ZingTruyen.Info

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 194: Buổi đấu giá cuối cùng - Draco chấp nhận.

chuhe7720

Ăn xong Harry thoả mãn cùng Severus mỗi người dắt một tay Artemis đi tham gia buổi đấu giá. Còn Apollo và Jacobsen là con trai không tranh với con gái, hai đứa sóng vai đi phía sau, cũng nở nụ cười.

Tối nay là buổi đấu giá cuối cùng nên được tổ chức long trọng nhất, huống chi mục lục đấu giá hôm nay đã được phát ra từ mấy hôm trước. Không nói tới điều gì khác, trên đó có đồ quý giá nhất mà mấy buổi trước không có - vật phẩm thuộc về nhà mạo hiểm truyền kỳ Goá Phụ - bích long phách. Cộng thêm các nhà mạo hiểm vẫn luôn chờ đợi độc dược trắng và bí dược linh hồn. Có thể nói buổi đấu giá hôm nay xuất hiện giá đặc biệt cao cũng không kỳ lạ.

"A đến rồi." Mới vừa tới hành lang tầng ba đã thấy các bậc thầy khác, hiển nhiên họ đang cố ý đợi ở đây.

Harry cười cười, chào hỏi các đồng nghiệp. Severus thì vẫn trưng vẻ xa cách lãnh đạm, những người này không để ý, họ đã quen y nhiều năm, biết rõ được tính tình và năng lực của y.

"A, Al nhỏ bé có vẻ rất vui nha, sao đây? Được hai cha dắt thấy thế nào nào?" Sith cười trêu cô bé.

"Ông Sith..." Cô bé đáng yêu cười tươi với ông cụ luôn thích trêu mình, đôi mắt xanh chỉ tràn ngập hạnh phúc, nhìn nhìn Harry lại nhìn Severus mới lên tiếng, "Đương nhiên cháu vui lắm ạ, nhưng ông cứ thích trêu Al thôi."

Vì thế các ông lão lại cười haha.

"Được rồi, chúng ta nên vào thôi, buổi đấu giá hôm nay là của Jerromy và Severus đấy, không biết ai sẽ tốt hơn nhỉ?" Đại bậc thầy Migao cũng cười nói,

"Đương nhiên là Sev rồi." Harry đương nhiên lên tiếng.

"Đừng coi nhẹ bản thân mình, Harry." Severus khiến các bậc thầy sửng sốt. Lúc mới gia nhập Severus cực kỳ kiêu ngạo, không coi các bậc thầy khác vào mắt, nhưng đúng là y có năng lực để mà kiêu ngạo. Thế mà hôm nay y lại nói ra một câu thừa nhận, đúng là lần đầu tiên.

Harry cũng không ngờ Severus lại thừa nhận trước mặt nhiều người như vậy, tuy anh biết Severus rất coi trọng mình nhưng anh không cho rằng y có thể nói ra. Anh không quá hiểu hành động này.

Nhóc con... - Severus cưng chiều gọi Harry trong tư tưởng, y biết Harry sẽ hiểu được tấm lòng y.

Đúng vậy, y, Severus Snape cực kỳ tự phụ trong độc dược học, đó là sự kiêu ngạo của dòng dõi Prince. Nhưng tự phụ không phải tự đại, y biết mấy năm nay Harry rất vất vả trên con đường học thuật, y cũng biết một vài tin tức thông qua cao tầng hiệp hội. Y chỉ mong địa vị của Harry trong hiệp hội càng được củng cố, mà cái này cần y giúp đỡ. Địa vị của đại bậc thầy Migao cũng không phải do bản thân thành lập được mà còn có cả gia tộc ông, có Sith Olinsu làm chỗ dựa. Harry lại khác, cậu ấy lấy một cái tên khác Jerromy Asaprhett, nhờ tài năng của mình, học thức và sự chăm chỉ để được người khác khen ngợi và thưởng thức, tạo nên địa vị cho bản thân. Y không muốn ngày sau Harry cứ phải khổ sở như vậy, y có thể trở thành chỗ dựa cho cậu ấy.

Cảm nhận Severus đang bảo vệ mình, Harry vui vẻ. Anh cảm thấy mũi hơi cay cay, vì ít khi anh có thể cảm nhận được cảm giác được bảo toàn triệt để thế này. Bao nhiêu năm rồi chỉ mình anh ấy mới có thể đem lại cho anh. Harry tự nhận mình không có nhiều yêu cầu trong tình cảm, nhưng ngoài y thì không bất kỳ ai làm được.

Yên lặng theo mọi người đi vào hội trường đấu giá đã được trang hoàng sắp xếp, vì là buổi cuối cùng cộng thêm vật phẩm đáng chú ý nên người trong phòng rất là nhiều. Không chỉ có các nhà mạo hiểm mà còn có các quý tộc và một số nhà điều chế từ khắp các quốc gia. Bản giới thiệu cũng đã nói độc dược Harry và Severus đưa ra có không ít độc dược trong truyền thuyết, dù là độc dược trắng cũng có người bằng lòng ra giá cao cực cao để mua về cất giữ hay nghiên cứu. Hiệp hội Độc dược và nghiệp đoàn mạo hiểm đều không hẹn mà để lại vị trí tốt nhất cho gia đình này. Harry quen thuộc chào vài nhà mạo hiểm, còn những người khác tự biết thân biết phận, không được ai dẫn tiến thì cũng không dám đi lên để mất mặt.

Ba đứa trẻ tự giác ngồi một bên để Severus và Harry ngồi cạnh nhau. Chúng biết Harry sắp phải rời Anh một thời gian, lúc này anh cần Severus nhất mà y cũng cần anh nhất. Bọn trẻ hiểu chuyện như thế khiến Severus khá hài lòng, y nhẹ nhàng kéo tay Harry qua, lơ đãng vòng vòng trong lòng bàn tay anh.

Sev, có cái gì anh thấy hứng thú không? - Harry vừa lật mục lục trên bàn vừa hỏi.

Nếu em muốn tặng tôi quà sinh nhật thì cũng không cần món quý giá lắm đâu. - Severus không để ý tới mấy món dược liệu trân quý, nếu là quá khứ thì có thể y cũng như các đồng nghiệp chung quanh phải chảy nước miếng rồi. Hiện tại với Severus cái gì cũng không so được những thời gian ở cạnh Harry và bọn trẻ. Không phải vì y không thích những dược liệu đó mà sự chia lìa mấy năm nay đã khiến y hiểu rằng sinh mạng mới là thứ quan trọng nhất.

Một nhà đấu giá đi lên bục, Harry nhận ra người này. Anh ta là một trong những người chủ trì nổi tiếng nhất của nghiệp đoàn - Lyon Ryander, cứ mỗi lần lên bục đấu giá sẽ đưa ra một cái giá cao thái quá. Có thể nói anh ta là người chủ trì đấu giá đầu tiên của nghiệp đoàn, nhưng sao anh ta lại ở đây? Harry nhíu mày.

Mấy năm nay Harry tham dự rất nhiều hội đấu giá, anh hiểu rõ rằng buổi đấu giá có một người chủ trì đấu giá bình thường khác hẳn với có một người chủ trì đấu giá vàng. Người này là vàng trong vàng, anh quay lại hỏi Prujeff ngồi sau:"Sao lại là Lyon?"

"À anh ta chủ động yêu cầu, nói là muốn nhận phí hoa hồng của cậu." Prujeff cười nói, những người chủ trì trong hội giao dịch Ambrosia đều được chia hoa hồng theo giá sản phẩm bán.

"Vậy à, thế thì phiền anh ấy quá." Harry biết có Lyon thì giá cả buổi tối ngày hôm nay sẽ cực kỳ cực kỳ cao.

"Nếu không có cậu thì nào có anh ta bây giờ." Simbo ngắt lời, năm đó nếu không có một lọ dược của Jerromy thì Lyon đã sớm chết trong khe núi. Về sau Lyon không đi mạo hiểm nữa, trở thành một nhà chủ trì đấu giá trong nghiệp đoàn. Anh ta rất có thiên phú, chỉ mấy năm đã đi lên bậc cao này. Người hiểu anh ta đều biết anh ta rất biết ơn Goá Phụ.

Harry lắc đầu,bất đắc dĩ nói: "Tôi chỉ cho anh ta một lọ Dược bổ máu thôi mà, không cần thế chứ?"

Prujeff và Simbo cười không nói - Jerromy cứu không chỉ mình Lyon, trong số họ rất nhiều người đều vô cùng cảm ơn người đàn ông này, nói tới uy vọng, cậu ta mà nhận thứ hai thì không ai dám đứng thứ nhất.

"Xin chào các quý ông, quý bà, chúc quý vị có một buổi tối thật tuyệt vời." Xong màn chào hỏi, Lyon ngỏ ý đã bắt đầu buổi tranh đoạt tối nay.

...

Bộ Pháp thuật, phòng thẩm vấn Cục Thần Sáng.

Tuy là cục trưởng Cục Giáo dục nhưng Draco Malfoy có thể coi là nhân viên am hiểu độc dược nhất trong bộ, chỉ mình anh có được chứng nhận chuyên gia độc dược học, hơn nữa còn là học trò duy nhất mà Severus Snape tự tay dạy dỗ trong những năm gần đây, anh có mặt ở chỗ này cũng không có gì đáng ngạc nhiên cả.

Nói thật lúc trước có không ít bậc thầy độc dược thấy tiếc nuối thay Severus, vì y có tài hoa vượt bậc, là một cây lớn trong lĩnh vực độc dược, nhưng những học trò được đi theo y chỉ có mình Draco tham gia thi thử chuyên gia. Không ít người đều thổn thức, nhưng từ khi biết Jerromy cũng do Severus đào tạo thì lòng thổn thức ấy trở thành ngợi khen.

Tuy nhiên Draco hiểu rõ rằng, thành tựu của Đầu Sẹo chẳng có mấy liên quan tới những gì cha đỡ đầu đã dạy cả chỉ là những điều này anh không nói với ai. Lúc này anh đang ở trong một căn phòng nhỏ, từ chiều đã bắt đầu chế tác Chân Dược.

"Cục trưởng Malfoy, xong chưa ạ?" Một Thần Sáng trẻ tuổi đi đến.

"Ừ, thế nào rồi?" Anh vừa đưa Chân Dược vừa hỏi.

"Hơi khó giải quyết, dù đã dùng Chiết tâm Trí thuật và thấy được mọi thứ hắn đã làm nhưng hắn vẫn không thừa nhận, hắn nói ký ức bị sửa chữa nhưng chúng tôi cũng không thấy có dấu hiệu bị thay đổi." Thần Sáng nói, "Cho nên chúng tôi chỉ có thể dùng Chân Dược để lấy khẩu cung, làm phiền cục trưởng anh quá."

Tại Bộ Pháp thuật, dựa vào thành tích công tác Draco cũng đã được rất nhiều đồng nghiệp và phần lớn Thần Sáng tôn trọng cục trưởng quý tộc này. Dù anh sinh ra từ một gia đình Tử thần Thực tử thậm chí cũng đã từng gia nhập, nhưng trừ một số ít thì tất cả đều nhận thấy sự thay đổi của anh sau chiến tranh. Rất nhiều người đều nói chiến tranh đã xa rồi.

"Nhanh đưa đi, Chân Dược tôi làm chưa đạt mức bậc thầy, nếu nguội hiệu quả sẽ không tốt." Draco không muốn công sức bị bỏ phí nên nhắc nhở.

"À đúng rồi, tại hiện trường phát hiện ra vài chai độc dược, có lẽ anh sẽ biết là thứ gì, lát nữa bên giám định sẽ đưa tới cho anh." Thần Sáng kia cầm Chân Dược, nhanh chóng đi ra.

Draco ngồi trong phòng làm việc, theo kinh nghiệm chính trị thì anh biết có lẽ đây là cơ hội tốt nhất để kéo chủ tịch Aeschylus xuống đài. Anh tin chắc Blaise và cô sư tử nhà cậu ta cũng sẽ biết rõ, chỉ khi kéo cái lão ích kỷ tham lam đó xuống thì giới phù thuỷ nước Anh mới có ngày mai. Tuy rằng không biết chủ tịch tiếp theo sẽ là ai nhưng dù có là ai đi nữa cũng tốt hơn lão Aeschylus này nhiều. Vì thế anh tình nguyện cùng tăng ca với các Thần Sáng. Nếu không thì giờ anh đã ở Hogwarts cùng cha đỡ đầu tham gia buổi đấu giá rồi. Chỉ là anh tin có Harry cha đỡ đầu sẽ không đến mức bị ức hiếp.

Ngay từ đầu Draco luôn có mâu thuẫn bởi lựa chọn của cha đỡ đầu, cho đến bây giờ anh đã chấp nhận. Tuy anh vẫn không ủng hộ tên "Đầu Sẹo" kia là một người cha đỡ đầu khác nhưng anh đã nhận ra được lòng trung thành và những gì Đầu Sẹo đã trả giá. Dù là Malfoy soi mói cũng không thể nào còn nghi ngờ về tình yêu kéo dài 12 năm sau bao nhiêu chuyện đã xảy ra như thế. Anh thấu hiểu hơn các bạn đồng lứa nhiều.

Potter thật lòng yêu Severus, không phải tình yêu nông cạn và ngắn ngủi, mà là thứ tình yêu xâm nhập tận linh hồn. Đó là điều mà ngay cả Draco cũng ngưỡng mộ. Là người nhà lo lắng cho Severus, anh sẽ chúc phúc cho mối tình này.

- Hết chương 194 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info