ZingTruyen.Info

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 21 - Chiến dịch là bắt đầu như vậy...

Varsellyn

Ngay cả Voldemort cũng không thể hiểu tại sao Gellert Grindelwald từng là Chúa tể bóng tối lại keo kiệt đến thế, cho dù Slytherin điện hạ sợ y vì tiền làm mất hình tượng cao quý nên tặng y một hòn đá hiền giả hàng thật giá thật cộng thêm chút Galleons sau đó, mèo Gellert Grindelwald vẫn cứ vắt cổ chày ra nước.

Salazar Slytherin điện hạ chỉ có thể tiếp tục mặc kệ, trơ mắt nhìn Grindelwald mỗi tối biến thành bộ dạng Malfoy đến nhà bếp trộm đồ ăn.

Dù sao hắn cũng được chia phần.

Lại là một buổi tối, nhóm ba người vừa mới kết thúc lớp quan sát thiên văn học, từ trên tháp thiên văn xuống, một đường rét cóng, vì Slytherin điện hạ muốn thử một lần không dùng pháp thuật sưởi ấm mà dùng khăn quàng cổ Muggle Harry tặng xem hiệu quả sẽ thế nào. Sự thật chứng minh hắn sai rồi, sản phẩm Muggle thời thượng này hiệu quả thật sự hữu hạn, hơn nữa, vì ở Hogwarts không dễ giải trừ thần chú mất hiệu lực cho vật phẩm Muggle, hiệu quả của nó lại đại hạ giá.

Chocolate nhân rượu cùng điểm tâm nóng hổi Grindelwald từ nhà bếp trộm tới lập tức trở thành hàng hot.

" Vừa rồi trên đường trở về ta thấy Filch, phải vòng đến một cái tủ chổi mới tránh được lão." Grindelwald vừa nhai đồ ăn miễn phí làm y cảm thấy có lời, vừa nói ngồm ngoàm không rõ, hoàn toàn nhìn không ra hình tượng hoàn mỹ thiếu niên dương quang mười lăm tuổi. "Lão hình như rất sốt ruột, mấy người trong mấy bức họa trên tường đều đang tranh thủ nói chuyện."

" Chắc là mèo thầy ấy lại bị George vứt vào trong thùng tủ gì đó." Harry lười biếng gặm một khối chocolate, sau đó rút ra bản đồ đạo tặc thu lại mang trên đồng hồ. "Xem này, Bà Norris ở góc cuối hành lang lầu ba, chắc chắn là bị nhốt trong áo giáp hoặc là rác cũ gì đó, Filch dù là một lão Squib, kiếm hết một đêm chung quy có thể tìm ra."

" Cuối hành lang lầu ba?" Học trò Voldemort ngừng nhai chocolate, rượu từ khóe miệng hắn nhỏ ra, hắn nhanh chóng lau một cái, sau đó kéo bản đồ đạo tặc qua.

Bên cạnh Bà Norris có một người, là Fred Weasley, có lẽ cậu nhóc đang tóm lấy con mèo tiến hành trò quỷ của mình, còn có ba người khác gần đó, nhưng ba người này tuyệt đối không thể chỉ vẻn vẹn đến để bắt quả tang Fred.

Họ đều tới thẳng đó.

Nhanh nhất chính là giáo sư Severus Snape, y tới gần Fred mấy thước liền dừng lại, đi qua đi lại, hình như đang đợi kẻ khác.

Sau đó là hiệu trưởng Albus Dumbledore, tốc độ hắn cũng không chậm, nhưng hắn cũng chờ người cuối cùng: Nicolas Flamel từ dưới lầu hình như chạy một mạch đi lên.

Dưới sự theo dõi toàn diện của Grindelwald, lão lại thuận lợi tiến vào Hogwarts, sợ là có không ít giáo sư cũng không biết lão đã đến.

Nhưng bây giờ đã sắp mười một giờ, các học sinh đều trở về nghỉ ngơi, chỉ có mấy con ma còn đang lêu lổng, chọn ngay lúc này, Flamel tới làm cái gì đây?

Salazar thẳng thắn vung tay lên, pháp thuật không đũa phép đơn giản, phóng đại bản đồ đạo tặc của Harry triển khai trên tường.

Rõ ràng, đều rõ ràng. Cuối hành lang lầu ba, đúng là thông hướng bẫy sập giữ hòn đá phù thủy. Rất sâu bên trong bẫy, có bóng dáng Quirrel cùng Tom Riddle, căn cứ theo Harry tính, họ hẳn là vừa mới đi qua con chó nhỏ ba đầu, bắt đầu đối phó Tấm lưới Satan.

Nhưng Fred, tại sao Fred lại ở thời khắc này mang Bà Norris ở đó? Hơn nữa suốt hai phút cậu ta vẫn không nhúc nhích, cũng không phù hợp với cá tính hiếu động của Fred.

" Quirrel chắc chắn là đi trộm hòn đá phù thủy, Dumbledore mang lão bằng hữu cùng cấp dưới của thầy ấy đến ngăn cản lão, nhưng Fred sao lại xuất hiện ở đó?" Harry làm sao cũng nghĩ không ra Fred cùng hòn đá phù thủy có cái gì liên quan, hơn nữa, dù xác suất nhỏ nhất là Fred muốn tham dò cấm địa chơi chơi, chắc chắn cũng sẽ đi cùng George, không chừng còn có Lee Jordan, tại sao lại mang một con mèo phiền phức?

Bất luận nói như thế nào cũng chỉ có một cách giải thích: Fred không phải tự nguyện ở chỗ đó, cậu ta chắc chắn trúng bùa.

Bản đồ đạo tặc cũng có thể biểu hiện con ma cùng người chết, Fred vẫn bất động, Harry không dám tưởng tượng đến khả năng nào đó.

" Saarland hôm trước nói muốn ngủ đông vài ngày, ngay cả ta kêu cũng không tỉnh, cũng sẽ không phải nó." Salazar vuốt cằm suy tư.

" Chúng ta đi xem đi." Học trò Voldemort đã khoác áo khoác một lần nữa.

" Không, chờ một chút, trước tiên làm chút công tác chuẩn bị." Slytherin điện hạ thu hồi đũa phép màu đen của mình, lấy ra một cây đũa tả tơi không biết nhặt được ở đâu, ngay cả răng rồng tâm đũa cũng lộ ra một góc nhỏ.

Voldemort chưa kịp hỏi lão tổ tông mình lấy cái thứ rách nát này ra làm gì, Slytherin điện hạ đã hai mắt lóe sáng vung nó lên.

Phốc! Khói đen, khí thế tràn đầy.

Học trò Draco — Slytherin đẩy cửa phòng ngủ, khói đen liền trôi vào phòng sinh hoạt chung Slytherin. Rất nhiều học sinh năm trên còn đang tiến hành ôn tập trông thấy, sau đó đều rút đũa phép ra. Phương pháp nghĩ ra rất hay, nhưng hình như bất cứ bùa chú nào cũng không thể dập được.

Salazar muốn phóng khói ở học viện của mình, ngay cả Godric điện hạ tới đây cũng không hữu dụng.

Mấy con ma mẫn cảm nhất lập tức xao động, Peeves cuối cùng tìm được cơ hội gây huyên náo trên địa bàn của Nam tước đẫm máu, bắt đầu thét chói tai.

" Lũ học sinh Slytherin ngu xuẩn! Làm cháy phòng mất rồi!"

Các học sinh Slytherin không rõ chân tướng sau khi phí công vô ích, đều khoác áo theo tập thể chạy khỏi ký túc xá.

Trên hành lang băng lãnh, các học sinh tụ năm tụ ba thành đống đốt một chút lửa nhỏ, tạm thời sưởi ấm.

Slytherin điện hạ ở trong khói đen – dù đối diện đốt đèn cũng không nhìn thấy, tự nhiên nói một tiếng.

" Bây giờ dù tối nay chúng ta không ở trong ký túc xá, cũng không ai có thể chứng minh. Hơn nữa ta cố ý lấy cây đũa phép cũ nát gây nổ, cũng sẽ không ai biết nó phát sinh từ nơi này."

Các học sinh Slytherin lộn xộn chạy ra, khoác quần áo đệm chăn đơn bạc trong hành lang rét lạnh, ai còn ở không kiểm chứng ba học trò không thấy mặt?

Grindelwald biến thành mèo phụ trách giám thị đi sau cùng, nếu như vậy mà còn bị Filch phát hiện thì thật sự mất mặt. Slytherin điện hạ không định dùng bất cứ pháp thuật nào vượt quá trình độ năm nhất, theo lời hắn, muốn theo đuổi thứ gì dễ dàng, thì trước tiên phải gia tăng thử thách khó khăn cho bản thân mới có ý nghĩa.

Học trò Voldemort theo sát Harry đi đầu, Harry cầm bản đồ đạo tặc, họ từ một đường bí mật mở ra một bức họa nhân vật lắm mồm, đi tới chỗ cách địa điểm một cánh cửa, họ đồng thời đứng lại.

Cuối đường bí mật, cửa không có mở ra, Fred cứng ngắc ôm Bà Norris đứng tại chỗ.

Đường hầm Hogwarts đều có pháp thuật che giấu, Fred ở trong đường ngầm, như vậy ba người Dumbledore là không phát hiện Fred chứ không phải cố tình không nhìn đến Fred đang ở sát bên.

Như vậy... Voldemort biết Harry không muốn đi kiểm tra Fred, một cảnh Fred chết đời trước kia là nỗi đau vĩnh viễn của y. Cho nên Voldemort đi đến bên cạnh Fred, đũa phép bạch dương điểm nhẹ trán Fred một cái, một sợi hào quang màu trắng rót vào.

Fred đứng ôm mèo liền ngáy khò khò.

" Fred Weasley bị trúng thuật thôi miên đơn giản, nó chỉ đang ngủ. Nhưng trước đó nó trúng..."

" Lời nguyền độc đoán, không thể tha thứ." Harry hơi thả lỏng ngay lúc biết Fred còn sống, kinh nghiệm Thần sáng làm y lập tức cho ra kết luận.

" Con mèo này mới thật sự thú vị đây." Salazar lại rút ra đũa phép màu đen của mình, gõ gõ Bà Norris cứng ngắc, con mèo đáng thương vẫn cứng ngắc như cũ. "Bị hóa đá."

Học trò Voldemort cũng chuyển đũa phép lên người Bà Norris, nghi hoặc nhìn lão tổ tiên mình.

" Sao lại như thế?"

" Đúng vậy, ai sẽ dùng bùa hôn mê cùng bùa quên mất nhắm vào Hóa thú sư trên người một con mèo già hàng thật giá thật đây? Con mèo này trúng thần chú nhắm vào phù thủy, xem ra nó không thể không tiếp nhận chữa trị hóa đá."

" Mèo, Hóa thú sư." Harry đọc hai câu, sau đó đột ngột liên tưởng đến." Giáo sư McGonagall là Hóa thú sư hình mèo duy nhất của Hogwarts!"

Voldemort lập tức điều chỉnh bản đồ đạo tặc, tìm giáo sư McGonagall.

Tên Minerva McGonagal rõ ràng hiện ra trong phòng hiệu trưởng, còn có một điểm đen, Bà Pomfrey vừa mới tiến vào phòng hiệu trưởng tới bên cạnh bà hiệu phó.

Voldemort chậm rãi nói.

" Năm đó, ta muốn trộm hòn đá phù thủy, Dumbledore kỳ thực mỗi ngày đều phải sắp xếp người theo dõi ta, McGonagal chính là một trong số đó. Nếu vì chuyện trứng rồng bại lộ quá sớm, làm cái ta kia thiếu kiên nhẫn, vừa khéo hôm nay giám thị Quirrel chính là McGonagal, vậy là rõ."

Lúc giáo sư McGonagall giám thị, thường hay biến thành một con mèo tiến hành theo dõi. Ngay sau đó, Quirrel tạm thời tìm một học sinh còn đang ở trên hành lang giờ đóng cửa, hạ lời nguyền độc đoán, làm nó thấy mèo liền bất ngờ đột kích bằng bùa hôn mê cùng bùa quên mất, đây cũng thần chú chiến đấu cấp bậc cao nhất Fred có thể phóng ra bây giờ, để cậu ta trông coi lân cận đối phó McGonagal. Đây cũng là lý do tại sao thần chú nhắm vào phù thủy lại rơi trúng một con mèo. Hơn nữa, nếu McGonagal không xuất hiện, Quirrel trộm xong hòn đá phù thủy cũng có thể thuận thế nói mình là tới bắt học sinh đi đêm, Dumbledore lúc này cũng sẽ không thể kịp thời kiểm tra dấu vết lời nguyền độc đoán. Sự tình vẫn chưa hoàn toàn phát triển theo Quirrel suy nghĩ, Fred gặp Bà Norris trước tiên, cậu nhóc mù mờ bắt lấy Bà Norris sau khi đã hạ bùa. Trong nháy mắt nó hóa đá, giáo sư McGonagall có lẽ liền sau đó mới xuất hiện, Fred chắc chắn lại sử dụng thần chú với bà, nhưng giáo sư McGonagall cũng tiến hành đánh trả, Fred vừa mới kịp trốn được vào đường ngầm, bùa thôi miên liền phát tác làm cậu nhóc xơ cứng ở đó.

Mà sau khi giáo sư McGonagall thụ thương báo cáo cho Dumbledore, các giáo sư liên quan đáng tín nhiệm liền tập hợp đi bảo vệ hòn đá phù thủy. Chuyện một học sinh tự nhiên công kích giáo sư rồi mất tích, so với Chúa tể bóng tối sống lại cũng không tính là gì.

" Chúng ta trở về đi, hai tiếng nữa Fred có thể tỉnh lại tự mình trở về, Quirrel chắc chắn sẽ bị bắt, không khéo chủ hồn cũng bị tóm luôn." Harry không hứng thú.

" Ngươi tốt nhất là không quay về." Voldemort bắt lấy bả vai Harry sắp chuyển." Ngươi chẳng lẽ không muốn biết Dumbledore làm cái gì với hòn đá phù thủy sao? Xem hắn còn tín nhiệm ngươi không."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info