ZingTruyen.Info

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 26 - Cái chết của Lucius

Varsellyn

Phương thức chữa trị ngoại thương đơn thuần của phù thủy vẫn có ưu thế hơn Muggle, nằm năm ngày ở bệnh viện, cuối cùng, học trò Tom Michael Gaunt gặm một khối chocolate ếch to xuất viện.

Dumbledore cũng không có cơ hội nhúng tay, Thần sáng đã trực tiếp kiểm tra thương tích hắn, nhận định thần chú kia xuất phát từ một Gryffindor năm thứ sáu, không thể nói rõ là ở phe nào, vì lúc được Thần sáng mang đi, nó chỉ biết khóc.

Fenrir Greyback chết ở bệnh viện thánh Mungo vào thời điểm mẫn cảm như vậy, theo như Slytherin điện hạ điều tra, Dumbledore cũng muốn điều tra học trò Tom bé bỏng đồng thời nằm viện.

Nhưng nếu một ma vương cố ý muốn giấu giếm, Dumbledore tra làm sao cũng sẽ không có kết quả.

Huống chi dùng Avada Kedavra không phải hắn.

Sirius thấy tin tức mấy ngày qua, vỗ tay tán thưởng vì cái chết của người sói ác ôn kia, lúc biến thành chó đen bự đi đường, đuôi cũng vểnh lên trời vẫy tới vẫy lui. Hắn chỉ tiếc là không thể nói tin tức tốt này với người anh em Lupin, vì Lupin trước tiên sẽ đánh chết hắn, ngay sau đó, Riddle chỉ có thể ấn ngã hắn nhiều thêm mấy lần, làm tiêu hao thể lực thừa thãi của hắn.

Harry không nói gì, cha đỡ đầu y dù có tiền lệ, vẫn là bên bị áp ngã.

Gellert Grindelwald cùng Voldemort là đồng thời xuất viện, đối với vấn đề bị Buckbeak đả thương, y giữ kín như bưng, chỉ bảo những người khác không cần lo lắng. Sau khi cam đoan với Harry sẽ không tổn thương con Bằng mã kia, Harry cũng bất kể Grindelwald làm cái gì.

Kỳ thực, hiện tại Voldemort cùng Harry cũng đang rất bận.

Fenrir Greyback làm sao vượt ngục, họ đã biết gần hết, là vì thêm một cái nhật ký Riddle. Kỳ thực ngay từ đầu, nhật ký Riddle cũng đã mang đến không ít ảnh hưởng cho Azkaban. Cảm giác của trường sinh linh giá đối với giám ngục mà nói là rất tinh tế. Ngay cả Voldemort cũng dám nói, nếu vợ chồng Lestrange mang cái cốc Hufflepuff vào ngồi tù, e rằng sớm đã ra ngoài. Vì đối với trường sinh linh giá phát ra cảm giác tà ác, giám ngục cũng không thấy thoải mái, giám ngục thích hấp thu cảm xúc vui vẻ cùng linh hồn con người, linh hồn hư hỏng và tà ác đối với chúng là độc dược, thậm chí Voldemort cảm thấy thần chú thần hộ mệnh hoàn mỹ đầu tiên của Harry đời trước, có thể kháng cự được trên một trăm giám ngục, cũng là có liên quan tới hồn phiến trong cơ thể y.

Tóm lại, Bộ pháp thuật sau khi Sirius vượt ngục, lúc tái điều tra triệt để Azkaban, nhốt người sói kia vào phòng giam Sirius từng ở —- mà nhật ký Riddle cũng từng ở chỗ đó, chỗ các giám ngục đã quen tránh đi. Không bị giám ngục ảnh hưởng, Fenrir Greyback dần khôi phục năng lực, gã là người sói, cũng không hoàn toàn dựa vào đũa phép mới có thể có sức mạnh, ở đêm trăng tròn, bản năng khát máu xuất hiện, sau khi bị nhốt vào Azkaban, gã gầy đi không ít, dễ dàng xông ra ngoài, nhất thời không có giám ngục phát giác, Azkaban chỉ có mấy quản lý viên tượng trưng, làm sao có thể ngăn cản người sói cuồng hóa?

Thật sự làm Voldemort cảm thấy có hứng thú chính là hành vi sau khi vượt ngục của người sói này.

Dựa theo ký ức lấy ra, Fenrir Greyback đi vào Hogsmeade, kỳ thực là nhận được tin tức, muốn tới nơi này gặp mặt một người —- Lucius Malfoy.

Người sói cũng coi như khôn khéo, biết sau khi mình vượt ngục phải có một chỗ dựa vững chắc mới có thể bảo đảm bình an, cho nên gã liên hệ với Lucius Malfoy —- một người gã cho rằng đáng tin cậy.

Nhưng người sói chạy khỏi Azkaban không nghĩ đến lịch sử đã bắt đầu dần vặn vẹo.

Lucius Malfoy nửa đời theo Voldemort bất quá là hy vọng làm nhà Malfoy càng tỏa vinh quang, có thể càng thêm kiêu ngạo xuất hiện trong tầm mắt mọi người, đời trước y liền phạm vào một sai lầm lớn như vậy.

Đời này, Lucius đã không ngốc như thế.

Có một người có thể hoàn mỹ thay thế con y, hơn nữa suốt ba năm không ai coi vào đâu tản bộ dưới mắt Dumbledore. Thân thể y thì không biết làm sao không thể khống chế chuyện viết sao chép đó, tóc rụng đi rụng lại không mọc yên ổn được. Còn xuất hiện sự kiện phòng chứa Slytherin làm một Tử thần thực tử ẩn rất sâu, sâu đến mức y cũng chưa nghe qua (tên đặt cho tiểu Crouch) bị bắt giữ. Nếu còn không nghĩ ra được có cái gì, cuộc đời hơn ba mươi năm của y quả thật uổng phí.

Y còn lâu mới tin thật sự có Tử thần thực tử gì đó đang giả mạo con mình, cũng không chấp nhận sự thật có cái Tử thần thực tử còn sót lại gì đó của Chúa tể bóng tối đang khống chế tất cả những thứ này. Nếu quả thật là sức mạnh Tử thần thực tử, sẽ không bình lặng như vậy, hơn nữa làm Tử thần thực tử cuối cùng, ít nhất sớm đã giết chết Potter!

Có một lực lượng thần bí đang lấy cờ hiệu Tử thần thực tử, làm y tới bây giờ vẫn nghĩ không thông.

Nhà Malfoy tuyệt đối không trêu chọc phiền toái không cần thiết, Lucius an phận để con trai mình ở Pháp, hơn nữa cường lệnh cho con trai mình đổi tên đi học.

Cho nên, y cũng không lựa chọn giúp đỡ tù nhân người sói, mà tố giác gã với Bộ pháp thuật.

Đáy lòng y biết, dù y làm vậy, đối với Chúa tể bóng tối mà nói cũng không phải sai lầm to lớn gì, dù sao Lord Voldemort từ trước tới giờ cũng không thật sự để ý tới những sinh vật pháp thuật dơ bẩn đó. Nhưng sự việc chung quy không thuận lợi như y tưởng tượng.

Sau khi phát hiện đoạn ký ức của tù nhân người sói này, một kế sách lập tức được thực hiện.

Cuối cùng, khi một người khoác áo choàng nửa đêm độn thổ đến phòng ngủ Lucius Malfoy, ngay cả thời gian rút đũa phép ra y cũng không có, cho nên y lựa chọn chấp nhận vận mệnh an bài. "Ngươi rốt cuộc là ai?"

Áo choàng bị người kia tùy ý quăng qua một bên, chỉ là một thiếu niên. Tuy hắn còn mang mặt nạ, Lucius cũng đã có một ý nghĩ, một ý nghĩ y không thể tin được. Lúc một cái chai được đặt vào tay y ngay lúc y còn chưa thấy rõ.

" Đừng quá căng thẳng, đây là ký ức của Fenrir Greyback, ta chỉ tới xác nhận một điều, có phải ngươi —- đối tượng liên lạc trong ký ức kia, tố giác gã." Giọng nói thiếu niên không chút âm trầm, nhưng Lucius lại cảm thấy mồ hôi lạnh đã chảy xuống từ mái tóc không dày lắm.

Malfoy gia chủ không phủ nhận, y biết, nếu một người có thể xuyên thấu tầng tầng lớp lớp pháp thuật của trang viên Malfoy, tuỳ ý xuyên vào phòng ngủ y —- nơi thần chú phòng ngự dày đặc nhất, như vậy người này cũng có thể tùy ý đi vào bệnh viện thánh Mungo lấy ra ký ức người sói —- lấy ra ký ức của người sói còn muốn khó hơn rất nhiều so với lấy ra ký ức từ người thông thạo Bế quan bí thuật.

Đối mặt với kẻ mạnh, nhất là kẻ mạnh không rõ bạn hay thù, Lucius lựa chọn thành thật trả lời, y biết suy nghĩ của mình trước mặt đối phương e rằng không giấu được.

" Là ta tố giác Fenrir Greyback. Nếu ngươi thuộc về Chúa tể bóng tối, cho rằng ta làm sai, hiện tại có thể giết ta. Nếu không phải, ta muốn biết ngươi là ai." Lucius Malfoy bình lặng hỏi.

" Tay phải ngươi cũng không ôn hòa như lời ngươi nói, đừng tính lấy đũa phép ra." Giọng nói thiếu niên mang mặt nạ thậm chí có chút ý cười. "Ta nghe người ta nói, phương pháp bỏ đũa phép vào bọc da của ngươi vô cùng tao nhã, nhưng cũng có phần hạn chế tốc độ, trước hết phải rút ra mới có thể dùng. Là hoa lệ và trì độn cùng tồn tại. Đáng tiếc đó là truyền thống của gia chủ các thế hệ nhà Malfoy."

Hoa lệ trì độn cùng tồn tại, đầu Lucius ong ong kêu lên tín hiệu báo nguy, nếu y nhớ không lầm, mười mấy năm trước trong một lần chiến đấu với Hội phượng hoàng, y từng vì đũa phép kẹt trong bọc da mà để người chạy thoát, bị Voldemort dùng mấy cái lời nguyền tra tấn rồi phê bình mấy chữ. Nhưng nếu những lời này xuất phát từ miệng hắn...

Tay y không còn dò xét về phía đũa phép, vì trong đầu y bây giờ như bị vứt vào một bọc kẹo dẻo đủ vị, hệ thống logic hỗn loạn.

" Narcissa cùng Draco đều ở Pháp, họ cái gì cũng không biết." Lucius tận lực bảo trì bình lặng, tiện tay chỉnh áo ngủ tơ lụa trên người đến hết sức chỉnh tề. "Giết ta là đủ rồi, nhà Malfoy..."

" Người nhà Malfoy lúc sắp chết còn phải chết sĩ diện." Thiếu niên mang mặt nạ cắt ngang lời Lucius, gương mặt phía sau cũng nhịn không được mỉm cười.

Lucius không nhìn thấy nụ cười lặng lẽ kia, nhưng y đột ngột không hề cố kỵ rút đũa phép ra, vung mấy cái liền cấp cho mình một thân y phục chỉnh tề lúc gặp gỡ khách khứa, dùng giọng điệu thoải mái như muốn nói chuyện làm ăn. "Ta chính là chết cũng muốn chết có mặt mũi, nói cho ta biết mục đích của ngươi khi đến đây, ngươi chung quy sẽ không giấu giếm một người phải chết."

Nói xong câu này, Malfoy gia chủ nhịn không được cười một cái.

Căn cứ theo Nhật báo tiên tri, thi thể Lucius Malfoy là được phát hiện trên giường hơn mười ngày sau khi y chết, vì y từng hạ mệnh lệnh: không cho phép gia tinh quét tước phòng ốc tuỳ tiện ra vào phòng ngủ mình.

Nguyên nhân tử vong là do uống thuốc độc tự sát, Lucius Malfoy mặc y phục chỉnh tề nằm trên giường vô cùng trang nghiêm bình thản, hơn nữa dưới tác dụng của thuốc, diện mạo vẫn như còn sống, tựa hồ bất cứ lúc nào cũng có thể thức dậy tham gia hoạt động xã giao.

Các Thần sáng không phát hiện bất cứ dấu hiệu mưu sát nào, chỉ có điều trước khi chết, mái tóc Malfoy gia chủ rốt cuộc lại tao nhã dài lại, làm cho bọn họ cảm thấy có chút kỳ quái. Hơn nữa không ai phát hiện ra đũa phép của Lucius.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info