ZingTruyen.Info

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 80: Vinh quy.

chuhe7720

Thời gian bốn ngày chớp mắt đã qua, từ khi phòng trọ ở Hogsmeade được người mạo hiểm và các vị khách từ khắp nơi trên thế giới thuê hết, hội trưởng và các trưởng lão nghiệp đoàn mạo hiểm tới đông đủ, các bậc thầy độc dược nổi tiếng ở rất nhiều nơi trên thế giới cũng tới Hogwarts, lâu đài cũng trở nên cực kỳ náo nhiệt. Mà ngày hôm nay 24/12 bắt đầu từ sáng sớm, đại sảnh Hogwarts đầy ắp người - học trò ở lại trường, cao tầng nghiệp đoàn mạo hiểm, cao tầng Hiệp hội Độc dược, đoàn đại biểu Bộ Pháp thuật các nước cử tới, đại biểu quý tộc, thế lực mới phát và rất nhiều đại diện Squib.

Phù thuỷ nhỏ Muggle phần lớn phải về nhà mừng năm mới, nên dù rất nhiều học trò ở lại trường nhưng Hogwarts cũng chỉ còn hơn nửa số người. Hơn nữa vì hôm nay là nghi thức người mạo hiểm nổi tiếng tới đây, từ giữa trưa hôm qua Hogwarts đã đưa các phù thuỷ nhỏ phải về nhà lên tàu tốc hành, nghe nói rất nhiều đứa đều nói với bạn mình rằng: "Nếu thấy được Goá Phụ thì nhớ nói cho tớ ngài ấy thế nào nha."

Thậm chí ngay cả Apollo và Artemis cũng được vài Hufflepuff huyết thống Muggle nhờ cậy, vì chuyện này, Artemis còn ở trong hầm cùng anh trai, cha nói giỡn: đến lúc đó để ba ngủ ở Hogwarts, khiến tất cả mọi người nhìn xem.

Nói tới người mạo hiểm nổi tiếng, ngoài bảy người mạo hiểm cấp SSS, và thành viên chủ yếu của mấy đoàn mạo hiểm lớn, nghiệp đoàn mạo hiểm có bảy đoàn đội dã ngoại cấp S, những đoàn đội này tuy không nổi bật bằng người mạo hiểm cấp SSS, nhưng cũng nổi danh. Trong đó Violet, Color, Tro Tàn Linh Thứu là ba đoàn đội cấp SSS; Hoa Hoa Công Tử, Tinh Tú là hai đoàn đội cấp SS; Quân hồn, Tà Hồn là hai đoàn đội cấp S. Những đoàn đội này thường đều có lịch sử hơn trăm năm, đương nhiên người đứng đầu là khác nhau, nhưng đều là người được bồi dưỡng nhiều năm trong đoàn đội. Ví dụ như Tử Tinh trong Violet, anh là học đồ của đội trưởng Violet đời trước, mà bạn đời Amethyst của anh là con của đội trưởng Violet đời trước; hay như nữ đội trưởng Kim Sắc của Color, là tự tay đội trưởng Color đời trước bồi dưỡng từ cấp E; đội trưởng đoàn Quân Hồn Nguyên Soái Antonio lại là con của phó đoàn trưởng đời trước. Đương nhiên cũng có trường hợp đặc biệt, là Tinh Tú, trong Tinh Tú chỉ có 12 người mạo hiểm, họ đều là cấp A, nhưng đừng tưởng rằng ít người, cấp bậc thấp là dễ bắt nạt, họ sẽ khiến bạn biết cái gì là đoàn đội thực sự, chỉ cần mười hai người xuất hiện, ngay cả toàn thể Tro Tàn Linh Thứu cũng đừng hòng chiếm được lợi ích, nhưng họ luôn công khai bày tỏ ngưỡng mộ Goá Phụ.

Nói tới đoàn đội kém nổi nhất trong bảy đoàn mạo hiểm, sẽ là Tro Tàn Linh Thứu và Tà Hồn, họ đều là đoàn đội coi trọng nhiệm vụ của người khác thì cướp. Đương nhiên, từ sau khi Tro Tàn Linh Thứu tăng lên cấp SSS thì hành vi giảm đi nhiều, vì đoàn đội cấp SSS mà ỷ mình to ăn hiếp nhỏ thì sẽ trừ toàn bộ điểm cống hiến cả năm, tức làm không công cho nghiệp đoàn, sẽ rất mệt mỏi. Đối với người mạo hiểm nhiều năm ở trong hoàn cảnh nguy hiểm mà nói thì điểm cống hiến quan trọng hơn Galleons nhiều. Tuy điểm cống hiến có thể lấy 1:100 đổi Galleons nhưng có rất ít người mạo hiểm sẽ làm vậy. Vì điểm cống hiến có thể đổi được rất nhiều vật phẩm đặc thù.

Buổi sáng, đoàn đầu tiên tới là Tà Hồn. Họ tới từ lúc 7:30, mọi người nhìn một chiếc xe ngựa màu đen được vong mã kéo bay qua bầu trời Hogwarts, dừng lại ở khu vực được quy hoạch riêng trước lâu đài. Sau đó bảy người đi ra xe ngựa, họ có vẻ du côn, không phải là người tốt, ở đại sảnh Hogwarts, MC nghiệp đoàn mạo hiểm giới thiệu: "Đây là đoàn mạo hiểm nổi tiếng đầu tiên, đoàn mạo hiểm cấp S Tà Hồn, đội trưởng Tà Khí, dẫn theo ba người đẹp của anh ấy, ưm, bốn người khác hình như đều là những khuôn mặt mới cấp A mới gia nhập, nhưng cũng đúng, nghe nói mấy năm gần đây Tà Hồn bị giảm thực lực nghiêm trọng ở Atlantis. Ai bảo họ bảy năm trước chạm vào vảy ngược của Goá Phụ chứ? Nghe nói vì việc này mà họ đã có ý làm hoà với Goá Phụ, nhưng chúng tôi vẫn chưa rõ lắm thái độ của Goá Phụ."

Thấy Tà Khí xuống xe ngựa, đến trước một người tuổi còn trẻ ở phía nghiệp đoàn mạo hiểm, trực tiếp lên tiếng không kiêng nể: "Cô bé à, thật căng mọng nha, đêm nay theo anh đi?"

Thật sự là lưu manh!

Severus chú ý tới ánh mắt của Artemis hơi là lạ, lại nghe MC vừa giới thiệu, lập tức hiểu tên kia đã làm chuyện gì không thể tha thứ. Nhưng y không biết đó là gì - cảm giác này rất tệ, nhưng y nhớ kỹ hắn, chờ tới lúc thích hợp rồi nói sau.

"Đội trưởng Tà Khí, ngài đã có ba vị phu nhân, còn tôi thì đã hơn 60, so ra thì kém ba vị phu nhân nhiều." Người tiếp đón kia cũng không phải dễ chọc.

"Hừ, hơn 60 còn uống Dược giảm tuổi giả nai..." Tà Khí trợn trắng mắt, ôm chầm một vị phu nhân bên cạnh, "Vẫn là Lena nhỏ bé nhà ta tốt nhất, nào, ôm cái!"

"Ai nha, đội trưởng Tà Khí, ai mà chẳng thích cái đẹp chứ." Lễ tân còn chớp mắt với Tà Khí, sau đó nhận lấy quyển trục nhiệm vụ từ một vị phu nhân khác đứng sau Tà Khí, "Đoàn mạo hiểm Tà Hồn đến đúng giờ, thưởng cho một trang bị thượng đẳng, 7500 vạn Galleons, 3750 vạn điểm cống hiến nghiệp đoàn. Mời vào, đội trưởng Tà Khí, ngày mai trang bị sẽ được gửi tới trú địa của Tà Hồn."

Tà Khí gật đầu, một lễ tân khác dẫn vị này vào đại sảnh Hogwarts.

15 phút sau, một chiếc xe griffin đưa đến đội trưởng và vài thành viên cao tầng của đoàn mạo hiểm Quân Hồn, đương nhiên còn có mấy người mới. Các thành viên Quân Hồn rất có phong cách quân nhân, cả đoàn đều mặc áo gió quân trang, toàn bộ đều mang vẻ nghiêm túc không cười không nói. Họ nộp quyển trục nhiệm vụ, cũng nhận được phần thưởng như Tà Hồn.

Lúc sau là hai đoàn đội Tinh Tú và Hoa Hoa Công Tử, mười hai người đoàn Tinh Tú đều dẫn theo học đồ của họ, mọi người đều mang phong cách riêng nhưng rất thống nhất. Mà Hoa Hoa Công Tử thì có mười mấy người cao tầng, đều là trai đẹp khiến không ít các học trò nữ Hogwarts hét chói tai không thôi. Đương nhiên Artemis không nằm trong danh sách này, cô cực kỳ rõ đám "trai đẹp" này đều là những nhân vật đáng sợ.

Đương nhiên những người mạo hiểm cao nhất này nhiều ít đã gặp đôi song sinh, nên rất ngạc nhiên khi thấy chúng trong lúc Goá Phụ không có mặt, nhưng họ rất rõ hiện tại Goá Phụ rất khó chọc vào, huống hồ Prujeff đang đứng cách họ không xa, vì thế giả vờ như không gặp rồi lặng lẽ cảnh cáo người mới, đừng có gây chuyện.

Mãi cho tới 10 giờ, chân trời xuất hiện một đám kên kên rất lớn, tổng cộng 15 con, trên lưng mỗi con đều có một người. Đám kên kên rất ngầu đáp xuống mặt cỏ, lúc này các Gryffindor sôi trào, vì họ thấy được đàn anh quen thuộc của mình - một trong ba người sáng lập C.S.B, Sedalex Landeni.

"Aicha, đoàn mạo hiểm cấp SSS tới đầu tiên là Tro Tàn Linh Thứu, đội trưởng của họ là người mạo hiểm cấp SS Tro Tàn! Oa, năm nay có thể nói là năm phát triển của họ, người mạo hiểm cấp A Thần Khúc được nghiệp đoàn đánh giá là có tiềm lực nhất đã gia nhập đoàn của họ. Theo tư liệu thì Thần Khúc tốt nghiệp từ Hogwarts, hiện giờ coi như vinh quy về trường..." Theo lời giải thích, các Gryffindor ngập tràn trong cảm giác tự hào, hưng phấn thét chói tai, cho đến khi giáo sư McGonagall và giáo sư Shacklebolt đỏ mặt khoá lưỡi lại.

Tro Tàn là một người trung niên có diện mạo tầm tầm, tóc ngắn màu rám nắng, hơi béo, nhưng sự khôn khéo trong đôi mắt nhỏ đủ khiến một số người biết hắn không phải kẻ đơn giản.

Hắn đưa quyển trục nhiệm vụ, phần thưởng cho đoàn đội cấp SSS tương đối nhiều, ngoài 3 bộ trang bị cực phẩm thì còn có 1 triệu Galleons và 5000 vạn điểm cống hiến. Khi họ đi vào đại sảnh, Tro Tàn thấy đôi song sinh thì cười cười, nhưng đại đa số mọi người nghĩ hắn đang chào hỏi vài trưởng lão nghiệp đoàn ngồi cách đôi song sinh không xa.

Tiếp theo, vài người mạo hiểm cấp S và SS cũng đúng giờ xuất hiện ở Hogwarts, họ cưỡi vô số loại thú.

"Anh, ba còn chưa tới..." Artemis cực kỳ lo lắng.

"Ba không sao đâu, em chưa phát hiện ra sao? Prujeff còn chưa rời đi mà." Apollo an ủi em.

Quả nhiên, sau lúc này, đoàn mạo hiểm Color xuất hiện.

"Xin chào đón người mạo hiểm cấp SSS đầu tiên, đội trưởng đoàn mạo hiểm cấp SSS Kim Sắc! Được gọi là cô gái mạnh mẽ nhất, xinh đẹp nhất!" MC giới thiệu.

"Dì Kim Sắc tới kìa..." Artemis rất thích Kim Sắc, vì cô ấy rất đẹp, nhìn cảnh đẹp thì ý càng vui, lại còn dạy cô bé rất nhiều thứ, ví dụ như tết tóc.

"Ừ." Apollo gật đầu.

Kim Sắc giao xong nhiệm vụ thì cùng người bàn bạc trẻ tuổi của mình hôn nhau, MC lập tức nói: "Xem ra tình cảm giữa Kim Sắc và Bello vẫn rất khăng khít, hai người đã cùng hợp tác 9 năm, kết hợp giữa người bàn bạc và người mạo hiểm cấp SSS là điều mà chúng tôi luôn thích tìm hiểu."

Lúc sau vài người cấp SSS khác cũng tới, hiển nhiên họ được nghiệp đoàn ưu ái nên vẫn chưa tới chào hỏi đôi song sinh, chỉ là thi thoảng vẫy tay hay gì khác.

Cho tới khi Ngân Hồ chậm rãi dẫn người bàn bạc của mình đi vào đại sảnh Hogwarts thì một nửa màn hình phía trước xuất hiện tình huống bên ngoài, một nửa xuất hiện hơn 100 mục nhiệm vụ. Thấy hơn 100 mục kia thì những người mạo hiểm cấp SSS đều líu lưỡi, càng không nói tới ai khác. Severus lại trầm mặc, nhóc con y luôn thương nhớ đã sắp về, nhưng y lại thật sự không cảm nhận được niềm hưng phấn trong lòng, mà lại thấy chua xót. 12 năm nay, khi y yên ổn ở Azkaban thì người yêu của y lại bôn ba vì vật báu của họ. Y không biết mình có thể trả hết nợ của mình không, nhưng dù thế nào y cũng hy vọng có thể ở bên cạnh nhìn hai con mình trưởng thành, dù Harry không cần y y cũng muốn nhìn em ấy thêm một cái.

"Kế tiếp, xin chào đòn truyền kỳ của chúng ta, Goá Phụ. Trước mắt trên tay anh ấy còn có hơn 100 nhiệm vụ chưa hoàn thành, chắc chắn mọi người hiểu được độ hoàn thành của Goá Phụ vẫn luôn là 100%. Nhưng vì tháng 11 nghiệp đoàn đặc biệt gọi về, anh ấy tiếp nhận nhiệm vụ truyền kỳ nên chúng ta cũng không biết độ hoàn thành này có tiếp tục duy trì hay không. Nếu anh ấy làm được thì chỉ sợ mấy trăm năm sau cũng rất khó có một người mạo hiểm nào khác đạt được bằng anh ấy. Ôi, quan trọng hơn là, nếu anh ấy có thu hoạch ở vùng đất Long Tộc cổ thì chỉ sợ anh ấy đã là kẻ mạnh không thể vượt qua trên phương diện linh hồn rồi..." MC còn đang kích động kêu gào.

"Không phải cậu đang nói lời vô ích à?" Mộng Ảo Yêu Cơ ôm nam sủng mới nhất của mình, lớn tiếng kêu, "Tên kia từ 5 năm trước đã mạnh tới mức làm người ta sợ hãi, chị đây xem như thua cậu ta..."

"Cho tới bây giờ Goá Phụ đã không giống người thường rồi đúng không Bello?" Kim Sắc mỉm cười lấy tay chống đầu, tự nhiên hỏi người yêu của mình.

"Đêm nay chị đây phải mời Goá Phụ uống rượu, các cậu có đi không?" Mộng Ảo Yêu Cơ ở bên cạnh bàn nói.

"Ôi đừng làm trò nữa, có người phải khóc đấy..." Tử Tinh nghe vài bạn mình nói, thấy mắt đôi song sinh là lạ nên có ý tốt nhắc nhở.

"Dù sao Goá Phụ ngàn chén không say, cũng không phải cái tên đần Dạ Thần kia. Chị đây thích cụng rượu với Goá Phụ." Mộng Ảo Yêu Cơ không khách sáo.

"Ơ, khi... khi nào thì tôi thành tên đần rồi." Dạ Thần mang vẻ bí bách.

"Còn nói không phải đần, cái tên lại uống Dược bổ máu sau khi trúng độc có phải cậu không?" Ngân Hồ không khách sáo phá.

"Đần!" Phố Lang chỉ dùng một chữ tỏ ý khinh bỉ.

Sáu người mỗi người một câu, người mạo hiểm cấp thấp khác đều không có cách xen vào, ngay cả Tro Tàn cũng không ngắt lời, nhưng lúc này có người lại cảm thấy "bất bình" vì Dạ Thần.

"Dạ Thần đắc tội gì với các người..." Vừa mới phun được vài từ đã bị Tro Tàn khoá lưỡi.

"Xin lỗi mọi người tiếp tục đi, do tôi quản lý không nghiêm." Tro Tàn cười cười nói với sáu người cấp SSS đang nhìn qua.

"Aicha, đây không phải là Thần Khúc sao? Cũng đúng nha, Tro Tàn..." Amethyst ngồi cạnh Tử Tinh châm chọc khiêu khích nói.

Đúng lúc này, Prujeff đứng dậy, vô cùng trung khí nói một câu: "Tổ xem xét thứ nhất, tổ xem xét thứ hai đi theo tôi!"

Lập tức 23 người xem xét đứng dậy khỏi dãy bàn, Prujeff đã bước ra đại sảnh.

Lúc này mọi người nhìn về phía màn hình, chỉ thấy trên bầu trời có một chấm nhỏ, màn ảnh pháp thuật lại gần, mọi người mới thấy được chấm nhỏ kia là gì.

Một con Cự Long, thân hình nhỏ, cái đuôi dài giống một cái roi dài. Trên đầu loé sáng có một cái mũi lớn nhưng dài, dưới hàm có hai chiếc râu bay về phía trước, khoé mắt cũng dài về phía hai sừng. Da của nó như kính phản quang, mỗi một chiếc vảy tựa như mặt kính được đánh bóng, toàn thân bóng loáng, bằng phẳng, nếu không nhìn kỹ thì không thể phân biệt được. Đôi mắt như một đôi bóng sáng, con ngươi hơi có màu tím.

Ngân long! Là một con rồng pháp thuật!

Tất cả sợ ngây người, ngân long chính là hoàng tộc mạnh nhất của Long Tộc trong truyền thuyết, chúng nó gần như miễn dịch với mọi thương tổn, đồng thời có được năng lực pháp thuật mạnh mẽ, nên được gọi là "rồng pháp thuật".

Sau đó màn ảnh pháp thuật lại tới gần hơn, mọi người hít một hơi thật sâu.

Giữa hai cái cánh lớn đang bay, trên lưng rồng một người mặc quần áo màu đen đang thảnh thơi đứng đó. Gió thổi mái tóc dài của anh về sau, sợi tóc bay loạn như đang múa. Một cái mặt nạ màu bạc hoàn toàn che đi gương mặt, anh khoanh tay như Tinh Linh lịch thiệp đứng trên lưng rồng, một sự cô tịch nhạt nhoà lan toả ra xa.

Anh, đã về! Mang theo vinh quang vô thượng trở lại!

Nhìn màn này, toàn bộ đại sảnh yên tĩnh, ngay cả tiếng hít thở cũng có thể nghe thấy...

- Hết chương 80 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info