ZingTruyen.Info

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 13 - Cạm bẫy độc dược

Varsellyn

Đội Quidditch Slytherin không hổ có danh xưng là "quân đội". Harry từng coi thường đội ngũ khô khan chỉ biết phủ đầu bay tới này, bây giờ lại phát hiện tính kỷ luật của nó quả thực hữu hiệu hơn Wood la hét rất nhiều.

Ít nhất huấn luyện trong một đội như vậy cũng có trật tự, sẽ không vì đội trưởng bỗng dưng có hứng mà gia tăng đặc huấn trong mưa linh tinh gì đó mà kỳ thực ý nghĩa lại không có bao nhiêu.

Nhưng đối với ba học sinh năm nhất, huấn luyện như vậy cũng có chút tàn khốc.

Huấn luyện xong, Harry dùng ánh mắt có chút u oán nhìn học trò Voldemort dường như vô sự và Slytherin điện hạ tao nhã uống cà phê, hai vị này dù luyện đến toàn thân bủn rủn cũng sẽ không chật vật. Hình tượng Slytherin cao quý tao nhã phải được bảo trì.

Ai, Harry muốn phơi ra tình trạng mệt mỏi nhão nhừ cũng không làm được, học trò Voldemort luôn dùng đũa phép chích hắn: tao nhã, ngồi thẳng.

Ngủ một đêm đau nhức càng thêm kịch liệt, lại phải đối mặt với hai tiết đôi độc dược.

Harry đã đem mấy vấn đề Snape sẽ hỏi niệm đến thuộc làu, học trò Voldemort hảo tâm nhắc y— dù không biết, Slytherin điện hạ cũng sẽ lén dùng âm thanh chỉ y có thể nghe thấy giúp y gian lận.

Kỳ thực, Harry cũng suy xét lấy quyển sách "Hoàng tử lai" kia ra nữa, tuy kiếp sống Thần sáng gần ba mươi năm làm y rất thuần thục độc dược, nhưng không chắc chắn có thể nắm vững tri thức sách giáo khoa. Cho đến lúc Voldemort nhắc nhở, quyển sách Hoàng tử lai kia là chế tác độc dược cao cấp, y dùng không được.

Tiết thứ nhất, trước một phút đồng hồ, giáo sư Snape thong thả tiến vào.

Làm Harry thất vọng chính là, một vài chuyện vẫn vì hiệu ứng cánh bướm mà thay đổi.

Nội dung tiết thứ nhất của Snape không phải nước thuốc chữa trị mụn ghẻ, cũng không có sát thủ vạc nổ Neville ngồi bên cạnh y.

" Nước thuốc hạ nhiệt độ?" Harry không nhớ được mình khi nào có học qua loại nước thuốc này.

Lật sách nhìn phía sau mới biết được là nội dung hơn mười ba trang nữa, mà còn là một trong những nguyên liệu giáo sư Sprout thường xuyên dùng để bồi dưỡng thực vật Bắc cực. Tác dụng khác, ân, sau khi trải qua cô lọc, nước thuốc có thể sinh ra lực hạ nhiệt độ cao cấp, làm người dùng tạm thời có được khả năng đi qua ngọn lửa, cách làm kỹ lưỡng xem trong "Chế tác độc dược cao cấp".

Đây chẳng phải là cạm bẫy Snape thiết lập lúc bảo vệ hòn đá phù thủy sao? Harry nhìn chăm chăm học trò Voldemort bên cạnh, sau khi đối diện, hai người đều hiểu ra, đây là Snape thử Voldemort, Snape cho rằng học trò Tom cùng Chúa tể bóng tối – đang âm mưu đánh cắp hòn đá phù thủy có quan hệ. Còn có thể là Chúa tể bóng tối ngụy trang, mà cạm bẫy Snape bố trí thì Quirrel đã biết, hơn nữa tạm thời không có cách, Snape liền cố ý để Chúa tể bóng tối thấy được gợi ý của mình, đợi chờ học trò Tom lộ ra dấu vết.

Đáng tiếc, bây giờ cho dù có một hòn đá hiền giả đặt trước mặt, học trò Voldemort cũng thiếu hứng thú. Ngay sau đó, nước thuốc hạ nhiệt độ sơ cấp hắn làm bất quá cũng tạm được.

" Ít nhất vẫn là xanh lục." Tuy không phải là lục sẫm theo yêu cầu, nhưng màu xanh lá chuối cũng có thể bảo đảm độc dược đầu tiên Chúa tể bóng tối đại nhân làm ra sau ba mươi năm có thể miễn cưỡng đánh một cái " Tốt". Học trò Tom bé bỏng còn biểu đạt sự ngạc nhiên mừng rỡ của một học trò nhỏ đến từ thế giới Muggle lúc làm ra độc dược đầu tiên.

Chúa tể bóng tối sẽ không ngây thơ kinh ngạc như thế, Snape cảm thấy mấy cái chuyện con trai Chúa tể bóng tối, thậm chí chính là Chúa tể bóng tối thu nhỏ lại mà Dumbledore nói cho mình nghe quả thực là vô căn cứ. Đứa nhóc Tom này trong đầu toàn là mấy chuyện vừa ngốc vừa nhảm như tan học đi ăn cái gì cùng làm sao uy mèo nó ăn.

Harry vì căng thẳng làm ra chút sự cố, độc dược y làm không phải không tốt, mà là quá mức hoàn mỹ, độc dược trực tiếp hạ nhiệt độ trong vạc, kết quả chẳng những làm cái vạc áo một tầng sương trắng, còn khiến bình thủy tinh đựng độc dược nứt ra, bất đắc dĩ, Draco— Slytherin điện hạ lục ra một cái bình thạch anh gia thần chú giúp đỡ y.

" Ta dám khẳng định ta chỉ có thể được mức đạt tiêu chuẩn." Harry dùng xà ngữ nhỏ giọng nói với lão tổ xà viện đang giúp y rót nước thuốc hạ nhiệt độ, à không, đã có thể nói là nước thuốc đông lạnh cấp tốc.

Sau khi tan học, giáo sư Snape cầm mẫu thuốc của con đỡ đầu đương trường tuyên bố cho Slytherin thêm mười điểm, Slytherin điện hạ theo yêu cầu sách giáo khoa không đến một nửa thời gian liền làm ra mẫu độc dược hoàn mỹ thập toàn.

" Có lẽ ta nên cân nhắc trước tiên để trò vào lớp cao cấp." Trên mặt Snape vẫn không có nét cười, Harry biết đây đã là biểu tình cao hứng nhất của giáo sư độc dược.

" Em có mấy vấn đề, buổi tối muốn hỏi giáo sư." Slytherin điện hạ bộ dạng bé cưng láu lỉnh, Voldemort điện hạ sau khi thấy được liền mặc niệm cho Snape, đều là xà vương, hắn có thể tưởng tượng ra mấy thứ trong đầu tổ tiên mình chắc chắn không phải cái gì quá tốt đẹp.

Buổi tối, bên lò sưởi âm tường phòng sinh hoạt chung, Harry vừa đối phó với bài tập luận văn độc dược hai feet hai inch Snape giao cuối tuần, vừa nhìn cửa vào. Học trò Voldemort sớm đã viết xong bài tập, cũng chờ ở đấy. Đã gần mười hai giờ, ngay cả học sinh năm thứ năm chuẩn bị kiểm tra cũng đã trở về nghỉ ngơi, Slytherin điện hạ còn chưa quay lại.

Khi đồng hồ trên tường chỉ về phía một giờ, Slytherin điện hạ khẽ khàng lặng lẽ lật bức tranh tiến vào phòng sinh hoạt chung.

" Ngươi, về rồi." Harry mệt đến hữu khí vô lực, thân thể mười một tuổi quả nhiên vẫn không thể thức khuya.

" Ngươi đã làm gì?" Voldemort thấy trên khuôn mặt tuấn mỹ tái nhợt của tổ tiên mình mang nét cười, tuy đời trước hắn hẳn là thống hận Snape, nhưng đời này cũng không hy vọng thấy lễ tang y quá sớm.

" Ta chỉ nói cho hắn, ta đã biết một số việc từ cha, sau đó nói tình yêu không cần phải quá tâm tâm niệm niệm, nếu không chính là chết cũng không chút ý nghĩa."

Lúc Slytherin điện hạ nói những lời này, ánh mắt chân thành, nhưng nội dung đủ để Snape đại não hỗn loạn, Harry biết cái này còn nguy hiểm hơn chơi với lửa, Snape sẽ dùng ánh mắt gì nhìn chằm chằm thằng con đỡ đầu nói hưu nói vượn lại nói vào tim vào phổi.

" Sau đó hắn nổi điên lên muốn đánh ta, còn định Obliviate (thay đổi ký ức) ta." Slytherin phất phất đũa phép trong tay." Ta không để hắn toại nguyện."

" Ngươi nói ra thân phận của mình?" Voldemort biết sẽ không đơn giản như vậy.

" Không."

" Ngươi là con đỡ đầu của hắn, sao lại đột ngột có pháp lực đủ để chống lại hắn?" Harry không biết Slytherin điện hạ còn có biện pháp gì không cần pháp lực cường đại cũng có thể áp bức, rồi thành công đối phó với viện trưởng hậu bối đáng thương của mình.

" Ta chỉ hôn hắn một cái, sau đó nói cho hắn: đối với người trải qua tình yêu tuyệt vọng, chỉ có tìm tình yêu mới làm lý do sống tiếp mới là dũng cảm chân chính. Chẳng hạn như, có thể yêu ta." Slytherin điện hạ cúi đầu, rốt cuộc nhịn không được cười ra tiếng. "Không ngờ hắn liền té xỉu như vậy, giống như từ trước tới giờ chưa từng có ai hôn hắn, Bế quan bí thuật trình độ tốt đến thế cũng chưa kịp che lại liền kích động như vậy, ha ha, quá thú vị!!!"

Voldemort điện hạ bị hành vi liều lĩnh của tổ tiên mình làm cho muốn sùi bọt mép, Snape bị một trò đùa quái đản như vậy khiến cho nộp vũ khí đầu hàng, đây quả thực là sỉ nhục cho mình – với chỉ số thông minh đời trước lại bị Snape đùa giỡn suốt mười mấy năm.

" Ngươi không phải nghiêm túc chứ?" Harry cảm thấy thủ đoạn của Slytherin khiến y sợ hãi, y dám nói nụ hôn giám ngục cũng không thể hù Snape té được.

" Slytherin vĩnh viễn là nghiêm túc." Ngáp một cái, Slytherin chuẩn bị đi về phía phòng ngủ nói. "Ta chính là muốn đem chuyện sau khi bản thân chết rồi mới hiểu ra nói cho một kẻ giống mình thôi. Không muốn lại thấy kết cục kia. Yên tâm, ta đã làm hắn quên đi chuyện tối nay, coi như là mộng, hoặc là ám thị trong lòng, làm hắn về sau có thể lạc quan một chút." Ta cũng chỉ có thể làm đến như vậy, để cái thanh niên cũng giống mình năm đó kia không làm ra những chuyện ngốc nghếch không cần thiết.

' Cuồng hôn.' trong lòng Harry nói như vậy.

Không tránh được cảm giác của Slytherin điện hạ khôn khéo. Hắn gần đây luôn luôn thả ra Chiết tâm trí thuật!!

" Nếu ta quả thật là người tùy tiện như vậy thì tốt biết bao nhiêu, đời trước trái tim sẽ không đau đớn như vậy! Thằng ngốc Potter."

Ánh mắt Slytherin điện hạ chuyển sang u buồn. Đời trước ngay cả người mình yêu cũng keo kiệt đến độ không cho một nụ hôn, liền nhìn mình rời đi lưu lạc như vậy. Nếu có một cái hôn như thế, có phải lúc cuối cùng mình nằm trên bờ biển để nước biển mang đi, tâm tình có thể không thê lương đến vậy?

Ngày hôm sau lên lớp Ravenclaw cùng Hufflepuff năm trên, Snape cảm thấy đầu mình như tương hồ, tựa hồ quên mất thứ gì đó, thứ rất quan trọng, điều này làm lớp y dạy đột ngột trở nên không có chất lượng.

Hết giờ học, các học sinh bắt đầu bàn tán, tại sao hôm nay giáo sư dơi già lại không trừ điểm ba người Hufflepuff nổ vạc.

Bản thân Snape cũng không rõ. Không lâu sau, y thấy được con đỡ đầu của mình, quái lạ cảm thấy mình phải lùi xa ba bước. Điều này khiến trong lúc chấp hành mệnh lệnh Dumbledore theo dõi Quirrel cùng học trò Tom Gaunt, y cũng dễ dàng lơ đãng, nhưng làm sao cũng không nhớ được cái gì xảy ra khiến y kiêng kỵ con đỡ đầu của mình.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info