ZingTruyen.Info

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 16: Bức thư nhập học thứ ba.

chuhe7720

Đức, Munich.

Cuối cùng Apollo và Artemis không tìm được cây đũa phép thích hợp ở chỗ Gregorovitch.

Điều này làm cụ khá kinh ngạc, ở giới phù thuỷ có rất ít phù thuỷ nhỏ sẽ không tìm được cây đũa phép phù hợp ở chỗ cụ, ngoài Grindelwald năm đó. Nhưng cây đũa phép đầu tiên của Grindelwald vẫn là do cụ chế tác riêng. Vì thế cụ cũng đưa ra đề nghị định chế đũa phép cho hai đứa, nhưng Apollo và Artemis ngỏ ý chúng sẽ đi học vào tuần sau, mà thời gian định chế quá dài, cụ Gregorovitch giận dữ nói: "Vậy thật sự có lỗi rồi, cậu Prince và cô Evans, nếu cô cậu cần thì tôi có thể chế tạo miễn phí cho cô cậu, bởi vì tôi cũng không muốn bỏ qua hai vị khách này. Đương nhiên nỗi lo của cô cậu cũng không phải không có lý, vì định chế riêng cần tỉ mỉ hơn chế tác chung, nhanh nhất cũng mất mười ngày. Cho nên, trước khai giảng chắc chắn là không kịp, có nghĩa là khi cô cậu không có đũa phép vào khai giảng thì cô cậu sẽ bị cười nhạo..."

Trên thực tế, họ không hề lo lắng điều này, bởi ba năm trước ba đã cố ý dẫn họ đến mảnh đất Tinh Linh bí mật ở nước Pháp xin Tinh Linh chế tác đũa phép. Đũa phép mà Tinh Linh đặc chế khá mạnh cũng khá hợp với họ - đũa phép của Apollo có thân là gỗ oliu trồng ở nơi đó, lõi là một dây thần kinh Tử Xà mà Jerromy đã đổi được ở công hội mạo hiểm; đũa phép của Artemis thì lại có thân là gỗ nguyệt quế vạn năm mà Jerromy phát hiện trong rừng rậm nguyên thuỷ, lõi là lông đuôi hoàng kim của nữ vương bạch kỳ mã. Đũa phép của Apollo dài bằng cây đũa phép hoa mộc hiện tại ba cậu bé đang dùng, mười ba tấc rưỡi; còn của Artemis thì lại dài mười hai tấc rưỡi. Họ dám chắc nếu là người khác thì người kia không thể khống chế đũa phép này, nhưng với họ thì lại vừa khít, từ nhỏ họ đã thường xuyên bạo động pháp lực, mỗi lần đều khiến pháp lực mạnh hơn, mà vì pháp lực của ba và cha rất mạnh khiến pháp lực của họ mạnh hơn phù thuỷ nhỏ bình thường rất nhiều, nếu mấy năm nay không dùng Dược thuần tây đè nén và chăm chỉ luyện tập pháp thuật thì cơ thể ốm yếu hơn cả phù thuỷ nhỏ bình thường của họ sẽ không chịu nổi. Ba luôn đau lòng vì điều này, hình như ba đang tìm được một biện pháp tốt nên cố gắng tìm kiếm tài liệu thì phải. Tuy nhiên họ không thể nói cho cụ Gregorovitch chuyện này được, việc ba và tộc Tinh Linh thân thiết càng ít người biết càng tốt. Vì thế họ lộ ra vẻ uể oải.

"Ôi, bọn nhỏ, đừng uể oải như vậy, rồi sẽ có cách thôi. Nước Pháp cũng không quá xa, ở làng Roland tại Paris có một đối thủ cạnh tranh của ta, vài năm nay ba hai đứa cũng cung cấp cho cụ ta không ít tài liệu, có lẽ hai đứa có thể đi một lần trước khi học chăng?" Gregorovitch đề nghị, "Đương nhiên nếu hai đứa vẫn còn chưa chọn được thì phải tới tiệm Ollivander nước Anh rồi, tuy ta không thích tiệm đũa phép Ollivander tí nào nhưng không thể phủ nhận rằng người nhà họ có thể làm ra đũa phép rất phù hợp."

"Cảm ơn ngài, ngài Gregorovitch. Nếu có nhu cầu chúng cháu sẽ liên hệ với ngài, dù sao ngài cũng là một thợ đũa phép đáng kính." Apollo nói, "Vậy chúng cháu xin chào ngài."

Chào tạm biệt cụ Gregorovitch, hai anh em ăn trưa ở một nhà hàng Muggle bên ngoài, sau đó đi dạo trong công viên rồi mới chậm rãi trở về ngôi nhà trong khu phố tranh vẽ. Đi vào sân nhà mình họ đã thấy trên bậc cửa nhỏ có mấy lá thư.

Apollo và Artemis đi tới, nhặt thư lên. Sau đó mở cửa vào nhà, Ceberus và Toyqi thấy chủ nhân về lập tức vui vẻ vòng quanh, mà Unicorn và Liquemu cách đó không xa đang cào cào chân. Còn Phnix và Chrys bây giờ chưa biết bay, chúng đang đậu trên cành gỗ vội vàng lắc lắc, Klauis và Wolsey ở trong bình thuỷ tinh thì trợn mắt nhìn chủ nhân rồi thổi bong bóng, tiếp tục lại nằm ngủ trong thuỷ hang. Lấy sữa an ủi hai con chó con rồi cho bạch kỳ mã ít cỏ khô, đến cành gỗ phượng hoàng thì đặt nó lên vai.

"Anh, anh nên đọc đi." Artemis cực kỳ vui vẻ nhắc anh mình, cô bé rất tò mò về trường học pháp thuật có thể kết bạn mà ba đã nhắc tới.

"Chúng ta cùng đọc đi..." Apollo biết em gái chỉ sinh sau mình ba tiếng thôi, nhưng đã vượt qua một ngày, cũng vượt qua một cung.

Apollo kéo tay em gái cùng ngồi lên salon, chụm đầu lại bắt đầu đọc thư.

...

Nước Anh, Hogwarts.

"Severus, cuối tuần là khai giảng, thầy không sao chứ?" Bữa trưa hôm nay, tất cả các giáo sư cùng ngồi ăn cơm, giáo sư McGonagall hỏi.

"Nếu bà hỏi tôi đã chuẩn bị tốt tâm lý trừ sạch đá quý nhà Gryffindor hay chưa thì rồi, tôi đã chuẩn bị xong." Severus chờ mong nói.

"Ôi, Severus..." Chủ nhiệm Gryffindor hiện tại không phải giáo sư McGonagall, mà là giáo sư Kingsley dạy Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám, một trong số ít những người bạn thân là Gryffindor của Severus, "Chỗ tôi có Whiskey ngon..."

"Có lỗi rồi, hiện tại tôi đang bị cấm rượu." Severus lạnh lùng nói khiến các giáo sư cũ đều mang vẻ hoài niệm còn Longbottom thì khẽ run lên.

"Được rồi, đúng là Severus đang bị cấm rượu. Mà này, Severus bắt đầu làm độc dược thường dùng cho bệnh thất, tôi đang khá chờ mong vẻ mặt nhăn nhó của bọn trẻ khi vào bệnh thất năm học mới rồi." Pomfrey nói, bà không thể khiến bọn trẻ "cảm nhận" được mùi vị "tuyệt hảo" như Severus được.

"Đúng rồi, Minerva, có rảnh không?" Severus hỏi, "Có một số chuyện tôi muốn nói cùng bà."

"Đương nhiên rồi, Severus." Giáo sư McGonagall gật đầu nói, "Vậy 3 giờ gặp ở tầng tám."

...

Đức, Munich.

Apollo và Artemis lấy ra bức thư đầu tiên, là của ông Simbo, ông nói phải đi đốc thúc công tác in ấn sách mới của ba nên chỉ sợ không thể đưa họ đi học được.

"Ưm, phát hành sách của ba khá quan trọng, chúng ta có thể tự tới trường, hơn nữa nghe ba nói còn có giáo sư dẫn đường." Artemis nói.

"Ừ, tí nữa viết một bức thư trả lời ông Simbo, để ông không lo cho chúng ta." Apollo nói.

"Vâng." Artemis nói.

Vì thế hai đứa đọc bức thư bên dưới, đó là một bức thư màu xanh nước biển. Trên đó có viết bằng mực màu vàng nhạt: gửi, cậu Apollo Prince. Phía sau thư là một dấu sáp màu lam mang huy hiệu: một con ngựa bay, dây thường xuân, hai cây đũa phép giao nhau, trên đó có một dải lụa ghi "Beauxbatons Academy of Magic". Bọn trẻ tò mò mở thư, một mùi hương nồng bay ra từ hình vẽ trang trí. Hai đứa không thích mùi quá nồng nên nhăn đôi mi nhỏ.

Mở thư ra, trên đó dùng tiếng Pháp viết:

HỌC VIỆN PHÁP THUẬT BEAUXBATONS

Hiệu trưởng: Olympe Maxime Hagrid.

(Hội viên bậc một Liên đoàn phù thuỷ quốc tế, hội viên bậc một Hiệp hội phù thuỷ, huân chương Merlin đệ nhị)

Kính gửi cậu Prince,

Chúng tôi lấy làm hân hạnh thông báo cho cậu, đứa trẻ vĩ đại rằng: cậu có thể ở Học viện Pháp thuật Beauxbatons xinh đẹp trải qua bảy năm học tập tuyệt vời. Thư có đính kèm danh sách về toàn bộ sách và trang thiết bị cần thiết.

Khoá học bắt đầu vào ngày 1 tháng 9. Chúng tôi đợi người đưa tin xinh đẹp của cậu gửi hồi âm cho tới trước ngày 1 tháng 9.

Kính thư,

Phó hiệu trưởng.

Messier Loca de Vôtre.

HỌC VIỆN PHÁP THUẬT BEAUXBATONS

Đồng phục

Học sinh năm thứ nhất cần:

Ba bộ áo chùng thực tập (màu xanh da trời).Một mũ đỉnh nhọn đội ban ngày (màu xanh da trời).Một bộ găng tay bảo hộ (bằng da rồng hay tương tự).Một áo trùm mùa đông (màu xanh ngọc, thắt lưng vàng).

Lưu ý là đồng phục của tất cả học sinh đều mang phù hiệu và tên.

Sách giáo khoa

Tất cả các học sinh đều phải có các sách liệt kê sau đây:

- Sách thần chú (sơ cấp) của Eglin Delacour.

- Lịch sử pháp thuật của Liaona Châtelet.

- Lễ nghi của Unbeifu Ringer.

- Cách nhận biết vật phẩm pháp thuật của Ryansi Qiwei.

- Cách nhận biết thực vật có phép thuật của Dasibo Chirac.

- Hướng dẫn sinh sống cùng sinh vật pháp thuật của Arsenius Jigger.

- Chỉ dẫn tinh thần của Comlombia Trelawney.

Trang thiết bị khác

- 1 cây đũa phép.

- 1 cái vạc (bằng đồng, cỡ số 3).

- 1 kính viễn vọng.

- 1 bộ cân bằng đồng.

Học sinh có thể mang theo thú cưng.

"Beauxbatons?" Bọn trẻ bất ngờ thấy thư mời của trường học pháp thuật nước Pháp.

"Đó là ở đâu vậy?" Apollo nhíu mày, cậu không thích trường học này tí nào, vì mùi của bức thư này khiến cậu sắp không chịu nổi.

"Một ngôi trường pháp thuật ở nước Pháp." Artemis không có cảm tình với ngôi trường này, đồng phục màu xanh da trời, lúc làm độc dược sẽ rất dễ bẩn.

"Vậy sao lại gửi tới? Không phải chúng ta đang ở Đức à?" Apollo nói.

"Làm sao em biết, chắc anh trai rất vĩ đại rồi." Artemis nở nụ cười.

"Vậy chúng ta xem những thư khác trước đi, không vội lắm, chưa tới ngày 1 tháng 9 mà." Apollo nói.

"Ừm." Artemis đồng ý, "Vậy xem bức màu đen đi."

Apollo lấy ra bức thư màu đen, trên đó dùng mực trắng viết: cậu Apollo Prince và cô Artemis Evans. Mặt sau bức thư là một dấu sáp màu trắng có huy hiệu là ngọn lửa, sừng hươu, con dơi, trên đó có một dải lụa giao nhau viết "Durmstrang Institute". Bọn trẻ cẩn thận mở dấu sáp ra rồi chụm lại đọc thư, trên đó viết bằng tiếng ĐỨc:

HỌC VIỆN PHÁP THUẬT DURMSTRANG

Hiệu trưởng: nam tước Grautexas Cascio.

(Hội viên bậc một Liên đoàn phù thuỷ quốc tế, hội viên bậc một Hiệp hội Phù thuỷ, Huân chương Merlin đệ nhị).

Kính gửi cậu Prince và cô Evans,

Chúng tôi chân thành mời hai cô cậu đến học tại Học viện Pháp thuật Durmstrang. Trên thư có đính kèm danh sách toàn bộ sách và các trang thiết bị cần thiết.

Khoá học bắt đầu vào ngày 1 tháng 9. Chúng tôi chờ tin lành từ hai cô cậu trước ngày 1 tháng 9.

Kính thư,

Phó hiệu trưởng

Everton Jefferson.

HỌC VIỆN PHÁP THUẬT DURMSTRANG

Đồng phục

Học sinh năm thứ nhất cần:

Ba bộ áo chùng thực tập (cực dày, màu đỏ).Một mũ đỉnh nhọn đội ban ngày (cực dày, màu đỏ).Một bộ găng tay bảo hộ (bằng da rồng hay tương tự).Ba áo trùm mùa đông (màu đỏ, cổ lông, thắt lưng vàng).Một bộ bịt tai.Một bộ găng tay mùa đông (màu đen).

Lưu ý là đồng phục của tất cả học sinh đều mang phù hiệu và tên.

Sách giáo khoa

Tất cả các học sinh đều phải có các sách liệt kê sau đây:

- Phân loại pháp thuật của Linda Mitchell.

- Lịch sử pháp thuật của Bathilda Bagshot.

- Thuật chiến đấu của Bond Andre.

- Hướng dẫn về bùa chú của Lance Judith.

- Sức mạnh của bóng tối: tấn công là phòng ngự tốt nhất của Kundingte Limbu.

- Nước thuốc và độc dược của Arsenius Jigger.

- Hướng dẫn biến hình học sơ cấp của Emeric Switch.

- Sức mạnh thiên hà của Lee Ringer.

Trang thiết bị khác

- 1 cây đũa phép.

- 1 cái vạc (bằng thiếc, cỡ số 2).

- 1 kính viễn vọng.

- 1 bộ cân bằng đồng.

- 1 bộ thiên tượng nghi.

- 1 cây kiếm.

Học sinh có thể mang theo thú cưng.

"Ây, chú Jefferson lười thật đó, viết chung cho hai anh em mình nè." Artemis cười nói.

"Chú ấy quen chúng ta mà, không phải sao?" Apollo cũng không bất ngờ, năm đó ba cứu anh Dakasi con của chú Jefferson. Sau đó cậu kiểm kê mấy bức thư còn lại - phần lớn là công hội mạo hiểm gửi thư tư vấn tới ba, nhưng đột nhiên một bức thư khiến Apollo ngừng tay, "A?"

"Sao vậy?" Artemis nhận ra sự kinh dị trong giọng nói của anh.

"Này, sao vẫn còn một bức nữa?" Apollo rút ra bức thư màu trắng, có vẻ cổ điển.

Trên đó dùng mực xanh biếc ghi chữ kiểu cách: gửi cậu Apollo Prince đang ngồi bên cạnh cô Artemis Evans. Lật ra mặt sau là một dấu sáp màu đỏ có huy hiệu: một con sư tử, một con ưng, một con lửng và một con rắn quấn quanh chữ H!

- Hết chương 16 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info