ZingTruyen.Com

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 51: Sự cố trên lớp bay.

chuhe7720

Cái chổi của Apollo và Artemis lập tức nhảy lên tay họ, nhưng cái chổi nghe lời thế này chỉ có hai cây của họ, chổi của các bạn bên cạnh cậu đều đang quay trên đất, mà Victoria Weasley và Auschwitz lấy được hai cây chổi Tia Chớp II lại không có động tĩnh gì. Thấy như vậy tất cả mọi người trợn tròn mắt, Tia Chớp cũng không phải chổi bay bình thường, nó là chổi bay dành cho thi đấu, công nghệ rất tốt, người chế tạo đã dùng cây sáp ong làm ra, đuôi hình giọt nước, vô cùng tinh xảo, phần đặt chân cứng như kim cương đã được xử lý gia công, phần đuôi thì mỗi một cây chổi đều được sàng lọc, khiến hình giọt nước của nó càng hoàn hảo, mọi thứ khiến nó có độ cân bằng và chính xác không gì sánh kịp. Có thể chinh phục được Tia Chớp ngay lần đầu tiên là rất ít, ít nhất là rất có thiên phú về bay lượn.

Lần này cũng coi như tát các Gryffindor một cái.

Tiếng "Lên" vẫn được hô, rất nhanh phần lớn mọi người đều gọi được chổi của mình. Bà Hooch nhanh chóng đi tới trước mặt Aushwitz, trong học trò bốn nhà cũng chỉ có trò ấy không gọi được chổi, Tia Chớp II cũng không phải cây chổi dễ kiểm soát, dù là Victoria có dòng máu sinh vật pháp thuật cũng phải gọi vài lần mới kêu được lên mà. Còn Apollo và Artemis, bà Hooch biết rõ về tình huống của chúng, chổi cũng là một thứ thích bắt nạt kẻ yếu, đôi song sinh hoàn hảo kế thừa thiên phú pháp lực của hai người cha chúng, pháp lực cũng khá mạnh, chổi dễ dàng nghe lời hơn.

"Trò Auschwitz, chỉ sợ Tia Chớp II không phù hợp với trò, vậy được rồi... Trò Prince, trò có thể đổi chổi của trò với trò Auschwitz không?" Bà Hooch hỏi Apollo.

"Được ạ." Tuy Apollo cực kỳ tức giận Auschwitz nhưng đây là yêu cầu của giáo sư nên không nói gì. Đưa Tia Chớp cho bà Hooch rồi bà Hooch di chuyển cây chổi Tia Chớp II bằng pháp thuật đến chỗ Apollo.

"Lên!" Apollo gọi cây chổi Tia Chớp II, cái chổi nghe lời nhảy lên tay cậu, xúc cảm rất tốt, khiến Apollo rất hài lòng.

"Slytherin thêm ba điểm, vì trò Prince kiểm soát chổi một cách hoàn mỹ." Bà Hooch hài lòng nói.

Tuy nhiên rất nhanh bà Hooch lại phát hiện một vấn đề khác, Auschwitz vẫn không thể gọi Tia Chớp lên, dù có quyết tâm thế nào thì Tia Chớp cũng chỉ lăn trên mặt đất. Điều này khiến các Gryffindor khe khẽ cười nhạo, mà Apollo và Artemis giống như hai học trò nhà Ravenclaw và Hufflepuff, đều nhíu nhíu mày vì hành vi của các Gryffindor.

"Haizzz quên đi, đây là cái chổi ta dùng để dạy học, Nimbus 1000, trò dùng cái này là được." Bà Hooch không thể không đổi một cái chổi khác khi cậu bé mang vẻ khóc tang.

Lúc này, sau khi đổi chổi, quả nhiên Auschwitz nhanh chóng gọi lên chổi, nhưng cậu ta cúi đầu vành tai đỏ bừng.

Bà Hooch thấy chúng đều gọi được chổi thì mới bắt đầu làm mẫu cưỡi chổi không để rơi xuống. Bà đi đi đi lại trong đội ngũ, sửa lại cách cầm chổi cho năm nhất. Apollo và Artemis nghiêm túc lắng nghe, họ chưa từng cưỡi chổi bao giờ nên rất nghiêm túc học tập. Họ rất bất ngờ khi phát hiện những học trò bị phê bình không làm đúng đều là những người đã nói rằng mình cưỡi chổi hay thường xuyên cưỡi chổi rồi. Trong lòng đã hiểu được ý của ba, dù ba có phải là một bậc thầy bay lượn hay không thì việc không dạy họ học bay trước khi tới trường là một quyết định sáng suốt: một là do pháp lực của họ không ổn định; hai là cũng tránh cho họ có một số thói quen theo bản năng khi cưỡi chổi. Cứ như vậy, trên lớp họ sẽ làm được rất tốt.

"Được rồi, ta sẽ thổi còi một tiếng, các trò đạp hai chân rồi rời mặt đất, phải dùng lực." Bà Hooch khi thấy không có ai làm sai nữa thì nói, "Cầm chắc chổi, bay lên mấy thước Anh rồi cơ thể khẽ cúi về trước, vuông góc với mặt đất. Nghe ta thổi còi: 3! 2! 1!"

Tiếng còi vang lên, các phù thuỷ nhỏ bắt đầu cố gắng đạp chân.

...

Hogwarts, tầng tám, phòng làm việc của hiệu trưởng.

"Đây là sổ sách Hogwarts mấy năm nay, còn một ít ghi chép về sự kiện đặc biệt." Giáo sư McGonagall nói.

"Ừm," Severus cầm lấy, mở ra chậm rãi lật xem, vừa lật vừa hỏi, "Minerva, bà cảm thấy sau khi bà đi thì ai thích hợp làm phó hiệu trưởng?"

"Nếu thầy không thể tiến cử được một vị giáo sư mới có thể đảm nhiệm công tác thì tôi đề nghị là Kingsley hoặc Will Mina, Kingsley có kinh nghiệm công tác ở Bộ Pháp thuật mà Will Mina rất cẩn thận. Hai người kia đều là người nên chọn trong số giáo sư." Giáo sư McGonagall đề cử.

Severus nhìn giáo sư một chút nói: "Tôi sẽ thử."

"Tôi, Pomona, Fillius cùng nhau đi, lớp biến hình và thảo dược đều dễ dàng, nhưng lớp bùa chú thì chỉ sợ thầy phải cố gắng, hơn nữa thầy biết đấy, chủ nhiệm Slytherin cũng nên tìm một người khác đảm nhiệm, nếu không công tác của thầy sẽ rất nặng." Đối với vấn đề nhân sự, giáo sư McGonagall cũng không phải là Dumbledore, tới nghỉ hè mới vội vàng đi tìm giáo sư.

"Về người chọn kế nhiệm lớp bùa chú thì tôi sẽ nhờ Fillius cố vấn, còn người chọn chủ nhiệm Slytherin thì hiện tại tôi đã có một ý." Severus nói.

"Ừ, Severus, thầy luôn chăm chỉ hơn Albus." Giáo sư McGonagall nói, sau đó nhìn thoáng qua một khung kính trống trên tường.

"Nói tới cái này, hôm nay sao Albus không đề cử đám kẹo kỳ quái của cụ ta?" Severus hỏi.

"Từ sau khi thành bức ảnh, cụ thường thường sẽ tới Hogsmeade thăm Ariana." Giáo sư McGonagall nói.

Severus không nói gì thêm, không khí có vẻ ngưng lại.

"Severus, thầy không định có một văn phòng sao?"

"Không, tôi đã quen sử dụng văn phòng ở hầm mười năm rồi. Hơn nữa hầm âm u khá thích hợp cho 'lão dơi già' sinh sống, không phải sao?" Severus chua ngoa cười khẽ.

"Vậy bức ảnh kia sẽ dọn vào hầm ở năm sau?" Giáo sư McGonagall mỉm cười.

"Tôi nghĩ bà biết rõ tôi không có thói quen lộ ra cuộc sống của mình." Severus nói, "Hơn nữa floo nội bộ cũng rất tiện."

"Cũng đúng."

...

Sau khi bà Hooch dạy xong rồi đáp xuống, để bọn trẻ tự mình cảm nhận niềm vui bay trên không. Bà cầm Tia Chớp đi tới một bên uống nước.

Apollo và Artemis cưỡi chổi lên một độ cao nhất định rồi chậm rãi chơi trò đuổi bắt, họ phát hiện mình rất thích cảm giác gió luồn qua mái tóc, áo choàng bay phần phật đằng sau, nó rất tuyệt vời, họ đuổi nhau hơi mệt, nên lơ lửng ở giữa không trung nhìn về lâu đài cổ.

"Anh, Hogwarts thật đẹp." Artemis điều khiển chổi của mình tới gần anh.

"Ừ, Al thân ái."Apollo đồng ý nói, "Tuy nhiên nơi này có những người rất đáng ghét."

"Đồng ý, anh à nhưng chúng ta tới đây để học tập, ba sẽ không hy vọng chúng ta đánh nhau với ai đâu." Artemis nói, "Hơn nữa họ thì sao chứ, chỉ là vài kẻ dựa vào danh tiếng của cha mẹ mà diễu võ giương oai thôi, về sau chúng ta cách xa họ là tốt rồi. Một ngày nào đó chúng ta sẽ khiến ba phải tự hào."

"Em nói đúng, Al thân ái." Apollo quyết định càng phải cố gắng học tập, có một ngày có thể bảo vệ ba.

"Được rồi, chúng ta xuống chút đi, anh à. Seattle và Laura họ đang ngoắc chúng ta đó." Artemis cảm thấy sự tức giận của mình đã tan đi trong quá trình bay tự do trong cảnh tượng lâu đài Hogwarts đẹp đẽ.

"Ừ." Apollo cũng thấy rất thoải mái, cậu cảm thấy nếu tâm trạng không tốt thì bay một lần cũng là một cách không tồi để giải toả, giống như ba nếu buồn bã sẽ đi làm độc dược, hoặc tới biển Đông một chuyến, ba thường nói nhìn thứ gì rộng lớn thì lòng mình sẽ càng mở rộng.

Ngay khi họ nhàn nhã bay về phía bạn mình thì Tia Chớp II của Weasley tóc bạc đột nhiên phi thẳng tới hai Slytherin, mang theo vẻ mặt đắc ý. Apollo và Artemis bị tập kích, bình tĩnh tránh ra.

"Weasley, cậu làm gì thế?" Laura gào về phía Victoria.

"Hừ! Xem chúng mày còn dám chỉ đũa phép vào tao nữa không." Victoria phẫn hận nói, rồi bay sang một bên.

"Artemis, Apollo, các cậu không sao chứ?" Seattle lo lắng hỏi han.

Hai đứa vừa muốn lắc đầu tỏ vẻ không có gì thì hai cây chổi của họ đột nhiên run lên, nhất thời họ cho rằng mình sắp ngã xuống. Apollo nhìn Artemis một cái, hai người đành phải nắm chặt chổi, đầu gối kẹp chặt lại.

"Ôi Merlin ơi!" Laura cạnh Artemis phát hiện cái chổi của họ gặp sự cố.

Hai cây chổi hoàn toàn bị mất kiểm soát, Apollo và Artemis căn bản không chỉ huy nó được. Hai cây chổi bắt đầu lắc qua lắc lại, thỉnh thoảng "vù vù" đung đưa kịch liệt, suýt nữa hất hai Slytherin ngã xuống.

Càng ngày càng có nhiều học trò chú ý tới cái chổi kỳ lạ của hai người. Cái chổi điên cuồng run lên, vặn vẹo, chậm rãi bay càng cao khiến Apollo và Artemis rời xa sân dạy học.

Bà Hooch thấy tình huống đáng sợ này thì lập tức cầm Tia Chớp, ra lệnh cho các học trò khác đi xuống rồi bay qua. Tia Chớp của Artemis bắt đầu xoay vòng, cô chỉ có thể miễn cưỡng để mình không rơi xuống. Mà Tia Chớp II của Apollo thì còn lắc lư điên cuồng, Apollo đáng thương bị quăng xuống dưới. Giờ cậu đang dùng một tay để nắm chổi, lơ lửng trên không.

Nhìn thấy trường hợp nguy hiểm như vậy, tất cả các học trò năm nhất đều hoảng sợ nhìn chằm chằm hai đứa. Chổi của Artemis chấn động lại bắt đầu lắc lư không ngừng, cô cũng bị Tia Chớp quăng xuống, chỉ có một tay bắt lấy cán chổi.

"Ôi không!" Ravenclaw và Hufflepuff thét chói tai và thở mạnh.

Bà Hooch bay lên, nghĩ kéo Apollo tới chổi mình nhưng không được - mỗi khi bà tới gần thì cây chổi sẽ nhảy lên cao hơn, cũng gần Rừng Cấm hơn. Vì thế bà hạ xuống một ít, bay quanh hai đứa, hiển nhiên là muốn tiếp được khi chúng rơi.

Đúng lúc này Tia Chớp II của Apollo bắt đầu rung kịch liệt, tay cậu bé bắt đầu đổ mồ hôi, nhanh chóng không nắm được chổi, rơi xuống.

Các học trò năm nhất khác cũng đã bay xuống, hoảng sợ hét to, thậm chí có mấy người nhát gan đã bịt kín mắt.

Bà Hooch nhanh tay kéo được góc áo của cậu bé, cứ thế giữ cậu bé lại. Vào đúng lúc đó thì Artemis cũng rơi xuống. Bà Hooch lập tức điều khiển chổi bay qua, bà biết có lẽ mình không thể túm được cô bé, nhưng bà là một giáo sư - tuy nhiên bà căn bản không kịp làm gì thì...

Nói thì chậm xảy ra thì nhanh, Apollo lập tức kéo tay em gái, khiến những người ở phía dưới kêu lên.

"Anh..."

"Phía dưới có bụi gai, bà Hooch, tránh xa nó trước." Apollo bình tĩnh nói, cắn răng túm tay em gái. Cậu cảm thấy chủ nhiệm nói không sai: lớp bay chính là một trong những phương thức tự sát.

Bà Hooch còn không kịp quay chổi thì trên tay nhẹ bẫng, hai đứa đã ngã xuống mà trong tay bà chỉ còn một mảnh áo màu đen.

- Hết chương 51 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com