ZingTruyen.Info

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 147: Kế thừa Bản đồ Đạo tặc.

chuhe7720

Dù băn khoăn ra sao nhưng Draco vẫn làm việc có năng suất đúng kiểu Malfoy. Sau nửa tiếng Draco rời đi, Harry đã nhận được thông báo rằng Thần Sáng nước Anh nhận nhiệm vụ đột xuất nên hội gặp mặt ngày mai sẽ phải hoãn lại, anh cực kỳ vui vẻ.

Còn toạ đàm đại bậc thầy kia, bị Severus và Draco cắt ngang, Harry cũng chợt nhận ra mình không cần phải sốt ruột. Nhưng vì Severus nói dẫn anh tới biệt thự Malfoy nên Harry cũng nhớ mình còn chưa chuẩn bị một phần quà Giáng sinh.

"Sev..." Harry ngẩng đầu nhìn chồng mình, vừa lúc chạm phải ánh mắt y đang nhìn anh.

"Hửm?" Không ngờ Harry lại chợt ngẩng đầu, nhưng dù có bị phát hiện thì Severus cũng không quay đi mà càng nhìn chăm chú hơn, vì đây chỉ là bạn đời đang đánh giá người của mình mà thôi, còn không có người ngoài, sợ gì chứ!

"Chúng ta có nên tới Norwich xem không?" Harry đến cạnh Severus, ánh nhìn độc chiếm của chồng khiến anh cảm thấy hài lòng, vì người đã là của anh ấy, con cũng có rồi, anh ấy muốn nhìn thì cứ nhìn đi.

"Ừm, em muốn đi?" Severus không nghĩ Harry sẽ đột nhiên nhớ tới ngôi nhà mình từng chuẩn bị, "Có phải giờ đi đã muộn quá không? Chiều nay em còn đồng ý với bọn trẻ đi làm quen với bạn của chúng đó?" Severus phát hiện mình cũng mắc phải căn bệnh đói tiếp xúc, y cần Harry.

"Em nghĩ giờ mới mười giờ sáng, chúng ta đi xem xem, nếu đến trưa còn chưa về được mà phòng bếp ở đấy phù hợp với yêu cầu thì em sẽ làm chút điểm tâm ở đó luôn rồi chiều đưa cho bọn trẻ? Anh có thể dặn gia tinh Hogwarts trước." Harry ghé vào người y, như một con mèo nhỏ làm nũng với chủ nhân.

"Cậu Potter, cậu đang ám chỉ với tôi là cậu cần một cuộc hẹn hò sao?" Severus nhếch môi.

"Đúng đó anh Snape, tôi nghĩ vậy đấy. Từ khi chúng ta xác định quan hệ đến giờ cũng chẳng có mấy không gian hai người, anh Snape nghĩ sao?" Harry cười hỏi.

"Thật là một trái tim ngọt ngào, cậu Potter. Vậy chúng ta nên nói với ba đứa kia một tiếng." Severus cúi đầu hôn hôn Harry.

"Anh có lòng tốt chỉ cho em xem chúng đang ở đâu không?" Harry ôm lấy cổ Severus, mới vài câu thôi anh đã bám Severus như con gấu kaola.

"Accio bản đồ Đạo tặc." Severus triệu tập phát minh vĩ đại nhất của bốn tên đối thủ cũ.

Harry mở nó ra với chút hoài niệm, nhanh chóng tìm được ba đứa nhà mình - chúng ở thư viện, bên cạnh có vài cái tên khác.

"Xem ra Apo và Al đang ở cùng bạn rồi?" Harry nói.

"Ừ, chúng ta đi nói với chúng một chút." Severus bảo.

"À Sev, em cần một quyển sách chuyên môn nghiên cứu về trung tâm pháp lực, trong thư viện Hogwarts có quyển nào vậy không?" Harry hỏi.

"Vậy cũng tốt, tôi cũng cần tới chỗ Irma lấy một quyển bách khoa toàn thư ở thư viện." Severus đáp.

"Vậy cùng đường?" Harry gian xảo cười.

"Cùng đường."

...

Hogwarts, thư viện.

Ngày nghỉ số người ở trong thư viện tương đối đông, nhưng kỳ nghỉ năm nay vì nhiều học sinh chọn ở lại trường nên hiện đang có rất nhiều bạn nhỏ làm bài tập. Không chỉ Ravenclaw thích thư viện mà còn các Gryffindor không thể không ngồi ở đây vì mớ bài tập quá tối nghĩa.

Uliwasen Auschwitz là một trong những thành viên không thể không ngồi ở đây. Với cậu thì mỗi một môn đều khó nhằn. Nhà Gryffindor có số lượng chúa gây sự hơn hẳn với học trò ưu tú, đương nhiên không phải không có học trò ưu tú. Auschwitz ủ rũ nhìn đề bài giáo sư Binns giao cho, "Bàn về nguyên nhân yêu tinh làm phản", đây đã là đề bài đơn giản nhất của các giáo sư rồi.

Trong thư viện rất im lặng, Auschwitz có hơi khó chịu, dạo này Gryffindor rất bí bách, vì chuyện của đại anh hùng Potter.

Là người sùng bái ngài Potter, Auschwitz cảm thấy ngài Potter vẫn cực kỳ đẹp trai, ít nhất còn đẹp trai hơn trợ giảng Keller. Ngài ấy thật giỏi giang, là anh hùng đã đánh thắng được Voldemort, nhưng vì sao ngài ấy lại có hai đứa con vào Slytherin nhỉ? Nghĩ lại cũng không thấy bất ngờ lắm, vì cha các bạn ấy là Slytherin mà, còn là thủ lĩnh Slytherin nữa kìa.

Đương nhiên hai ngày nay Auschwitz cũng nghe ngóng được vài tin đồn bên quán rượu Hogsmeade từ các anh chị khoá trên. Cậu thấy câu chuyện tình yêu của ngài Potter và Snape cực kỳ lãng mạn, mà Snape còn là gián điệp nữa chứ? Một người vô cùng dũng cảm, có thể vì tình yêu mà lừa Voldemort, trước kia là do các cậu bị lừa mới cảm thấy ông ta là kẻ xấu.

Đương nhiên trong Gryffindor vẫn có rất nhiều người nghĩ tin tức được lưu truyền là ai đó cố ý làm xấu hình tượng của ngài Potter, họ rất khó hiểu vì sao ngài Potter lại thích một con rắn đầu đàn nhỉ? Nhưng cá nhân cậu cho rằng điều đó chẳng là gì.

"Uliwasen, cậu làm xong bài chưa?" Không biết từ lúc nào Victoria Weasley cũng vào thư viện, hai tối nay cô bạn ngủ không ngon nên có hai quầng thâm mắt rất đậm.

"Chưa đâu, bài này khó lắm." Auschwitz hơi bực mình.

"Cậu làm nhanh lên, chúng tớ còn nhờ bài cậu đấy." Weasley cũng ngồi xuống.

"Sao? Cậu đi thăm anh Lupin mà? Anh ấy giờ thế nào rồi?" Auschwitz khẽ hỏi.

"Còn hôn mê. Nếu anh Teddy tỉnh thì chắc chắn ngài Potter sẽ thích anh ấy, đến lúc đó chúng ta có cơ hội tiếp xúc với ngài ấy rồi." Cô bạn Weasley đáp.

"Thật ra, này Victoria, tớ thấy chúng mình có cách nhanh hơn đấy." Auschwitz nhẹ nhàng chỉ vào một góc nơi có hai Slytherin, bốn Ravenclaw và một Hufflepuff, cả hoàng tử tinh linh đang ngồi.

"Cậu có ý gì hả Uliwasen?" Bạn nhỏ Weasley không cần biết đây là đâu, hét rầm lên, "Chúng ta là Gryffindor, tuyệt đối sẽ không vẫy đuôi với đám Slytherin dối trá!..."

"Trò Weasley, trò Auschwitz!" Bà Pince tức giận ngắt tiếng hét của Weasley, "Dù giờ đang trong kỳ nghỉ nhưng nơi đây là thư viện, nếu các trò muốn nói chuyện thì xin mời đi ra. Mà vì hành vi của các trò, ta không thể không trừ Gryffindor mười điểm, đi ra ngay."

"Đi thì đi!" Weasley tóc bạc hất mái tóc, đi ra phía ngoài. Cô bạn mới xoay người đã thấy hai phù thuỷ áo đen trưởng thành bước vào.

"Irma." Một trong số đó đi về phía bà Pince.

"Severus, có chuyện gì vậy?" Bà Pince hỏi hiệu trưởng.

"Hãy đưa cho tôi một danh mục thư viện, tôi đang cần tìm ít sách." Severus nói.

"Được, thầy đi theo tôi." Bà Pince nói.

Severus bèn đi cùng bà. Harry đi cùng Severus, anh nhìn thấy hai con và học đồ nên đi qua.

Apollo và Artemis nghe giọng cha thì thấy ba đang tới, mà cha cùng bà Pince đi lấy danh mục, hơi băn khoăn nhưng nhìn ánh mắt hưng phấn của các bạn lập tức kéo ba ngồi xuống.

"Ba, sao ba lại tới ạ?" Artemis lập tức tựa vào ba làm nũng.

"Ái chà, công chúa nhỏ Al của ba, lớn vậy còn nhõng nhẽo sao? Không sợ các bạn cười à?" Harry chọc con gái cưng.

"Al là công chúa nhỏ của ba nha." Artemis vui vẻ nói, "Vậy á, con xem ai dám cười nào?"

Harry mỉm cười, nhẹ nhàng xoa vành tai hơi đỏ của con gái, nhẹ nhàng nói với mấy đứa trẻ khác: "Apo và Al đã kể về mấy đứa, chú rất vui vì chúng có thể quen được nhiều bạn, chiều nay chú sẽ làm ít điểm tâm hy vọng mấy đứa tới chơi nha."

"Ngài Potter, Apollo và Artemis đã mời chúng con ăn thử điểm tâm ngài gửi, ngài làm rất ngon ạ." Cô bé Listeria nói.

"Cám ơn lời khen của cô bé." Harry nở nụ cười, "Apo, không giới thiệu chút sao?"

Apollo giới thiệu với ba vài người bạn của mình, sau đó cười nhìn chúng bạn đáp lại mang theo sùng bái và câu nệ.

"À, đừng căng thẳng quá." Harry cười nói, "Chú cũng đâu phải Sev."

"Cha muốn mượn danh mục làm gì ạ?" Artemis đột nhiên hỏi.

"Là ba cần nên anh ấy đi mượn, nghe nói các con đang làm bài tập?" Harry hỏi.

"Vâng ba."

"Vậy mai giúp ba đi tìm tư liệu đi. Toạ đàm đại bậc thầy của ba sẽ tổ chức vào ngày năm tháng một tới." Harry biến ra một chiếc lược, buộc tóc cho Artemis.

Thấy vậy, Ravenclaw và Hufflepuff đều rất hâm mộ, Apollo từng nói Artemis rất được ba cưng, nhưng cưng tới mức này thì họ cũng không ngờ.

Lúc này, Severus đi ra khỏi phòng quản lý.

"Apo, ba và Sev cần ra ngoài một chuyến, trưa nay con dẫn Al và Jacobsen đi ăn cơm, chú ý an toàn. Mà cho các con cái này, cứ luôn ngồi mãi ở thư viện mà không vận động cũng không tốt lắm. Hogwarts có rất nhiều đường bí mật nha, đi thám hiểm đi." Harry cười ném cho chúng một tấm da dê.

"Cái gì đây ạ?" Apollo tò mò.

"Đây là đồ do ông nội các con làm ra, là cha của ba. Nó có tên là Bản đồ Đạo tặc, ba tin các con biết cách dùng." Harry tết cho Artemis một kiểu tóc nhẹ, rồi dùng pháp thuật cố định.

"Cho chúng con ạ?" Apollo khó tin, "Ba, con và Al đều là Slytherin..."

"Thì sao nào? Hoàng tử nhỏ à, con và Al là con của ba đó! Cha của ba và các bạn ông chế tạo ra nó, rồi chuyển đến tay ba, giờ ba trao nó cho các con thì có vấn đề gì?" Harry sờ sờ đầu con trai, cảm thấy buồn cười vì biểu cảm đáng yêu của cậu bé, "Nhưng đừng dùng nó làm chuyện nguy hiểm nhé."

- Hết chương 147 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info