ZingTruyen.Info

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 20 - Vấn đề lớn của lông lá xồm xàm...

Varsellyn

Sáng sớm hôm sau, Harry ngậm bàn chải đánh răng, theo thói quen cũ dưỡng thành từ kiếp sống Thần sáng nhiều năm, vừa đánh răng vừa xem Nhật báo tiên tri hai ngày nay.

Mèo Grindelwald trạng thái uể oải không phấn chấn cho y biết chuyện phía sau tin tức đầu đề "Chúa tể bóng tối tiền nhiệm tử vong", sau đó mở ra đầu đề báo hôm nay.

Hả? Harry phun bàn chải đánh răng ra.

[ Bí mật Hogwarts không muốn cho người biết, giáo sư Hóa thú sư chưa đăng ký.]

Sau đó chính là chân dung giáo sư Lupin ánh mắt lấp lánh vô tội, tuy rất giống người mẫu trên áp-phích quảng cáo, nhưng bị hai Thần sáng một nam một nữ mang đi thật chật vật.

Chuyện thứ nhất giáo sư Lupin làm sau khi quang vinh nhậm chức giáo sư Muggle học, chính là nghĩ cách làm rõ ràng nguyên nhân gì khiến mình biến thân. Vì niềm tin mù quáng vào chất lượng của giáo sư Phòng chống nghệ thuật hắc ám Hogwarts, thật bất hạnh, đối tượng hắn hỏi đầu tiên là giáo sư Quirrel cà lăm.

Nước thuốc thay đổi chủng loài ma đầu Grindelwald làm là khiến người ta vĩnh viễn duy trì hình dạng hóa thú mình biến thành, hơn nữa, tiêu trừ tất cả ảnh hưởng tiêu cực quá khứ, đương nhiên, ngoại trừ lời nguyền không thể tha thứ. Lupin là người dùng thử đầu tiên, sinh ra một chút xíu tác dụng phụ, chính là trong vòng một tháng, tóc mỗi ngày đều dài ra đến vừa đủ bốn thước mới thôi.

Trên cái ót giáo sư Quirrel tuy có một hắc ma đầu khác, nhưng hắc ma đầu này đương nhiên không có lòng dạ thảnh thơi nghiên cứu cái gì mà độc dược biến người thành động vật. Ngay sau đó, hậu quả của việc Quirrel múa may đũa phép chính là khiến tóc giáo sư Lupin, vốn sau một tháng có thể khôi phục tình trạng bình thường, biến thành vĩnh viễn dài ra tiếp.

Mấy ngày đầu vào lớp, giáo sư Lupin mang một cái túi bự bọc tóc lại mới lên lớp, vì mỗi lần tóc bị cắt, đều bất thường dài lại bốn thước trong một ngày. Ngay cả khi hắn cố sức giảm ăn nhịn khát cũng không thể ngăn cản tóc sinh trưởng. Sau đó, dưới sự quan tâm của hiệu trưởng Dumbledore, thí nghiệm vô số biện pháp không thể tưởng tượng, cuối cùng trộn lẫn nước mắt Fawkes vào nước gội tóc mới có thể khống chế chiều dài của tóc, bất quá, cái này cũng làm hắn mỗi tuần phải xin Fawkes khóc một lần.

Dumbledore sau khi kiểm tra đã chắc chắn hắn hoàn toàn biến thành Veela trăm phần trăm, vì không để mình bị người ở chỗ Quản lý sinh vật thần bí bắt đi nghiên cứu, mấy tháng qua, Lupin đáng thương cầu Snape – người hắn không muốn cầu nhất, chế tác độc dược làm da hắn biến đen biến thô, mỗi tuần bôi lên, mới xóa được đặc thù Veela trên mặt, tóc hắn cắt trước đó dù là vật phẩm pháp thuật có thể bán được giá trên trời (tóc các Veela sinh trưởng chậm chạp, Veela xem tóc quý giá như sinh mệnh), nhưng cũng không dám cầm đi bán, đành phải cầu giáo sư Flitwick thân thích chế tác thành khăn trải giường của hắn, còn bấc đèn đèn ma pháp.

Hắn ru rú trong nhà, chung quy sợ gặp phải phiền toái, kết quả, trên tiệc tối Giáng sinh Hogwarts, vẫn đổ sông đổ biển.

Dumbledore mở một món quà Giáng sinh khiến cằm toàn thể giáo viên đều rơi trên mặt đất, giáo sư Lupin kinh hãi quên mất chuyện Veela lúc cảm xúc bị kích thích cực điểm sẽ biến thân, mọc ra một thứ đại loại như cánh.

Bộ pháp thuật chỗ nào cũng nhúng tay vào đã biết tin tức này, liền mời hắn tới.

Hóa thú sư không đăng ký, cũng đủ cho hắn suốt đời ngồi trong ngục Azkaban.

Dumbledore thay mặt giáo chức của mình đưa ra một vài điểm đáng ngờ làm chứng cớ biện hộ với Tòa án pháp thuật, nhưng không biết Lupin có thể toàn vẹn sống qua một kiếp này không.

Làm Harry cảm thấy việc đời biến hóa quá nhanh mà không gian quá nhỏ chính là: nữ Thần sáng còn đeo huy hiệu thực tập mang giáo sư Lupin đi trên hình, đúng là Tonks.

Kỳ thực, Tòa án pháp thuật cũng rất bất đắc dĩ, họ vừa mới tuyên án xong một giáo sư Muggle học trốn thuế của Hogwarts, phán quyết phạt tiền bà ta cộng thêm hai năm giam lỏng tại gia, ngay tức thì, giáo sư Muggle học mới tới lại là người sói biến thành Hóa thú sư không đăng ký.

Lupin trở thành nhân vật tiêu điểm, mỗi ngày trong căn phòng được Thần sáng trông coi, hắn không thể không xử lý một đống thư tín, trong đó hơn một nửa là thư tình từ các nữ phù thuỷ sau khi thấy hình hắn trên báo, còn một phần lớn nữa là thư cầu cứu hỏi thăm của những người bạn người sói, lác đác mấy phong thư từ một vài cửa hàng công ty mời hắn làm người đại diện. Điều này làm hắn không có thời gian nghĩ ra lời biện hộ cho phán xét.

Đến tận khi kỳ nghỉ Giáng sinh qua hết, cuộc phán xét mơ hồ này còn chưa kết thúc, giáo sư Lupin đáng thương trở thành một trò cười lớn của Hogwarts.

Chức vị giáo sư Muggle học được giáo sư Snape nghiến răng nghiến lợi gánh vác tiếp, không còn cách nào khác, vì trong các giáo viên công chức, chỉ mình y có một người cha Muggle và có thời gian dài ở thế giới Muggle.

Salazar Slytherin điện hạ từng vì thế mà muốn đốt rụi văn phòng Dumbledore, để một viện trưởng Slytherin đi dạy thay Muggle học, đầu Dumbledore thật sự cần phải nấu lại.

Harry đối với hòn đá phù thủy đã hoàn toàn không có hứng thú, nhất là sau khi thấy hơn mười hòn đá hiền giả rất cao cấp trong túi pháp thuật xách tay của học trò Draco — Slytherin.

Y thậm chí hơi tội nghiệp cái vị dính phía sau đầu giáo sư Quirrel kia, bận bịu mưu toan vắt óc một năm, đáng giá sao?

Bất quá giáo sư Quirrel đương nhiên cho rằng đáng giá, Giáng sinh qua đi, Harry trở về trường học, liền thấy Hagrid cực kỳ hứng thú chào hỏi y, sau khi cảm ơn quà Giáng sinh Harry cùng Tom tặng — băng vải rắn chắc chuẩn bị cho động vật bị thương và một một đống bánh xốp ngoại quốc, gã tiếp tục vui sướng phảng phất như gặp được chuyện tốt cực hạn gì đó. Vừa hỏi xong, Hagrid thần thần bí bí để y đến cái chòi của mình xem một cái.

Quả nhiên là trứng rồng, hơn nữa không biết có phải do bị hiệu ứng cánh bướm không, cái trứng này đã được đặt tên là Norbert trước, bên trong đương nhiên sẽ không phải rồng lưng xương Na uy. Harry cảm thấy bản thân hình như cũng từng nhìn thấy một cái trứng như vậy, bên trên lấm tấm chút chấm đen lấp lánh. Học trò Draco — Slytherin sau khi nhìn thấy, vỗ vỗ vỏ trứng như vỗ đầu tiểu bảo bối.

" Quá may mắn, là một bé gai đen đáng yêu!"

Hagrid cũng không tìm được thông tin về chủng loại của cái trứng này, gã thành thật hỏi học trò Malfoy cái gì là 'Bé gai đen'.

Không đợi Slytherin điện hạ nói ra đáp án, Harry liền nhớ ra cái gì là "Bé gai đen" đáng yêu trong miệng xà tổ đại nhân: "Rồng đuôi gai Hungary!"

Xem ra tiền tài Voldemort thật sự không ít, xách một cái trứng như vậy đến đây chỉ để thăm dò tin tức về một con chó.

Mà bản thân Voldemort cho rằng mình lúc ấy thật sự quá thiếu suy nghĩ, Hagrid có thể không kín miệng vì một cái trứng rồng của kẻ xa lạ, thì đương nhiên đối với Dumbledore, miệng gã cũng sẽ càng rộng hơn, sợ là những kế hoạch lúc ấy của mình đều bị Dumbledore giám thị.

So với rồng đuôi gai Hungary, rồng lưng xương Na uy là thứ đặc biệt ngoan ngoãn đáng yêu. Dù ở trong thời đại có thể nuôi rồng cũng hầu như không có người dưỡng được "Bé gai đen".

" Godric từng nuôi một con, tiếc là không thích ứng với khí hậu Anh quốc, hắn liền thả nó." Slytherin điện hạ nói sau khi trở về từ chỗ Hagrid, điều này làm Harry cùng học trò Tom từ một khía cạnh nào đó hiểu rõ truyền thống Gryffindor —- to gan lớn mật.

Hagrid còn thuận miệng nói ra năng lực giám định và thưởng thức âm nhạc của con chó ba đầu nhỏ bé của gã, đáng tiếc Harry lúc này phải là "học trò ngoan không biết cấm địa cuối hành lang có cái gì", đương nhiên cũng sẽ không có hành động gì tương ứng. Slytherin điện hạ đêm đó phái Saarland của hắn ra ngoài tản bộ một vòng, sau khi trở về, cục cưng tử xà báo cáo: chó ba đầu Fluffy không thấy nó, chỉ nghe được mùi nó liền sợ tới mức thành thành thật thật quỳ rạp trên mặt đất.

Harry cảm thấy lo lắng vì tình trạng an toàn của Hogwarts, buổi tối cuối tuần, ở phòng sinh hoạt chung, y tìm một góc ngẩn người. Phòng tuyến yếu ớt như vậy, con chó sợ âm nhạc, Tấm lưới Satan sợ bùa đốt lửa cấp thấp nhất, biết cưỡi chổi sơ sơ có thể tóm gọn chìa khóa bay, một cái bùa nổ đơn giản cũng đập nát được bàn cờ, còn một câu đố độc dược không thể trở thành uy hiếp đối với kẻ có đầu óc.

Quả thực chính là một đề trắc nghiệm tổng hợp đặc biệt để sỉ nhục chỉ số thông minh của Chúa tể bóng tối, làm hắn quanh co vì những vấn đề nhỏ, đồng thời để đứa bé cứu tinh được rèn luyện một chút.

" Nhưng bây giờ hòn đá phù thủy đã bị động tay động chân, nó đối với ngươi cũng không chắc chắn sẽ an toàn." Voldemort chỉ ra mấu chốt cuối cùng.

Đúng, tất cả những thứ đơn giản này đều hình thành trên nền tảng tín nhiệm của Dumbledore đối với Harry, tin tưởng y là một đứa bé cứu tinh cần bồi dưỡng.

Tất cả khảo nghiệm cùng bảo hộ của Dumbledore, đều là vì sự tín nhiệm của thầy.

Bây giờ vẫn còn sao? Harry cũng không lạc quan. Y biết vì chính nghĩa trong lòng, Dumbledore có thể tàn nhẫn với bất cứ người nào cần hy sinh, bao gồm chính bản thân thầy ấy.

" Bây giờ chúng ta lại cùng một chiến tuyến." Học trò Voldemort đến tựa vào Harry cùng nhau thở dài.

" Các cậu đang nói gì thế? Đương nhiên là một chiến tuyến! Slytherin phải đoàn kết! Nhất là chúng ta, cuối tuần đấu với Hufflepuff, tầm thủ mới đội tụi nó, Cedric Diggory đã nói muốn giải quyết chúng ta trong mười phút!" Một đồng đội Quidditch năm thứ năm đến vỗ bả vai họ.

Trận đấu lại với Gryffindor kia sớm đã tiến hành xong, Harry trong mười phút liền bắt được Golden Snitch, hơn nữa, thủ môn Draco — Slytherin điện hạ phát huy sức mạnh, điểm số 210:0, Slytherin đã thấy được hy vọng liên tục đạt Cúp nhà, vì trận đấu Hufflepuff cùng Ravenclaw là 180:150 vô cùng nặng nề. Đây toàn bộ quy công cho tầm thủ mới tài giỏi của Hufflepuff: Diggory.

Cuộc sống vẫn phải tiếp tục, chúng ta bây giờ là học sinh ngoan, đừng nghĩ quá nhiều. Harry cùng học trò Tom đồng thời trở về phòng ngủ.

" Rồng của Hagrid làm sao đây! Chẳng lẽ còn phải tìm Ron viết thư cho anh Charlie?" Đây là vấn đề cuối cùng của Harry trước khi ngủ.

Ai cũng không chú ý tới, một người trong góc phòng sinh hoạt chung, Slytherin điện hạ đang múa bút thành văn trên một tấm da dê lớn, biểu tình hắn lúc này phảng phất như có thể " Trang trọng thề rằng ta đang làm chuyện tốt".

Ngày hôm sau, Dumbledore không thể không tiếp đón tiểu đội điều tra đến từ Bộ pháp thuật, một nhân viên nặc danh thông báo có tai hoạ ngầm về vấn đề an toàn phòng ngừa hỏa hoạn của Hogwarts.

Ngoại trừ phòng học liên quan đến độc dược cùng bùa chú, chòi Hagrid bên Rừng Cấm cũng là điểm nóng cần phải kiểm tra, vì phòng cháy cho Rừng Cấm cũng là bảo hộ động vật thần kỳ quý giá.

" Bé gai đen" đáng yêu liền bị hốt đi như vậy.

Salazar Slytherin điện hạ là quý tộc cao quý, có thù tất báo, bằng phương thức của chính phủ, hắn rất khó chịu đối với hành vi cố tình thả lỏng đến nhắm mắt bịt tai về vấn đề rồng cộng thêm việc đùa giỡn chỉ số thông minh hậu duệ hắn của Dumbledore. Huống chi đó còn là một con đuôi gai mà chỉ một phù thủy dũng cảm lại tao nhã như Godric mới có thể nuôi dưỡng.

Dumbledore mất năm ngày mới làm nhân viên công tác tin, Hagrid bất quá là uống xỉn, mới coi trứng rồng thành trứng chim thượng hạng vô hại mang về chuẩn bị nuôi dưỡng. Trứng rồng bị mang tới chỗ phóng sinh ấp trứng được bảo vệ, Hagrid thương tâm một tháng, Harry cảm thấy: Trước khi đuôi gai trong một tháng có thể xòe ra cái cánh cỡ xe ô tô phá vỡ nóc nhà, đưa nó đi, đối với Hagrid mà nói mới là tốt nhất. Mà năm ngày ứng phó quan viên của Dumbledore, cũng đủ khiến ngài hiệu trưởng vắng mặt trong buổi giám thị trận đấu Quidditch của bọn Harry với Hufflepuff.

Dưới sự nhắc nhở từ ánh mắt sắc bén của học trò Tom, Harry trong hai phút liền bắt được Snitch. 150:0. Cedric Diggory lúc trước miệng phun lời nhảm trên mặt xuất hiện một cái mồm nửa ngày cũng không hợp lại được, thật ngốc.

Tác giả có chuyện muốn nói: trong truyện này, thói xấu của tổ hợp ba người một mèo Slytherin hiện giờ cần phải đối đãi lý trí một chút.

Slytherin có một mặt tàn khốc, những điều V gây ra cần trả giá.

Truyện này viết như vậy cũng là vì đối đãi với các Slytherin từ góc độ khác.

Hành vi của Salazar tuy phóng khoáng tao nhã mà lý trí, nhưng cũng có một mặt kiêu ngạo lãnh khốc, làm theo ý mình.

V sau khi trở về cũng sẽ không hoàn toàn tiêu trừ thủ đoạn tàn nhẫn cùng âm trầm của hắn, chẳng qua sau khi thấy rõ ràng thế giới cùng cảm nhận được sức mạnh tình yêu, sẽ được trung hoà thành tác phong sạch sẽ nhanh gọn bất lưu tình.

Còn Harry, dù nguyên bản là thuộc viện sư tử, cũng thường hay có chỗ hiện rõ xúc động cùng phản nghịch của mình, hắn cuối cùng có thể nắm vững lời nguyền tra tấn, kỳ thực cũng chứng minh nếu không có người dẫn đường lúc ban đầu, Harry cũng có thể trở thành một người không giống như nguyên bản, Dumbledore cũng nói hắn cùng thiếu niên Voldemort có chỗ tương tự. Cho nên, bây giờ chen lẫn trong đám Chúa tể bóng tối, hơn nữa còn mấy chục năm bất đắc dĩ trong không khí đấu tranh chính trị không lành mạnh, Harry cũng sẽ đem mặt bất khuất cùng phản nghịch trong cá tính để lộ ra.

Grindelwald biến thành mèo, chú ý, mèo tuy bề ngoài dịu ngoan, lại vẫn có nanh vuốt sắc bén, sẽ ở trong đêm tối mới mở ra đồng tử trạng thái tròn nhất. Ban đầu hắn là một ma vương càng chạy càng xa trong việc theo đuổi vật phẩm thần bí cùng thí nghiệm, thậm chí cuối cùng gây nên tinh phong huyết vũ, có chút ý vị của người cuồng nhiệt. Biến thành mèo dồn sức che giấu tung tích lúc trở về là kết quả tỉnh ngộ về mục tiêu đời trước theo đuổi sau khi tử vong. Nhưng hắn cũng không từ bỏ một số thí nghiệm cổ quái, đó vẫn là một loại theo đuổi của hắn. Hắn sẽ không làm ra vì mục đích giết chóc cùng đối kháng nữa, nhưng cá tính hắn sẽ không thay đổi, vẫn là đấu thủ kiên định ngang hàng Dumbledore, thủ đoạn đùa giỡn vẫn lợi hại. Bất quá chính là sau khi thấy mọi thứ nhạt lại, không còn điên cuồng theo đuổi quyền lợi, thay vào đó là vì theo đuổi tình yêu tiếc nuối đời trước lưu lại.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info