ZingTruyen.Com

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 2 - Tân phân loại...

Varsellyn

Dobby? Học trò Tom bé bỏng biết cốt chuyện nhìn trái nhìn phải.

Sớm đã biết Lucius đem quyển nhật ký làm y chịu tội kia —- bây giờ bị học trò Voldemort đổi thành một quyển sổ tay Muggle hàng thật giá thật, ném vào bên trong đống sách của Ginny.

Con gia tinh kia lại vẫn đến cảnh cáo chuyên nghiệp như thế, bùa đuổi gia tinh thiết lập bên ngoài nhà dì Harry cũng chưa thể xoá bỏ tính tích cực của nó.

Nhưng tức khắc học trò Tom bé bỏng liền phát hiện, nhìn quanh quất ở một chỗ đông đúc Muggle lui tới thật sự rất chướng mắt. Có nguy cơ bị coi là dân móc túi.

Xe bay nhà Weasley còn tùy tiện đỗ ven đường, nhưng học trò Voldemort thân là một Slytherin, tự tôn làm hắn thà đi bộ cũng tuyệt đối không thèm dùng vật phẩm bán Muggle không bền chắc này.

Làm sao đây? Bây giờ là ban ngày ban mặt, nội thành Luân Đôn đương nhiên không phải chỗ tốt để gọi một chiếc Xe đò Hiệp sĩ.

Thế thì độn thổ? Nói giỡn, dù tới như vậy, Dumbledore cũng muốn để hai người một mèo bọn họ giải thích cách đến, khóa cảng cũng giống vậy.

Tuy biết Snape bây giờ đại não hỗn loạn, chưa hẳn có tâm tư đi bắt học sinh đến trễ, nhưng họ không muốn bỏ qua bữa tiệc khai giảng, cũng phải nghĩ cách đến nơi trước rồi nói sau.

Chẳng lẽ phải dùng Nimbus 2000 bay tới? Có thể thực hiện, nhưng không có áo tàng hình, bọn họ chính là kẻ gây tin giật gân cũng như dùng xe bay.

Nhìn con mèo màu bơ trên mặt đất, học trò Voldemort vỗ đầu, hắn quá câu nệ nguyên tắc. Chúa tể bóng tối không gì không làm được phải có niềm tin.

Nếu chỉ sợ Muggle phát hiện thôi, áo tàng hình nào không được? Đâu cần dùng bảo bối tử thần loại cao cấp?

Nơi này là Luân Đôn, có Hẻm Xéo, nơi đó một Sickle cũng có thể mua một đống áo tàng hình giá rẻ, Muggle vẫn nhìn không thấy như thường.

Hơn nữa, tại sao cứ nhất định phải dùng chổi? Thân thể Harry bây giờ e rằng vẫn chịu không nổi.

Hắn cùng Harry hiện tại đều là khách quen của tiệm sách Flourish & Blotts ở Hẻm Xéo, nhờ ông chủ dùng lò sưởi đưa họ đến phòng sinh hoạt chung Slytherin không phải cũng được sao? Cục quản lý Floo cũng sẽ không trách cứ phù thủy vị thành niên bất ngờ khốn khó.

Harry nhìn Voldemort suy nghĩ, kéo hành lý hai người, vẫy xe taxi Muggle, y không tỏ vẻ phản đối hay đồng ý, mặt không chút biểu tình theo sát.

Ông chủ tiệm sách Flourish & Blotts rất thấu tình đạt lý, ông ta trước tiên liên hệ cục quản lý Floo, người bên trên rất thoải mái liền tạm thời nối một con đường, nhưng sau khi hai người một mèo mặt xám mày tro ra được lò sưởi, phát hiện đây cũng không phải phòng sinh hoạt chung Slytherin gì, mà là...

Nhà bếp Hogwarts!

Trên một trăm cặp mắt bự to của gia tinh quét tới hai người, không, ba vị khách không mời mà đến, công việc trong tay cũng ngừng một chút.

Học trò Voldemort lúc này mới phát hiện tro lò sưởi họ mang ra rơi xuống bột mì làm bánh ngọt nhân rượu chuẩn bị cho các giáo sư.

" Xin lỗi." Harry nói câu đầu tiên từ đêm phát sinh bất ngờ đó tới nay.

Sau đó, các gia tinh trợ giúp họ đem hành lý mang vào ký túc xá, học trò Voldemort nghĩ nghĩ, quyết định cùng Harry ở lại trợ giúp nhà bếp nặn bột làm bánh ngọt. Có lẽ ở trong đống gia tinh, Harry chịu đả kích thần kinh có thể khôi phục bình thường một chút.

Harry vừa nặn bột vừa mở miệng cảm ơn các gia tinh, vì các gia tinh nhìn ra y có tâm sự, hơn nữa thân thể khó chịu, không ngừng đem một chút bánh nhỏ uy y, còn giúp y mát xa.

Học trò Voldemort thấy Harry dần thích ứng mở miệng nói chuyện, mới bắt đầu động thủ. Muốn chính hắn dùng phương pháp Muggle nặn bột? Quả thực là trò cười. Thấy các gia tinh một phần bận bịu chuyện của mình, một phần khác đang chú ý Harry, Chúa tể bóng tối điện hạ kiêu ngạo dùng một cái thần chú không lời, tất cả bột mì hắn điểm đến đều biến thành khối bánh hoàn mỹ nêm đủ rượu cùng đồ gia vị. Chỉ có mèo Grindelwald bên cạnh thấy được quá trình này, liên tục cảm thán trong bụng: ngay cả y năm đó cũng không đem nghệ thuật hắc ám dùng đến chính xác như vậy, nặn bột? Cũng chỉ có Voldemort hắn có thể lãng phí như thế.

Nghi thức phân loại bắt đầu, Harry ngượng ngùng túm một đống bánh ngọt, rời khỏi các gia tinh còn đang ngàn ơn vạn tạ. Y kỳ thực hầu như cái gì cũng không có làm, còn hưởng thụ trà bánh cùng mát xa.

Voldemort mới là người lao động thật sự, một cái điểm nhẹ bất tri bất giác của hắn cũng đủ làm ra các loại bánh trái cho toàn thể thầy trò ăn, tiết kiệm rất nhiều thời gian của gia tinh, chế biến thức ăn càng tinh xảo hơn.

Voldemort không nói gì đối với những công lao đó, vẫn dùng ánh mắt xin lỗi nhìn Harry.

Trên đường tiến vào hội trường, Voldemort chỉ nói một câu cuối cùng: "Trở lại phòng ngủ, ta muốn nói chuyện với ngươi, bây giờ cứ vui vẻ một chút, xem nghi thức phân loại đi!"

Salazar thấy họ đến, dọn ra chỗ trống trên dãy bàn Slytherin cho bọn họ, cũng không nói quá nhiều với họ.

Harry nhìn chăm chăm vào ghế giáo sư, không ngoài dự kiến, thấy được Gilderoy Lockhart tóc óng ánh cùng mỗi cái răng màu trắng lộ ra lúc cười. Viện trưởng Slytherin của họ, giáo sư Snape vẫn nghiêm túc nhìn mỗi một học sinh, vẫn khoác trên người trường bào phù thủy màu đen khiến người ta phiền muộn, tựa hồ không thay đổi gì.

" Bộ đồ kia là gấm pháp thuật mật văn tốt nhất, trong kỳ nghỉ, Snape bất cẩn dùng pháp thuật hủy diệt tất cả y phục trong tủ quần áo, ta đành phải đến phòng chứa lấy cái áo bào Godric từng mặc này. Nó không bị phần lớn pháp thuật tổn hại hay phá hư, còn có thể tự động tẩy sạch thân thể người mặc và thay đổi màu sắc theo phong cách cá nhân người đó." Slytherin điện hạ nói hơi bất đắc dĩ.

" Hoá ra vì vậy nên tóc hắn cũng không đầy dầu như thế, nhưng phong cách đã hình thành thì không thể thay đổi, vẫn là màu đen!" Harry cuối cùng lại nhiều thêm một câu.

" Lúc Godric mặc là màu đỏ!" Salazar nói.

Nghi thức phân loại bắt đầu, nón phân loại cao giọng ca hát. Học trò Voldemort đối với ca từ không chút hứng thú, nhưng hắn nghe thấy đoạn đánh giá về Slytherin hơi có chút sửa chữa:

" Slytherin khôn khéo đến từ đầm lầy coi trọng huyết thống, theo đuổi thành công cực hạn, đón chào thiếu niên chân thành gia nhập."

" Ngươi ép nó sửa lại?" Voldemort hỏi tổ tiên hắn.

" Ta không có, nhưng ý thức của cái mũ kia cũng tồn tại hơn một ngàn năm, nó có thể cảm thấy một năm nay bên trong Slytherin có thể tồn tại nhiều sức mạnh không thể tưởng tượng. Hơn nữa, ta cam đoan nó không dám nói cho hiệu trưởng đại nhân hiện tại của mình." Học trò Slytherin đắc ý xoa xoa tay. "Năm nay không chừng Slytherin có thể nhiều thêm được mấy người, chân thành, phù thủy thiếu niên Muggle cùng máu lai sẽ thích từ này, chỉ dựa vào sức mạnh máu trong vẫn quá đơn bạc."

Học trò Voldemort: ". . . . . ." .

" Đừng nhìn ta như vậy, trước khác nay khác, lúc trước dựa vào máu trong cũng là bất đắc dĩ, ngươi không biết lúc thành lập trường gian khổ tới bao nhiêu, kỳ thực phù thủy máu lai cùng xuất thân Muggle cũng không có việc gì. Một nhánh tổ tiên Harbo có tiếng ngoan cố của ta cũng thu một lượng lớn phù thủy máu lai làm đồ đệ, ngươi phải tin tưởng kinh nghiệm tổng kết một ngàn năm qua của ta, học viện Slytherin cần thay đổi."

Tổng kết của Slytherin điện hạ làm hậu duệ Chúa tể bóng tối – học trò Voldemort sửng sốt, lý luận máu trong thuần huyết Slytherin hắn luôn giữ rất nhiều năm qua, bây giờ bị tổ tiên hắn quăng bỏ, điều này làm hắn càng cảm thấy mình đời trước khăng khăng một mực theo đuổi huyết thống là buồn cười tới cỡ nào.

Kết quả phân loại coi như không tồi, Slytherin điện hạ thoả mãn thấy năm nay có khoảng hơn một phần tư học sinh vào học viện hắn, năm rồi, nhiều lắm chỉ có một phần năm học sinh sẽ chọn Slytherin trong tiềm thức. Hơn nữa, trong số tân học sinh, có sáu là xuất thân Muggle hoặc là máu lai.

Nhưng đều là những đứa trẻ vừa thấy đã biết có thiên phú.

Bữa tiệc sau đó, Slytherin điện hạ ăn thật sự vui vẻ.

Harry trái lại thờ ơ, không có nhiều chuyện làm y cảm thấy hứng thú, phế vật Lockhart vẫn là giáo sư Phòng chống nghệ thuật hắc ám, sách mới đắt tiền không thể không mua trong hành lý càng cho y thêm một lý do căm ghét con chim công lòe loẹt này. Giáo sư Muggle học vẫn để Snape tạm giữ, Dumbledore có lẽ quyết tâm muốn đợi giáo sư Barbage xui xẻo qua được hình phạt giam lỏng tại gia từ hành vi trốn thuế.

Mà kết quả phân loại, Harry cũng không quá bất ngờ, Ginny vẫn vào Gryffindor, chút bất ngờ duy nhất chính là Colin Creevey, fan cuồng siêu cấp đời trước của hắn, vì đi theo đứa bé cứu tinh mà bị phân tới Slytherin.

Nó cũng không phải là máu trong!

Bất quá, thấy học trò Draco — Slytherin ra hiệu, ngay cả Goyle cũng chủ động đi lấy một khối cá chiên xù phía xa cho Colin, Harry vẫn yên tâm không ít. Y bắt đầu suy nghĩ những lời Voldemort có thể nói sau khi trở lại ký túc xá. Nhưng y không nghĩ đến nguyên nhân những lời đó.

Voldemort về đến ký túc xá liền cúi cái đầu chưa bao giờ khuất phục vì chuyện gì. "Xin lỗi, Harry, ta làm ra chuyện không thể tha thứ, nhưng ngươi không nên khép kín bản thân không nói lời nào, nếu hận thì trút hết ra, đánh ta giết ta cũng được."

" Không, ta chỉ lại nghĩ tới chuyện đời trước, cảm thấy mình vô dụng, khăng khăng muốn trốn tránh mới không vui." Harry không ngờ Voldemort lại có lúc áy náy hạ thanh giảm tiếng với người khác như vậy. "Ngươi cũng không làm gì, tuy.... Tâm lý chúng ta đều là người trưởng thành, nhưng rượu cũng là bản thân ta muốn uống, đòi ngươi cùng uống chung, ta mới là người không đúng."

" Nhưng bị thương tổn cũng là ngươi." Voldemort hơi chút thoải mái. "Ta biết sẽ không dễ chịu. Ta đời trước lúc tám tuổi, có một lão lính xuất ngũ nói muốn nhận nuôi ta, lão mang ta đi, muốn ta làm đồ chơi cho lão cùng mấy lão bạn, làm chuyện đó, ta bị họ lột hết quần áo... Nếu khi đó pháp lực của ta không bắt đầu lộ rõ, sẽ không kịp. Cho nên ta rất phản cảm, thật sự phản cảm với người làm như vậy."

Harry hoàn toàn không tưởng tượng được, Voldemort hồi nhỏ ở cô nhi viện lại có thể gặp phải bóng ma như vậy, nhà dì so với cái kia quả thực là thiên đường.

" Mấy người họ cuối cùng đều bị pháp thuật không ổn định làm cho nổ thành mảnh vụn, thi thể không đầy đủ. Đó là lần đầu tiên ta giết người." Voldemort thì thào nói.

" Không cần nói nữa, chúng ta chỉ ngoài ý muốn." Harry không muốn nhắc lại, trái tim y không thể tiếp nhận nhiều trọng lượng hơn. "Có lẽ sau khi ngươi có người yêu tri kỷ, cùng người đó làm chuyện này, hắn sẽ vui vẻ tiếp nhận."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com