ZingTruyen.Com

Hp Hanh Phuc Mong Cho

Khi Severus nhận được tin Keller chết, Harry đã làm xong điểm tâm, bưng một đĩa nhỏ muốn cho Severus nếm thử. Nhưng vừa mới tới chỗ Severus anh đã nghe được tin Thần Hộ mệnh giáo sư McGonagall đưa tin.

Severus và Harry liếc nhau, đều thấy bất đắc dĩ.

"Cứ nếm thử một miếng đã." Harry cầm một miếng bánh từ trong đĩa đưa cho Severus, "Họ chơi đùa cũng hơi quá rồi?"

"Ừm, chắc không có dấu vết gì, chuyện Sith sắp xếp thì không có vấn đề." Severus nhíu mày nói, cầm lấy bánh cắn một miếng rồi khen, "Rất ngon."

"Dù có vấn đề chắc đám người đó không dám đắc tội Sith đâu." Harry cười nói, "Một khi vậy thì chúng ta nên về thôi, vì anh là hiệu trưởng mà."

"Cũng đúng, vậy sửa sang lại chút, đi thôi." Severus nói.

Harry lập tức đi ra phòng làm việc, thu dọn phòng bếp, khi Severus ăn tới miếng bánh thứ ba Harry đã xách một cặp lồng nhỏ trở lại.

Severus mở cặp lồng, phát hiện không chỉ có bánh quy mà còn có mấy món điểm tâm khác biệt thì không khỏi bĩu môi: "Được rồi, chúng ta trực tiếp độn thổ về bệnh thất."

Harry và Severus độn thổ, tuy đã quen cách di chuyển này nhưng không thể không nói cảm giác bị đè nén từ khắp chỗ rất khó chịu, nhưng giây tiếp theo, một đôi tay hơi lành lạnh nhẹ nhàng cầm lấy tay anh.

Một mùi đặc trưng cho bệnh thất xộc vào chứng minh anh đã tới nơi, ngẩng đầu mỉm cười với Severus ý bảo mình không sao.

"Hai người về rồi à?" Giáo sư McGonagall hỏi.

"Ừm." Harry gật đầu, nhìn chung quanh, không chỉ có giáo sư mà còn vài Thần Sáng trẻ tuổi, mấy điều tra viên Bộ Pháp thuật và các học trò tò mò, Harry khẽ nhíu mày, nói với Severus, "Apo và Al đang chờ điểm tâm, em đi trước."

"Đi đi, nhưng đừng như Dumbledore mà lãng phí thời gian quý báu của tôi chỉ vì Dược sâu răng." Severus cũng không định để Harry tham gia vào chuyện trong trường khi chưa có chức vị.

"Yên tâm, chúng không quá ngọt, dù có cần Dược sâu răng hai con cũng sẽ tự làm, không cần phải lãng phí nhân tài." Harry nói đỡ cho bọn trẻ, sau đó gật đầu với vài vị giáo sư rồi nâng chân rời đi, không còn nhìn Lupin nhỏ đang nằm bên cạnh mà cứ thế vội vàng đi, khiến rất nhiều Gryffindor xung quanh thì thầm.

"Nói đi, chuyện gì vậy?" Nhìn góc áo Harry biến mất khỏi tầm mắt, Severus mới chậm rãi quay đầu.

...

Xách điểm tâm đi bên hồ Đen một lát thì thấy ba đứa trẻ nhà mình, vì mái tóc đỏ của Artemis và mái tóc màu vàng óng của Jacobsen rất nổi bật. Chúng đang ngồi dưới bóng cây, cạnh đó đã phủ sẵn một tấm thảm dã ngoại màu trắng.

"Mấy đứa," Harry đi lên, "Xin lỗi điểm tâm tới chậm."

"Ba/ Đạo sư." Đôi song sinh và Jacobsen thấy Harry thì cười rực rỡ.

"Nào, xem ba làm gì cho mấy đứa." Harry ngồi xuống cạnh Artemis.

Vài đứa trẻ thấy Harry lấy từng món điểm tâm từ trong cặp lồng, các bánh ngọt, bánh quy, bánh Mousse, pudding và cả Tiramisu, thêm một ít trà sữa, nước trái cây. Nhiều đồ điểm tâm ngon mắt khiến các bạn của đôi song sinh chảy nước miếng.

"Chú không biết mấy đứa thích gì nên làm vài loại. Được rồi nếm thử đi." Harry cười nói.

"Bánh Mousse hoa quả đạo sư làm rất ngon, chị Lara, anh Seatle, chị Emily, anh Eliot, anh Adams, mau thử đi." Jacobsen rất hoạt bát, chưa tới một ngày đã biết các bạn của đôi song sinh, đương nhiên đây là do năng lực của cậu bé rồi.

Bọn trẻ được Jacobsen đề cử bắt đầu thử bánh Mousse hoa quả, thực sự rất ngon. Chúng bắt đầu hâm mộ đôi song sinh có lộc ăn, rồi cảm ơn Harry.

"Không có gì, mấy đứa thích là được. Chẳng mấy khi Apo và Al quen được nhiều bạn thế này, chú rất vui." Harry cũng cười rót một ly trà sữa.

"Ngài Potter, cháu có thể hỏi ngài mấy câu được không ạ?" Seatle nhìn Harry thì rất vui, nên lên tiếng.

"Nói xem là vấn đề nào, nếu khó trả lời quá thì chú đi tìm sách." Harry nửa trêu chọc nói.

"Ba, Seatle là fan của ba nha." Apollo vừa ăn pudding vừa nói.

"A, vậy cháu muốn biết gì hả cậu bạn nhỏ?" Harry được con trai nhắc nhở thì cười hỏi, "Đương nhiên nếu quá riêng tư thì chú sẽ không trả lời, được chứ?"

"Được ạ." Seatle cực hưng phấn, cậu không bao giờ nghĩ là mình có thể tới gần ngài Potter như vậy, còn được ăn đồ ngài ấy làm nữa. "Cháu nghe nói ngài Potter sẽ nhận làm giáo sư Hogwarts, là sang năm hay học kỳ sau ạ? Mà ngài dạy môn gì nữa?"

Harry mỉm cười, ranh mãnh hỏi lại: "Thương lượng với giáo sư Snape của các cháu là tháng chín năm sau, còn dạy môn gì thì bí mật nha, nhưng mấy đứa có thể suy đoán."

"Ưm, cháu đoán là Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám của giáo sư Shacklebolt?" Adams tò mò.

"Giáo sư Shacklebolt làm rất tốt, chắc chắn không phải. Còn giáo sư Snape sang năm lên làm hiệu trưởng, lại kiêm giáo sư một môn chính chắc không được mà ngài Potter lại có năng lực về độc dược, ngài ấy hẳn sẽ tiếp nhận môn độc dược của giáo sư Snape." Lara vừa suy đoán vừa cẩn thận nói thầm: tốt nhất là vậy á, lớp độc dược thật quá khó qua.

Harry cười không đáp, đôi song sinh ăn xong bánh pudding thì bắt đầu lấy bánh quy.

"Cháu cũng có cùng ý kiến với Lara." Emily tán đồng cái nhìn của Lara.

"Cháu cũng nghĩ vậy." Eliot nói.

"Cháu thấy thuật biến hình của ngài rất tốt, chắc có thể làm giáo sư môn biến hình." Seatle suy nghĩ rất lâu mới lên tiếng.

"Haha, sang tháng chín năm sau là biết thôi, không cần vội vậy." Harry mỉm cười.

Vài đứa trẻ lại thảo luận thêm một lát, Harry rót một ly nước táo vàng cho Jacobsen rồi nhìn Ravenclaw và Hufflepuff đang bắt đầu hướng mình sẽ nhận lớp độc dược thì không khỏi bật cười - xem ra Sev dạy độc dược vẫn không được các trò yêu thích rồi...

Tuy nhiên nên nghĩ bọn trẻ quá đơn giản hay là phương diện bùa chú của mình quá ẩn giấu nhỉ? Chắc chúng không ngờ mình sẽ nhận lớp bùa chú, đảm bảo năm sau sẽ nhận được kha khá tròng mắt rồi.

Trên thực tế, thành tựu bùa chú của Harry không nhỏ, quyển "Vu tung" của ngài Asaprhett chính là sáng tác của một bậc thầy. Chẳng qua bản thân Harry không có danh hiệu của bậc thầy bùa chú nhưng giới học thuật đều công nhận anh có cấp bậc này. Đương nhiên với vài đứa trẻ không có gia thế về học thuật ở đây thì sẽ không biết điều này rồi. Nếu mình muốn nhận lớp bùa chú ở Hogwarts thì chắc vẫn cần giấy chứng nhận bậc thầy nữa, xem ra phải đi hỏi Baikal chút mới được.

"Ưm ngài Potter, Seatle hỏi ngài một câu, cháu cũng có thể hỏi ngài một câu ạ?" Adams rụt rè nói, nhưng con ngươi lại chỉ có sùng bái.

"Đương nhiên, mấy đứa đều là bạn của Apo và Al, đúng không nào?" Harry rất nể mặt hai con mình.

"Ngài thật tốt bụng, cháu muốn hỏi rốt cuộc Voldemort trông như thế nào ạ?" Adams cẩn thận hỏi.

Harry cười cười, cầm giấy bút bắt đầu vẽ: "Lúc còn trẻ Voldemort rất đẹp trai, cực kỳ khôi ngô tuấn tú, để chú vẽ cho mấy đứa xem. Đợi một lát nha."

Chỉ vài phút, dựa theo trí nhớ Harry vẽ ra một bức, rồi đưa cho bọn trẻ xem: "Ừm giống vậy nè, Voldemort trẻ tuổi."

"Thật sự rất đẹp trai..." Emily nhìn chân dung Voldemort trẻ tuổi thì khen một câu.

"Ba, anh đẹp trai này là Voldemort sao? Nhưng trong sách nói hắn rất xấu nha." Artemis thấy vị chúa tể Hắc ám dưới ngòi bút của Harry thì sửng sốt.

"Đúng vậy, sau này hắn rất xấu, có lẽ đã trải qua vài lần biến hình nguy hiểm ở khu rừng Anabia cũng nên. Hắn không học được gì nhiều ở chỗ giáo sư Dumbledore, vì cả hai đều phòng bị nhau." Harry mỉm cười, không nói về Trường Sinh Linh Giá, nếu chỉ có đôi song sinh và Jacobsen thì anh sẽ nói ngay, nhưng lại có bạn chúng nữa, nên thôi vậy.

"Ngài Potter còn nhớ Voldemort sau này không ạ?" Lara cực tò mò, "Ngài vẽ thử xem sao?"

Harry cười đồng ý yêu cầu của Ravenclaw nhỏ, sau đó vẽ ra một bức chân dung đơn giản của Voldemort sau này, vài đứa trẻ hoảng sợ, chúng không nghĩ Voldemort lại biến thành như vậy. Sau đó Harry an ủi chúng, còn bật cười vài lần, thời gian trà chiều nhanh chóng trôi qua. Bọn trẻ ấn tượng mãi vì Harry rất hiền hoà, giống hệt như một chú hàng xóm thân thiện.

...

Sau trà chiều, Harry dẫn đôi song sinh và học đồ nhà mình về hầm.

"Cha đâu ạ?" Apollo phát hiện Severus không ở hầm nên hỏi.

Harry bảo ba đứa ngồi đối diện rồi bình tĩnh nói: "Hôm nay lâu đài hơi loạn, có lẽ các con còn chưa biết trợ giảng Keller vì một số nguyên nhân nên đã chết. Ba rất có lỗi."

Nghe tin này Artemis lo lắng hỏi: "Ba, họ sẽ không nghi ngờ là ba làm chứ ạ? Hay cha ra tay chẳng hạn?"

"Nhưng ba ơi, rốt cuộc là sao thế ạ, con không tin ba và cha sẽ để ý tới một vị trợ giảng này, nhưng người ta lại khác." Apollo cũng cực kỳ lo lắng.

Nhìn Apollo và Artemis đều buồn rầu, Jacobsen nghĩ là chuyện gì lớn, lập tức nói: "Đạo sư, nếu ngài cần tộc Tinh Linh thì ngài và thầy chỉ cần nói một tiếng, tộc Tinh Linh tuỳ ngài phân phó."

Harry bị học đồ nhỏ nhà mình chọc cười, bèn an ủi: "Không nghiêm trọng vậy đâu Jacobsen. Ba nói cho ba đứa là vì để ba đứa có sự phòng bị. Keller không chỉ đắc tội mỗi ba và Sev, ngày quyết đấu đó hắn còn dám ném dao vào các bậc thầy độc dược..."

"Cái gì?! Đúng là không biết gì!" Apollo giật mình, "Sao ông Sith có thể bỏ qua hắn chứ?"

"Được rồi, mấy ngày nay ba đứa nên cảnh giác, ý của ba là nếu các con muốn thì ba đưa các con tới biệt thự Potter chơi vài ngày? Ba sẽ nói với bên ngoài là các con đang giúp ba sửa sang tư liệu, đương nhiên ba còn cần thương lượng với Sev nhưng ba nghĩ cha các con sẽ đồng ý thôi." Harry bàn với bọn trẻ.

"Con và Al không có ý kiến, chỉ cần ba và cha yên lòng là được." Apollo và em gái nhìn nhau rồi nói ngay.

"Apo và chị Al đi đâu con cũng đi đó. Đạo sư phải bình an nha." Jacobsen cũng hiểu chuyện.

"Được rồi, các con về sắp xếp một chút rồi chờ ba và Sev ở phòng sinh hoạt chung." Harry bảo, bọn trẻ đi sắp xếp hành lý.

- Hết chương 150 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com