ZingTruyen.Info

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 74: Hành trình biệt thự Malfoy - 2.

chuhe7720

Người lớn nói chuyện trong phòng khách, Scorpio dẫn đôi song sinh đi trên hành lang biệt thự Malfoy ra ngoài vườn. Scorpio vừa đi vừa đánh giá đôi song sinh. Đôi song sinh cũng lơ đễnh, quan sát đồ trang trí trong biệt thự Malfoy, họ đã đọc sách biết biệt thự Malfoy là một trong năm toà biệt thự xa xỉ nhất giới quý tộc pháp thuật nước Anh, 4 nơi khác là biệt thự Potter, biệt thự Prince, biệt thự Zabini và nhà hoang Longbottom. Thực sự mà nói thì đôi song sinh cũng không cần phải hâm mộ nhà Scorpio, vì ba họ có quyền thừa kế biệt thự Potter và nhà hoang Black, mà cha họ ngoài họ thì là người thừa kế duy nhất của biệt thự Prince. Họ còn không biết rằng cha họ đang vì họ mà thành lập một biệt thự độc lập. Trong tương lai biệt thự này chính là nhà của họ, cũng là một nơi xa hoa hiếm có ở nước Anh.

Tình bạn của trẻ con luôn dễ có hơn người lớn, đôi song sinh cũng không phải đứa trẻ nham hiểm hung ác như Severus nhỏ tuổi, về chuyện này Severus vô cùng đồng ý với phương pháp giáo dục của Harry. Huống chi Severus vốn là cha đỡ đầu của Draco, đủ để khiến trong tiềm thức bọn trẻ thân thiết hơn một chút. Dù sao so với người ngoài thì có quan hệ này sẽ khiến họ đều giảm cảnh giác, càng thẳng thắn mà kết bạn.

"Ừm, chú..." Cậu bé bạch kim còn biết nhìn người, nhưng vừa mới nói một từ đã bị Apollo ngắt lời.

"Scorpio, bọn anh có già vậy sao? Gọi anh là anh Apollo thì được rồi." Apollo mỉm cười nói, "Ba bọn anh và anh Draco là bạn học nha."

"Ưm, vậy không phải loạn sao? Hai người gọi cha là anh, không phải ạ?" Scorpio hơi khó xử.

"Vậy gọi tên đi, bỏ xưng hô. Gọi chị là Artemis là được rồi." Artemis cười cười, cảm thấy nhóc này rất đáng yêu, so với đứa trẻ nhà bậc thầy độc dược thì nhóc này rất đơn thuần.

Nhưng nghĩ lại cũng đúng, mấy năm nay ba nổi tiếng trong giới học thuật, dù ba chỉ có danh hiệu bậc thầy độc dược nhưng người đọc sách của ba cũng biết ba không chỉ là một bậc thầy độc dược. Tác phẩm thiên văn học "Tinh đồ" của ba hiện giờ đã là sách giáo khoa thiên văn học của Hogwarts; tác phẩm chuyên độc dược "Nghiên cứu và thảo luận về độc dược cổ truyền" của ba cũng khiến các bậc thầy độc dược và bác sĩ trị liệu khen ngợi; "Lời nguyền xa xưa" của ba cũng khiến giới Bùa Chú khiếp sợ; "Thảo luận về cổ thuật Maya" của ba lại mở ra một cánh cửa mới cho cổ ngữ học, lịch sử pháp thuật học; "Bàn luận về ma văn Thuỷ tộc" gần đây của ba khiến ba nổi tiếng trong lĩnh vực cổ ngữ học. Có thể nói, một bậc thầy học giả như vậy có rất nhiều người muốn tạo mối quan hệ, nhưng ngoài cao tầng Hiệp hội Độc dược thì hình ảnh của Jerromy rất thần bí, có người có thể quen ba sao có thể không có ý với ba chứ? Mà người quen Jerromy cũng biết một sự thật, đôi song sinh chính là vảy ngược của Jerromy. Nên trước khi kết bạn với đôi song sinh thì bọn trẻ nhà bậc thầy độc dược cũng đã được cha mẹ dạy qua, đương nhiên sẽ không đơn thuần đối xử với họ như Scorpio, dù sau đó họ có thể trở thành bạn thân của đôi song sinh nhưng cũng không quá mức đơn thuần.

Đương nhiên đôi song sinh cũng không bài xích tình bạn có mục đích ngay từ đầu, thậm chí bản năng khiến tình bạn đó trở nên chân thành.

Mà bạn nhỏ Scorpio nhà Malfoy lại khiến hai người họ có một thể nghiệm hoàn toàn mới, đây là nhà người quen, cùng có dòng máu, cũng coi như là người nhà.

Chỉ hai ba câu nói đã khiến Scorpio càng thích đôi song sinh, cậu không có anh chị em nào, đôi song sinh lại không khác nhiều tuổi lắm, tuy còn hơi hướng nội rụt rè. Nói cũng lạ, dù là Draco hay Pansy đều không phải người có tính cách hướng nội, nhưng không biết Scorpio giống ai.

"Apollo, Artemis." Scorpio lập tức nói.

Đôi song sinh gật đầu, rồi Apollo nói: "Vậy Scorpio, vừa rồi em muốn nói gì?"

"Ưm, Harry Potter, ý em là... ngài Potter, ngài ấy thật sự là ba của hai người sao? Em nghĩ, hai người cũng đã nghe chuyện về ngài ấy trước khi đi ngủ." Đôi mắt lam xám của Scorpio loé ra sự tò mò, từ nhỏ cậu đã nghe tới danh tiếng của ngài Potter, tuy cha cậu luôn nói không thích ngài Potter thế nào nhưng cậu biết cha rất cảm kích ngài Potter, cũng không ngăn cậu lượm tin về ngài Potter. Nói thật, với các phù thuỷ nhỏ nước Anh sau trận chiến thứ hai, ngài Potter chính là thần thoại trong những câu chuyện kể đêm khuya, từ "Đứa Bé Sống Sót" tới "thanh niên đánh bại phù thuỷ hắc ám, cứu vô số người", truyền kỳ về ngài Potter gần như từng phù thuỷ nhỏ ở quốc gia này đã thuộc lòng, dù là bình dân hay là quý tộc.

"Có thể nói như vậy, nhưng ba chưa từng nói cho tụi chị. Mặt khác từ nhỏ tụi chị cũng chỉ nghe cách điều chế độc dược thôi." Artemis cười nói.

"Oa, giỏi thật đó!" Đối với Scorpio thì độc dược là một ngành học rất thần kỳ, khi cậu bị ốm cha luôn làm cho cậu, tuy khó uống muốn chết nhưng khỏi bệnh là được rồi, trong mắt Scorpio thì độc dược rất thần kỳ. Nhưng cha rất bận, không có thời gian dạy cậu. Dù sao Malfoy là gia tộc có lịch sử đen, cha phải cố gắng làm việc hơn người bình thường.

"Anh nghe cha nói, anh Draco được cha dạy độc dược, chắc phải giỏi lắm? Sao? Anh ấy không dạy em à?" Apollo cảm thấy rất lạ.

"Cha rất bận... Dù sao khi em vào Hogwarts cũng có thể học được, lúc đó chắc giáo sư Snape sẽ dạy em nhỉ?" Khi nói tới cha không có thời gian, Scorpio hơi mất mát.

Thấy vậy, Apollo và Artemis không nói gì nữa, trong lòng lại cảm thấy may mắn: nếu nói bận thì ba còn bận hơn, nhưng ba chưa bao giờ bỏ quên họ, trước đây khi mang theo họ bôn ba, ba luôn tự mình chăm sóc cuộc sống của hai người, về ăn uống, tự tay dạy hai người độc dược, pháp thuật, nhận biết thảo dược, dẫn họ tới một số nơi thú vị, chưa bao giờ khiến họ cảm thấy mất mát cả. Nghĩ tới đó, hai người càng nhớ ba, cũng không biết ba đã khoẻ hơn chưa? Cũng không biết ba đã đọc thư chưa, nếu rồi thì sẽ trở về chăng.

Nhưng ngoài việc lo cho ba thì họ càng lo cho cha. Cha đã không gặp ba 12 năm rồi, cực kỳ lo lắng và để ý. Ngày đó sau khi tỉnh lại họ luôn cảm thấy cha lo cho ba. Nhưng cha lại giống ba bảo vệ họ, không thể không nói, cha và ba nhất định sẽ ở bên nhau, nhìn đi, cách thức hành động của họ rất giống nha.

Sau khi tỉnh lại đôi song sinh không làm ầm ĩ nữa, chỉ vì họ biết làm ầm ĩ sẽ chỉ khiến cha càng lo lắng hơn. Họ không biết là, chính vì ngoan ngoãn như vậy lại càng khiến Severus quan tâm.

Ba giờ làm bạn, vừa nói chuyện phiếm vừa đi ra ngoài, trẻ con luôn kết bạn như thế.

...

"Cha, cha..." Sau khi Severus và Draco nói xong những dược liệu Narcissa cần rồi tán gẫu về thế cục trước mặt và một số mối quan hệ kỳ diệu trong Bộ Pháp thuật, chợt nghe thấy Artemis vui vẻ gọi, quay đầu sang đã thấy con gái cầm mấy chiếc lông đuôi công rất đẹp, "Cha, Scorpio nói tặng con đó, em ấy rất hào phóng nha. Chúng con đang nhìn công thì con và anh nói rất thích lông công, có thể làm quạt, Scorpio nói có thể tự nhổ, chúng con liền bắt lấy một con..." Artemis hưng phấn vọt tới lồng ngực của Severus, vừa làm nũng vừa nói, tuần này cô bé đã quen làm vậy.

Severus nhẹ nhàng vuốt mái tóc dài của cô bé, thuận tiện lau mồ hôi trên trán, xem ra con bé đuổi công rất vui vẻ.

Draco đã sớm ngơ ngác vì hành động của Artemis, dù còn bé mình cũng không dám làm nũng với Severus, nên hoàn toàn quên lo lắng công nhà mình có thể bị nhổ sạch mông. Apollo rụt rè đứng một bên, mỉm cười nhìn cha và em gái, không nói gì.

Scorpio nhỏ thì hoàn toàn kinh ngạc bởi hành động thân thiết giữa Severus và Artemis, cậu vẫn nghĩ rằng cha Artemis đã là người vô cùng nghiêm khắc, giống như cha mình, mỗi ngày cha đều rất bận, luôn yêu cầu rất nghiêm. Kể cả người bạn duy nhất trước đó của mình - Anse 6 tuổi nhà Zabini nữa, tuy cha em ấy luôn hiền hoà nhưng nghe nói cũng rất nghiêm khắc, hơn nữa mẹ em ấy là một người rất mạnh mẽ nên lại càng bất hạnh. Mà cha đỡ đầu của cha nhìn còn thấy nghiêm khắc hơn cả cha và chú Blaise, ban đầu cậu còn tưởng Apollo và Artemis sẽ đáng thương hơn mình nhiều, lại không ngờ cha đỡ đầu của cha lại cho phép Artemis làm nũng như vậy.

"Vì nhổ đuôi rồi nên công không còn đẹp nữa, anh em đã cho nó uống một lọ Dược sinh trưởng, nên anh Draco đừng lo công sẽ buồn nha, nhưng chắc lúc này nó đang rất giận đấy. Tuy nhiên thế cũng tốt, nghe Scorpio nói, lúc nhỏ em ấy đã bị công đuổi rất thảm á." Artemis kể lại "hoạt động" nhỏ của mình, anh và Scorpio, cuối cùng cô bé nghĩ tới điều gì, "Scorpio vừa mới mời chúng con ăn ít điểm tâm, em ấy nói bà nội em ấy làm điểm tâm rất ngon, nhất là bánh Black Forest ấy."

"Ừ, đúng vậy. Bánh Black Forest do Narcissa làm rất ngon..." Severus đồng ý với con gái.

Thế mà, thế mà không có câu châm chọc dài lê thê của Snape, khiến Draco càng hoảng sợ hơn. Đột nhiên Draco hiểu ra Blaise đã bị đả kích tinh thần ở Hogwarts, thảo nào sau khi Blaise nghe cha đỡ đầu hoàn toàn tự do đã "kích động" tới mức bật khóc - đúng thế, thật sự rất không bình thường.

"Vậy hôm nay chơi tới đây thôi. Draco, chăm sóc mẹ con thật tốt. Tối ngày mai thì tới Hogwarts một chuyến." Severus nói xong thì chậm rãi đứng dậy, "Hy vọng đến lúc đó ta có thể nghe được một ít tin tức hữu dụng, mà không phải sự hoài nghi và oán hận nhàm chán."

"Dạ cha đỡ đầu." Draco cũng đứng dậy tiễn.

"Hẹn gặp lại anh Draco, xin giúp chúng em gửi lời chào tới chị Pansy và dì Narcissa nha. Scorpio, hẹn gặp lại." Apollo nắm chặt tay Severus, nói.

"Anh Draco, Scorpio, hẹn gặp lại. Scorpio, phiền em giúp tụi chị cảm ơn chị Pansy và dì Narcissa, cảm ơn điểm tâm của họ nha." Artemis nói rồi ngẩng đầu nhìn Severus, lay lay cánh tay Severus hỏi, "Cha, cha, con có thể gửi ít điểm tâm con làm cho họ không ạ?"

"Đương nhiên rồi." Severus nói, "Nhưng con làm xong bài tập chưa?"

"Dạ rồi cha, nhưng khi chuẩn bị bài anh có một câu hỏi về biến hình học, chúng con không giải thích được, cha có thể giúp chúng con không ạ?" Artemis hỏi.

"Được rồi, đám nhóc ranh. Giáo sư McGonagall đã sợ vì các con hỏi nha." Severus chậm rãi nói, dẫn đôi song sinh dùng Khoá Cảng rời đi.

Cho đến khi Severus đi được một lúc lâu, Draco mới tỉnh táo lại, anh vẫn cảm thấy thất bại và hỗn loạn sâu sắc - con đỡ đầu và con ruột sao có thể có đãi ngộ khác biệt như vậy chứ...

Hay là, anh cũng có thể nói gien mặt dày của Đầu Sẹo quá mạnh mẽ!

"Cha..." Draco nghe Scor nhà mình gọi khẽ.

"Chuyện gì, Scorpio?" Draco hơi ngạc nhiên vì đứa con hướng nội nhà mình lại chủ động nói chuyện.

"Cha, con có thể mời Apollo và Artemis đến biệt thự vào Giáng sinh không ạ?" Scorpio ngẩng cái đầu nhỏ, đôi mắt lam xám mang theo vài phần chờ mong.

"Giáng sinh năm nay chỉ sợ không được..." Draco nhớ tới lễ Giáng sinh năm nay sẽ tổ chức Ambrosia, chỉ sợ lúc đó đôi song sinh sẽ không có thời gian, dù sao là con của bậc thầy độc dược sẽ được người ta chú ý. Nhưng vừa nói ra miệng đã thấy đôi mắt chờ mong của Scor tràn ngập thất vọng, không khỏi ngạc nhiên - dù không cho Scorpio đi tới nhà Zabini tìm Anse chơi thì Scorpio cũng không thất vọng như vậy bao giờ.

"Vâng, cha, con đã biết..." Scorpio cúi đầu nhìn mũi chân, giọng nói vô cùng não nề - quả nhiên là không được?

"Ôi Merlin, Scor của cha, hình như con đã hiểu lầm gì đó... Giáng sinh năm nay Hogwarts phải tổ chức hội giao dịch Ambrosia, chắc Apollo và Artemis sẽ không có thời gian tới biệt thự chúng ta chơi. Nhưng tới lúc đó chúng ta cũng phải tới Hogwarts tham dự sự kiện này, con còn có cơ hội tới gặp chúng." Draco đi tới trước mặt con đặt tay lên vai thằng bé.

"Thật ạ?" Scor lập tức ngẩng mặt lên, đôi mắt lam xám lập tức trở nên sáng bừng.

Draco nặng nề gật đầu, nhìn Scorpio vui vẻ cười, Draco không khỏi thở dài trong lòng - con của cha đỡ đầu và Đầu Sẹo sao lại có sức hút cao như vậy? Nhìn đi, mới có một buổi sáng mà đã lừa Scor nhà mình thế này rồi...

- Hết chương 74 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info