ZingTruyen.Com

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 27 - Phế tích Đường Bàn Xoay

Varsellyn

" Vô tội!"

Trên toà án, chỉ có một câu phán quyết cuối cùng này làm Lupin cảm thấy có ích, phán xét kéo dài đến mấy tháng sắp chôn hắn trong thư tỏ tình và xin giúp đỡ, cộng thêm một Thần sáng thực tập là biến hình sư thường xuyên đến nhìn hắn, nghe nói muốn lấy hắn làm mẫu để biến bản thân cho đẹp, trời ơi, mình có biến thành Veela cũng là nam giới! Đầu của cô ta làm sao vậy?

Tất cả những thứ này làm hắn cảm thấy cuộc đời mình quả thực phiền muốn chết.

Hiệu trưởng Dumbledore cứu hắn, ông ấy tìm một nhân chứng tới, một Veela nữ bề ngoài hai bốn hai lăm tuổi, lấy ra một quyển gia phả thật dày, chứng minh hơn bảy trăm năm trước, gia tộc Lupin hắn có một tổ tiên Veela.

Veela có thể có tuổi thọ hơn ba trăm, điều kiện tiên quyết biến thành Hóa thú sư chính là không thể kéo dài tuổi thọ tới đó, cho nên Tòa án pháp thuật nhận định, tình trạng Lupin là thức tỉnh tự nhiên thuộc về huyết thống Veela hiếm có, bất ngờ triệt tiêu tất cả thuộc tính người sói trên người hắn, hắn vô tội.

Nhưng cái này lại đề cập tới một vấn đề rất thực tế: Lupin nên về cục Quản lý đăng ký nhân khẩu phù thủy hay là phải về cục Quản lý sinh vật thần bí đăng ký?

Theo quy định của Bộ pháp thuật Pháp, Bungari và các quốc gia Bắc Âu, Veela cũng thuộc phạm vi phù thủy, họ cũng có thể tiếp nhận giáo dục phù thủy, hơn nữa còn được có đũa phép. Mà ở trong pháp luật Anh quốc, đây là một mảnh trắng.

" Anh quốc các người rõ là máy móc, chẳng trách nữ hoàng Veela đời thứ nhất của chúng ta lại chuyển đến Bungari!" Đến làm nhân chứng, Feila, Veela Pháp, bỉu môi tỏ vẻ khinh thường cái gọi là quy định của người Anh." Ông chồng Nulan thân ái của ta từng nói, ổng chính là không thích giao tiếp với người Anh, mới khuyên em gái ta gả cho một người Pháp. Đúng rồi, cậu còn chưa kết hôn sao? Ta giới thiệu em gái cho cậu nhé, sau khi ông nhà nó chết mấy năm trước, nó liền kiên quyết khóc lóc cả ngày, mắt không thể nhìn thì sẽ không tái giá nữa. Cậu cũng biết đó, con nhỏ mới sáu mươi tám tuổi, đối với Veela mà nói vẫn là một cô gái trẻ, tiếp tục lẻ loi như vậy thật quá tàn nhẫn. Hơn nữa, nó rất dịu dàng cũng rất thông minh, là hình tượng phát ngôn của giới phù thủy Pháp, cậu chắc chắn từng nghe qua. Cháu gái của nó năm nay mười ba tuổi, là đóa hoa tươi đẹp thông minh nhất Beauxbatons..."

Lupin rất bội phục nhiệt tình chào hàng của "tiểu thư" Veela thực tế đã hơn tám mươi tuổi này, nhưng hắn bây giờ không có hứng thú đối với lời giới thiệu của bất cứ ai.

Hơn hai mươi năm làm người sói, tình cảm của hắn nhiều lần thất bại, thậm chí ngay cả tình nhân hợp tính cũng không có, dù có đi vào kích tình điên cuồng, cuối cùng đều thất vọng chấm dứt. Hắn thậm chí hâm mộ chủ nghĩa độc thân của kẻ địch Snape, muốn noi theo y uống độc dược tuyệt tình, nhanh chóng dứt khoát cắt bỏ tất cả dục vọng.

Nhưng hắn hiện tại đã hiểu rõ một đạo lý: tình yêu thật sự sẽ không vì hắn là người sói mà từ bỏ hắn, cũng sẽ không vì hắn là Veela xinh đẹp mà vô điều kiện dâng tới. Hắn nên trốn khỏi những thứ vây bọc này, tìm một chỗ yên tĩnh một chút.

Hơn nữa, hắn đã thất nghiệp từ Hogwarts, trong túi áo lại rỗng tuếch. Bây giờ muốn tìm một công việc né tránh tất cả những ánh mắt muốn xơi nuốt hắn của các phù thủy cùng Veela, quả thực quá khó khăn!

Vì hắn từ trong miệng Veela giúp hắn tra gia phả biết được, hắn là một trong số bốn Veela nam trưởng thành chưa kết hôn duy nhất trên thế giới.

Mình phải tìm việc làm.

Bất quá, trước tiên đến tìm tên Snape kia xin chút độc dược bôi xấu. Chết tiệt! Hogwarts bây giờ đang nghỉ hè, y hẳn là ở nhà đấy chứ?

Độn thổ!

Hả? Nơi này là nhà tên nước mũi kết tinh kia?

Sao giống như bị nướng?

Thông báo tuyển dụng quản gia? Chẳng lẽ tiền lương dạy học của y cao hơn rất nhiều so với tiền Dumbledore cấp cho mình? Đủ tiền để trả cho quản gia phù thủy?

" Bảy trăm năm mươi Galleons một năm! Cộng thêm bao ăn mặc ngủ!"

Quá tuyệt vời!

Nga, không, mình không phải đến nhận việc, mình nhận việc này làm gì, dù việc này chính là loại mình muốn, nhưng đây là nhà Snape, mình chỉ muốn độc dược, thế thôi.

Hơn nữa...

Nghe thấy trong không khí còn sót lại mùi cháo khét, thấy khung cửa sổ bị đốt trọi, còn nóc nhà sụp xuống của Đường Bàn Xoay rách nát. E rằng tình trạng Snape bây giờ không thể tốt hơn mình.

Hắn đã đoán đúng, Snape đang ở trong một cái lều đơn giản trong nhà mình.

Chỉ vẻn vẹn mới năm ngày, Slytherin điện hạ đã dùng tay nghề không thành thạo đến nấu mì ăn liền cũng thành cháo đặc, đông một miếng tây một miếng đốt rụi đại bộ phận nhà y, sau đó dùng cái gọi là vật liệu thần bí như tranh vẽ cổ xưa hay ma pháp trận cổ điển thay thế.

Mà gia tinh quản gia xà tổ mang đến, lại là một nhân vật gàn dở ngoại trừ làm ra thức uống tao nhã cùng chăm lo trang phục, hết thảy những chuyện khác lại không làm, phảng phất như nó mà xuống bếp nấu cơm thì chẳng khác nào bị mất đi khí chất quý tộc Slytherin cần có. Bản thân Slytherin điện hạ cũng không cách nào khuyên bảo được, vì nghe nói gia tinh này từng bị tổn thương ở đầu.

Cho nên, trong nhà bậc thầy độc dược, Salazar Slytherin điện hạ vẫn tự mình nấu cơm, quét dọn vệ sinh, do dùng ma pháp trận vệ sinh nóc nhà không được lắp tốt trước đó, nhà bậc thầy độc dược đã trở thành phế tích.

Hơn nữa, bản thân y cũng không có thì giờ sửa chữa. Ngay cả Slytherin điện hạ cũng vì tinh thần học tập của viện trưởng nhà mình mà cảm thấy giật mình.

Snape vừa về đến nhà liền bắt đầu điên cuồng luyện tập pháp thuật, theo y nói, bây giờ chỉ có luyện tập liều mạng mới có thể làm y giảm bớt một chút hỗn loạn mà tiểu thuyết Harry Potter này nọ gây cho.

Dự tính của y hiện giờ là, phải luyện tập tốt, sau đó bắt lấy Người kia, để y ra được không gian bên ngoài tìm cái bà kêu là J.K. Rowling tính sổ.

Cái gì mà bảo vệ Harry Potter, quỷ tha ma bắt nó đi!

Viết ra ta sau đó đem ta làm trò đùa cho một lũ trẻ đại đa số vẫn cỡ mấy đứa tiểu quỷ trong Hogwarts xem, dù là hư cấu, tinh thần Slytherin vẫn không thể khinh nhờn!

Giáo sư Snape dán đầy chân dung Rowling trong lều làm bia ngắm, vặn tay xà tổ đại nhân bắt hắn dạy y pháp thuật, dù sao tất cả mọi người đều là nhân vật tiểu thuyết, ai cũng không kém ai bao nhiêu.

Salazar làm đại tiệc gà tây đốt rụi nhà cửa người ta, bất đắc dĩ bị viện trưởng không biết thấp hơn bao nhiêu thế hệ của mình uy hiếp.

Cho nên, cái Lupin gặp được khi vào nhà vô cùng tồi tệ:

Thứ nhất, vừa mới gõ cửa, cửa nhà Snape liền kêu một tiếng sập xuống dọa người nhảy dựng.

Thứ hai, đi vào bên trong lều liền thấy Snape kiệt quệ ngủ lăn dưới đất, một con chồn trắng từ bên cạnh y nhảy qua làm hắn vướng chân té. Trên vách toàn là ảnh chân dung một phụ nữ trung niên trang phục Muggle, hơn nữa đại bộ phận đều bị thần chú đốt đến nổi lên màu sắc cổ quái.

Thứ ba, cuối cùng gọi Snape dậy, tùy tiện hỏi y có phải đang theo đuổi người phụ nữ này không, Snape đánh hắn.

– Hết quyển 1 –

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com