ZingTruyen.Info

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 196: Quá đáng.

chuhe7720

Bên Bộ Pháp thuật bận rộn và khẩn trương, còn Hogwarts thì khác, buổi đấu giá đang hừng hực khí thế.

Lyon là một người có khiếu nói chuyện hài hước và biết điều chỉnh bầu không khí, thủ đoạn cao hơn hẳn mấy nhà chủ trì trước. Quan trọng hơn là anh ta rất biết cách đánh trúng tâm lý người khác, biết nên nói gì để người ta đưa ra giá cao chót vót. Ví dụ như bây giờ.

Đồ đang đấu giá chính là Long Linh ban ân, được Severus thử chế tác theo phương thức cổ xưa nhà Malfoy để lại vào năm thứ ba sau khi Lily qua đời. Độc dược này rất hi hữu, nó có thể vĩnh viễn tăng một loại năng lực của người uống, nhưng năng lực này không được cho biết trước khi uống, nên khó có thể nói nó có là đồ tốt hay không, bởi vậy sau khi làm xong Severus đã cho vứt xó. Năm đó sở dĩ y cố gắng chế tác độc dược này vì chủ yếu nó cần cách xử lý máu rồng rất phức tạp.

"Long Linh ban ân là độc dược được lưu truyền từ thời Merlin, dược liệu chủ yếu là máu rồng. Trong lúc chuẩn bị buổi đấu giá này tôi nhìn thấy cách làm của nó thì kinh ngạc không thôi. Bậc thầy Snape, một trong những người giỏi nhất của giới độc dược những năm gần đây, một trình tự chế tác phức tạp hà khắc như thế mà anh cũng làm ra được, thật sự khiến người ta phải rung động. Đương nhiên quan trọng hơn là hiệu quả của nó - nó có một tác dụng thần kỳ, có thể vĩnh viễn đề cao một năng lực của người uống. Dù cho năng lực không thể biết trước nhưng kẻ tài cao gan cũng lớn mà. Còn ai ra giá không ạ? Nếu không độc dược này sẽ thuộc về Vincent." Lyon giơ cao búa, ra vẻ như chuẩn bị gõ xuống.

"150 vạn Galleons." Ngay lúc cuối cùng một giọng nói đưa ra giá cả mới.

Severus hơi ngạc nhiên, trên thực tế y cảm thấy bình dược này lên tới giá 120 vạn Galleons đã là được lắm rồi. Con số vừa rồi đã lên tới 145 vạn Galleons, giờ còn cao hơn nữa. Ngay sau đó y cảm nhận được suy nghĩ của Harry - đây mới chỉ là giá khởi điểm thôi. Severus ngạc nhiên, là người điều chế nó y cực kỳ hiểu phí làm ra cùng lắm cũng chỉ tới 90 vạn Galleons. Phí điều chế của y còn rẻ hơn, có thế nói là không hơn 30 vạn. Giờ Harry lại nói với y rằng đây chỉ là giá khởi điểm?

Harry cười vỗ vỗ tay Severus, anh là nhà mạo hiểm cấp cao nhất nên biết được họ là người thế nào. Họ hiểu biết về độc dược tuyệt đối không kém các bậc thầy, họ cũng biết giá trị của một độc dược truyền kỳ. Quan trọng hơn là mấy nhà mạo hiểm có thể vì một hy vọng nâng cao năng lực mà không tiếc giá cả, dù cho hy vọng đó không được chắc chắn. Anh ung dung nhìn giá cả không ngừng tăng lên, tâm trạng còn tốt hơn cả ba loại dược của mình lên tới giá 300 vạn Galleons trước đó.

Khi Severus thấy độc dược của mình lên giá 400 vạn Galleons thì đã chết lặng. Y nhìn thoáng qua Harry thấy em ấy đang kéo tay mình, hơi biếng nhác dựa vào ghế, nhắm mắt lại, hàng mi xinh đẹp nhẹ nhàng rung như cánh bướm, dịu dàng lướt qua trái tim y. Apollo và Artemis thì cùng Jacobsen ngồi một bên, không biết đang vui vẻ trò chuyện những gì nữa. Ngắm người yêu không có cảnh giác và lúm đồng tiền ngây thơ của tụi trẻ, Severus đột nhiên cảm thấy sự hung phấn và khẩn trương không còn nữa, chỉ còn lại cảm xúc yên bình lên ngôi.

Không quan tâm hơn thua chắc là thế này rồi. Sở dĩ có thể không quan tâm là vì người quan trọng nhất trong trái tim mình đã ở trong tầm mắt mà vẫn còn tràn đầy sức sống. Nếu một trong số đó xảy ra chuyện gì, Severus không biết mình sẽ làm ra được gì nữa...

Đang nghĩ vậy thì đôi mắt xinh đẹp kia từ từ mở ra, cặp mắt xanh tràn đầy tình yêu nhìn lại. Dã thú Severus bị Harry phục tùng đã bắt đầu rục rịch, nó kêu gào: hãy nhìn tôi.

Quả nhiên đôi mắt ấy mang theo ý cười, Severus vươn tay vén một lọn tóc dài vương trên mặt Harry ra sau tai, động tác cực kỳ tự nhiên. Các bậc thầy độc dược đang sững sờ vì giá quá cao đang chú ý bên này khẽ hừ - biết mấy người yêu nhau rồi, nhưng có cần phải biểu diễn trước mặt đám người già chúng tôi không?

Severus không biết động tác ấy nổi bật ra sao, với y thì nó chỉ là một hành động bình thường hơn cả bình thường.

"602 vạn Galleons!" Lại một cái giá được gọi, tuy giá cả này đã cao tới mức các bậc thầy độc dược đều phải líu lưỡi, nhưng Severus đã sớm mềm lòng như nước.

"602 vạn Galleons lần thứ nhất, 602 vạn Galleons lần thứ hai..." Lyon đã chuẩn bị gõ búa, "Long Linh ban ân này dù có dệt hoa trên gấm hay đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi thì đều là độc dược hiếm có. Vậy 602 vạn Galleons lần..."

"603 vạn Galleons!" Lại có một người báo giá, các bậc thầy độc dược tròn mắt.

"604 vạn Galleons!" Bảng giá tiếp tục gia tăng, không ít người có thể nhìn ra Lyon rất giỏi.

Cuối cùng một bình Long Linh ban ân lại có thể bán được cho một nhà mạo hiểm cấp S với giá 694 vạn Galleons.

Harry không bất ngờ với con số này nhưng anh vẫn cảm thấy giá hơi cao. Tuy nhiên anh hiểu rõ nhà mạo hiểm cấp S mua độc dược kia là kẻ nổi danh tiêu tiền như nước. Vì thế tuy anh cảm thấy hơi thái quá nhưng cũng không có gì không ổn.

Ambrosia không hẳn là một hội đấu giá công bằng, tuy là người như Harry có địa vị cả bên mạo hiểm lẫn độc dược rất là ít nhưng cũng không phải không có nhà mạo hiểm quen biết các bậc thầy độc dược, dựa vào mối quan hệ mọi người sẽ ra giá hào phóng hơn. Đương nhiên Severus là một Slytherin, dù có tự phụ nhưng nếu có thể lợi dụng y cũng chẳng buồn bối rối xem có đáng không, vì mọi người chỉ biết xem những gì mình làm.

Buổi đấu giá hôm nay có 15 loại dược, Harry có 10 mà Severus chỉ có 5. Đương nhiên nguyên nhân chủ yếu là vì Severus thiếu hụt mất 12 năm. Chế tác độc dược cao cấp không phải ngày một ngày hai, bình thường đều là chế tác thành công giữ lại hàng mẫu mà thôi.

Sau khi đấu giá xong Long Linh ban ân là đến Dược liên tâm. Nó vừa xuất hiện, toàn thể nhà mạo hiểm ồ lên.

Năm năm gần đây, các nhà mạo hiểm thường xuyên xuất hiện ở Atlantis đều biết ngoài Goá Phụ "vua Atlantis" nổi tiếng thì còn có một nhà điều chế thần bí khác. Đó là ông chủ tiệm dược Ngân Xà, nhà điều chế "Ngân Xà" đứng sau chưởng quầy Ảnh. Nói tới vị này, hắn không chỉ thần bí mà rất kỳ lạ, được các nhà mạo hiểm tôn sùng, mỗi một quý hắn sẽ bày 7 loại dược trên kệ hàng, tuy rất quý giá nhưng chỉ cần người cấp S có dư tiền cũng không phải không mua được. Khác với các nhà điều chế khác ở tiệm, riêng ông chủ Ngân Xà không nhận đơn hàng nên không ít người chỉ có thể chờ đợi. Đương nhiên cũng có người từng điều tra hắn chỉ là cuối cùng như kim chìm đáy biển. Đám người dai dẳng như Tro Tàn cũng phải mất năm năm mới xác định được Ngân Xà chính là Goá Phụ.

Dược liên tâm là một trong những truyền thuyết của Ngân Xà. Ba năm trước một lọ được đưa ra kệ, có một người mạo hiểm cấp S tò mò mua, rồi trong cuộc khiêu chiến dựa vào hiệu quả của dược mà đánh bại một nhà mạo hiểm cấp SS rồi thăng cấp thành công. Sau đó vị này kích động đến phát điên, luôn nói độc dược có hiệu quả như thuật đọc tâm, mà còn nói ra một bí mật của nhà mạo hiểm cấp SS. Trong một đêm độc dược này được săn đón kinh khủng, tuy nhiên loại dược này không còn xuất hiện trên kệ hàng tiệm nữa. Rất nhiều người hỏi Ảnh, anh ta nói trình tự chế tác của nó quá rắc rối, Ngân Xà rất bận không có thời gian.

"Nói thật, ngay từ đầu khi đang chuẩn bị nhìn thấy độc dược này tôi còn không tin. Vì độc dược này rất thần kỳ, ba năm qua có biết bao nhiêu người tìm Ảnh để lấy nó, tôi tin chắc quý vị ngồi dưới đây cũng từng làm vậy nhỉ. Tuy nhiên sao chúng ta lại không nghĩ vị Ngân Xà thần bí này chính là Goá Phụ chứ? Ngân Xà, hay chính là Goá Phụ, không thể không nói tài năng của anh đủ khiến chúng tôi cảm thấy xấu hổ. Độc dược này chắc chắn đã nổi tiếng đến mức tôi không cần giới thiệu nữa, thưa quý vị, đây chúng là độc dược truyền thuyết ba năm trước đây, chúng ta không biết sau này nó sẽ xuất hiện vào khi nào đâu. Được rồi, giờ bắt đầu ra giá."

"1000 vạn Galleons!" Yên lặng một lát, một cái giá đưa ra khiến mọi bậc thầy độc dược đều choáng váng.

"1500 vạn Galleons!" Người thứ hai điên cuồng kêu.

"2000 vạn Galleons!" Kẻ cạnh tranh thứ ba kêu lên gần như ngay sau người thứ hai.

...

Điên thật rồi!

Các bậc thầy độc dược vô cùng ngạc nhiên, phần lớn họ gần đây mới bắt đầu chú ý tới đại bậc thầy thứ bảy nên không hiểu lắm về phương hướng nghiên cứu của anh. Mọi người đều cho rằng anh chỉ dựa vào độc dược trắng anh có ưu thế chế tác, vì sự biểu diễn của độc dược trắng ngay lúc bắt đầu Ambrosia vẫn còn in dấu trong lòng nhiều người. Đại bậc thầy Montesquieu tò mò hỏi đại bậc thầy Migao: "Dược liên tâm của Jerromy là gì vậy? Sao tôi chưa từng nghe tới nó?"

Migao liếc quý cô này nói: "Độc dược này có thể mô phỏng hiệu quả của thuật đọc tâm, duy trì liên tục trước khi hết tác dụng, là một độc dược vô cùng thần kỳ. Không phải tôi nói cô đâu, Christine, tuy Jerromy trẻ tuổi nhưng mấy năm nay cậu ấy rất sáng tạo trong viêc cải tiến, Dược liên tâm là thành quả ba năm về trước, cô không chú ý sao?"

"Hả, ba năm trước?" Không chỉ mình Montesquieu mà ngay cả nhóm Moline cũng ngạc nhiên.

"Mọi người không biết cũng là bình thường, Jerromy luôn tự có cách làm thực nghiệm cá nhân, nên khi làm ra dược mới báo cáo chỉ cần nhập kho là được. Trước kia cậu ấy luôn khiêm tốn vả lại cũng rất bận. À đúng rồi, không tính tới Dược hồi xuân và độc dược trắng tuyên bố năm nay thì độc dược mới cậu ấy nghiên cứu trong vài năm đã lên tới 20 loại, xem như là một bậc thầy cải tiến. Nếu không thì mọi người nghĩ tại sao cậu ấy có thể ngồi lên ghế đại bậc thầy thứ bảy?" Olinsu nói.

"Các anh chị tự cho mình quá cao rồi. Severus thật sự rất may mắn, chúng ta nhận nhiều học đồ như thế cũng không có ai như Jerromy, sao Severus lại gặp được tên đó?" Migao cũng cười nói.

Các bậc thầy cười cười, họ đều là những người giỏi giang nên hiểu được ý của Migao và Olinsu, họ muốn liên kết giữa Jerromy và Severus đây mà. Hai người này chắc chắn sẽ có địa vị mới trong giới độc dược sắp tới đây. Severus là một người khá có uy tín, dù rất nhiều người đều nghĩ y chỉ là hậu bối; còn năng lực và thành tựu của Jerromy cũng khiến họ phải xấu hổ, hai người này mà liên kết lại, nếu còn có ý cạnh tranh vị trí kia thì hoàn toàn không có cơ hội. Trừ khi quan hệ của họ không còn nữa, nhưng...

Mọi người nhìn Jerromy đang ghé vào Severus thầm thì điều gì, mà Severus luôn lạnh lùng lại nghiêng nghiêng đầu, môi đặt lên trán Jerromy. A Severus đáng ghét, anh thật sự quá đáng rồi đấy!

- Hết chương 196 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info