: y lại có được tin tức nói giáo sư Lupin phải hầu tòa, pháp luật Anh quốc có điều khoảng hạn chế đối với sinh vật nguy hiểm, răng Lupin lúc biến thành trạng thái Veela có độc, phán xét chính là muốn xác định thuộc tính hắn, thuộc về phù thủy hay thuộc về sinh vật thần bí Veela, nếu bị phán thuộc về Veela, căn cứ theo pháp luật Anh quốc, hắn rất có thể bị trục xuất.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com