ZingTruyen.Com

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 95: Bất ngờ hoàn mỹ.

chuhe7720

Harry ngồi đối diện Severus, người kia có hơi khó hiểu nhìn anh, không biết rõ vì sao Harry lại công khai đưa ra dược liệu trân quý như vậy. Dù thực lực và hậu thuẫn của Harry đủ khiến người khác phải nhường bước nhưng Harry chỉ có một mình. Chẳng may có kẻ đặc biệt không muốn sống, ra tay với bọn trẻ thì phải làm sao đây?

Ngược lại Harry lơ đễnh cười cười, có thể còn sống đi vào cấp S, bản thân đã phải học bảo vệ mình, không thể nào ngu xuẩn đến mức đi chạm vào vảy ngược của người mạo hiểm cấp cao hơn, đây là quy tắc đầu tiên của trong thế giới người mạo hiểm tàn khốc. Còn những người khác, ích lợi giao tiếp lớn hơn hẳn ích lợi đắc tội, dù thế lực một nhà cũng cần phải có súng ống đạn dược mạnh mới được? Harry có độc dược trắng làm hậu thuẫn, dù nhà ai cũng không dám làm gì. Còn kẻ không biết gì, nếu ra tay với đôi song sinh, Harry tin ở Hogwarts, Severus sẽ bảo vệ tốt con mình.

"Severus, tôi thật không ngờ trong đồ bán đấu giá của anh có cả Dung ma bí dược." Bậc thầy Olison nói, đương nhiên ông biết vì sao nghiệp đoàn mạo hiểm lại phải công khai thu dược liệu quý hiếm của Jerromy. Chủ yếu là cạnh tranh với Hiệp hội Độc dược, nói với hiệp hội rằng Jerromy có một nửa thuộc về nghiệp đoàn mạo hiểm, nếu Hiệp hội không có bậc thầy nào nổi bật thì sẽ giảm hẳn một bậc. Dù sao ngoài Jerromy thì nghiệp đoàn mạo hiểm mỗi một người mạo hiểm cấp cao đều thật sự đã đi quanh giới hạn tử vong. Mà liên minh dựa vào ích lợi không thể đứng ở địa vị ngang nhau thì sẽ không tồn tại được.

Hiển nhiên Severus không ngờ hội trưởng Olison sẽ nói vậy nên y sửng sốt, trả lời: "Đó là độc dược tôi chế tác vào 14 năm rước, khi sửa sang lại tủ mới thấy, đổi ít dược liệu để nghiên cứu có lẽ cũng là một chuyện tốt?"

Mà Harry mỉm cười, anh muốn là kết quả này, anh cũng tin một khi Francis và Migao phát hiện ý của nghiệp đoàn mạo hiểm chắc chắn sẽ đẩy Severus ra. Nhưng anh không ngờ trong đồ đấu giá của Severus lại có dược cao cấp như vậy, tốt quá rồi, danh tiếng của Severus sẽ sáng ngời.

Dung ma bí dược, tên của nó khá giống với một dược bình thường, tức là Dược tức dung. Nhưng cái thứ hai là để sử dụng trong tình huống phù thuỷ nhỏ bạo động pháp lực rồi pháp lực ngưng kết lại làm tắc trung tâm, trên cơ bản ở mỗi gia đình có phù thuỷ nhỏ thì đều chuẩn bị sẵn một ít. Nhưng ngàn vạn lần đừng cho rằng dung ma bí dược là loại dược thông thường này, dung ma bí dược và dược tức dung chỉ kém một từ, nhưng từ dược liệu đến hiệu quả thì đều khác xa. Dung ma bí dược dùng toàn dược liệu hi hữu, cần 15 ngày điều chế. Dung ma bí dược là một loại dược khiến pháp lực và linh hồn dung hợp lại, cũng có thể chữa trị hoàn toàn cho linh hồn từng bị thương tổn. 14 năm trước, vì Dumbledore bị Trường Sinh Linh Giá nhẫn làm hại mà Severus bắt đầu chế tác nó, nhưng tình thế cấp bách, cuối cùng Dumbledore không đợi được đến ngày hoàn thành, cũng bởi vì nhiệm vụ của Draco sau đó mà không thể không chết. Có thể nói, dung ma bí dược là dược mà rất nhiều người mạo hiểm và phù thuỷ đều mong muốn khi theo đuổi sức mạnh, hơn nữa không phải bậc thầy độc dược nào cũng có thể chế tạo ra nó. Để có thể chế tạo thì bậc thầy độc dược cần phải nghiên cứu linh hồn một cách triệt để, hơn nữa vận dụng pháp lực trong quá trình chế tác đạt tới mức tinh chuẩn, nên người có thể chế tạo ra dung ma bí dược thường thường có một tên gọi đặc biệt - "người điều chế linh hồn".

"Haha, thật không ngờ Hiệp hội Độc dược ẩn giấu nhân tài... có cả người điều chế linh hồn nữa, bậc thầy Snape, hôm qua đã đắc tội nhiều rồi." Tro Tàn lập tức bắt lấy cơ hội, "Tuy cuối cùng là do Goá Phụ đánh bay tôi, nhưng tôi nghĩ cậu ấy là đang chừa mặt mũi cho tôi. Khi đó tôi đã bị bậc thầy ép tới góc tường, nếu không phải là Goá Phụ thì chắc tôi sẽ thua thảm. Tro Tàn tôi cũng không phải người không biết gì, món quà mọn này, tôi xin bày tỏ lòng kính trọng!" Tro Tàn vừa cẩn thận quan sát sắc mặt của Goá Phụ, vừa đưa ra một món quà.

"Chú Tro Tàn, vì sao chú lại đưa quà cho chủ nhiệm chúng cháu? Có phải chú muốn thầy chế tác dung ma bí dược cho thầy không? Mỗi ngày chủ nhiệm chúng cháu đều rất bận, chú cũng đừng đặt quá nhiều nha..." Artemis ngọt ngào thè lưỡi.

Harry cũng cực kỳ hứng thú nhìn món quà kia, Tro Tàn bị vẻ mặt cười như không cười của anh khiến lạnh cả sống lưng, trong nhất thời cái miệng lanh lợi cũng không chịu kiểm soát.

"A đương nhiên rồi, công chúa nhỏ đừng lo lắng... ừm, chủ nhiệm các cháu không có thời gian, cái này chỉ là một món quà nhỏ, đương nhiên có lẽ kém chất lượng hơn dược liệu của Goá Phụ, nhưng coi là tấm lòng, đúng vậy, là tấm lòng của chú." Người đàn ông lịch lãm ngồi cạnh Tro Tàn lập tức hiền lành nói.

Harry liếc người nọ, cưng chiều dùng một dây cột tóc buộc mái tóc dài của con gái lại, lên tiếng: "Linh Thứu, đừng để ý, Al nhà tôi không hiểu chuyện, con bé và Sev... ừm, ý tôi là con bé và Severus rất thân, ôi tôi cũng phải ghen tị đó."

"Đương nhiên, tôi hiểu mà." Linh Thứu nghe ra ám chỉ của Harry.

Mà Severus cũng tự nhiên nhận quà của Tro Tàn, nhưng không mở ra, lúc về đưa cho Al và Apo là được. Tin rằng Harry có thứ tốt, vì sao y còn phải dùng của người khác?

Mà ngoài những người mạo hiểm biết quan hệ của Harry và Severus, những người khác đều không rõ lắm Goá Phụ và Linh Thứu đang nói cái gì, nhưng cũng không liên quan tới họ. Ngược lại khi nhận quà, tất cả mọi người thấy được tay trái y có thêm một chiếc nhẫn, mọi người hít sâu một hơi. Các trưởng lão nghiệp đoàn mạo hiểm nhìn thấy thì sửng sốt, lập tức chuẩn bị làm thân với người điều chế linh hồn này - xem ra y là nửa người nhà, còn biết làm dung ma bí dược. Những trưởng lão này đều đã từng là người mạo hiểm giỏi giang, là người mạo hiểm thì đều có vết thương cũ, gần như mỗi người mạo hiểm đều có vết thương trong linh hồn, nên cũng mong muốn tới gần Severus; còn các phù thuỷ nước Anh ở đâu là vì vị trí của chiếc nhẫn kia mà hít sâu một hơi.

Bữa tối nhanh chóng kết thúc, lúc này một đám cú đen bay vào, phát cho mỗi giáo sư cũ một bức thư mời, ngoài các giáo sư cũ thì còn có mấy thành viên Hội Phượng Hoàng và người thân với Harry, ví dụ như: Aberforth Dumbledore, Kingsley Shacklebolt, Hestia Jones, Andromeda Tonks, Jason Inalius, vợ chồng Bill Weasley, vợ chồng Neville Longbottom và vợ chồng Zabini, thư mời màu đen, trên có vẽ một chiếc lông đuôi phượng hoàng.

"Vì sao chú Ron lại không có?" Victoria nhìn chú Ron mình sùng bái nhất lại không nhận được thư mời của ngài Potter nên hỏi.

Nhưng không ai trả lời cô bé. Mà Ron thì hoảng hốt nhìn đồ ăn trên bàn, không biết đang suy nghĩ gì. Vợ Ron Lavender Weasley thì ngồi sát cô Longbottom bên cạnh để nhìn nội dung bức thư.

Đó là một tấm da dê sạch sẽ, trên đó sử dụng chữ hoa cách điệu viết:

Neville thân ái,

Chân thành mời cậu và vợ 22h tối nay đến số 12 quảng trường Grimmauld hội tụ.

Chân thành,

Harry Potter và Severus Snape.

Tái bút: vào 22h đêm nay, thư mời sẽ biến thành Khoá Cảng, khẩu lệnh của chìa khoá là Fawkes! (chú ý: không dẫn theo người khác, kể cả con, khi mà chúng ta cần thảo luận một số đề tài của người trưởng thành. Khoá Cảng hạn chế nhân số.)

...

Hermione nhìn chằm chằm vào Harry đang mỉm cười nói chuyện với bậc thầy Olison, tay run rẩy cầm thư, cô có thể cho rằng mình vẫn còn chút vị trí trong lòng Harry không? Cô cười khổ, ít nhất mình còn đỡ hơn cậu Ron Weasley. Nhưng rốt cuộc hành vi quá đáng của mình năm đó có cách nào bồi thường không, thì cũng phải chờ đêm nay. Hermione âm thầm khích lệ bản thân.

"Ừm Severus, tại sao thầy không có thư mời?" Giáo sư McGonagall trêu ghẹo hỏi, "Chẳng lẽ thầy có cách nào khác? Harry sẽ đi tới đón thầy?" Giáo sư McGonagall nói xong thì nhìn thoáng qua Harry.

Giáo sư McGonagall vừa dứt lời, đã thấy một con cú màu trắng tuyết bay vào đại sảnh, bỏ xuống chỗ Severus một đoá hoa, được đóng gói bằng giấy màu xanh biếc, còn có một bức thư mời màu đen giống người khác.

"Ngài Potter thật là lãng mạn..." Có mấy nữ sinh Ravenclaw thấy đoá hoa thì kêu lên.

Không lãng mạn sao - "Xin đừng quên tôi" và hoa hồng đen.

Severus nhìn bó hoa, hoa "xin đừng quên tôi" màu tím đại diện cho tình yêu vĩnh hằng, thắm thiết nồng đượm, vĩnh viễn không thay lòng, lặng lẽ nói em trở về chắc chắn cho anh hạnh phúc. Hoa hồng có 9 bông, đương nhiên y biết đó là tiếng lòng của Harry: tình yêu kiên định. Hơn nữa Harry cũng gửi hoa hồng đen, công khai nói với mọi người rằng: anh là ác ma, thu hút em, đồng thời ám chỉ Severus có một trái tim hiền hoà dịu dàng cũng là độc nhất vô nhị.

Quan trọng hơn là...

"Ôi Severus, đây là cỏ bổ máu trân bảo đó, ngài Potter thật sự biết nhìn hàng, anh thật quá hạnh phúc." Bậc thầy Moline nhìn hoa xin đừng quên tôi trong bó hoa, màu tím tinh khiết, cực kỳ hâm mộ nói.

Xin đừng quên tôi là thực vật rất hữu dụng ở giới pháp thuật, nó được gọi là cỏ bổ máu, là dược liệu quan trọng để chế tác Dược bổ máu, đương nhiên hoa xin đừng quên tôi cũng có nhiều phẩm cấp, mà hoa xin đừng quên tôi trong bó hoa trước mắt thì dựa vào màu sắc hay là độ tươi thì hiển nhiên có cấp trân phẩm, hiệu quả của nó càng cao. Ở giới pháp thuật, chỉ một số ít bậc thầy thảo dược mới có thể nuôi trồng ra loại hoa xin đừng quên tôi này, ít cây hoang dại nào có thể đạt cấp đó.

"Không chỉ vậy, hoa hồng đen kia dường như cũng không đơn giản đâu, haha, Severus thật sự may mắn quá đi." Olison cũng cực kỳ hâm mộ.

Severus sờ hoa hồng đen, yêu thích không nỡ buông tay - kị sĩ đen.

Một loài hiếm nhất trong hoa hồng đen, nó cũng không phải có màu đỏ thẫm hay tím đậm như hoa hồng đen thường, mà là màu đen thuần tuý. Dù ở giới pháp thuật thì nó cũng rất hiếm, nguyên nhân chủ yếu là hoa màu đen có thể hấp thụ toàn bộ ánh sáng mặt trời, nóng rất nhanh nên hoa dễ dàng bị éo.

Mà kỵ sĩ đen là hoa màu đen tinh khiết hiếm thấy. Loại hoa hồng này chỉ có ở giới phù thuỷ, đài hoa đẹp, cánh hoa dày có loé ra sợi chỉ bạc thần bí, rất kỳ bí. Nhưng đó không phải là chỗ kỳ lạ của nó, mà nó còn toả ra một mùi hương thoảng độc nhất, mùi hương này có thể khiến các phù thuỷ ổn định pháp lực.

Quan trọng hơn là, loại hoa hồng kỵ sĩ đen này là dược liệu không thể thiếu trong các độc dược liên quan tới linh hồn, ở bên ngoài có giá trị lên trời. Nên mới khiến độc dược hệ linh hồn giảm sút và quý giá.

Harry biết, hứng thú của Severus là dược hệ linh hồn, chẳng qua dược liệu khó tìm, có kỵ sĩ đen này thì y có thể nghiên cứu chế tạo các loại dược liệu này rồi.

Thật sự là bất ngờ! Severus nghĩ đây chính là buổi tối vui nhất của mình nửa thế kỷ nay, cũng là món quà tốt nhất mình nhận được. Đương nhiên y càng không quên, đây là quà của Harry - đó mới là quan trọng nhất.

Ngẩng đầu nhìn đôi mắt xanh của người yêu đối diện, đôi mắt xinh đẹp ấy đang vui vẻ vì y vừa lòng.

Ngửi mùi hương thoang thoảng, nhìn người yêu và bọn trẻ đối diện thuộc về mình, đó là tốt nhất...

Tốt nhất trên thế giới.

Harry, bất ngờ của em thật hoàn hảo.

- Hết chương 95 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com