ZingTruyen.Info

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 20 - Thú bị nhốt

Varsellyn

Lord Voldemort lần đầu tiên vì bị người khác hoài nghi mà cảm thấy uất ức.

Đúng vậy, là uất ức.

May mà trong tay người kia không có đũa phép, không làm ra được chuyện gì. Voldemort dùng đũa phép làm Sirius xơ cứng, tiện tay làm một cái Obliviate (thay đổi ký ức) cho gia tinh rồi khiến nó hôn mê.

" Ngươi nói cái gì với hắn? Còn nữa, các ngươi đang làm gì ở đây? Nghiên cứu cái phim truyền hình Muggle này sao?" Học trò Voldemort đối diện trước mặt Riddle, dù đó là bản thân mình, hắn vẫn cảm thấy lạ lùng.

" Ta không làm gì cả!" Riddle mười sáu tuổi càng uất ức hơn hắn.

Cũng không sợ Sirius bên cạnh nghe thấy, Nhật ký Riddle – tiểu Barty Crouch hiện tại giải thích sự việc một phen.

Y trái lại thật sự một chữ cũng chưa đề cập tới chuyện trở về, y chỉ làm một quyển nhật ký, trò chuyện qua lại với Sirius, sau đó hai tháng, thừa nhận thân phận mình với đối phương – một đoạn ký ức lúc Voldemort mười sáu tuổi, sau đó nói với Sirius, mình tuy đã phạm tội sát hại người thân, nhưng từ chỗ cái người bỏ y lại biết được sai lầm mình phạm khi làm Chúa tể bóng tối về sau, y hối hận, cho nên dự định chuộc lỗi.

Đúng lúc lão Barty Crouch xấu số đến Azkaban bái tế vợ mình, vị cán bộ kỳ cựu ghét ác như thù của Bộ pháp thuật tiện thể đến chỗ Tử thần thực tử trước giờ không có ai trông coi này đi một vòng.

Sirius Black có ấn tượng sâu sắc đối với vị nhân huynh năm đó không thèm thẩm vấn liền ném hắn vào Azkaban này, khó thấy Nhật ký Riddle bị buồn bực phá hỏng lại cùng chung mối thù với người nào đó. Ngay sau đó, Sirius to gan lớn mật ngay lúc lão Crouch tới gần, dùng nhật ký đập đầu lão, Riddle mười sáu tuổi trong nhật ký thừa cơ hấp thụ một chút pháp lực của lão Crouch.

Lão Crouch bị đánh bất tỉnh trên đất, nhưng nơi này có rất ít thủ vệ, đều là giám ngục trông coi, cho nên nhất thời không có ai phát hiện.

Sirius nghĩ ra phương pháp ngay cả Chúa tể bóng tối thiếu niên cũng bội phục, hắn để Riddle phóng xuất pháp lực vừa mới hấp thu từ lão Crouch, biến một con chuột trong ngục giam thành bộ dáng của hắn, pháp lực còn lại vừa đủ làm một cái bùa tàng hình cho hắn.

Để không cho các thủ vệ cùng giám ngục phát hiện nhật ký không thể tàng hình, Sirius lén cất nhật ký vào túi lão Crouch, tự cho là cái túi pháp thuật này có thể làm Crouch không nhận ra trọng lượng thay đổi.

Sự tình liền hỏng ở chỗ này.

Lão Crouch làm việc cẩn thận tỉ mỉ, túi lão cũng tự động khóa lại sau khi cất vào thứ gì đó.

Đi theo lão Crouch, Sirius tàng hình cộng thú hóa trái lại rất dễ dàng lẫn theo ra khỏi Azkaban, hơn nữa lén hiện hình đi theo tới gần nhà Crouch. Sau đó, chó ngốc bự trơ mắt nhìn nhật ký không lấy ra được bị lão Crouch mang vào trong nhà Crouch.

Black liều lĩnh, một chút cũng không suy nghĩ tại sao lão Crouch không trực tiếp độn thổ vào trong nhà mình, mà phải cách một khúc.

Hắn lén theo vào mới phát hiện, xung quanh căn nhà này có thần chú chỉ có vào chứ không có ra.

Sau khi tàng hình gặp lại nhật ký, Riddle mười sáu tuổi cũng rất hao tổn tâm trí, thần chú chỉ vào chứ không có ra trong phạm vi nhà Crouch, không có đũa phép, y tuyệt đối không xử lý được. Thú vật trái lại không bị thần chú này hạn chế, nhưng Sirius biến thành chó đen bự cũng ra không được. Nếu đợi cho thời gian hiệu lực của bùa tàng hình qua đi, chung quy có một con chó bự quanh quẩn xung quanh, lão Crouch cũng sẽ ngửi ra gì đó.

May mắn, Riddle có chỉnh hợp ký ức Voldemort còn biết, có một Tử thần thực tử bị nhốt trong nhà này, có thể lợi dụng một chút.

Lúc cú mèo mang tạp chí tới, Sirius tàng hình nhét nhật ký xen lẫn trong đó, gia tinh không rõ chút tình hình gom hết đưa cho tiểu Barty Crouch.

Quyển nhật ký pháp thuật này nhanh chóng hấp dẫn tiểu Crouch, gã trò chuyện cùng Riddle trong nhật ký say sưa tới mất hồn mất vía, đến tận khi phát hiện Riddle đi ra ngoài mà bản thân mình thì bị nhốt trong nhật ký, mới biết đã mắc mưu.

Đã thực thể hóa do cướp đi sinh mệnh lực của tiểu Crouch, Riddle có thể thoải mái hoàn mỹ thay đổi giữa dung mạo mình cùng bộ dạng tiểu Crouch mà không bị phát hiện, ngay cả gia tinh Winky cũng không biết tiểu chủ nhân nó đã biến thành hàng nhái.

Sau đó, mọi thứ thuận lý thành chương, tiểu Crouch thay đổi triệt để, lão Crouch đặc biệt cao hứng, còn cho phép y thu nhận một con chó đen bự lang thang gần đây.

Đáng tiếc, ưu đãi cũng chỉ có thế, Tom Riddle mười sáu tuổi vẫn không có đũa phép, y cùng Sirius suy nghĩ vô số biện pháp cũng không ra được phạm vi nhà Crouch, họ cũng từng nghĩ tới chuyện trộm đũa phép lão Crouch hoặc hấp thu pháp lực lão một lần nữa để đi ra ngoài, nhưng vì đủ loại nguyên nhân vẫn chưa thành công. Vì lão Crouch thật sự quá chuyên nghiệp, trong mười ngày sẽ có tám ngày ở trong văn phòng bộ, mấy ngày trở về thì cho con trai uống một loại độc dược làm y không tỉnh táo, uống vào tinh thần sẽ kém đi, nhiều lắm mỗi ngày xem tạp chí hai tiếng sẽ mệt đến ngủ say, mà lão Crouch luôn cẩn thận cất đũa phép lão rất kỹ, căn bản không dễ dàng xuống tay như vậy.

Kỳ thực họ còn nghĩ tới chuyện làm ra chút vật thế thân pháp thuật để ra ngoài, nhưng nguyên liệu quá mức hữu hạn, mà ma văn cổ đại có thể giải quyết vấn đề, xin lỗi, Riddle mười sáu tuổi cùng Sirius đều không có học qua, dù có một vài ký ức sau chỉnh hợp, Tom trong nhật ký cũng chưa có luyện tập phá bùa.

Bây giờ, cái gọi là tiểu Barty Crouch sau khi thay đổi chỉ tranh thủ quyền không uống độc dược làm tinh thần y kém đi kia, cả ngày đều trôi qua dưới ánh nhìn chằm chằm của Winky, cùng ánh mắt vô tội của chó đen bự mắt to trừng mắt nhỏ, học trò Nhật ký Riddle đã chỉnh hợp ký ức Voldemort, cam chịu thỉnh cầu lão cha Crouch chút ưu đãi, kiếm TV Muggle trong truyền thuyết, bắt anten, xem phim truyền hình giải sầu.

Nếu tiếp qua hai tháng nữa, không chừng Chúa tể bóng tối mười sáu tuổi cộng thêm Sirius sẽ trở thành các phù thủy đầu tiên trên thế giới nằm sô pha ăn khoai tây, bị phim truyền hình hại chết.

Tiểu ma vương Nhật ký còn muốn đợi tới hơn một năm nữa, có một cơ hội có thể chạy trốn ở Cup Quidditch, nhưng y cũng không dám nói với Sirius, vì y đã lập lời thề pháp thuật không thể tuỳ ý tiết lộ kịch bản cùng Voldemort trở về.

Đối với Voldemort trở về bên cạnh Harry này, Nhật ký Riddle chỉ nhắc đến một tiểu phù thủy có pháp lực cường đại ở bên cạnh Harry, mà nhật ký – y cũng là được tiểu phù thủy này trộm ra từ nhà Riddle. Thế thôi!

Lúc Nhật ký Riddle giải thích, tất cả về thân phận học trò Voldemort đều được dùng "một phù thủy trẻ tuổi pháp lực cường đại nào đó" thay thế, Voldemort sớm đã biết toàn bộ từ trong đầu óc bản thân mình mười sáu tuổi, để y nói ra bất quá là cho Sirius an tâm: Tiểu phù thủy tốt bụng trước mặt này tuy pháp lực không tồi, nhưng cũng có giới hạn.

Học trò Voldemort nói bừa cho mình một cái thân thế không thể kiểm tra, nói mình là hậu duệ của gia tộc phù thủy cổ xưa, mẹ là Muggle có quan hệ huyết thống với cha Voldemort, mọi thứ mình làm đều là để tiêu diệt Chúa tể bóng tối, vì mười hai năm trước thủ hạ của Chúa tể bóng tối Voldemort giết chết gia tộc cha hắn, cha chết đi, mà mẹ cũng bởi vậy mà sau khi sinh ra hắn liền qua đời, hắn lớn lên ở cô nhi viện Muggle, may mà trong cô nhi viện có một bảo mẫu từng là phù thủy, nói với hắn rất nhiều bí mật, cũng bồi dưỡng hắn từ rất sớm.

" Bảo mẫu kia từng là một Tử thần thực tử, nhưng về sau bị Voldemort giết hại người thân cho nên rời khỏi, sau khi Voldemort thất bại cũng không dám lộ diện, liền trốn vào thế giới Muggle, sau đó trùng hợp gặp được ta." Voldemort giải thích như thế.

" Nếu cậu có đũa phép, trước tiên hãy tháo bỏ bùa có vào không ra của căn nhà này, ta muốn ra ngoài xem Harry thế nào, ta là cha đỡ đầu nó, nhưng ta nhiều năm như vậy vẫn chưa từng chăm sóc nó." Sau khi được giải trừ bùa xơ cứng, Sirius liền chịu không nổi cấp bách nói ra những lời này.

" Xin lỗi, ta có nỗi khổ tâm. Bây giờ e rằng chưa được." Voldemort nói ra chuyện xuất hiện học sinh tự nhiên hóa đá ở trường học, sau đó nói cho Sirius, Harry gần đây vì là xà khẩu gây phiền toái này nọ, bây giờ sự kiện phòng chứa bí mật còn chưa giải quyết.

" Chú Black, ta là bằng hữu của Harry, ta cũng là cô nhi, ta có thể hiểu thống khổ người thân không thể gặp nhau, nhưng hiện tại, ngươi cũng từng nói thân phận mình bây giờ mẫn cảm, ra ngoài sẽ bị coi là tù vượt ngục. Càng không đúng lúc là sự kiện phòng chứa bí mật bây giờ làm cho phụ huynh học sinh cả Hogwarts đều chú ý tới trường học, hiệu trưởng cũng rất căng thẳng, bây giờ trường học đề phòng nghiêm ngặt, ngươi vừa xuất hiện, lập tức sẽ bị Dumbledore bắt lấy, đang thời kỳ mẫn cảm, không chừng lại ngay cả cơ hội biện giải ở toà án cũng không có."

" Vậy ta liền phải ở chỗ này chờ sao? Phòng chứa bí mật, Harry có thể có nguy hiểm! Còn nữa, Tom Riddle ngươi không phải nói phòng chứa năm mươi năm trước là do ngươi mở ra sao? Chẳng lẽ Voldemort lại trở về một lần nữa?" Sirius phẫn nộ, Voldemort nghĩ bản thân mình mười sáu tuổi mà lại có thể đơn thuần như vậy?? Cái này cũng nói với Sirius.

" Có thể, có thể Voldemort kia về sau đã làm thêm một vật như ta? Ta chỉ là một bán thành phẩm. Nếu vẫn còn một quyển nhật ký cất giữ ký ức hoàn mỹ hơn, không chừng ngay cả chuyện mở phòng chứa bí mật ra cũng có thể làm được." Riddle mười sáu tuổi cúi đầu nói.

Hóa ra lúc mình mười sáu tuổi đã xảo quyệt như vậy. Voldemort cảm thán, cái này được, nhật ký đều nói ra mọi thứ, nhưng dễ dàng đổ trách nhiệm sang một cuốn nhật ký trường sinh linh giá không tồn tại. Vì thời điểm làm ra trường sinh linh giá đầu tiên, trên thực tế lúc giết chết người thân hắn cũng có do dự, làm khi ấy đánh một hơi mấy cái thần chú liên tục, để phòng ngừa bất trắc, hắn khi đó không chỉ mang theo một quyển nhật ký, sau khi làm thành trường sinh linh giá, lại không biết ném mấy vật thí nghiệm khác ở chỗ nào, có một quyển bán thành phẩm rớt ở nhà Riddle cũng là có khả năng.

Bản thân mình mười sáu tuổi này, hoàn mỹ đóng gói chính y thành một trường sinh linh giá ngoài ý muốn, dù về sau Chúa tể bóng tối sống lại, biết có một trường sinh linh giá nhật ký bán thành phẩm khác như vậy, cũng tuyệt đối tìm không ra sơ hở gì.

Vì đũa phép bạch dương của học trò Voldemort cũng vô dụng trong tay Sirius và bản thân hắn mười sáu tuổi, mà quả thật Voldemort cũng không giải được thần chú, chỉ có thể làm mình rời khỏi, Sirius cuối cùng mới từ bỏ ý định chạy trốn, chờ vài tháng nữa nấu xong độc dược giải bùa trong truyền thuyết, học trò Voldemort ước đoán bùa biến hình chuột bự Azkaban cũng vừa lúc mất hiệu lực, Sirius vượt ngục sẽ tiến hành đúng hạn.

Trước khi đi, Voldemort lén nói với bản thân mình mười sáu tuổi. "Nếu ngươi đã chỉnh hợp bộ phận ký ức của ta, chúng ta liền trở thành thể chung, có một số việc ngươi tự giải quyết cho tốt. Hơn nữa, ta cũng không giấu giếm chuyện chúng ta sẽ đối mặt với trường sinh linh giá khác không trải qua chỉnh hợp ký ức, còn sau khi chủ hồn cũng bị tiêu diệt, chính là lúc chết của ta và ngươi."

Tom Riddle mười sáu tuổi thở dài. "Ban đầu sau khi biết chuyện này, ta cảm thấy sống chết cũng không là gì, nhưng bây giờ không biết tại sao, chung quy vẫn cảm thấy hơi luyến tiếc."

" Nga?" Voldemort không thể ngờ trong thời gian ngắn như vậy, y có thể sinh ra ý nghĩ luyến tiếc.

" Nhưng luyến tiếc không phải cũng phải cam chịu sao? Quyển nhật ký này vô dụng, tiểu Crouch bên trong ngươi nghĩ cách xử lý đi!"

Cầm nhật ký chứa linh hồn tiểu Barty Crouch, Voldemort như có chút đăm chiêu quay trở về Trang trại Hang sóc.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info