ZingTruyen.Info

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 49: Mở đầu lớp bay.

chuhe7720

Lần khảo sát của các bậc thầy độc dược chỉ có hai ngày cuối tuần, khi họ rời đi thì đã thảo luận xong với người đàm phán Wizengamot phái tới - không thể không nói lần này hiệu suất Wizengamot rất được, kết quả cuối cùng là mỗi bên đều không thể không nhường một bước.

Wizengamot đồng ý với hội trưởng Olison sẽ không can thiệp vào chuyện tự do của Severus, trả lại toàn bộ tài sản đã tịch thu hay giữ lại cho Severus. Sau đó bồi thường thương tổn thân nhân, danh dự cùng một loạt phí khác, cộng lại là 600 vạn Galleons. Đương nhiên chi phí này quá lớn, Wizengamot không đào đâu ra được nhiều tiền tới thế. Vì vậy trong tình huống Severus chủ động nhường thì Wizengamot sẽ chuyển nhượng cho Severus tất cả những sách riêng đã được tịch thu do các đại quý tộc cất giữ sau chiến tranh mỗi bản là 10 Knuts, cũng đưa ra một biệt thự pháp thuật vô chủ trong chiến tranh đã bị tịch thu lấy giá 500 vạn Galleons. Nhưng dù là vậy, Severus vẫn có 10 vạn Galleons nữa.

Hội trưởng Olison yêu cầu Wizengamot công khai xin lỗi Severus, cũng đăng tin xin lỗi suốt nửa tháng ở "Nhật báo Tiên tri" lại không thực hiện. Mà bản thân Severus chẳng thấy hứng thú vì xuất hiện nửa tháng trên báo, dù sao y nhận được rất nhiều. Đương nhiên khi Olison sảng khoái nâng cao giá chế tác độc dược cho Wizengamot và Thần Sáng nước Anh thì khiến Wizengamot vô cùng đau lòng cũng không dám nói gì thêm, dù sao với đám chính khách Wizengamot này mà nói thì không có gì vượt qua được mặt mũi.

Trong lần đàm phán này, trên thực tế dù là Hiệp hội Độc dược hay Severus đều có lợi, mà Severus thì hơn một chút. Y chẳng những có được tự do, miễn bị đuổi giết, lại được một đống sách vở quý giá, còn một biệt thự ở không nữa.

Nói đến sách vở, rất quý. Khi Chúa tể Hắc ám rơi đài, rất nhiều quý tộc đi theo hắn, thường thường đều bị phán giam vào Azkaban. Mà phần lớn gia đình đó đều ở tầng trung, của cải không nhiều nhưng có lịch sử. Vì thế ngoài biệt thự, một số đồ cổ và sách vở cũng trở thành vật phẩm bị tịch thu, chủ tịch Wizengamot hiện tại ông Aeschylus cũng chỉ thích đồ cổ và biệt thự, không thích sách nên số sách vở lớn này đối với rất nhiều người chỉ là giấy vụn. Ngược lại có mấy người biết nhìn chọn một số mang đi, nhưng phần lớn những sách về pháp thuật hắc ám nếu mang ra ngoài sẽ gặp chuyện không may, số lượng lại nhiều, quản lý cũng hơi phức tạp, vì thế giao dịch này khiến cả hai bên đều cảm thấy vừa lòng.

Mà chuyện lựa chọn biệt thự, Draco và Blaise vô cùng nhiệt tình. Họ ngỏ ý sẽ khiến Severus và Kẻ Được Chọn có một nơi ở rất tốt vào những ngày nghỉ.

Đương nhiên vì các phóng viên đều bị bịt miệng nên tấm màn đen chính trị và sự tranh đoạt quyền lợi đều không được truyền ra ngoài. Vì thế, chuyện Severus đạt được tự do khiến các sư tử nhỏ cực kỳ khó chịu, cũng khiến ưng nhỏ và lửng nhỏ cảm thấy bất ngờ. Tuy nhiên dù có kháng nghị cỡ nào cũng không có tác dụng, sau khi các bậc phụ huynh biết chuyện vô cùng lo lắng viết thư gửi cho Bộ Pháp thuật nhưng đều nhận được một tin trả lời: Severus là một gián điệp của Hội Phượng Hoàng, nên không cần lo lắng. Khi tất cả mọi người nghĩ đến Severus đi lên một lần nữa sẽ thay đổi toàn bộ chế tài trường học, nhưng họ bất ngờ nhận ra trường học vẫn là trường học, cũng không biến thành đại bản doanh của Tử thần Thực tử, hay là mảnh đất nguy hiểm gia tăng pháp thuật hắc ám. Điều này khiến các bậc phụ huynh thả lỏng, cũng làm bọn ưng nhỏ và lửng nhỏ thở phào, nhưng các sư tử nhỏ lại khác, họ không hiểu được cũng không biết chuyện gì đã xảy ra, nhà Gryffindor bắt đầu đồn đãi - Snape chẳng những là người giết Dumbledore, mà còn giết Harry Potter.

Lời đồn này, Apollo và Artemis tuy cảm thấy là vớ vẩn nhưng cũng không nói nhiều, khiến Severus cực kỳ hài lòng vì sự sáng suốt của hai đứa.

...

Lớp bay là môn bắt buộc của năm nhất, vì nó có liên quan tới Cúp Quidditch Hogwarts, nên thường thường tới tháng mười mới học, mà tháng mười một thì trận đấu Quidditch sẽ bắt đầu.

Hôm nay sẽ học lớp bay, vào bữa sáng, đại sảnh Hogwarts, những phù thuỷ nhỏ Gryffindor xuất thân trong gia đình phù thuỷ đều vui vẻ nói về những chuyến bay thắng lợi của bản thân, đám học trò Gryffindor năm nhất đó thậm chí còn khoa trương nói mình cưỡi chổi bay như máy bay, thậm chí còn vượt qua cả máy bay Muggle. Apollo và Artemis không bình luận, tuy họ chưa bay bao giờ nhưng vì để học lớp họ đã tìm hiểu cấu tạo của một số loại chổi, họ cực kỳ rõ dù là cây chổi Tia chớp III cũng chỉ bằng 1/5 tốc độ của máy bay Muggle.

Tuy nhiên dù hai người họ không tin nhưng vẫn có người tin.

"Nói cho các cậu biết nha, ngài Potter là một bậc thầy bay lượn, cha của ngài ấy cũng vậy, ngài Potter còn là Tầm thủ trẻ nhất, xuất sắc nhất của nhà Gryffindor và của Hogwarts từ trước tới nay đó." Trên dãy bàn Gryffindor, Victoria có dòng máu Veela cao giọng nói, "Vì thế, là con đỡ đầu của ngài ấy Teddy cũng bay rất giỏi. Cúp Quidditch tháng sau Teddy sẽ kế thừa vị trí Tầm thủ Gryffindor của cha đỡ đầu, sáu năm nữa, Cúp Quidditch tuyệt đối là của Gryffindor."

"Á, thật vậy sao? Chắc chắn Edward sẽ là một anh hùng thế hệ Gryffindor mới..." Dãy bàn Gryffindor vô cùng náo nhiệt.

Ngồi ở dãy bàn Gryffindor, Edward Lupin rất thích cảm giác được trở thành tâm điểm thế này. Từ ngày đó bị hai nhóc con Slytherin chiếm hết, cậu rất xấu hổ, không ngẩng đầu nổi trước mặt bạn bè. Cậu đã coi hai Slytherin nhỏ kia thành đối thủ của mình - quả nhiên, Slytherin cũng không phải cái gì tốt. Lúc này cậu lặng lẽ nhìn dãy bàn Slytherin, phát hiện dường như hai Slytherin cũng không phản ứng gì, khiến Edward càng thêm không vui. Hừ, cứ giả vờ đi - Edward thầm nghĩ.

"Severus, thảo luận chút không?" Flitwick nhìn dãy bàn Gryffindor náo nhiệt, hơi ghen tị nói với Severus.

"Sao vậy?" Severus đang suy nghĩ tính khả quan về giả thiết hai đứa trẻ nhà mình đưa ra hôm qua.

"Là vậy, thầy xem, Slytherin không đủ nhân số tạo thành đội Quidditch, đúng không?" Flitwick thử hỏi.

"Rõ ràng. Nên..." Severus nhướng mày.

"Nếu có thể, tôi hy vọng tiến cử hai đứa cho đội Quidditch của Ravenclaw." Flitwick nói.

"Tôi nghĩ ít ra chuyện này cũng là của năm sau chứ?" Severus hỏi.

"Ôi Severus, tôi không nghi ngờ rằng chúng cũng di truyền thiên phú của hai người, Severus thầy biết đấy, năm nhất Harry đã vào đội Quidditch, có thể nào..." Flitwick nói.

"Xin lỗi, Fillius, về việc này tôi không phải Albus, tôi sẽ không cho chúng ngoại lệ." Severus thản nhiên nói.

"Vậy được rồi, Severus, sang năm thầy hãy cân nhắc lời đề nghị của tôi nhé." Filius nói.

"Ưm, Fillius, thầy không sợ họ không di truyền được thiên phú của Harry mà là của Severus sao?" Giáo sư Shacklebolt không phục nói.

"Cái này thầy không biết sao? Kingsley, năm đó tuy thiên phú bay của Severus không bằng James và Sirius nhưng cũng hơn đám Lupin đó." Giáo sư McGonagall công bằng nói.

"Vậy sao thầy ấy không gia nhập đội Quidditch?" Giáo sư Shacklebolt tò mò hỏi.

"Tôi là máu lai nên đội Quidditch Slytherin không nghĩ tới tôi." Severus cứng ngắc đáp, "Hơn nữa sau một lần xem trận đấu Quidditch tôi nhận ra rằng: Quidditch chính là một trong những cách tự sát phổ biến."

"Ôi Severus đáng thương, trận đấu vào hồi năm nhất ấy của thầy đúng là có hơi dã man." Giáo sư Sprout gia nhập đề tài.

"Cái gì gọi là 'có hơi dã man'? Mười bốn người toàn bộ bị hôn mê, sau đó là dự bị lại bị thương 10 người nữa mới chấm dứt. Merlin ơi, quả thực quá kinh khủng." Pomfrey nhớ lại.

"Nhà nào với nhà nào?" Giáo sư Shacklebolt xác nhận.

"Ngoài hai nhà Slytherin và Gryffindor thì làm gì có nhà nào sẽ dã man như thế?" Giáo sư McGonagall cười nói, "Huống hồ còn là thời đại đó nữa chứ."

"Ừm, điều này cũng đúng." Giáo sư Shacklebolt hiểu biết nói.

"Đúng rồi, Rolanda, tháng sáu hình như cô đã nói chổi của trường bị hỏng hai cây, có sửa được không?" Giáo sư McGonagall đột nhiên nhớ tới vấn đề này.

"Không sửa được, chỉ sợ mọi người phải mua một ít chổi. Hơn nữa học trò năm nhất năm nay hơn năm ngoái hai đứa, tôi đã mượn bốn cây từ vài học trò năm trên." Bà Hooch nói.

"Nếu vậy vì sao không đổi mới cùng lúc?" Severus nhíu mày.

"Xin lỗi Severus, nghỉ hè tôi bận quá nên quên." Giáo sư McGonagall biết đây là trách nhiệm của mình, "Hơn nữa tôi nghĩ gia tinh Hogwarts có thể sửa chữa tốt."

"Được rồi tôi sẽ đến hỏi Malfoy đứng đầu ban giám đốc có thể tài trợ ít tài chính để mua chổi bay không." Severus suy nghĩ một chút mới lên tiếng.

"Ôi, quá tốt rồi." Bà Hooch nghe vậy rất vui vẻ.

"Nhưng Roland, chỉ sợ số tiền kia không nhiều lắm..." Severus cũng không dám cam đoan sẽ lấy được kinh phí nhiều, dù sao hiện tại quý tộc rất nghèo.

"Không sao, Severus, dù là Nimbus 1000 cũng tốt hơn bây giờ." Bà Hooch biết giới hạn.

Sau khi bữa sáng kết thúc, đôi song sinh Slytherin quyết định tới thư viện một tiếng, để làm trống sự sợ hãi vì không biết lớp bay thế nào. Mà các giáo sư khác đều có lớp, sáng nay giáo sư McGonagall và Severus tuy rằng trống giờ nhưng có chút chuyện phải thảo luận, dù sao giáo sư McGonagall đã quyết định sẽ về hưu vào tháng sáu năm sau, nên mấy ngày nay lúc rảnh rỗi bà đều xử lý kết toán mười hai năm nay, rốt cuộc hôm nay đã làm xong. Vì thế Severus ăn xong bữa sáng liền đi theo giáo sư McGonagall lên tầng tám.

...

Hogwarts, thư viện.

"Chào buổi sáng, bà Pince." Apollo và Artemis đi vào thư viện thì chỉ có một vài anh chị Ravenclaw trong đó.

"Ừm, hai trò tới rồi à. Hôm nay không cần đi học sao?" Bà Pince đã rất quen hai đứa.

"Mười giờ là lớp bay ạ." Artemis cười nói.

"Haizzz, đều do sương buổi sáng cả. Nếu không thời tiết hôm nay sẽ rất đẹp đó." Bà Pince thảo luận thời tiết.

"Vâng, nhưng nghe nói buổi chiều gió rất lớn." Apollo nói.

"Đúng vậy, nhưng sương mù này chỉ sợ mười năm nữa cũng không tan được, Bộ Pháp thuật là cái đám bất tài." Bà Pince hơi buồn bã, "Vậy hôm nay các trò trả sách sao?"

"Vâng thưa bà, chúng con trả bà hai quyển này." Artemis nói, "Sau đó chúng con muốn tới xem khu cổ ngữ."

"Đi thôi."

- Hết chương 49 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info