ZingTruyen.Info

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 60: Sự cố - Đáp lễ.

chuhe7720

Sa mạc Maserati.

Vào buổi sáng nhiệt độ không khí ở sa mạc tăng lên. Jerromy và ba người mạo hiểm cấp SSS ở chỗ sâu trong sa mạc đã đi được hơn 3 tiếng từ 7 giờ sáng, dọc theo đường đi không cần phải đề cập tới những nguy hiểm này. Tuy nhiên đám người Jerromy cũng không phải là người thường, dù có hơi khó khăn nhưng có thể vượt qua được. Hành trình sa mạc khá buồn tẻ và vô vị, trong tầm mắt chỉ toàn là màu vàng, hôm nay gió khá lớn nên không thể thiếu một chiếc khăn quàng cổ bảo vệ miệng mũi được. Lúc này đã gần giữa trưa, bốn người mạo hiểm thương lượng một chút, chuẩn bị nghỉ ngơi, ăn ít cơm trưa, dự trữ năng lượng cho buổi chiều.

Lều trại được dựng lên nhanh chóng, Jerromy nấu ăn được nhất ở trong lều nấu cơm trưa. Mà Dạ Thần, Phố Lang và Ngân Hồ quyết định đi dạo trong khoảng 300 dặm chung quanh, nhìn xem có thể có may mắn tìm được vật phẩm nhiệm vụ trân quý nào không. Tuy Jerromy không yên tâm vì đây là lãnh địa của đàn sa ảnh hồ, nhưng nghĩ tới nhiệm vụ của Phố Lang nên cũng không nói gì thêm. Hơn nữa sa ảnh hồ không hành động một mình, chỉ cần không bị ảnh hưởng bởi kỹ năng ảo ảnh của chúng thì sẽ không bị trúng chiêu. Huống chi ba người họ cùng đi, dù Dạ Thần không có kinh nghiệm mạo hiểm trên sa mạc nhưng Phố Lang và Ngân Hồ rất già dặn.

Jerromy đang nấu thịt làm nhân cho mì ống Italy. Hôm nay bữa trưa rất đơn giản, ăn no là được. Sau khi nấu xong anh ếm một thần chú giữ ấm rồi ra ngoài lều chờ ba người khác.

Tuỳ ý ngồi trên cát, nhìn thế giới màu vàng này, mặt trời lên trên đỉnh, lều trại pháp thuật to lớn cũng chỉ để lại một cái bóng nhỏ nhoi, chung quanh rất yên lặng, không có tiếng động nào. Tử Xà Berriex đã bị mình bảo đi tìm hoa xà linh, thực vật này chỉ có ở một ốc đảo trong cùng sa mạc, lần này nhiệm vụ Jerromy nhận có cần một cây, nhưng ốc đảo đó khác hẳn với hướng họ đang đi, nên vốn Jerromy ở bên cạnh thu thập xong dịch sa tảo và mười viên tinh huỳnh hoả liên thì còn phải lừa gạt đến ốc đảo đó. Hoa xà linh chỉ có rắn và người biết xà ngữ mới cảm ứng được, nên trước khi có Jerromy thì người mạo hiểm chỉ dựa vào may mắn hay nuôi rắn mới có thể tìm thấy, nó cực kỳ quý giá. Mỗi một cây ở chợ đêm có giá lên tới 4000 vạn Galleons, chỉ cần có nó thì bậc thầy độc dược, bậc thầy thảo dược thậm chí cả bậc thầy cổ ngữ dù khuynh gia bại sản cũng muốn mua về nghiên cứu. Lần này có hai cây thì một cây đã được Hiệp hội Độc dược đặt, một cây được Hiệp hội Cổ ngữ đặt. Vì Goá Phụ nhận nhiệm vụ chưa bao giờ chọn lựa, cũng không quá để ý tới giá cả, nên một số dược liệu quý hiếm trên danh sách phần lớn đều là của anh, thậm chí có hiệp hội cố ý chỉ định anh làm.

Nói cũng buồn cười, các bậc thầy trong Hiệp hội Độc dược thường sẽ mâu thuẫn chỉ vì một ít dược liệu quý hiếm, thậm chí khi Jerromy vừa mới được lên làm đại bậc thầy thì không ít bậc thầy độc dược rất không đồng ý, vì một đại bậc thầy có ý nghĩa anh có được quyền ưu tiên chọn lựa dược liệu quý hiếm, nhưng dần dần họ phát hiện vị đại bậc thầy này dường như không có hứng thú với dược liệu quý hiếm mới đối xử tốt hơn. Mà nếu họ biết vị đại bậc thầy này chính là người cung cấp dược liệu quý hiếm cho họ mấy năm qua, hơn nữa dù làm thí nghiệm thì anh cũng dùng dược liệu cao cấp nhất không biết sẽ suy nghĩ gì nhỉ?

Đương nhiên Jerromy cũng biết, một khi bí mật này bị vạch trần thì chỉ sợ sẽ rất khủng bố. Vì thế mỗi lần Olison đặt hàng với Goá Phụ thì đều hỏi mình có cần gì không, anh đều trả lời là không. Anh không cần phải... gây thêm rắc rối cho mình, không phải sao?

Berriex đã rời mình hai ngày, ước chừng mai sẽ tới ốc đảo kia, trí tuệ của Tử Xà cũng không khiến Jerromy lo lắng. Anh đang lo cho Silesia, hôm nay đã là ngày cuối cùng của tháng mười, nói cách khác, hôm nay là ngày tổ chức tiệc hoá trang trước đêm Halloween, chỉ mong bọn trẻ sẽ thích lễ phục mình gửi, nếu không có bất ngờ gì xảy ra thì Silesia sẽ mang thư bọn trẻ về vào ngày hôm nay. Bọn trẻ đã ở Hogwarts hai tháng rồi, cũng không biết có ngoan ngoãn đọc sách, sức khoẻ có tốt hơn tí nào không nữa. Vì từ nhỏ thể chất đã yếu, chúng lại luôn theo mình chịu khổ nên xưa nay mình cũng cưng chiều chúng hơn, không biết tới Hogwarts có thể chơi thân với bạn bè không? Hy vọng chúng đừng làm giáo sư đau đầu. Tuy nhiên chắc là không đâu, tính cách Apollo và Artemis khá giống Sev, cũng may là không có lạnh lùng như Sev.

Ngẩng đầu nhìn bầu trời, gió như nhỏ hơn, đúng lúc này chân trời có một điểm đen, khoé miệng Jerromy nâng lên, xem ra đúng thật, vừa rồi còn mong chờ thư giờ đã tới rồi. Chấm đen chậm rãi đậm lên, không sai, chính là ưng đen Silesia của mình. Jerromy đứng dậy, sau khi Silesia đưa thư cho chủ nhân thì nghiêm chỉnh đứng trên cánh tay anh. Jerromy cầm thư trên tay, hơi bất ngờ vì lần này chỉ có thư, không có độc dược hay những thứ khác, tuy nhiên nhớ tới bọn trẻ đang ở Hogwarts, chắc không tự do như ở nhà, không chừng không có địa điểm cũng như thời gian để điều chế cũng nên. Cầm thư trên tay ước lượng một chút, bức thư này dày hơn trước rất nhiều, xem ra có rất nhiều chuyện để chia sẻ rồi? Jerromy cười cười, mang theo ưng của mình đi vào lều.

"Vất vả rồi Silesia." Lấy ra cái chạc gỗ, để Silesia, sau đó lấy ít thịt tươi đút cho Silesia đã bay cả ngày. Silesia có huyết thống sinh vật pháp thuật nên bay hết sức cũng nhanh hơn ưng thường rất nhiều, chẳng qua Jerromy ước chừng tốc độ của Silesia, chắc cả ngày Silesia đều không nghỉ ngơi mới có thể bay nhanh tới vậy.

Gửi ba thân ái.

Nét chữ đẹp đẽ trên thư là do Apollo viết, chữ của thằng bé càng ngày càng giống Sev, rất đẹp. Tuy nhiên chữ viết của mình chắc đã hệt như Sev rồi nhưng dường như không ai phát hiện ra, chỉ là nhớ có mấy đồng nghiệp trong Hiệp hội Độc dược đã từng nói, lần đầu tiên thấy chữ mình thì có vẻ quen mắt mà thôi.

Lấy một con dao rọc giấy, ngồi cạnh bàn cẩn thận mở thư. Ngay khi anh vừa mở ra định lấy thì một tiếng "bụp" nhẹ nhàng vang lên khiến Jerromy dừng lại, ngẩng đầu lên thì thấy mặt Ngân Hồ trắng bệch, hiển nhiên đã xảy ra sự cố. Nhưng anh còn chưa mở miệng thì đã nghe Ngân Hồ khẩn trương kêu.

"Goá Phụ, mau! Không tốt rồi, Phố Lang phát hiện sào huyệt của sa ảnh hồ, tên đần Dạ Thần kia bị ảo ảnh của sa ảnh hồ mê hoặc, bại lộ ra cậu ta và Phố Lang! Nhanh lên cùng tôi đi cứu người!" Ngân Hồ độn thổ về tìm giúp đỡ, nếu chỉ có Dạ Thần thì có lẽ anh cũng không gấp gáp như vậy, nhưng anh không thể nhìn bạn thân Phố Lang của mình gặp chuyện không may được.

Jerromy vừa nghe đã lập tức bỏ thư vào túi ẩn ngoài áo choàng, sau đó độn thổ với Ngân Hồ - lúc này mạng người quan trọng hơn tất cả, không phải sao?

Vốn lều trại dựng lên vì bữa trưa lại chỉ còn bữa trưa đã làm xong và một con ưng đen đang nghỉ ngơi trên chạc gỗ...

...

Hogwarts, văn phòng giáo sư độc dược.

Severus đang đọc thư, sáng hôm qua y thấy Apollo và Artemis gửi thư, có nghĩa là không lâu sau thì Harry sẽ về đúng không? Y không chắc chắn Harry đang ở đâu, nhưng xem ra cái tên không ngoan kia chắc chắn đang du lịch ở một nơi nguy hiểm nào đó, nếu không cú thường sao lại không đi được?

Nghe hôm qua Minerva thay Poppy trông bệnh thất nói sáng sớm đôi song sinh đi tìm Poppy, tiếc là Poppy không ở đó. Ngày hôm qua mãi tới giờ giới nghiêm Poppy mới trở lại Hogwarts, dược liệu mình để bà ấy mua hộ có vẻ không dễ mua lắm. Hôm nay là đêm trước Halloween, trang trí đại sảnh giao cho Fillius là tốt nhất, nhưng buổi chiều phải qua sớm một chút, năm nay cũng là lần cuối cùng y trang trí đại sảnh cho tối Halloween, dù sao sang năm y cũng về hưu rồi.

Vì là Halloween nên chương trình học thứ hai được huỷ, bởi vậy y mới có thể thích ý đọc ít sách. Y đang cầm quyển "Bàn luận về ma văn Thuỷ tộc" mượn từ Artemis cuối tuần trước, tuy Severus không nghiên cứu nhiều về cổ ngữ nhưng quyển sách này chủ yếu là giới thiệu cơ bản ngôn ngữ Thuỷ tộc sử dụng, và 1200 ma văn thông thường khác. Ý nghĩa của ma văn với Thuỷ tộc tựa như thần chú với phù thuỷ, chủng tộc trí tuệ sống dưới nước vì hạn chế của hoàn cảnh mà sóng âm không thể sinh ra pháp thuật có hiệu quả mạnh, nên mới có ma văn. Dùng pháp lực Thuỷ tộc, sinh ra cộng hưởng pháp lực trong nước. Rồi chậm rãi kế thừa, sóng gợn dưới nước này chính là "thần chú" của pháp thuật, được gọi là "ma văn".

Y cảm thấy rất thú vị, sao Harry cũng nghiên cứu về vấn đề này chứ? Dù cơ hội nào khiến Harry đi nghiên cứu thì y đều cảm thấy đó là một tác phẩm rất có giá trị của một bậc thầy bùa chú. Trừ cái đó thì tác phẩm "Tụng chú cổ xưa" trước đó cũng tương đương với một tác phẩm của bậc thầy bùa chú. Fillius từng nói, nếu có thể để Harry dạy lớp ông ta thì không gì tốt hơn. Nhưng y không chắc Harry có thích dạy bùa chú hay không, em ấy đã từng rất thích Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám, nhưng chắc hiện tại em ấy sẽ không thích nó nữa, vì em ấy đã là một phù thuỷ hắc ám, hơn nữa trong ngắn hạn Kingsley cũng không định rời khỏi Hogwarts.

Severus hiểu Harry, nếu Severus ở Hogwarts thì Harry cũng sẽ lựa chọn ở lại làm giáo sư.

Đúng lúc này bên ngoài có tiêng đập cửa. Severus đứng dậy đi mở cửa.

"Ừm, Severus, dược liệu thầy cần này." Ngoài cửa là Pomfrey, Severus để bà vào.

"Poppy, cảm ơn bà." Severus vừa nhận vừa nói.

"Nghe Minerva nói, hôm qua đôi song sinh nhà thầy tới tìm tôi? Sao vậy? Có phải không thoải mái không?" Pomfrey hỏi.

"Tôi cũng không biết. Hôm qua là thứ bảy, ít nhất vào bữa tối thì hai đứa không có việc gì. Sáng nay không phải bà cũng thấy sao?" Severus đưa cho Pomfrey một ly cà phê.

"Sao vậy? Thầy còn chưa nói chuyện với hai đứa sao?" Pomfrey ngồi trên sô pha nhìn Severus.

"Ừ, hai đứa hình như phải chờ tin của ba chúng." Severus hé miệng, "Không thể không nói, trong phương diện này thì cả hai bên chúng tôi đều ăn ý."

"Tuy nhiên nếu Harry có chuyện phải ở lại thì sao? Thầy vẫn cứ định chờ thế này? Severus, thầy biết đó, bên Gryffindor có rất nhiều nhân tố không ổn định. Trò Lupin dường như rất ghét đôi song sinh nhà thầy." Pomfrey bưng cà phê uống một ngụm.

"Ghét? Apollo và Artemis cũng đâu có công khai thân phận của chúng? Nó ghét cái gì?" Nghe Pomfrey nói, Severus cười lạnh hỏi lại, "Nếu nói ghét thì phải trái lại mới đúng? Nó lấy danh nghĩa của Harry rất nhiều, kể cả ta, chúng ta đều nghĩ nó là con đỡ đầu của Harry, nhưng hiện tại xem ra không phải."

"Hả? Andromeda luôn nói rằng cháu ngoại mình cũng không phải con đỡ đầu của Kẻ Được Chọn. Tôi còn tưởng rằng chị ấy không muốn Edward quá chói mắt nữa." Pomfrey hơi ngạc nhiên.

Severus gật đầu, vừa nghĩ vừa nói: "Xem ra là Andromeda và Harry đã thoả thuận gì đó sau chiến rồi? Theo lý mà nói thì tính cách của Harry sẽ không quên con đỡ đầu, nhưng tôi đã hỏi cô Zabini và Narcissa, họ đều nói trong 12 năm nay Harry không gửi cho Lupin một phần quà nào. Tôi đã nhờ Narcissa đi tới thăm Andromeda, chị em họ sẽ dễ nói hơn."

"Cũng đúng. Vậy Severus này, tôi sẽ đi xem Apollo và Artemis, thầy biết đấy, tôi không hề yên tâm về sức khoẻ của chúng. Tôi tin thầy cũng vậy, nếu thầy không tiện thì tôi đi xem, chắc không có gì đâu?" Pomfrey nói.

"Tôi nghĩ bà có quyền của một y tá mà?" Severus nhướng mày.

"Từ bữa sáng chúng về hầm Slytherin vẫn chưa đi ra. Tôi đã hỏi trò Listeria Ravenclaw, trò ấy nói với tôi là Apollo và Artemis đang chuẩn bị cho bữa tiệc hoá trang buổi tối, nên giữa trưa đã ăn cơm trong hầm. Tôi muốn vào hầm thì phải được thầy đồng ý." Pomfrey giải thích.

"Được rồi, mật khẩu của hầm là 'độc dược'." Severus nói, "Nếu bà tới nhìn chúng thì giúp tôi mang ít đồ đi?"

"Gì vậy?" Pomfrey ngạc nhiên.

"Ừm, Draco nói chúng sẽ thích." Severus lấy ra hai hộp nhỏ từ ngăn kéo.

Pomfrey nhìn Severus, hiển nhiên là đang bất ngờ, trong mắt bà, chắc cậu Malfoy không biết chủ động chuẩn bị quà gì cho con của cha đỡ đầu mình đâu, vậy chắc chắn là Severus nhờ con đỡ đầu của mình đi mua. Nhưng nếu Severus nhờ thì Pomfrey sẽ không từ chối, ngược lại bà rất vui, nên nhanh chóng cầm lấy nói: "Được, tôi đi đây."

Severus nhìn Pomfrey rời văn phòng, y nghĩ đây là ít quà của y, hy vọng bọn trẻ sẽ thích...

- Hết chương 60 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info