ZingTruyen.Com

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 11 - Lễ tử nhật bị hố

Varsellyn

Hermione vì nôn nóng nên tóc càng ngày càng lộn xộn, Harry thấy, hỏi mấy câu, Hermione lại không trả lời nhiều, đại khái vẫn sợ Harry thân là Slytherin sẽ sinh ra hiểu lầm với kế hoạch của cô.

Căn cứ vào tin tức của Slytherin điện hạ từ chỗ viện trưởng Snape trở về, Snape đã thẳng tay dùng pháp thuật khóa lại phòng cất giữ của y, trừ khi dùng bùa nổ, bằng không không ai có thể dễ dàng đi vào. Mà việc sửa chữa bản đồ đạo tặc cũng coi như thuận lợi, ở phương diện nghiên cứu vật phẩm pháp thuật, Gellert Grindelwald là một thiên tài cách kẻ điên một sợi chỉ.

Học trò Voldemort thoải mái vui vẻ đi tới, mấy ngày nay coi như tương đối nhàn hạ, nhìn đồng hồ cát, Slytherin vẫn dẫn đầu rất xa, trận đấu Quidditch hôm trước, Gryffindor 100:190 bại bởi Hufflepuff, điều này khiến đồng hồ cát hồng ngọc thật sự không thể nào đẹp được.

Bỗng nhiên, toàn thân hắn như bị xối nước lạnh, không khỏi rùng mình một cái.

Ngẩng đầu vừa thấy, hoá ra là con ma Thầy tu mập của Hufflepuff, bộ dạng hình như có chút buồn bực.

" Chào ngài, ngài tu sĩ, có chuyện gì làm ngài phiền não sao? Tuy là một Slytherin, nhưng tôi sẵn lòng giúp đỡ ngài." Voldemort tâm tình tốt là một vai diễn đặc biệt nghĩa hiệp.

" A, cậu là Gaunt năm hai sao, nghe nói cậu ở lớp thảo dược đặc biệt có thiên phú, viện trưởng thường xuyên khen ngợi cậu." Thầy tu mập mỉm cười hữu hảo. "Ta vừa rồi là phiền não vì chuyện của hiệp sĩ Nicolas, bất quá, hắn không biết thì có thể tốt hơn."

Học trò Voldemort thấy bức thư trong tay Thầy tu mập.

Hoá ra là thế, Nick-Suýt-Mất-Đầu bị hóa đá, thư hồi âm cho đơn xin vào đội Kỵ sĩ không đầu đương nhiên cũng không nhận được, qua một thời gian dài như vậy, Thầy tu mập lấy được một phần thông báo xác nhận không trúng tuyển khác.

" Lễ tử nhật 500 tuổi của hắn đã chuẩn bị hơn hai năm, mọi người thật ra rất cô quạnh, đều muốn tìm một lý do xôm tụ, hiệp sĩ Nicolas một năm trước còn bảo ta giúp hắn phát thiệp mời. Ngày mai chính là Halloween, nhưng hắn vẫn còn không thể động đậy ở đó."

Voldemort lúc này mới nhớ ra, ngày mai chính là Halloween, đáng tiếc, năm nay vì sự kiện phòng chứa bí mật thăng cấp quá sớm, làm quá nhiều học sinh tràn ngập sợ hãi, ngay cả không khí trước lễ cũng không có nổi.

Nhưng hồi tưởng đậu phộng mốc meo, cá hồi ươn bánh nướng khét, không khí lạnh buốt và âm nhạc the thé đến khiến người ta hỏng mất trong truyện, học trò Voldemort cảm thấy nếu người sống không tham gia vào một bữa tiệc tối như vậy, tuyệt đối không có mất mát.

" Hey! Tom!" Phía sau truyền đến tiếng chào hỏi, Thầy tu mập im lặng rút lui, là Ron.

" Cậu nghe chưa? Dumbledore lại dự định mời ban nhạc Quái tỷ muội! Halloween ngày mai chắc chắn rất phấn khích!" Ron hưng phấn đến cái ót cũng sắp đỏ như tóc.

"Quái tỷ muội?"

" Đúng vậy, là một ban nhạc phù thủy, vô cùng tuyệt vời!" Ron đột ngột nhớ ra bạn mình là một Slytherin khác loài từ trong cô nhi viện Muggle đi ra, có lẽ căn bản chưa từng nghe qua cái gì mà nhạc phù thủy.

" À, còn nữa, Dumbledore còn đặt hàng một đống túi kẹo pháp thuật, mỗi người tham gia dạ tiệc Halloween đều có, vừa mở ra, bên trong liền nhảy ra đủ loại kẹo khác nhau, nghe nói có mười bọc kẹo hoa hồng mật ong số lượng có hạn, hai Galleons một cục, bây giờ cũng mua không được." Ron biết Tom rất thích kẹo bơ cứng cùng chocolate.

Quả nhiên, học trò Voldemort nghe được kẹo bơ cứng số lượng có hạn, lập tức tinh thần tốt lên như Ron. Cuộc sống, liền phải có thứ mình thích, kịch bản lễ tử nhật để cho nó bay qua đi, ta cứ hưởng thụ một chút cuồng hoan học kỳ trước bị Quirrel cùng quỷ khổng lồ quấy nhiễu.

Đêm Halloween, đang đi trên đại sảnh, Voldemort cùng Harry vẫn đụng phải một vài con ma vội vàng tới từ các phương hướng.

Không có Nick-Suýt-Mất-Đầu, lễ tử nhật không thể tổ chức, nhưng những con ma đó vẫn bắt được cơ hội cử hành tụ hội.

Halloween năm nay, Dumbledore không yêu cầu mọi người tiến hành hoá trang dạ tiệc, vì bây giờ đại đa số học sinh vẫn lo âu vì quái vật phòng chứa bí mật, ngay cả tâm tư học tập cũng rất mờ nhạt, chỉ có một ít bộ phận học sinh làm chút sửa sang trang phục cho mình.

Học trò Voldemort hơi bất ngờ, tại sao tổ tiên hắn, Salazar Slytherin điện hạ tôn quý phải khẩn trương dùng nước thuốc không màu vẽ một đống ma văn cổ đại không nhìn thấy ở trên người? Chẳng lẽ trang hoàng không nhìn thấy lại có lợi ích ?

Câu trả lời của Slytherin điện hạ làm Voldemort không thể nói gì: không có lễ tử nhật của Nick, các con ma vẫn từ các nơi tụ hội tới, Slytherin điện hạ sợ một con ma già đã có ngàn năm tuổi cũng tới góp vui, bề ngoài của hắn, thậm chí trạng thái hóa thú cũng có thể bắt chước Draco Malfoy, nhưng cảm giác linh hồn vẫn là Salazar Slytherin, cái loại ma bình thường chỉ biết lơ thơ đa sầu đa cảm như Bà Xám còn chưa sao, Nam tước đẫm máu cũng đã có chút cảnh giác, nếu lúc này bị con ma càng mạnh hơn nhận ra, chỉ sợ cũng phải rước lấy đại phiền toái. Ma văn cổ đại vẽ bằng nước thuốc này có công hiệu che giấu trạng thái linh hồn.

Quái tỷ muội biểu diễn làm học trò Voldemort đời trước cảm thấy giải trí chính là lãng phí thời gian thật sự rung động, hắn nghe rất cao hứng, đã quyết định ngày mai liền phái cú mèo đặt hàng một số đĩa nhạc ca khúc phù thủy.

Kẹo gói Dumbledore chuẩn bị cũng rất tuyệt, kẹo trong cái túi nho nhỏ nhảy ra làm các học sinh tinh thần căng thẳng cũng nhịn không được cao hứng kêu lên. Trong túi Ron nhảy ra hai thanh chocolate ếch rất lớn, mà số lượng kẹo bơ cứng có hạn bị Slytherin điện hạ chiếm được một cục, hắn cùng Ron trao đổi, điều này làm Ron càng thêm cao hứng.

Cả dạ tiệc đều khiến người ta hết sức thư thái. Các giáo sư cuối cùng còn đến khiêu vũ vòng tròn, chỉ có Snape không chịu nổi loại hành vi trong mắt y là rất ngu ngốc này, rời khỏi bàn tiệc trước tiên, Slytherin điện hạ biết y vẫn nhớ thương một vạc độc dược y không nấu xong được.

Lúc học trò Voldemort cùng Harry và Slytherin điện hạ ăn uống no say đi trên hành lang đến ký túc xá Slytherin, có mấy con ma bay bay bên người, hình như cũng tới thời gian tan tiệc tụ họp của ma.

Hai con ma lướt qua bên mình họ đang nói gì đó.

Voldemort cũng phát hiện dị thường.

" Họ nói, Geddes phát hiện trong trường học tồn tại sóng linh hồn của Godric." Slytherin điện hạ lẩm bẩm.

" Geddes?" Voldemort nhất thời không rõ ràng.

" Minsy Geddes Porpington, lão là một con ma đã du đãng ở đây ngay thời điểm Hogwarts còn chưa thành lập, khi còn sống là một lương y đặc biệt nổi danh, cũng hơn ta đời trước mấy trăm năm tuổi, nhưng cuối cùng vì sai lầm lúc chữa trị lỗ tai cho người ta, làm trong tai người nọ mọc ra một cái cây mà toi mạng, bị Muggle ném vào trong nước chết đuối ở chỗ bây giờ gọi là quận Devon." Slytherin điện hạ nói vô cùng nhanh. "Lão chính là đối tượng ta phải phòng đêm nay. Pháp lực lão không mạnh, nhưng với bản lĩnh khi làm lương y, sau khi biến thành ma, lực cảm nhận nhạy bén đến thấy được quỷ. Lão đáng lẽ phải luôn ở quận Devon."

" Có lẽ lão là tổ tiên của Nick, trong tên lão cũng có 'Porpington'." Harry nói.

" Lão cảm thấy sóng linh hồn của Godric? Đây căn bản không thể, Godric vì thành lập Hogwarts mà ký kết khế ước linh hồn cùng yêu tinh, chỉ cần chết thì không thể biến thành ma. Có sóng linh hồn cũng là không thể, nếu không ta trở về sẽ phát hiện, trừ khi..."

Slytherin điện hạ mâu thuẫn, hắn cũng không nói gì tiếp, hắn không dám tưởng tượng một bước sâu hơn, nội tâm có một giọng nói nho nhỏ nói với hắn, đại khái là chính hắn bị vọng tưởng bản thân làm mê muội: trừ khi, Godric nổi tiếng với thiện lương cùng dũng khí dựa vào giết người phân tách linh hồn, một nửa bám trong huyết mạch người nào đó, mất đi ký ức đời này mà chuyển thế. Nửa kia là ký ức chứa đựng trong trường sinh linh giá, chờ một cơ hội nhỏ bé – bản thân y sau khi chuyển thế có thể chạm đến trường sinh linh giá này, lấy lại ký ức. Mà Godric đã chuyển thế này, bây giờ liền ở trong Hogwarts, còn trường sinh linh giá cũng ở một nơi không xa! Nhưng cái này cần phải giết một phù thủy có uy lực vô hạn như y mới có thể làm thành trường sinh linh giá phân tách ký ức.

[ Hogwarts – Một lịch sử]! Slytherin điện hạ nghĩ tới gì đó, hắn quăng những người khác đến chỗ xa, mục tiêu, văn phòng giáo sư Binns, chỗ đó chắc chắn sẽ có ghi lại giáo sử sớm nhất! Godric là chết như thế nào? Chắc chắn còn dấu vết để lại.

Tìm được rồi! Trời ạ, ta vì sao lại không chú ý tới cái này!

... Rowena Ravenclaw trúng độc nghiêm trọng bất hạnh qua đời,... Godric Gryffindor chết bệnh.

Chỉ cách nhau một ngày! Merlin ơi!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com