ZingTruyen.Com

Hp Hanh Phuc Mong Cho

Quán Cái Vạc Lủng vẫn là một quán rượu nhỏ hẹp u ám tối tăm như ngày xưa, cô Longbottom vẫn tiếp tục kinh doanh theo phương thức truyền thống. Trên thực tế, số lượng người ở quán rượu này quá nhiều, khiến cô Longbottom rất bận rộn, muốn thu dọn sạch sẽ hơn cũng khó khăn.

"Hannah, cho tụi anh đồ uống nha." Một người khách đi tới, đứng ở quầy nói với cô Longbottom đang sửa sang.

"Ôi George à, hôm nay anh có khách hả?" Hannah nhận ra giọng của bạn mình, vừa nói vừa ngẩng đầu, nhìn thấy Harry thì sửng sốt, "A Harry, cậu tới hả?" rồi cô gái Hufflepuff nhìn thấy được vị xà vương mà các lửng nhỏ sợ hãi nhất, không khỏi run lên nhưng nhanh chóng phản ứng lại, hơi mất tự nhiên, "Ơ... và giáo sư Snape... thật sự là vinh dự cho quán Cái Vạc Lủng quá."

"Được rồi Hannah, mang cho tụi anh ít đồ uống đi." George cười nói, nhìn ba đứa trẻ, "Nào, nói với chú xem các cháu muốn gì nào?"

"Cho chúng cháu nước trái cây ạ." Apollo nhìn ba gật đầu, rồi nhìn em gái và hoàng tử TInh Linh mới thoải mái nói.

"Được, không vấn đề, chúng ta lại gặp nhau rồi nha." Hannah rất ấn tượng với đôi song sinh, rất ít có đứa trẻ nào mới mười mấy tuổi đã độc lập đi ở trọ, lại xử lý rất tốt, hơn nữa Neville cũng nhắc tới chúng vài lần.

"Cháu chào dì Hannah." Artemis thoải mái nở nụ cười.

"A, chắc mấy đứa còn chưa biết nhỉ, Apo, Al, dì ấy là vợ của trợ giảng Longbottom môn thảo dược đấy." Harry giới thiệu.

"A cháu và anh cũng rất thích lớp của trợ giảng Longbottom nha dì." Artemis nói ngay.

"Vậy hả? Neville cũng bảo với dì trên lớp anh ấy có hai bạn nhỏ học rất tốt đó." Hannah cũng hiền lành khen, cô và Neville kết hôn mới ba năm, hai người đều bận rộn còn chưa có con, nên rất dịu dàng với Apollo và Artemis.

"Vậy hai người thì sao? Harry, giáo sư?" George dò hỏi.

"Tớ chọn một ly Darjeeling, cho Sev một ly cà phê đen là được." Harry đơn giản giúp bạn đời chọn đồ uống.

"Được, mời mọi người vào phòng ngồi đợi, lát nữa là có liền." Hannah cẩn thận nhìn qua Severus, thấy vị giáo sư độc dược ngày xưa không có cảm xúc nào khác mới nói.

Vì thế đoàn người đi vào một căn phòng trên tầng hai có bố cục khá được, George lấy ra một ít trò chơi mới cho ba đứa trẻ. Harry và Severus đều ngầm đồng ý, bọn trẻ cũng vui vẻ chơi. Apollo rất thích sáng kiến về mặt luyện kim, vừa hào hứng chơi vừa phân tích.

"George, mấy năm nay thế nào?" Bọn trẻ đi sang một bên chơi, Harry bưng hồng trà nhẹ nhàng uống một ngụm rồi hỏi.

"Còn sao nữa, cứ vậy kinh doanh tiệm giỡn thôi. Giờ ngay cả Zonko còn không bằng tiệm tụi anh nữa." George vừa khẽ nhíu mày vừa nhẹ lay ly rượu đỏ, không lịch thiệp như Harry, cũng không quý khí lạnh lùng như Severus, George có một khí chất đặc biệt, không hào phóng như Gryffindor mà có vẻ bất cần đời.

"Thật hả? Thế thì tốt quá." Harry cười cười.

"Anh nghe Bill nói, mấy năm nay em cũng gặp lắm gian truân. Về sau phải hạnh phúc đấy, và cả giáo sư Snape nữa." George cười nói.

"Tai của anh... sao không đi chữa trị đi? Vết thương này với St Mungo cũng không phải khó mà?" Harry thấy tai George vẫn thiếu một bên.

"Kệ đi, dù gì Angelina cũng không ghét, cha mẹ anh cũng không nói gì." George không quan tâm lắm.

"Sức khoẻ chị Angelina thế nào rồi ạ?" Harry hỏi, "Nếu cần dược gì thì cứ tìm em nhé."

"À, nói ra mới nhớ, tụi anh đều không ngờ em sẽ là ngài Jerromy Asaprhett nha. Haha, lúc cha nghe Bill nói thì cực kỳ ngạc nhiên đấy." George kể, "Đương nhiên anh cũng nghe chuyện về Victoria, mong em bỏ qua vì nó vẫn còn là trẻ con mà."

"Ừm nhưng tình trạng Gryffindor hiện giờ khiến em lo lắng quá." Harry nhíu mày.

"Ai bảo không chứ? Nhưng anh nghĩ chắc ngài hiệu trưởng sẽ có biện pháp thôi." George nhìn Severus đang uống cà phê.

"Thật ra cũng không tệ như thế, chỉ là có mấy đứa nghịch quá." Severus biết Harry lo nên vẫn nói đỡ cho Gryffindor một câu, y không thích Harry nhíu mày tí nào, sư tử nhỏ của y chưa tới 30 tuổi đã có một nếp nhăn sâu rồi.

Hiếm thấy nha Sev, xem George bị anh doạ kìa. - Harry cười nhìn George đang ngạc nhiên, anh vẫn nhớ đôi song sinh nhà Weasley là một trong số ít Gryffindor vẫn bình tĩnh khi thấy Severus, hai người rất thích nói đùa, nên ít khi bị anh ấy doạ lắm.

Severus không đáp lại, lẳng lặng nghe Harry hỏi han tình hình Hang Sóc gần đây.

"Sau khi Ginny kết hôn, cha anh liền nghỉ làm ở Bộ Pháp thuật, gần đây đang nghiên cứu di động Muggle đấy."

...

"Mẹ anh thì đang chuẩn bị cho hôn lễ của Charles, thi thoảng cũng cần chăm mấy đứa cháu nội. bà vẫn bận rộn nhất nhà."

...

"Bill và Fluer? Haizzz, hai người không biết chứ họ vẫn ở tại ngôi nhà nhỏ ven biển. Tuy nhiên khi Victoria còn nhỏ, vì tò mò suýt nữa bị Bill quên không uống thuốc cắn, Fluer đang mang thai Dominic và Lewis bị thương vì bảo vệ con gái nên sinh non, sức khoẻ Fluer cũng kém hẳn so với trước. Lúc ấy vợ Percy và Angelina đều mang thai, mẹ anh vừa phải chăm sóc vợ Percy và đôi bé con của Fluer, nên từ ấy Victoria được gửi nuôi tại chỗ Ron và Lavender chưa có con."

...

"Charles mãi vẫn chưa tìm được bạn gái, giờ thì anh ấy sắp cưới một cô học trò khi còn giảng dạy tại Hogwarts, nhỏ hơn Charles 15 tuổi, à cũng gần bằng hai người nhỉ? Hơn nữa cũng giống như hai người, họ yêu nhau từ lúc còn đi học, mẹ anh luôn thấy cô bé quá nhỏ, còn nhỏ hơn cả Ginny nhưng Charles lại rất yêu cô bé. Amy là Hufflepuff, rất biết cách quan tâm người khác, nấu ăn lại ngon, rất là tốt, em thấy là biết liền. Tuy nhiên vẫn phải nhờ anh góp ý kiến cho Charles mới khiến họ thành công qua cửa. Haha..."

...

"Percy thì không được thuận lợi trong đường sự nghiệp lắm, em cũng biết anh ấy có dã tâm, cũng rất thực dụng. Nếu anh ấy không phải Weasley thì chắc chắn sẽ được phân vào Slytherin. Giờ gia đình họ ở nước ngoài, sống cũng không tệ, nhưng hai năm nữa con anh ấy sẽ về học Hogwarts, lúc đó khá rắc rối."

...

"Anh ư, em cũng thấy đấy, tiệm giỡn kinh doanh khá được, cũng có hai đứa con, đứa lớn tên Fred, lát nữa em gặp thôi. Đợi Angelina giải nghệ cũng giúp anh kinh doanh luôn. Fred nhỏ bé của tụi anh rất có óc thương nhân nha, anh không hề lo về việc thừa kế đâu."

...

"Ron thì gần như dựa vào cái danh trong cuộc chiến mà vào Cục Thần Sáng, em cũng biết tính em ấy rồi đấy, vài năm đầu còn được Kingsley nâng đỡ. Khi Hermione và Zabini kết hôn thì con trai đầu của em ấy đã 3 tuổi, nhưng em ấy vẫn phá hôn lễ, thật sự làm mất mặt nhà Weasley, cuối cùng mẹ phải hoá đá em ấy. Vì thế từ khi Hermione lên chức bộ trưởng, phần lớn các đồng nghiệp đều lánh xa, bởi dù Hermione có không ngại thì con người là giống loài rất thích liên tưởng. Cả nhà đều biết em ấy lên được chức tiểu đội trưởng đã là rất tốt rồi, nhưng bản thân em ấy lại không biết được. Ngay cả Fred nhà anh cũng biết C.S.B giết người lung tung là sai, nhưng Ron lại công khai dùng ngôn luận ủng hộ họ, suýt nữa thì bị Bộ Pháp thuật đuổi việc. Cha mẹ đều khuyên nhưng vô dụng thôi."

...

"Về Ginny và Roger, sau khi anh kết hôn cùng Angelina, thì họ bén lửa tình trong một bữa tiệc đầu năm của Bộ Pháp thuật. Harry à, anh chắc em cũng biết Ginny ở trường quen rất nhiều bạn trai, năm đó em ấy cũng có quen Roger một thời gian. Còn ở bữa tiệc kia, họ nhảy với nhau, sau đó phát hiện ra đối phương là người hợp với mình nhất. Tuy mẹ vẫn không hài lòng lắm, vì Roger chỉ là nhân viên văn chức tại bộ, mẹ luôn hy vọng Ginny có thể cưới một người chồng tốt bảo vệ được em ấy, chứ không phải một người chồng cần em ấy bảo vệ. Ừm, không thể không nói là mẹ anh có yêu cầu về con rể hơi cao quá, vì ngay ở Cục Thần Sáng cũng có rất ít phái nam mạnh hơn Ginny. Sau khi Ginny kết hôn, em ấy không nghe lời mẹ từ chức ở Bộ Pháp thuật nên mẹ có hơi áy náy với Roger, mà mẹ cũng biết mấy năm nay Roger đều luôn ủng hộ Ginny nên dần dần mẹ cũng chấp nhận."

...

Harry nghe George kể lại về từng thành viên trong gia đình, cũng có một đánh giá chung về nhà Weasley bây giờ.

"George à, ừm cái nhìn của hai bác về em và anh ấy thế nào?" Harry hỏi, đáp án câu hỏi này không phải là lý do Harry quyết định đi tới Hang Sóc hay không mà anh chỉ muốn xác định một chút cách viếng thăm của mình và Severus. Vì nói cho cùng để chủ nhà không mất tự nhiên thì vẫn tốt hơn.

George nhìn hai người một lát, rồi tập trung vào đôi tay nắm chặt của hai người, nở nụ cười nhẹ nói: "Anh nghĩ giờ em cũng biết, với cả giới phù thuỷ, gia đình do nam và nữ lập nên như tụi anh mới là phái ít. Tuy nhiên theo những gì anh hiểu về mẹ thì mẹ cũng khá lo tính cách của giáo sư Snape sẽ khiến Harry chịu thiệt, em cũng biết mẹ vẫn coi em là con ruột mà."

"Em biết." Harry nhớ rõ lễ Giáng sinh năm 11 tuổi mình nhận được chiếc áo len giống hệt như Ron.

"Vì thế Harry, giáo sư Snape, với một bậc cha mẹ, chỉ cần con mình có được hạnh phúc thì dù con cái có lựa chọn con đường nào đi nữa thì họ đều chấp nhận. Thế nhưng hạnh phúc không phải nói bằng miệng nên càng khiến người ta dễ nghi ngờ. Đúng là hạnh phúc phải do hai người tự thấu hiểu mới biết được, nhưng thi thoảng cũng phải để người khác nhìn thấy, cảm nhận được, chỉ vậy mới khiến người khác yên tâm." George đưa ra đề nghị.

Harry và Severus nhìn nhau, đều thở dài một hơi.

"Vậy nếu hai người đồng ý, chúng ta nên khởi hành tới Hang Sóc thôi nhỉ. Ôi chắc chắn mẹ anh sẽ thích ba đứa trẻ nhà em cho coi." George vừa nói vừa lấy ra một Galleon đặt lên bàn rồi đi về phía lò sưởi, "Anh cảm thấy floo qua là một lựa chọn khá an toàn."

Harry để Severus và George đi trước, nhìn thấy bọn trẻ dùng bột floo tới Hang Sóc rồi mới tự bước vào lò sưởi. Khi ngọn lửa xanh nuốt chửng cơ thể anh, anh cảm thấy lòng mình ấm áp, đây vẫn là trải nghiệm khác biệt đầu tiên trong vài lần gặp gỡ bạn cũ từ lúc trở về.

- Hết chương 177 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com