ZingTruyen.Com

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 73: Hành trình biệt thự Malfoy - 1.

chuhe7720

Biệt thự Malfoy là biệt thự duy nhất trong 12 giám đốc Hogwarts vẫn còn huy hoàng, nằm ở quận Wiltshire nước Anh, trong trận chiến lần thứ hai được sử dụng làm căn cứ của Voldemort. Nó gồm một toà nhà chính khang trang xa xỉ, khu vườn hoa được thiết kế tỉ mỉ ở giữa, có suối phun và đám công trắng chậm rãi bước đi, cánh cửa sắt tinh xảo có thể khiến người tới chơi lúc vào có cảm giác đi qua màn sương. Hiện giờ nó không còn bóng ma chiến tranh, hiển nhiên đã được Draco chỉnh sửa và trang hoàng lớn.

Trong biệt thự có đồ trang trí xa hoa, nội thất đẹp đẽ quý giá, lò sưởi đá cẩm thạch và gương mạ vàng. Cửa lớn rất rộng, trên tường có treo ảnh, gạch men dưới chân gần như được phủ bằng tấm thảm hoa lệ.

Nhưng đi dọc đường, Severus phát hiện hai đứa không hề kinh ngạc, thậm chí có cảm giác đã gặp nhiều lần. Điều này khiến Severus hơi kỳ lạ, lần đầu tiên y tới biệt thự Malfoy, dọc đường đều khiến y rung động, y chưa bao giờ biết con người lại có cuộc sống phú quý xa xỉ như vậy.

Lúc này, cả nhà Malfoy đều ở cửa phòng khách chờ đợi.

"Cha đỡ đầu, chào mừng ngài tới biệt thự Malfoy." Draco đã cùng người nhà đứng cửa chờ, "Đây là lần đầu tiên thầy rời khỏi Hogwarts từ lúc rời khỏi Azkaban vào tháng 8 đúng không ạ?"

"Ừ, Draco." Severus thản nhiên nói, rồi kéo hai đứa trẻ mắt xanh đang tò mò chớp mắt nhìn thanh niên bạch kim, "Đây là Apollo, Apollo Prince, con trai ta." Severus nói với gia đình con đỡ đầu.

Apollo thoải mái mỉm cười rồi cúi chào thanh niên bạch kim theo tiêu chuẩn quý tộc, nói: "Lần đầu gặp mặt, anh Draco, về sau xin quan tâm nhiều hơn."

Một câu "anh Draco" khiến thanh niên bạch kim hơi phát điên, sắc mặt cũng thay đổi. Anh hò hét trong lòng: anh không cần con của tên Đầu Sẹo chết tiệt gọi là "anh"! Nhưng ngẩng đầu nhìn cha đỡ đầu, hơi bất đắc dĩ gật đầu chào.

"Đây là Artemis, Artemis Evans, em gái song sinh của Apollo, con gái ta." Severus giới thiệu với gia tộc bạch kim.

"Ôi, cô bé xinh đẹp làm sao." Biết con mình đã hơi phát điên Narcissa lập tức ra mặt nói, "Ôi Severus, tôi và Lucius vẫn muốn có một đứa con gái, cậu may mắn hơn chúng tôi nhiều lắm. Nào, dì là dì Narcissa, Narcissa Black Malfoy. Nói mới nhớ, theo cấp bậc nhà Black thì bà ngoại của ba các con chính là bác chồng của dì, nên chúng ta vẫn rất thân thiết."

Liên hôn quý tộc ác nghiệt! Đương nhiên Draco biết ý mẹ là mình nên gọi Harry là "cậu", nên con gái cậu ta phải gọi mình là "anh".

"Chào dì Narcissa, lần đầu gặp mặt, xin chỉ bảo chúng con nhiều hơn ạ." Hai đứa đồng thời cúi chào bà Malfoy.

"Ôi Merlin à, các con thật ngoan." Narcissa là phu nhân quý tộc, còn chưa thấy đứa trẻ 11 tuổi nhà ai lại có thể xuất sắc như vậy, thậm chí khi Draco 11 tuổi cũng không điềm tĩnh được như thế.

Severus cũng cực kỳ kiêu ngạo nhìn con mình, lúc này Pansy nắm tay Scorpio đến trước mặt ba vị khách, Narcissa giới thiệu với hai đứa: "Đây là chị dâu Pansy của các con, Pansy Parkinson Malfoy."

"Xin chào, chị Pansy." Hai đứa ngoan ngoãn chào, căn bản không cần Severus nói gì.

"Ôi, nhóc con đáng yêu quá, chủ nhiệm à, thấy Artemis đột nhiên con cũng muốn có con gái." Về chuyện này Pansy và Narcissa có chung cái nhìn.

Mà Scorpio lại vẫn rụt rè tránh sau Pansy, mang vẻ sợ hãi.

"Nào Scorpio, phải gọi chú, cô nha." Pansy dỗ con mình, nhưng cậu bé bạch kim không muốn gọi.

Apollo và Artemis nhìn Scorpio đang giận dỗi, lấy ra mấy phần quà đã được gói từ trong ngực, hai phần quà được gói khá giống nhau, cười nói: "Chị Pansy, chỉ là một món quà nhỏ, coi như là quà gặp mặt cho Scorpio đi ạ?"

"Ưm..." Pansy không ngờ hai đứa lại chuẩn bị quà, không biết nên nhận hay từ chối.

Ngay cả Severus cũng ngạc nhiên vì hai đứa, thảo nào tối qua lại hỏi kỹ như vậy. Apollo và Artemis quay đầu nhìn cha, hy vọng y nói gì đó, đừng để quà của họ bị từ chối. Dù bình thường không giao tiếp nhiều họ cũng biết bị từ chối quà rất là đả kích.

"Khụ, nhận lấy đi, Par... Pansy." Severus ho nhẹ một tiếng, nói.

"Vâng chủ nhiệm." Pansy hơi cứng ngắc nói, rồi nhận quà trên tay bọn trẻ, "Vô cùng cảm ơn các em, là gì vậy? Chị có thể mở ra xem không?"

"Đương nhiên là có ạ, nhưng cũng chỉ là một ít đồ chơi em và em gái thường làm khi rảnh thôi." Apollo nói.

"Tuy không bằng đồ ba tự làm nhưng chúng em rất nghiêm túc." Artemis cười nói, lại cầm một phần quà đưa cho Narcissa, "Dì Narcissa, đây là phấn hương do Tộc Tinh Linh làm, bên ngoài không bán, dì nhất định sẽ thích. Chị Pansy, đây là vòng dạ minh châu của Thuỷ tộc, năm trước em đi cùng ba tới biển Đông đã mang về." Artemis tặng quà.

"Còn cái này là tặng anh Draco. Nghe cha nói anh rất bận nên chúng em tìm một viên băng lam tinh có tác dụng tuần hoàn não, lần trước tới Nam Cực ba đã đào được đó." Apollo nói.

Kể cả giàu có như Malfoy cũng phải giật mình vì quà bọn trẻ đưa ra.

"Ôi thật sự cảm ơn hai đứa." Narcissa thấy Severus không nói gì, nên nhận lấy tấm lòng của bọn trẻ.

Apollo và Artemis không nói gì nữa, ngoan ngoãn đứng cạnh Severus.

"Scorpio, có lẽ con có thể dẫn Apollo và Artemis đi dạo biệt thự chăng?" Draco lên tiếng.

"Dạ cha." Cậu bé bạch kim dù sợ người lạ, nhưng thấy cha nghiêm khắc nên vẫn đồng ý, Scorpio mới 9 tuổi đã cao bằng đôi song sinh khiến Severus hơi áy náy. Cậu bé bạch kim đi tới trước mặt đôi song sinh khẽ mời hai người họ đi dạo biệt thự. Đôi song sinh nhìn Severus.

"Đi đi, Apo, Al." Đương nhiên Severus biết bọn trẻ đợi mình đồng ý, chúng quá ngoan, có lẽ do Harry bận rộn nên vậy.

Cho đến khi ba đứa rời khỏi phòng khách, Severus mới ngồi xuống sô pha.

"Ừm, Severus, đây là trí nhớ cậu cần. Haizzz, thật không biết nên nói gì mới tốt, Andromeda cực kỳ áy náy, chị ấy nói sẽ tới Hogwarts vào Giáng sinh." Narcissa nói, đưa ra một bình thuỷ tinh nhỏ, đúng là cái lấy được từ tay bà Tonks lần đó, nói xong lại không nhịn được ho khan.

Severus nhíu mày, rút đũa phép ra, ếm vài thần chú, nhìn tia sáng trả lại thì trầm trọng hỏi han: "Bắt đầu từ khi nào?"

"Mấy ngày trước, mẹ ra ngoài gặp dì rồi về cứ như vậy." Draco nói, "Con đã tìm không ít bác sĩ, họ nói vì mẹ ra ngoài bị lạnh, nhưng uống không ít Dược cảm đều không tốt hơn. Hôm trước lại tìm một bác sĩ trị liệu, ông ta nói có phải trận chiến năm đó đã để lại mầm bệnh nên phát tác không? Vì thế con nghĩ thầy khá có kinh nghiệm trong việc này... cha đỡ đầu, có phải tình hình rất xấu không?" Với bệnh tình của Narcissa, là con trai Draco vô cùng lo lắng, anh đã mất cha rồi.

"Không, vẫn còn cách. Nhưng Draco à, để mẹ con đi nghỉ trước đi." Severus cũng không ra vẻ gì.

"Severus..." Narcissa lo lắng muốn nói gì đó.

"Narcissa, nghĩ tới con chị!" Severus không nói thêm gì, chỉ dùng mắt ý bảo Pansy dẫn Narcissa đi nghỉ ngơi.

Vì thế Pansy khẽ nhíu mày đưa mẹ chồng đi. Severus vẫn không có cảm xúc, cho đến khi không nhìn thấy Narcissa và Pansy mới ếm ra vài thần chú. Thấy Severus làm vậy, Draco càng bất an - hay mẹ thật sự có vấn đề gì khó giải quyết?

"Cha đỡ đầu?" Draco thật cẩn thận quan sát vẻ mặt của Severus.

"Draco, ta có chuyện muốn hỏi con, hy vọng con thẳng thắn." Severus nói.

"Vâng cha đỡ đầu. Cha từng nói phải làm theo lời thầy." Draco nói.

"12 năm nay mẹ con có thường ra ngoài không?" Severus hỏi câu đầu tiên.

"Vâng, vài năm đầu còn thường tới chơi nhà vài người bạn, nhưng sau khi C.S.B được thành lập thì rất nhiều quý tộc đều rời nước Anh, nên mẹ cũng không tiện ra ngoài." Draco nói, "Hơn nữa Pansy và mẹ cũng có tiếng nói chung, sau khi Scorpio sinh ra thì gần như đều ở trong biệt thự." Draco nói tiếp, "Sao vậy ạ? Có phải là..."

"Thêm nữa, gần đây chị ấy có phải rất yếu không?" Severus hỏi, "Có phải luôn nói muốn đi tìm cha con không?"

Draco vô cùng kinh ngạc, nhưng gian nan gật đầu, "Dạ."

"Mẹ con trúng lời nguyền mãn tính." Severus bình tĩnh nói, "Lúc đầu biểu hiện như bị cảm, sau đó khi uống nhiều Dược cảm, hiệu quả của nó sẽ kết hợp với lời nguyền sẽ dẫn bệnh từ sâu trong người bị nguyền, đồng thời sẽ buộc quanh tâm tình yếu ớt nhất của họ. Cuối cùng khiến người bị nguyền chết như bị bệnh hay là do tâm bệnh, mà trên thực tế lại là hiệu quả của lời nguyền. Lời nguyền này cũng không coi là pháp thuật hắc ám." Severus giải thích.

"Lời nguyền? Cha đỡ đầu..." Draco hoảng sợ đứng lên.

"Ừ. Nhưng ta có cách chữa trị. Tuy nhiên con phải tra xem ai đã làm." Severus bình tĩnh nói, thấy Draco không biết nên làm thế nào thì đột nhiên lấy ra bình trí nhớ kia ra, nhìn nhìn trước ánh sáng, rồi nói với con đỡ đầu: "Tuy ta phải nói Dumbledore là một lão ti tiện không hơn không kém nhưng ta cũng không thể không nói một số hành động của cụ ta rất có hiệu quả. Chẳng hạn như xem qua trí nhớ một lần rồi tiến hành sàng lọc..."

"Vâng, cha đỡ đầu." Draco bình tĩnh lại.

"Hãy nhớ con là một Slytherin." Severus nhắc nhở.

"Vâng thưa cha đỡ đầu." Draco nói, "Đúng rồi, cái này con đưa thầy." Draco lấy ra một chiếc chìa khoá, "Con và Pansy đã đi xem, con tin ngôi nhà này có thể thoả mãn tất cả yêu cầu của thầy, mặt khác đám sách cổ cũng đã đưa vào nhà."

"Ừ." Severus gật gật đầu, "Đúng rồi Draco, có tin tức gì về nghiệp đoàn mạo hiểm không?"

Draco nhíu mày, anh không rõ vì sao cha đỡ đầu lại thấy hứng thú với mấy cái này, nhưng vẫn nói: "Con rất ít tiếp xúc với nghiệp đoàn mạo hiểm, nhưng gia tộc Zabini dù sao cũng kinh doanh mảng tin tức, Blaise sẽ có một vài con đường. Nếu thầy cần thì con có thể trao đổi với Blaise. Có phải thầy muốn dược liệu gì không ạ?"

Severus im lặng, hiện tại y cũng chỉ có thể nói rằng không có tin tức gì là tin tốt chăng?

Từ khi Severus biết Harry là Goá Phụ thì luôn tìm kiếm tin tức về Goá Phụ, nhưng bản thân Goá Phụ lại có mặt "thần bí", vì bảo vệ mình và hai con Harry đã tản ra không ít tin tức mơ hồ. Không phải y không muốn hỏi hai đứa, nhưng nhìn chúng chỉ biết sắp tới không thể hỏi hết chuyện này. Vì thế y chỉ đành thông qua tin tức bên ngoài để đoán xem Harry đã khoẻ hơn chưa mà thôi.

- Hết chương 73 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com