ZingTruyen.Info

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 77: Mở đầu tuyên truyền.

chuhe7720

Thời gian qua đi trong khi người trẻ tuổi tuỳ ý bay nhảy, người già lại nhớ và oán thán.

"Cha, cha," Hôm nay Artemis học xong lớp bùa chú, cùng anh về hầm, "Chúng con đã về."

Đã qua một tháng, đầu tháng mười hai nước Anh đã rất lạnh. Apollo và Artemis đều thay áo choàng lông dê thật dày có giữ ấm, trên đó có rất nhiều trận pháp bảo hộ, vì chỉ được thêu bằng sắc ma tuyến nên không ai nhận ra quần áo này khác biệt, đây chính là một trong những thứ Harry đã chuẩn bị kỹ cho con vào lúc nghỉ hè. Severus vốn định mua thêm ít quần áo dày cho hai đứa nên cũng lấy một chiếc đưa cho Draco, để Draco tìm thợ may tốt nhất làm ra. Tuy nhiên ngày hôm sau Draco đã tự mình đưa trở lại, nói rằng nước Anh không tìm ra được tiệm may pháp thuật nhái nào, cũng nói một chiếc trị giá 1 vạn Galleons. Vì thế Severus chỉ đành từ bỏ, đương nhiên không phải y không mua nổi, mà là không thể phỏng chế.

"Ừm, sang bên kia lấy chút nước ấm uống đi." Severus ngồi sau bàn làm việc, phê chữa bài tập độc dược năm ba.

"Cha, vừa rồi con gặp ông Francis." Apollo vừa treo áo choàng của mình lên giá vừa hỏi.

Cuối tháng 11, các bậc thầy độc dược và nghiệp đoàn mạo hiểm đã bắt đầu tới, hiện tại ở Hogwarts đi dạo một chút cũng có thể gặp một hai vị bậc thầy độc dược hay học đồ của họ, cùng với một ít nhân viên của nghiệp đoàn mạo hiểm làm hệ thống báo danh. Đương nhiên, cuối tháng hai Slytherin còn bí mật gặp quản lý nhân viên của nghiệp đoàn - Prujeff, ông và hai đứa rất thân nhau, nên sau khi giao một ít hành lý của Jerromy cho chúng thì còn tặng chúng không ít đồ tốt. Đương nhiên thứ thuộc về Harry được đặt ngay ngắn trong phòng ngủ của Severus, còn đồ Prujeff đưa thì sau khi Severus xem qua đưa cho đôi song sinh tự bảo quản.

Mà so với một số Gryffindor từ tháng trước đã luôn không yên ổn, thì hai Slytherin có vẻ yên lặng hơn nhiều. Điều này khiến các Gryffindor vô cùng đắc ý nghĩ Slytherin đang sợ, nhưng Ravenclaw và Hufflepuff cũng biết, trên thực tế người quen của đôi song sinh khá nhiều, bị đùa sợ.

"Sao vậy?" Severus ngẩng đầu nhìn con một chút, "Ông ta lại trêu các con?"

Severus cảm thấy các bậc thầy độc dược rất thích đôi song sinh nhà mình, có lẽ một phần do Harry xuất sắc về mặt độc dược học. Nhắc mới nhớ, là giáo sư dạy Harry 5 năm độc dược, cho tới giờ Severus cũng không nhận ra thiên phú của Harry về mảng độc dược, có lẽ là ngay từ đầu thành kiến đang nói dối y chăng? Sau này còn cảm thấy người yêu nhỏ bên cạnh y không cần phải lo lắng về độc dược, mà Harry cũng vô cùng ỷ lại y, thậm chí y phát hiện Harry có chút bài xích độc dược.

Vì lúc ấy Harry cực kỳ sợ hãi, em ấy không có cảm giác an toàn, em ấy nghĩ nếu học xong độc dược, làm ra độc dược xuất sắc thì Severus sẽ không chế tác độc dược dành riêng cho em ấy nữa. Nên em ấy không muốn cố gắng, mặc Severus châm biếm cũng không muốn nghiêm túc học. Trên thực tế, nó cũng do Severus dung túng, y hiểu được cảm giác được Harry cần là rất tốt. Tuy nhiên, vào ngày hôm nay sau 12 năm, khi nhớ lại tình huống Harry làm nũng không chịu học độc dược thì Severus luôn có cảm giác là lỗi của mình. Nhìn luận văn và sách của Harry, Severus cảm thấy so với cảm giác được Harry cần thì y càng cần một người bạn đời cùng chung chí hướng, có cùng sở thích, tin rằng hiện tại Harry cũng đồng ý quan điểm này.

"Dạ. Cha, nghe giáo sư Flitwick nói, sang năm thầy ấy sẽ cùng giáo sư McGonagall, giáo sư Sprout về hưu, vậy sang năm chúng con sẽ được ai dạy ạ?" Apollo gật đầu, rồi hỏi, "Chẳng lẽ trợ giảng Keller sẽ dạy chúng con biến hình?"

"Đương nhiên là không, trên thực tế giáo sư biến hình của Hogwarts cũng không phải Minerva, mà là cô Luna Lovegood, một Ravenclaw, cùng thế hệ với Harry. Năm nay cô ta tới học tập ở Hiệp hội Biến hình, sang năm sẽ về. Còn Keller sẽ cùng Lovegood phụ trách dạy biến hình. Cuối năm thì cha sẽ chuẩn bị sa thải Keller." Severus kiên nhẫn giải thích.

"Vậy thì thảo dược học sẽ do trợ giảng Longbottom tiếp nhận ạ?" Artemis hỏi.

"Sang năm Longbottom muốn đi học cao hơn, nên cha định hỏi người bên Hiệp hội Thảo dược xem có người nào muốn tới làm giáo sư ngắn hạn một năm không." Severus trả lời.

"Vậy lớp bùa chú thì sao ạ? Sau khi giáo sư Flitwick về hưu, giáo sư dạy là ai ạ? Chúng con rất lo năm sau sẽ không quen được nhiều giáo sư mới như vậy." Apollo lo lắng nói.

"Các con thấy Harry sẽ đồng ý dạy bùa chú không?" Severus cẩn thận tham khảo ý kiến của hai đứa.

"Ba ạ? Cha, cha, cha định giữ ba bên cạnh sao?" Artemis mang vẻ "thì ra là thế, con biết cha mà".

"Các con không thích?" Severus mỉm cười hỏi một câu.

"Đương nhiên là không, nhưng cha à, chúng con đã đọc được một câu, ừm, khoảng cách tạo nên cái đẹp... cha, đương nhiên cha và ba chia lìa 12 năm, cần phải có một thời gian bên cạnh nhau, mà chúng con cũng tin ba có năng lực làm giáo sư bùa chú, nhưng chẳng may hai người ở cạnh nhau đã lâu thì sẽ cãi nhau sao ạ? Con nghe Aigues nói, mẹ bạn ấy thường xuyên cãi nhau với bậc thầy Moline, mỗi lần ông ấy đều rất sợ." Apollo cực kỳ lo lắng, cậu chưa từng ở cạnh cả ba và cha, nên vẫn rất lo.

"Đừng lo, về sau các con sẽ biết." Severus hiểu nỗi lo của bọn trẻ, như trước đây y cũng rất sợ cha mẹ sẽ cãi nhau, đồng thời bản thân cũng là người bị hại. Nhưng y không thể giải thích với bọn trẻ, y nghĩ, lâu dần thì bọn trẻ sẽ cảm nhận được sự hoà hợp này.

"Cha, cha, cha và ba sẽ cho chúng con rất nhiều em trai hay em gái sao ạ?" Đột nhiên Artemis nhìn thẳng Severus hỏi.

"Ơ..." Severus không biết nên trả lời thế nào, đúng lúc này, lò sưởi dấy lên ngọn lửa trò chuyện.

"Severus, người của nghiệp đoàn mạo hiểm nói, hệ thống hình ảnh đã hoàn thành, vì kiểm tra nên họ hy vọng có thể cho chúng ta phát một đoạn trailer tuyên truyền, các bậc thầy đã tới, Malfoy và Zabini cũng đến rồi, đang chờ thầy. Thầy có thể đến đại sảnh một lúc không?" Giáo sư McGonagall nói.

Điều này khiến Severus cảm thấy mình đã tránh được một kiếp, bằng không y không biết nên trả lời câu hỏi của con gái ra sao.

Không phải không muốn có thêm con, nhưng sức khoẻ của mình không tốt lắm, điều trị cho tốt cũng rất rắc rối, hơn nữa chuyện này Harry mới là chủ yếu, nếu Harry không muốn thì cũng không thể đồng ý với Artemis.

"Được. Tôi sẽ tới." Severus trả lời.

Lò sưởi yên lặng, Severus nhìn hai đứa hỏi: "Có muốn đi cùng cha không?"

"Đoạn trailer tuyên truyền gì ạ?" Apollo hỏi cha.

"Nghe nói là đoạn tuyên truyền về tinh thần người mạo hiểm. Dường như họ cảm thấy làm vậy là có thể khiến nhiều tên quỷ con đầu óc mọc đầy cỏ lác có thể nóng đầu, sau đó tiến vào cái giới ngập tràn nguy hiểm kia của họ." Severus nhếch miệng nói, "Theo góc độ nào đó, Harry rất Gryffindor."

"Cha, cha, cha không thích người mạo hiểm ạ?" Artemis hơi lo lắng.

"Không phải không thích, mà là quá nguy hiểm, dễ khiến người khác lo, không phải sao? Dù sao nếu như không có họ thì tủ dược liệu của cha sẽ ít đi rất nhiều." Severus an ủi con gái, "Được rồi, nếu không muốn đi thì các con tới thư viện đi."

Vì thế, Apollo và Artemis liền đi theo Severus ra hầm, hôm nay họ không có lớp khác, có lẽ tới thư viện có thể gặp Seattle và Laura. Nhưng vừa mới tới con đường đến thư viện thì đã thấy rất nhiều học trò như bị bỏ đói xông tới đại sảnh. Trong đám người, Apollo và Artemis thấy một Hufflepuff năm nhất quen thuộc, vì thế kéo người bạn này lại hỏi.

"Sao vậy bạn?"

"Apollo, Artemis, sao các cậu còn ở đây? Nghe nói ngài Ron Weasley và cô Hermione Zabini cũng tới rồi, tất cả mọi người đang vội vàng đi gặp anh hùng đó." Hufflepuff kia nói, "Tớ đi trước, các cậu cũng phải nhanh tới đại sảnh đó. Đúng rồi, nghe nói còn có đoạn tuyên truyền của nghiệp đoàn mạo hiểm á."

Nói xong, Hufflepuff kia lập tức đi, Apollo và Artemis nhìn nhau.

"Có vẻ rất náo nhiệt, Al, muốn đi không?" Apollo sờ sờ cằm, khẽ hỏi em gái.

"Mà nói mới nhớ, Ron Weasley kia chính là chú út của Victoria à? Người bạn phản bội ba?" Artemis nhìn ngày càng nhiều người đi về phía đại sảnh.

"Hoặc là không phải phản bội, chỉ là suy nghĩ khác biệt?" Apollo học giọng nói của cha.

"Ôi, anh à đừng làm vậy, so với chủ nhiệm thì anh kém rất nhiều..." Artemis trêu ghẹo, ngoài hầm họ và cha đều thống nhất gọi cha là "chủ nhiệm".

"Mà chúng ta còn chưa biết Weasley phản bội ba thế nào mà." Apollo khó hiểu nói.

"Ừm, Apollo, Artemis, các cậu đang nói gì thế?" Laura và Seattle cũng đi ra từ thư viện.

"Chúng tớ đang nói quan hệ giữa ngài Ron Weasley và... ngài Potter thế nào, các cậu cảm thấy sao?" Artemis hỏi.

"Này hả, tớ lén nói nha: ba tớ có nói với tớ rồi, ba từng tận tai nghe thấy ba ngày trước khi ngài Potter rời nước Anh, ngài Ron Weasley đã ở hành lang bệnh viện St Mungo mắng ngài Potter là 'đồ đồng tính ghê tởm'. Còn nói, chắc chắn ngài Potter đã uống phải Tình Dược của Snape, phải khiến ngài Potter 'tỉnh táo lại'. Còn nói đã cho Snape ăn Dược tăng độc tố, vì hy vọng ngài Potter 'khôi phục bình thường'." Seattle hạ giọng, "Lúc sau bệnh viện St Mungo truyền ra tin giáo sư Snape 'đã chết', sau đó chưa đến nửa ngày mọi người phát hiện không liên lạc được với ngài Potter."

"A, thật hả?" Artemis và Apollo đều nhíu mày, mà Laura đã ngạc nhiên kêu khẽ một tiếng, sau đó nhìn nhìn bên cạnh, không thấy ai khác chú ý mới hỏi lại, "Tớ còn nghe nói, em gái của Ron Weasley là cô Davis gả cho phó bộ trưởng Roger Davis được mệnh danh là 'Moody nữ', khi còn là học trò đã cuồng nhiệt tỏ tình với ngài Potter, nhưng ngài Potter vẫn không đồng ý. Tuy nhiên bên ngoài vẫn đồn đãi cô ấy là bạn gái của ngài Potter, thậm chí còn ăn nằm với ngài Potter rồi. Nhưng có lẽ đó chỉ là lợi thế chính trị ngài Davis tự thêm thắt thôi, người phụ nữ ăn nằm với ngài Potter cuối cùng lựa chọn ổng, chứng minh ổng mạnh hơn ngài Potter á."

"Hừ, chỉ 'ăn nằm' thôi mà, tớ còn nghe nhà và phòng ngủ của ngài Potter cũng có người dùng nha." Artemis nghe xong lời đồn thì không vui, vì thế gay gắt nói.

"Đương nhiên Artemis, bây giờ là Lupin kia dùng, trước Lupin là bạn thân của trợ giảng Keller, là Sedalex Landeni một trong ba người sáng lập C.S.B á." Seattle mở một quyển ghi chép ra, đây là chuyện cậu thu thập về ngài Potter, Seattle là một người khảo chứng.

"Thật đúng là 'kế thừa' 'quá giỏi' mà..." Apollo cười lạnh nói, "Nhưng Seattle à, cậu không tính sai đó chứ? Lupin lớn hơn chúng ta 1 tuổi mà thôi, còn khi Keller tốt nghiệp thì Lupin mới 8 tuổi, ba năm trong đó cái giường kia lại trống à?" Apollo hơi bất ngờ, cậu cũng muốn tới xem cái giường ba đã ngủ bảy năm trời nha, chờ ba trở về vào Giáng sinh, hỏi ba xem cái giường kia có dễ ngủ như giường trong phòng cha không.

"Đúng vậy." Seattle nói.

"Thú vị nha." Laura cũng cảm thấy hứng thú, "Tớ nghe nói, gần đây ngài Ron Weasley vẫn bị kéo dài thăng chức."

"Bình thường mà, ổng có thể lên làm tiểu đội trưởng Thần Sáng vẫn dựa vào tư lịch 'anh hùng' đó. Ổng cũng không phải cô Zabini thông minh tuyệt đỉnh, cũng chẳng phải cô Davis mạnh mẽ." Seattle nói.

"Nói nhiều như vậy, hai chúng ta còn chưa gặp Ron Weasley đâu..." Artemis cũng tò mò nói.

"Vậy đi thôi. Nói tới đây, khi nào ba các cậu sẽ tới? Tớ có người anh họ bà con xa, vốn là một Squib, uống Dược hồi xuân xong lại cảm giác được pháp lực, anh ấy nói phải cảm ơn ba các cậu, ba các cậu có... cái gì đặc biệt cần không? Từ cuối tháng 11 anh ấy đã giục tớ nhiều lần rồi." Laura hỏi.

"Lần trước ba nói sẽ đi theo chúng tớ trải qua Giáng sinh." Apollo nói, "Ba cũng không cần gì, nên anh họ của cậu, ừm, không cần phải cảm ơn gì cả." Đúng vậy, ngoài cha và thời gian nghỉ ngơi thì thật sự ba không cần gì cả, tài phú, vinh quang mà người khác cần cả đời mới có được thì trong vòng nửa năm ba đã đạt tới.

Bốn đứa trẻ vừa trò chuyện vừa theo dòng người vào đại sảnh, họ còn không biết đoạn tuyên truyền sắp triển lãm sẽ mang tới cho họ nhiều rung động và cảm động đến mức nào...

- Hết chương 77 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info