ZingTruyen.Info

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 41: Hội nghị đêm khuya.

chuhe7720

Nước Anh, Hogwarts.

Hôm nay đã là ngày thứ tư của tuần thứ năm, vừa mới qua tháng chín, giới pháp thuật lại bùng nổ.

Vào ngày thứ hai tuần thứ hai, tuần san độc dược kỳ ấy khiến cả giới phù thuỷ quay cuồng sôi sùng sục. Vấn đề về Squib đã tồn tại ngàn năm rồi, chỉ là qua ngần ấy thời gian vấn đề này vẫn chưa được giải quyết, hiện tại lại có một loại độc dược chữa trị được, rất khó nói đây không phải là một loại giáo lý Phúc Âm. Huống chi ngài Asaprhett căn bản không hề che giấu mà công khai toàn bộ chi tiết điều chế, khiến không ít những người điều chế cảm ơn kính trọng đại bậc thầy này, ai cũng biết cách điều chế đó có giá trị thế nào, có thể mang tới điều gì, nhưng ngài Asaprhett lại không hề độc chiếm.

Sau chấn động, mọi người cũng bắt đầu thử điều chế, chỉ là rất nhanh những người điều chế phát hiện nó không đơn giản. Vì họ nhận thấy màu sắc độc dược mình chế tác không đúng. Trong luận văn bậc thầy Asaprhett đã chỉ rõ màu Dược hồi xuân thành phẩm phải có màu vàng đậm, nhưng dù là bậc thầy Hiệp hội Độc dược cũng chỉ làm đến được màu xanh nhạt. Mọi người cực kỳ ngạc nhiên, có người nói ngài Asaprhett căn bản chỉ là lấy lòng mọi người thôi, độc dược quan trọng thế này sao có thể công khai đơn giản như vậy; cũng có người nói chắc chắn ngài Asaprhett đã giấu đi phần nào đó, nếu không hắn ăn cơm bằng gì? Vì thế mọi người có chút oán hận ngài Asaprhett, độc dược tốt như vậy ai lại không muốn điều chế để bán được cái giá cao chứ? Nếu ngay từ đầu anh giữ bí mật thì thôi, đằng này anh đã công khai lại bí mật một phần, cái gì vậy chứ?

Tuần thứ hai trôi qua trong niềm hưng phấn, suy đoán và oán hận, nhưng ngay khi mọi người thất vọng thì vào ngày thứ hai tuần ba, bậc thầy Olinsu hội trưởng Hiệp hội Độc dược đã lâu rồi không gửi bài tới tuần san lại phát biểu rằng ngài Asaprhett đã điều chế Dược hồi xuân ngay ở chỗ ông - hơn nữa ông cũng ghi lại toàn bộ bản ghi chép, nếu như nói ngài Asaprhett chỉ vì lấy lòng mọi người vậy hội trưởng Hiệp hội như ông là cái gì? Cũng ngỏ ý hiện giờ có một số bậc thầy độc dược có thái độ quá mạnh mẽ, ghen tị với đồng nghiệp nên chửi bới, hành động này là cực kỳ không nên! Ông nghĩ, hiện giờ ngài Asaprhett đã ra ngoài, nhưng trước khi đi đã để lại 499 phần Dược hồi xuân thành phẩm - do chính ngài Asaprhett đã mất cả ngày đêm điều chế ra, thậm chí còn dùng cả Xoay Thời Gian. Mỗi phần chỉ thu một Sickle, cần thì gửi thư, nhưng chỉ có 499 phần.

Trừ cái đó ra thì còn sáu đại bậc thầy khác đã bày tỏ cái nhìn và thái độ với đồng nghiệp trong "Tuần san độc dược" kỳ đó, họ đều nói nếu có người tiếp tục chửi bới bậc thầy Asaprhett thì điều đó là không nên chút nào, trong mắt họ Asaprhett là một người điều chế còn trẻ, hiền lành, hào phóng, giỏi giang, hiếu học, không sợ cái nhìn của người ngoài, anh ấy chưa bao giờ đòi hỏi Hiệp hội phải cho thêm ích lợi hay dược liệu quý giá, mỗi lần đến tổng bộ đều là vì sách trong thư viện chuyên môn, dù là ai có vấn đề thì anh ấy đều cố gắng giúp đỡ. Hơn nữa mỗi lần Asaprhett giảng dạy thì vô cùng cẩn thận, chỉ thế thôi thì bậc thầy độc dược đã có đức độ rồi, tuy nhiên lại có một số người khinh người ta còn trẻ tuổi nên không thèm tới. Nếu có người nói họ không điều chế ra Dược hồi xuân thì vì sao không nghĩ lại có phải mình còn chưa đủ tài hay không? Và học thức cùng sức mạnh của họ không bằng đại bậc thầy Asaprhett? Vinh quang và quyền lực của đại bậc thầy Hiệp hội Độc dược không phải chuyện mà người điều chế bình thường có thể nghi ngờ!

Kỳ này ra, người ngoài mới chính thức hiểu hết về kết cấu hiệp hội. Hiệp hội Độc dược có bảy vị đại bậc thầy, khi lật lý lịch của họ thì mọi người đều thốt lên kinh ngạc. Ngoài Asaprhett thì có bậc thầy Sylap phát minh ra Dược sinh con, bậc thầy Ericson có cải tiến đột biến, có bậc thầy Lynkenia phát minh ra Dược giảm ảnh hưởng của Crucio... từng đại bậc thầy đều là những người có quyền lực trong phương diện độc dược. Mọi người không ngờ họ lại ra mặt thay cho Asaprhett, nhưng điều này cũng khiến người ta hiểu được địa vị của anh trong Hiệp hội Độc dược.

Quyền lực có thể đứng cùng các đại bậc thầy này? Kiến thức khiến họ khen không dứt miệng?

Chỉ trong một đêm dư luận giới pháp thuật nhanh chóng xoay sang chiều gió mới, lập tức bắt đầu thần hoá tuyên truyền đại bậc thầy thứ bảy này. Sách của anh cũng trở thành đồ mọi người tranh giành nhau, tuy bình thường nó cũng tiêu thụ rất khá.

Sau khi 499 phần dược được bán với giá thấp, một số Squib may mắn sử dụng lại khôi phục pháp lực một cách kỳ tích, một đám vui vẻ tận trời, nói rằng dù tốn hết cả gia tài cũng phải cảm ơn đại bậc thầy Asaprhett. Một số người bất hạnh không tranh được thì bắt đầu tìm kiếm đại bậc thầy Asaprhett, ra giá rất cao chỉ vì một phần độc dược. Nhưng dù có là Hiệp hội Độc dược thì họ cũng không thể cho địa chỉ đại bậc thầy Asaprhett đang tới, chỉ ngỏ ý rằng anh sẽ tới hội giao dịch vào lễ Giáng sinh.

Dạy hết một ngày, Zabini rời đi không lâu, Severus sửa xong đám luận văn không có kiến thức của đám nhãi con không có não, vừa định im lặng đọc ít sách, y thấy rất hứng thú với sách độc dược Tộc Tinh Linh mà Harry đưa đến. Đột nhiên lò sưởi bùng lên, gương mặt giáo sư McGonagall hiện ra trong lò: "Severus, có rảnh tới đây chút không? Vợ chồng Zabini và vợ chồng Malfoy đang ở trong này, có việc muốn thương lượng với thầy, Kingsley, Fillius, Pomona đã tới, còn thiếu thầy thôi."

Severus sửng sốt, Blaise vừa mới đi không lâu mà, đã xảy ra chuyện gì sao?

Trong nhất thời mọi suy đoán có khả năng xảy ra đều xuất hiện, nhưng gương mặt lại không tỏ vẻ gì, chậm rãi mở miệng nói: "Được rồi, bà tránh ra một chút, tôi tới ngay."

Vừa nói xong, Severus đứng dậy đi vào lò sưởi, giây tiếp theo y đã hiện ra trong lò sưởi văn phòng giáo sư McGonagall.

"Ừm, Severus mau ngồi đi." Giáo sư McGonagall nói, một chiếc sô pha kiểu cách màu xanh thẫm xuất hiện.

"Chào buổi tối, giáo sư Snape." Hermione, Blaise, Draco và Pansy đồng thanh chào.

"Tôi nghĩ không cần vòng vo, tôi có quyền biết chuyện gì khiến các anh chị lại tới làm phiền thời gian đọc sách của tôi chứ?" Severus nhướng mày, ngồi trên sô pha màu xanh, khí thế khiến Kingsley Shacklebolt có ảo giác như mình vẫn còn là học trò.

"Vâng, giáo sư Snape, là thế này, tầng cao Hiệp hội Độc dược yêu cầu cuối tuần này khảo sát Hogsmeade sắp tổ chức hội giao dịch, họ hy vọng có thể tới thăm Hogwarts vào giữa trưa. Quan trọng hơn là họ hỏi về tình hình hai bé Prince và Evans." Hermione nói.

"Vì thế chúng tôi cảm thấy điều này sẽ làm hai đứa..." Giáo sư McGonagall không nói tiếp nhưng bà biết Severus sẽ hiểu.

"Tuy con còn chưa gặp hai đứa nhưng con nghĩ..." Draco nói, còn chưa xong đã bị ngắt lời.

"Tôi có thể đoán ra được ý của họ, Apollo và Artemis... hừ, chắc đám không làm được độc dược kia sốt ruột muốn bí mật chế tác chứ gì? Draco, ta nhớ lần đầu tiên con nói với ta về 'ngài Asaprhett' thì đã từng nói cậu ấy đăng ký được 7 năm rồi đúng không?" Severus thấy Draco gật đầu, "Vậy là cái gì khiến các người cảm thấy con của họ không ở trong tầm mắt đám cao tầng này?"

"Chỉ là chúng vẫn còn nhỏ." Giáo sư Shacklebolt không đồng ý nói.

"Draco, con nói cho ta biết, lần đầu tiên con nhìn thấy ta là mấy tuổi?" Severus không để ý Shacklebolt, chỉ hỏi Draco một câu.

"Là 1 tuổi." Draco nói.

Câu nói này khiến giáo sư Shacklebolt ngậm miệng, đúng vậy, dù là khi chú còn nhỏ thì cha mẹ cũng sẽ dẫn chú đi gặp vài người thân thiết. Đối với Kẻ Được Chọn hiện tại mà nói thì cậu ta là một đại bậc thầy độc dược, hơn nữa có vẻ khá thân thiết với các đại bậc thầy khác nên dẫn con mình đi gặp bạn là chuyện bình thường.

"Vậy chủ nhiệm, thầy nghĩ thế nào về bí mật trong điều chế độc dược này?" Pansy tò mò hỏi.

"Tôi không biết. Hiển nhiên, cô Malfoy, kiến thức về độc dược cô đều trả lại tôi rồi. Tôi đã từng nói, độc dược là một ngành khoa học chính xác, mỗi một thao tác hay dược liệu khác một chút thì kết quả sẽ hoàn toàn khác biệt, thậm chí người điều chế còn có thói quen của bản thân, cường độ pháp lực đều trở thành bí mật của độc dược. Hơn nữa thói quen của người ghi chép và người điều chế hiểu thế nào lại là chuyện khác." Severus phân tích, "Còn việc khác biệt ra sao thì phải thực nghiệm mới biết được. Đáng tiếc rằng tôi còn không có tự do để điều chế độc dược này ấy chứ?"

Mọi người trầm mặc, đúng vậy, bây giờ Severus còn là kẻ tù tội, một đôi vòng tay theo dõi ngoài chức năng nghe lén còn có tác dụng hạn chế pháp lực, chỉ cần độc dược Severus chế tác vượt qua phạm trù bình thường thì nó sẽ phong toả sức mạnh y.

"Con hiểu, nếu giáo sư đồng ý thì con sẽ sắp xếp Thần Sáng bảo vệ đoàn khảo sát cuối tuần này." Hermione thở ra một hơi nói.

"Vậy Hogwarts sẽ cố gắng đón tiếp khách mời với trạng thái tốt nhất." Severus chỉ thản nhiên cam đoan.

Mà giáo sư McGonagall lại cực kỳ vui mừng, dù sao Severus mới là hiệu trưởng thực sự của trường, bà luôn theo dõi phản ứng của Severus, nếu y bằng lòng quản lý trường học thì bà cũng thoải mái hơn.

"Ngày đó con sẽ đi cùng, Draco cũng vậy. Chắc Wizengamot sẽ phái người đi. Mặt khác, đám phóng viên Inalius, Kiest liên quan cũng sẽ đi cùng. Anh Clark Pamir của C.S.B cũng xin tham gia hoạt động này." Hermione nói cụ thể với Severus.

"Lý do của Pamir..." Severus hé mắt, "Theo tôi được biết thì hắn cũng không phải là nhân viên liên quan tới mặt trao đổi và bảo vệ, không phải sao?"

"Hắn nói hắn rất nhớ các giáo sư." Hermione nói.

"Có phải các quý tộc có hành động gì hay không?" Ngón tay Severus gõ gõ trên tay vịn.

"Ừm, chủ nhiệm, 499 phần Dược hồi xuân thức tỉnh không ít thế gia lâu đời, họ cũng hy vọng tới thăm hai bé Prince và Evans." Draco nói, "Chuyện này có ảnh hưởng tương đối lớn với các gia tộc phù thuỷ hắc ám."

Severus gõ gõ tay vịn, "Gia tộc cuối cùng C.S.B ra tay là..."

"Gia tộc Alameda vào nửa tháng trước." Zabini nói.

"Nếu quý tộc muốn đến thì anh đè một chút, đừng để quá nhiều... 7 là con số tràn ngập pháp lực. Còn Pamir, để hắn đến, tôi rất muốn xem tại sao hắn lại tới." Severus mím môi, hơi híp mắt, "Mặt khác về Thần Sáng, tôi không mong có người nhận ra Apollo và Artemis rồi ồn ào ngu xuẩn."

"Ừm, con đã biết thưa giáo sư, con sẽ cố gắng lựa chọn Thần Sáng chưa quen thuộc với thầy." Hermione cam đoan.

Severus gật gật đầu. Y cảm thấy cứ như vậy bọn trẻ sẽ an toàn, nhưng lúc này y cũng không ngờ khảo sát bậc thầy độc dược tiếp theo lại khiến y suýt nữa thì mất đi cậu bé mắt xanh mình âu yếm...

- Hết chương 41 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info