ZingTruyen.Info

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 70: Rời khỏi sa mạc - Sớm gian hỗ động.

chuhe7720

Thổ Nhĩ Kỳ, Istabul, quán bar Sands and Stones.

Là quán bar duy nhất của giới phù thuỷ Thổ Nhĩ Kỳ, từ trước tới nay quán bar Sands and Stones là nơi ồn ào. Phù thuỷ Thổ Nhĩ Kỳ bên sa mạc Maserati đều luôn hào phóng nhiệt tình, tửu lượng của họ rất tốt, đồng thời cũng coi rượu như mạng. Độn thổ là một cách thức di chuyển vô cùng bình thường với người mạo hiểm, nên ở trong phòng dự định nào đó tại quán bar, đột nhiên xuất hiện bốn phù thuỷ trưởng thành cũng không phải là chuyện gì đáng ngạc nhiên. Bốn phù thuỷ này đều mang vẻ mệt mỏi, trên ngực đeo huy chương thuỷ tinh màu tím, nhưng nhìn kỹ thì hoa văn trên đó rất khác nhau.

"Ôi, rốt cuộc đã về." Trong đó một phù thuỷ suy yếu nói.

"Dạ Thần, nhớ rõ, suy nghĩ cho mạng nhỏ của cậu, trong một tháng tốt nhất đừng có vận động kịch liệt gì, hơn nữa, dược tôi đưa cho cậu thì phải uống mỗi ngày." Một phù thuỷ mắt xanh đeo mặt nạ nói, vừa nói vừa nhanh chóng đi đến chỗ góc tường đặt bốn rương khác nhau, cầm cái rương màu đen thuộc về mình, mở ra, bỏ một cái ba lô mang bên người vào rồi nhanh nhẹn khoá lại, rồi niệm vài thần chú.

"Đã biết, cảm ơn Goá Phụ." Dạ Thần biết, lần này mình đã đưa đến cho Goá Phụ rắc rối không nhỏ.

Không sai, người đi lần này chính là bốn trong bảy người mạo hiểm cấp SSS cực kỳ thần bí trong truyền thuyết, Dạ Thần, Ngân Hồ, Phố Lang và Goá Phụ thần bí nhất. Trước khi đi Maserati họ đã đặt cả phòng này, thời gian là 3 tháng, đây là thói quen của tổ đội mạo hiểm: đặt một vài thứ không cần ở trong phòng, trang bị nhẹ nhàng ra trận, trở về lại lấy. Đồng thời phòng này cũng có thể coi là nơi an toàn chung cho cả đội. Báo với nghiệp đoàn, nếu ba tháng sau chủ nhân của căn phòng còn chưa trở về thì nghiệp đoàn sẽ công bố người mạo hiểm lọt vào nguy hiểm, những thứ được gửi khi đăng ký sẽ là di sản để lại cho người được lợi đầu tiên.

"Hừ." Jerromy còn chưa nói gì, Phố Lang đã hừ lạnh, nếu không phải Dạ Thần rót cho anh một chai Dược bổ máu thì anh sẽ thảm như vậy sao?

"Được rồi tôi đi trước. Tôi còn có việc, các anh biết đấy." Jerromy cầm rương của mình rồi đi vào lò sưởi.

"Cậu sẽ tới Anh vào Giáng sinh chứ?" Dạ Thần hỏi, lần này anh lại nợ Jerromy một lần, tuy Jerromy không đòi anh cái gì nhưng anh quyết định chờ khỏi hẳn sẽ đi xem khu rừng Mokasi mình quen thuộc nhất, kiếm một phần quà cảm ơn Jerromy.

"Goá Phụ, tôi nhớ lần này." Phố Lang đơn giản nói.

"Goá Phụ, sao lại vất vả như vậy? Uống một chén Sudan's Queen rồi đi?" Ngân Hồ hỏi.

"Không được, tôi rất gấp, chắc hai đứa nhà tôi đã lo lắng gần chết." Tuy Jerromy thích rượu đỏ "Sudan's Queen" đặc chế của quán Sands and Stones, nhưng không có gì quan trọng hơn hai con của mình. Ngược lại anh rất muốn biết kẻ nào đã dùng thần chú biến hình đối phó với hai đứa, anh tin tính cách của Apollo và Artemis sẽ không tuỳ tiện gây chuyện, đồng thời anh cũng không tin Apollo và Artemis sẽ thí nghiệm nguy hiểm như thế, vì chúng biết ý nghĩa của chúng với ba chúng thế nào, "Tôi phải về nghiệp đoàn một chuyến trước, xem rốt cuộc là chuyện gì, sau đó sẽ tới Anh ngay, cho Apo và Al bất ngờ." Jerromy biết, hiện tại tâm trạng hai đứa đang rất khẩn trương và lo âu, so với việc viết một bức thư báo bình an để Silesia mang đi thì không bằng tự về một chuyến, để hai cục cưng tận mắt xác nhận một chút, dù sao Silesia cũng lâu không bay rồi. Còn việc đi tổng bộ nghiệp đoàn mạo hiểm trước... Jerromy biết nếu muốn tới nước Anh thì sẽ ở đó một thời gian, bạn cũ tới thăm sẽ rất nhiều nên anh hy vọng có thể đẩy nhiệm vụ truyền kỳ kia cho người khác. Dù sao anh cũng không cần vinh quang gì nhiều.

"Vậy lễ Giáng sinh tôi mang một ít tới Anh, đến lúc đó chúng ta cụng rượu, thế nào?" Ngân Hồ biết nước Anh có ý nghĩa gì với Jerromy, anh muốn bạn mình vui vẻ một chút, cụng rượu là cách tốt nhất anh có thể nghĩ tới.

"Cũng tốt, đến lúc đó rồi nói sau." Jerromy biết ý tốt của bạn mình, nên cũng cười đồng ý.

"Goá Phụ, có thời gian thì tôi muốn đặt ít độc dược trắng, giống như cái cậu đã dùng." Ngân Hồ nói, "Rất đơn giản, rất ngạc nhiên..."

Jerromy bất đắc dĩ nhìn bạn mình một cái, Ngân Hồ đã nhắc hai ngày rồi, lải nhải từ sáng sớm đầu tiên mình tỉnh lại. Thậm chí Jerromy còn nghi ngờ, Simbo là bị anh ta lải nhải không chịu nổi nên mới về Đức trước ý chứ. Vì thế anh lại nói lần nữa: "Đây chẳng qua là vật thí nghiệm, tôi đã nói nhiều rồi."

"Được rồi, chờ cậu có thành phẩm thì tôi sẽ dùng điểm cống hiến hay Galleons đổi mấy bình với cậu." Ngân Hồ nói.

Jerromy đứng trong lò sưởi, trong tay đã có bột floo màu bạc từ lúc nào, sau đó nói với ba người bạn: "Hẹn gặp lại, nước Anh vào Giáng sinh nhé." Sau đó rắc bột floo trong tay, "Nghiệp đoàn mạo hiểm!"

"Này, các cậu nói lần gặp cậu ấy tiếp theo thì chúng ta có cần cúi chào cậu ấy không?" Nhìn làn khói tán đi trong lò sưởi, trong đó trống rỗng, Ngân Hồ hơi ngẩn người nói.

Cấp bậc của nghiệp đoàn mạo hiểm khá chặt chẽ, ở trường hợp công khai người mạo hiểm cấp thấp phải cúi chào người mạo hiểm cấp cao, người mạo hiểm truyền kỳ gần đây nhất đã là mấy trăm năm trước. Giờ phần lớn người mạo hiểm chỉ biết tới cấp SSS, không biết tới cấp truyền kỳ. Nhưng nếu không phải có mặt đúng lúc thì chắc họ sẽ không biết đâu. Bắt đầu từ cấp SS, nghiệp đoàn mạo hiểm đã nghiêm khắc khống chế số người, ghế cấp SS có 30 người, cấp SSS chỉ có 10 cái, nói chung số ghế đó rất ít đủ quân số. Không nói tới nhiệm vụ thăng cấp khó khăn, còn phải trải qua khảo sát tâm tính của dị tộc và nghiệp đoàn, người từng trải như họ đều rất rõ ràng, nói là khó như lên trời cũng không đủ. Một khi không trải qua khảo sát tâm tính thì các trưởng lão nghiệp đoàn sẽ đuổi giết, trừ khi anh có thể giết trưởng lão. Mà người mạo hiểm cấp thấp đều không rõ, chỉ khi họ tiến vào cấp S mới được báo.

Còn bình thường chỉ khi nghiệp đoàn mạo hiểm nhìn trúng người mạo hiểm cấp SSS mới có thể có nhiệm vụ thăng cấp truyền kỳ, một khi thành công thì anh ta sẽ trở thành thần để các người mạo hiểm quỳ lạy.

"Dù cậu ấy không phải truyền kỳ tôi cũng sẽ cúi chào, cậu ấy đã cứu tôi rất nhiều lần rồi." Phố Lang thành thực nói.

"Goá Phụ không phải người thường có thể gặp, không phải cậu ấy nói cậu ấy định từ chối sao? Chúng ta xem đám cáo già kia ngạc nhiên đi." Dạ Thần cười nói, đám ông già kia đã khiến anh chịu thiệt không ít.

"Từ chối? Chỉ sợ rất khó, chuyện đám lão già kia đã nhận định... huống chi Goá Phụ còn có nhược điểm mà." Ngân Hồ cau mày nói.

Đúng vậy, nghĩ tới nguyên nhân vì sao Goá Phụ lại gia nhập nghiệp đoàn mạo hiểm, nghĩ lại vì sao mỗi lần làm nhiệm vụ Goá Phụ lại liều mạng như vậy, nghĩ lại tài nguyên mà Goá Phụ đổi mỗi lần nhiều nhất là gì, sẽ không khó biết anh có một nhược điểm cực kỳ lớn. Đó chính là tình hình sức khoẻ của hai đứa con anh.

"Chúng ta chờ xem đi! Mấy năm nay ai đã đòi được gì tốt từ tay Goá Phụ chưa? Dù cậu ấy không từ chối được thì cũng sẽ không để đám lão già kia có nhiều lợi ích đâu. Không nói tới Goá Phụ, người bàn bạc của cậu ấy cũng không phải dễ chọc." Dạ Thần nhún vai nói.

Đúng thế, người mạo hiểm cấp SSS và người bàn bạc của họ cùng chung lợi ích, huống chi Goá Phụ đã cho người kia quyền hạn và niềm tin đủ để thu mua lòng người.

...

Nước Anh, Hogwarts.

Ai nấy đều thấy được, từ ngày đôi song sinh Slytherin được Snape ôm về hầm thì tâm trạng Snape càng không tốt, trên đường dù gặp Gryffindor nào cũng bị phạt cấm túc. Tuy hai nhóc kia ngày hôm sau đã lên lớp học, nhưng dù ai nhìn thấy thì cũng biết tâm trạng của họ.

Sáng chủ nhật hôm nay, Severus cố ý dậy thật sớm, đã là ba ngày từ khi biết Harry gặp chuyện không may rồi. Cảm xúc của bọn trẻ khiến y cảm thấy rất lo, nên hôm nay y muốn dẫn hai đứa tới biệt thự Malfoy chơi, hy vọng điểm tâm và người bạn nhỏ nhà Malfoy có thể khiến chúng vui hơn. Hôm qua y đã nói qua với Draco rồi.

Đồng thời, vì sức khoẻ Narcissa không tốt lắm, nên Draco vốn đã muốn mời Severus tới chơi biệt thự Malfoy. Có thể nói là ăn nhịp với nhau, tối qua Severus đã nói với bọn trẻ, để chúng mặc áo choàng khéo léo. Dù đôi song sinh trưởng thành thế nào thì cũng vẫn là đứa trẻ, nghe nói cha dẫn chúng đi thăm người khác lập tức hỏi thăm tình huống nhà Malfoy, cho đến giờ giới nghiêm mới rời đi.

"Cha, chào buổi sáng ạ!" Severus đang uống cà phê sáng, nghe tiếng cửa mở liền quay đầu lại, thấy hai con rắn nhỏ mắt xanh nhà mình đang ngoan ngoãn đi vào, Artemis thấy cha chào ngay.

"Chào buổi sáng, cha." Apollo cũng nói, nhưng cảm xúc vẫn không cao.

"Chào buổi sáng, hai đứa." Severus biết Apollo lo cho Harry, vì thế y vẫy vẫy thằng bé, ý bảo lại đây.

"Cha, sao vậy ạ?" Apollo bất ngờ thấy cha lật một quyển sách tới một trang, rồi đặt lên tay cậu.

"Đây là danh sách thành viên cao cấp của Hiệp hội Độc dược, vì tuổi những người này đều khá lớn, nên vì xác nhận trạng thái sinh mệnh của họ, trên đó đều ký tên bằng máu, nói cách khác, tên còn sáng là còn sống. Ngày hôm qua chữ ký của Harry đã sáng lên, hẳn là không có chuyện gì." Severus nhìn tay thằng bé nhẹ nhàng lướt qua chữ ký quen thuộc, đang phát ra màu xanh biếc "Jerromy Asaprhett", nghe xong lời của mình thì lập tức ngẩng đầu, Severus tiếp tục giải thích, "Tối hôm qua cha mới nhận được."

"Cha, không phải cái này ở chỗ ông Francis sao ạ?" Hiển nhiên Artemis đã nhìn thấy cái này.

"Cha nói với Francis, cha muốn biết xem mười mấy năm nay có người mới nào không nên ông ta gửi cái này cho cha." Severus cũng không nói cho Francis rằng y đang lo lắng cho người nào đó.

"Cha, tốt quá rồi, ba không sao, tốt quá rồi..." Rốt cuộc Apollo cũng yên lòng, ba ngày nay cậu bé tự trách vô cùng.

Severus vươn tay, sờ sờ đầu con trai, cậu bé lập tức thân thiết ôm lấy cha, rồi ngượng ngùng nói khẽ: "Cha, con khiến cha lo lắng rồi."

"Apo, đây không phải lỗi của con. Còn Harry, con có thể yên tâm, từ khi em ấy vào giới pháp thuật thì hàng năm gần như đều gặp tai nạn, không cần lo lắng."Severus hiền hoà an ủi, "Cha cũng quen người bạn đời luôn có thể chất tai nạn rồi."

"Haha, cha, người thật tốt." Apollo cười rộ lên.

"Ôi cưng à, lời này không thể để người ngoài nghe được, nếu không các con sẽ bị các bạn cho là lạc loài." Severus cố gắng để dỗ tâm trạng con trai.

"Cha bất công, ôm anh không ôm Al!" Công chúa nhỏ ra vẻ không cam lòng nói.

"Ừm, tới đây nào, nhóc con, cha nghĩ con đã cai sữa rồi chứ." Severus cố ý châm chọc.

"Cha, cha có biết chứng khát khao tiếp xúc không ạ?" Artemis vui mừng chen vào lòng cha.

"A, có biết một ít, nên các con muốn tìm cha bổ sung sao?" Severus bất đắc dĩ.

"Đương nhiên ạ, cha, con tin ba cũng sẽ đồng ý, suy nghĩ cho sức khoẻ của chúng con." Artemis vô cùng thân thiết cọ cọ người cha.

Apollo thấy em gái làm nũng, cũng vui vẻ lên, sau đó nghĩ tới gì đó lại hơi trầm mặc.

Severus nhạy cảm phát hiện con trai im lặng, y không khỏi cảm thấy Artemis khá giống tính cách của Harry, nhưng gian xảo hơn, còn Apollo không chỉ giống mình mà còn giống cả tính cách. Y không biết đó là mục tiêu của Harry hay cố ý dẫn đường, nhưng y rất rõ đó là điều không nên. Vì thế y hít một hơi, mở miệng hỏi: "Đang nghĩ gì đó, Apo?"

"Con nghĩ về ba, nếu ba trở lại thì cả nhà chúng ta đoàn viên rồi." Đôi mắt xanh của Apollo toát ra vẻ ảm đạm, Artemis cũng gật đầu.

Severus im lặng, rồi sờ sờ đầu hai đứa, "Được rồi, ăn sáng đi..."

Bọn trẻ lập tức đứng dậy khỏi lồng ngực cha, ngồi đồi diện, Severus gõ đũa phép lên bàn, gia tinh đưa bữa sáng lên bằng pháp thuật. Nhìn tư thế của bọn trẻ, lòng Severus ngập tràn, nhưng luôn có ngõ ngách trống rỗng.

Harry, chừng nào em mới có thể trở về?

- Hết chương 70 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info