ZingTruyen.Com

Hp Hanh Phuc Mong Cho

Với Severus thì tiếp xúc cùng các người mạo hiểm là một cảm giác hoàn toàn mới, họ khác với học trò, cũng không như những người bạn Slytherin của y. Nhưng Severus có thể cảm nhận được họ tôn trọng mình.

"Nhìn xem Goá Phụ dẫn ai tới này." Dạ Thần còn chưa đi vào phòng đã kêu.

Harry bất đắc dĩ nhìn Severus, sợ y không vui. Mà Severus thì cười cười trấn an anh, cũng không cảm thấy bị xúc phạm. Sau đó hai người bước vào phòng, vừa vào đám người mạo hiểm này đã ngẩn người, nhưng nhanh chóng tỉnh lại, tiếp đón hai người ngồi xuống.

"Bậc thầy Snape, chào đón anh tới tham gia bữa tiệc của chúng tôi." Tử Tinh là người nhiều tuổi nhất lên tiếng, "Nhưng Goá Phụ à, không giới thiệu cho chúng tôi chút nào ư?"

"Chúng tôi không tin cậu lại vô cớ thề nặng như vậy..." Ngân Hồ tiếp lời.

"Ừ." Phố Lang gật đầu.

"Được rồi," Harry cười kéo tay Severus, "Vị này chính là Sev của tôi, cha của Apo và Al."

"Đợi đã, không phải cậu nói anh ta..." Dạ Thần nói.

Harry đơn giản kể lại quá khứ, "... Chính vì vậy nên tôi thật sự nghĩ anh ấy đã chết, nên để giữ lại bọn trẻ, tôi chỉ có thể rời khỏi đất nước này."

"Ôi Merlin ơi. Khi đó cậu thật sự là... đơn thuần." Kim Sắc cười trêu.

"Chị đây ngược lại không ngờ cậu có một đoạn lịch sử 'đen' tới như vậy, haha..." Mộng Ảo Yêu Cơ cười nói, "Ôi nếu tới Atlantis chị đây bán ra tin tức này thì chắc chắn sẽ không ai tin đâu."

Đúng là vậy, hiện giờ Goá Phụ rất nổi tiếng ở Atlantis. Lúc đó, bất quá là người mạo hiểm cấp A đã dám trực tiếp gọi ra người mạo hiểm cấp SS Aljosa, trực tiếp tra tấn người mạo hiểm cấp SS người ta tới gần chết, nguyên nhân là Aljosa nhìn trúng con gái của Goá Phụ, lên giá muốn mua làm luyến đồng. Aljosa trở thành kẻ ngu đầu tiên, vì thế lúc ấy toàn bộ Atlantis cũng biết một cấp A có thể tra tấn một cấp SS gần chết.

"Sev, em giới thiệu với anh, đây là Tử Tinh, trong tụi em thì anh ấy lớn tuổi nhất, kinh nghiệm mạo hiểm cũng nhiều nhất, anh ấy am hiểu chỉ huy đoàn đội, bình thường vật phẩm đều là do đoàn mạo hiểm của họ nhận..." Harry vô cùng vui vẻ giới thiệu cho Severus bạn thân của mình, sau khi giới thiệu họ tự nhiên nói chúc mừng, tuy là tuỳ ý nhưng Severus nhận ra họ thật lòng vui vẻ cho mình và Harry. Đương nhiên câu nói nhiều nhất là muốn Severus phải đối xử với Harry thật tốt, nói mấy năm nay Harry rất vất vả, về sau phải hạnh phúc.

"Cảm ơn, mấy năm nay Harry đã được mọi người chăm sóc." Severus thật tình cảm ơn.

"Harry?" Mọi người hơi bất ngờ vì cái tên xa lạ này.

"Tên trước kia của tôi." Harry giải thích.

"À là vậy. Trên thực tế vài năm nay phần lớn chúng tôi được cậu ấy cứu, lại nói tiếp, nghiêm túc mà nói thì bậc thầy Snape và Apollo rất giống nhau." Ngân Hồ cười nói, "Haha, về sau xin được chỉ bảo." Nói xong, Ngân Hồ cầm lấy chén rượu nhẹ nhàng đưa lên, thể hiện sự tôn trọng.

Severus gật đầu cũng đưa chén rượu ra cụng, sau đó khẽ nhấp một ngụm. Mọi người cũng không quá để ý vì y trầm mặc, có một số người có tính cách là vậy, như Phố Lang, tới giờ đều mang vẻ mặt vô cảm như người chết, cũng cực kỳ ít nói, người không biết thì nghĩ anh ta rất ngạo mạn, nhưng quen biết lại thấy vô cùng nghĩa khí. Nên họ sâu sắc hiểu được không thể trông mặt mà bắt hình dong.

"Rất xứng đôi, chúc mừng." Phố Lang vô cùng ngắn gọn, sau đó đưa chén lên.

"Tôi và Amethyst cũng chúc anh và Goá Phụ, hai người coi như là khổ tận cam lai. Hãy quý trọng." Tử Tinh nói, "Vài năm nay Goá Phụ cứu chúng tôi không ít lần, về sau muốn cái gì thì có thể lên tiếng."

"Ừm, đôi khi Goá Phụ rất liều mạng, anh cần phải quản lý thật chặt." Kim Sắc cũng bật cười nhẹ, "Bello thường nói, cậu ấy như không muốn sống nữa. Về sau anh phải đối xử với cậu ấy thật tốt, mấy năm nay nhìn cậu ấy mà tôi đau lòng."

"Tôi đây nể nhất là Goá Phụ, nếu sau này anh dám không đối xử tốt với cậu ấy, tôi sẽ không bỏ qua anh."Mộng Ảo Yêu Cơ nói.

"Tôi phải nói rằng anh rất xứng với Goá Phụ, hãy sống thật tốt nhé." Dạ Thần cũng hiếm khi đứng đắn nói một câu.

Các bạn bè chúc phúc Harry và Severus đều nhận, họ ngồi cạnh nhau, dựa vào nhau, có thể cảm nhận nhiệt độ và hơi thở của đối phương. Sau khi uống mấy chén, mọi người cũng sôi nổi hơn, không còn câu nệ như trước, lúc này Amethyst tiến lên, tò mò nói: "Goá Phụ, nói ít chuyện của cậu ở Long Tộc đi, phong cảnh nơi đó thế nào?"

"Rất đẹp, tôi vẽ ít tranh này." Harry cười nói, lấy ra vài bức tranh từ túi không gian.

Mọi người lập tức xông tới, đây là lần đầu tiên Severus thấy tranh Harry vẽ, rất đẹp. Có thể nhìn ra là nét vẽ rất cứng, y cũng không biết Harry lại vẽ đẹp như thế, nên nhân dịp những người khác cầm tranh xem thì khẽ hỏi: "Sao tôi không biết em biết vẽ? Hơn nữa lại có vẻ rất khá."

"Em đã từng học ở tiểu học Muggle, thầy giáo Muggle dạy vẽ của em rất thích em, đáng tiếc dì Petunia sợ em tiếp xúc quá nhiều với người khác sẽ lộ chuyện em biết pháp thuật, nên ngoài đi học chính thì không cho em đi học thêm. Apo và Al trước đây rất thích vẽ nên em cũng vẽ cùng chúng. Sau đó tạo thành thói quen nhìn thấy cảnh đẹp thì sẽ tranh thủ thời gian vẽ lại vài nét." Harry giải thích, "Về việc vì sao anh không biết thì đương nhiên rồi, anh nghĩ xem, sau khi em vào Hogwarts thì là những ngày nào... em nào có lòng đi vẽ chứ."

Đúng vậy, lúc Harry vào giới pháp thuật là những ngày tháng nước sôi lửa bỏng, khi em ấy và mình đến với nhau thì đã là sau khi Voldemort sống lại, lúc đó họ còn không nhìn thấy ngày mai thì làm sao có thể đi tìm sự vật sinh đẹp vẽ lại đây. Y đột nhiên nhận ra tuy y hiểu Harry nhưng vẫn không hiểu hết một số chi tiết nhỏ. Y không khỏi cảm thấy sợ hãi, nếu một ngày nào đó bạn đời y muốn bay đi thì y phải đi đâu tìm đây.

"Vậy nắm chặt tay em, đừng để em tránh xa..." Lời thì thầm của Harry khiến Severus chợt phát hiện mình đã nói ra lời trong trái tim mình, "Hoặc là nói cho em biết anh không muốn em đi. Chúng ta sẽ có rất nhiều thời gian để hiểu đối phương, em sẽ để anh hiểu về một cái tôi hoàn toàn khác của em." Harry nói xong thì khẽ hôn lên má Severus một cái.

"Ôi đừng ân ái vậy được không?" Vài người bạn quay đầu lại thấy Harry đang hôn lén, nên Ngân Hồ chế nhạo, "Không được, đám các cậu đang kích thích người cô đơn là tôi đúng không?"

Harry mặt mỏng, bị phát hiện thì mặt đỏ bừng, nhưng nhanh chóng kịp phản ứng, lại hôn chụt một cái lên mặt Severus rồi trừng lại: "Tôi hôn người của tôi, có vấn đề gì không?"

"Đương nhiên là không, nhưng muốn hôn thì phải hôn chỗ trọng điểm thôi." Kim Sắc bày trò, "Chúng tôi cũng tập nhìn? Đúng không Bello thân ái?"

"Haha, Severus có phải bình thường Goá Phụ đều nháo vậy không?" Dạ Thần cũng chế nhạo hỏi.

Severus thản nhiên nhìn bạn của Harry, đưa cánh tay vòng qua Harry, không tiếng động tuyên cáo quyền sở hữu của mình. Hành động đó khiến các bạn ở đây đều yên lòng, quả nhiên bạn đời của Goá Phụ thích hợp với cậu ấy nhất. Mấy năm nay ở cùng Goá Phụ, họ cũng biết dù Goá Phụ đã mạnh hơn nhưng cũng không có thêm cảm giác an toàn.

Harry cũng vui vẻ mỉm cười nói: "Thế nào? Người đại diện bên Muggle của tôi nói sẽ tổ chức một buổi triển lãm tranh cho tôi, đến lúc đó mọi người phải tới cổ vũ nha."

"Đương nhiên, tui này đi hết." Tử Tinh nói, "Được rồi, mau kể cho chúng tôi về nhiệm vụ truyền kỳ đi."

"Đúng đó, Long Tộc thế nào? Nói chút đi." Dạ THần cũng nói.

"Trên thực tế, Long Tộc chỉ còn chưa tới 20 thành viên. Họ rất kỳ lạ, không tò mò về thế giới bên ngoài, nhưng rất thân thiết, có lúc cũng khá bá đạo. Họ có thể biến thành hình thái rất lớn, nhưng bắt buộc phải trưởng thành. Thích trao đổi tinh thần với chủng tộc khác, tiếng rồng thượng cổ là ngôn ngữ thông dụng mà họ trao đổi. Theo trưởng lão Bruno nói thì trung bình họ sống lâu khoảng 3000 năm, cả đời đều không ra khỏi thung lũng, nơi đó được họ gọi là 'Cốc Tội Nghiệt'. Họ đều dựa vào kế thừa tinh thần để kéo dài nền văn minh pháp thuật của mình. Sau khi tôi giúp họ xoá bỏ làn sương hồn vô thức thì họ cũng cho tôi một ít tinh thần truyền thừa, ừm rất hữu dụng, tôi chuẩn bị ra một quyển sách, lúc về sẽ thảo luận với Simbo sau." Harry đơn giản nói chuyện Long Tộc, vừa nói vừa uống một ngụm rượu, "Mà Sev này, khi tới Hogwarts em phát hiện làn sương linh hồn, sao lại vậy? Oán niệm dày đặc như thế sẽ ảnh hưởng tới học trò."

"Em có cách nào sao?" Severus hỏi.

"Có, trường hợp này giống với Long Tộc, xướng luân phiên an hồn khúc và trấn hồn ca một tuần là tốt rồi." Harry nói.

"Nghe nói tiêu hao rất lớn pháp lực." Kim Sắc nói.

"Đúng vậy, sau một tuần tôi phải nghỉ ngơi ba ngày mới bình ổn được." Harry nói, vài người khác đều hít thật sâu, "Lúc sau trưởng lão Bruono tự mình dẫn tôi đi tế đàn, chọn lựa Long Hồn. Ông ấy cho tôi hai lựa chọn, tia chớp long và ngân long."

"Nên cậu lựa chọn ngân long?" Tử Tinh nói.

"Không, thực tế lựa chọn là để chúng chọn tôi. So với Tinh Linh, Thuỷ tộc và Titans, Long Tộc rất bá đạo. Với Long Tộc mà nói thì dị tộc khác dù được họ coi là bạn thì họ cũng rất cao ngạo." Harry giới thiệu, "Nên là ngân long chọn tôi."

"Nghe nói cậu dung nhập hồn Tinh Linh mất một tháng, hồn Thuỷ tộc là ba tuần, Titans cũng là ba tuần, lần này thì sao?" Bello hỏi.

"Suốt một tháng." Harry bình tĩnh nói.

Nghe thế vài người mạo hiểm cấp SSS đều run lên khiến Severus cảm thấy kỳ quái, vì thế y lên tiếng hỏi: "Sao vậy?"

"Không có gì Sev, đạt được sức mạnh nào cũng phải có giá của nó, tăng thêm hồn cũng vậy, nhưng coi như ổn, chỉ hơi đau thôi." Harry nhẹ nhàng miêu tả.

"Hơi đau? Tôi chỉ một lần đã không muốn lần hai thì nói thế nào? Tôi nói này Goá Phụ, dù không muốn người ta lo lắng thì cũng đừng đả kích chúng tôi thế chứ?" Dạ Thần phát điên nói.

"Đúng đó, chị đây thật sự không chịu nổi, lần đầu tiên còn không thành công." Mộng Ảo Yêu Cơ nói, "Trừ khi bỏ dở nếu không sẽ đau cho tới khi thành công, còn khủng bố hơn cả Crucio."

"Nên tôi nể cậu nhất." Phố Lang vừa nói vừa nâng chén. Harry cũng nâng chén, rồi uống ngay một ngụm.

"Được rồi, thế nào đi nữa thì cũng chúc mừng cậu!" Tử Tinh nói.

"Đã viên mãn rồi chứ? Thất hồn thất phách, chắc mấy trăm năm sau sẽ không ra một người như cậu nữa." Kim Sắc nói.

Harry cười cười, cũng không nói gì thêm, không khí bữa tiệc cũng bắt đầu thay đổi, trở nên thoải mái hơn nhiều. Trong lúc đó bà Rosmerta có vào đưa nước, hơi bất ngờ thấy Severus và Harry ở cạnh nhau, nhưng bà rất có mắt nhìn, bà biết cái gì có thể nói, cái gì phải tiêu hoá trong bụng. Harry và các bạn uống rượu, chê bai nhau, cũng không ít oán giận với Severus. Một lần gặp mặt, Severus thấy Harry thật sự ở cạnh các bạn rất vui. Cho đến khi Dạ Thần say đầu tiên.

"Ây Dạ Thần này, mỗi lần đều say trước." Mộng Ảo Yêu Cơ nhìn Dạ Thần say bất tỉnh nhân sự, "Thôi thôi chúng ta tiếp tục. Suốt đêm thôi."

"Thôi, hôm nay tạm thời tới đây, sức khoẻ Sev không tốt, cũng không thể uống cả đêm." Harry nhìn thời gian nói, "Hơn nữa vết thương của chị còn chưa tốt, cũng nên về nghỉ ngơi, nếu không tìm tôi lấy dược tôi sẽ không cho đâu."

"Được rồi được rồi, là ở cậu hết, vậy tan đi. Cùng đi chứ?" Mộng Ảo Yêu Cơ nói.

"Dù sao cũng cùng đường, tôi không ý kiến." Harry kéo Severus.

"Ngân Hồ, chăm sóc Dạ Thần nha, tôi cá các cậu lại ở cùng phòng." Tử Tinh lớn tuổi nhất nói.

"Được." Ngân Hồ cũng không biện lý do, một thần chú trôi nổi bay người bạn thân đã say như chết.

"Ôi thật sự là chẳng dịu dàng gì cả, ngày mai Dạ Thần phải tìm Goá Phụ lấy ít Dược giảm đau rồi." Amethyst cố tình thở dài, trên thực tế ai cũng biết anh đang cười trên nỗi đau của người khác, nhắc tới họ thì chỉ sợ cũng chỉ có mình anh là thiếu gia. Nên mọi người tiếp xúc lâu cũng biết, nên cũng đã tập mãi thành thói quen.

"Goá Phụ, sang năm cậu định nghỉ ngơi bao lâu?" Kim Sắc hỏi, "Cậu biết đó, chỉ khi cậu định ra định mức thì chúng tôi mới dễ xử lý."

Harry nhìn nhìn Severus nói: "Ước chừng tháng ba sang năm sẽ nhận vài nhiệm vụ chạy một lần, sau đó chỉ sợ ba tháng 6 7 8 sẽ nghỉ ngơi. Về sau cũng vậy, hàng năm chỉ có hai tháng 7, 8."

"Mặc kệ sao?" Đoàn người ra khỏi phòng, Phố Lang hỏi.

"Không tính, chỉ là chắc có thể hy vọng một truyền kỳ là tôi cùng các anh thưởng nhiệm vụ đâu, chắc tiếp theo tôi sẽ như một 'vật biểu tượng'." Harry vừa đi vừa nói, anh rất rõ, người thẩm lý và phán quyết của nghiệp đoàn tồn tại như thế nào.

Mấy người nhanh chóng xuống tầng một, Harry và Severus đi ở giữa, khách ở tầng một rất nhiều, Mộng Ảo Yêu Cơ nhanh chóng đi tính tiền. Đúng lúc này, Harry lại thấy được vài gương mặt quen thuộc.

"Đợi đã, chúng ta nói chuyện... đợi đã..." Tất cả mọi người vô cùng giật mình khi thấy bộ trưởng Bộ Pháp thuật nước Anh, cô Zabini mạnh mẽ lại dùng giọng điệu cầu xin tóm lấy áo choàng Goá Phụ.

"Xin lỗi quý cô, buông ra." Harry bình tĩnh nói, "Mặt khác, tôi hy vọng cô có thể hiểu rằng trước khi bọn trẻ ngủ tôi phải về để hôn chúc ngủ ngon."

"Không, không, chỉ một chút thôi, sẽ nhanh mà..." Cô Zabini vẫn kéo áo choàng của Harry.

"Thưa cô, cô lại thích một mảnh vải áo của tôi tới thế sao? Vậy... được rồi." Harry lạnh lùng vung tay, áo choàng rách ra, "Thưa cô, cứ vậy đi, chúc cô ngủ ngon." Nói xong anh không mang cảm xúc nào mà cùng Severus chậm rãi rời khỏi quán Ba Cây Chổi.

Toàn bộ tầng một quán đều chìm vào bầu không khí kỳ lạ, người mạo hiểm bắt đầu bàn tán quan hệ giữa Goá Phụ và cô nàng này, các người điều chế thì bất ngờ thấy Jerromy thân thiết với Severus, và các Thần Sáng thì đầu óc toàn dấu chấm hỏi.

"Nhìn gì vậy?! Nghe cho rõ đây, ai dám nói lung tung thì đừng trách chị đây vô tình." Tính tiền về, Mộng Ảo Yêu Cơ trực tiếp gào lên.

"Hừ, kẻ phỉ báng, giết!" Giọng nói lạnh lùng của Phố Lang khiến tất cả mọi người cẩm thấy lạnh xương sống.

Sau đó Kim Sắc và Tử Tinh đều kéo bạn đời mình mà cười lạnh nhìn một vòng, rồi bước nhanh rời khỏi quán.

Còn Ngân Hồ, anh kéo con ma men, sờ sờ cằm mình, nhẹ nhàng cười: "Mọi người tiếp tục uống rượu đi, nhưng nếu nói cái gì không nên nói thì, a đột nhiên tôi nhớ tới Eiffel..."

Người mạo hiểm cũng biết năm đó Eiffel chỉ nói một câu không phải với Goá Phụ thôi, bị người Bán Nhân tộc nghe thấy thì lôi đi, bị chết cực kỳ thảm...

Sau khi Ngân Hồ rời khỏi, không ai dám nói tới cảnh tượng kia, chỉ có cô Zabini trẻ tuổi sững sờ nhìn mảnh vải trên tay.

- Hết chương 88 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com