ZingTruyen.Com

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 144: Bữa sáng.

chuhe7720

Apollo và Artemis cùng học đồ của ba đang trên đường tới đại sảnh ăn sáng, những Hufflepuff quen biết hiếm khi nhìn thấy đôi song sinh không đi cùng phụ huynh thì đều đi lên chào hỏi.

"Chào buổi sáng, Apollo, Artemis, và Jacobsen nữa." Một cậu bé Hufflepuff thấy hai Slytherin nhỏ, thân thiện chào.

Chiều qua, lúc hai đứa trẻ dẫn Jacobsen ra ngoài dạo đã giới thiệu hoàng tử Tinh Linh cho những bạn học còn ở lại trường. Artemis nhìn Jacobsen lớn lên từ nhỏ xác định rõ những người bạn mới không có lòng mơ tưởng nào mới tỏ ra thân thiện dễ gần thì không khỏi bùng nổ âm thầm: tên này, thật sự nghĩ quá nhiều rồi... ngoài cậu ta thì ai lại nhanh chóng chọn bạn đời như vậy chứ.

"Chào buổi sáng, Adams." Apollo đáp lễ.

"Ưm, ngài Asa... ý tớ là ngài Potter đâu?" Adams hỏi, sau khi chiến tranh chấm dứt, Harry chính là anh hùng bọn trẻ sùng bái nhất.

"Ba và cha còn đang ngủ, Berriex nói với chúng tớ là tối qua hai người họ làm độc dược rất khuya." Artemis nhún vai nói, may Berriex là Tử Xà thông minh, giúp họ hỏi Medusa. Tuy nhiên tình cảm của ba và cha tốt như vậy, Artemis thật sự rất vui, đây không phải có nghĩa nguyện vọng nho nhỏ của mình sẽ nhanh chóng được thực hiện à? Quá tốt rồi.

"Vậy ư," Adams nghĩ đến cha của đôi song sinh chính là chủ nhiệm Slytherin không dễ gần, giáo sư độc dược học luôn khiến Hufflepuff phát run thì lập tức hơi sợ, "Ưm, giáo sư Snape... thầy ấy không khó tính chứ?"

"Cha có chút nghiêm khắc, nhưng cha sẽ dạy cho tớ và anh rất nhiều bí quyết nhỏ về pháp thuật và độc dược nha." Artemis nói, lòng tràn đầy sùng bái.

"Thật không nhìn ra..." Adams bị sợ bởi lời của Artemis, khẽ lẩm bẩm.

"Apollo, Artemis và điện hạ Jacobsen, chào buổi sáng. Adams, chào cậu nha." Vài người tới cửa đại sảnh, lại gặp Lara, Emily, Eliot và Seatle, năm nay họ đều không về nhà vào lễ Giáng sinh, vì Lara là tiểu thư nhà Listeria, Emily và Eliot cũng là chi thứ của quý tộc nhỏ, còn cha mẹ Seatle thì một người làm việc ở St Mungo, một người ở Bộ Pháp thuật, gặp sự kiện trọng đại thế này đương nhiên nhà họ hy vọng con mình sẽ được trải nghiệm.

"Lara, Seatle, chào buổi sáng." Các bạn học thân thiết chào hỏi.

Dọc đường đi, mỗi một học trò Hufflepuff và Ravenclaw ở lại trường đều gật đầu và chào Slytherin nhỏ. Hai Slytherin nhỏ cũng vẫn thân thiết đối xử với mọi người như trước, khiến các lửng nhỏ và ưng nhỏ cảm thấy cực kỳ thoải mái, thấy đây mới là con của Kẻ Được Chọn. Trên thực tế họ vẫn rất ghét tên Lupin kiêu ngạo kia.

Xem đi, hai Slytherin và hoàng tử Tinh Linh này đều ăn mặc hài hoà, nào như tên "cục cưng" Gryffindor kia luôn cố ý bắt chước ăn mặc như ngài Potter "trong truyền thuyết" chứ? Dù là bản thân ngài Potter cũng không lôi thôi như cậu ta.

Đại anh hùng như ngài Potter, giờ tác phong nhanh nhẹn, bác học đa tài mới đáng giá để sùng bái nha. Lại nhìn hai Slytherin nhỏ được ngài Potter tự tay chỉ bảo đã biết mọi người hiểu lầm ngài Potter nghiêm trọng cỡ nào.

Đoàn người vừa trò chuyện vừa chậm rãi đi về phía đại sảnh.

"Cái gì?! Các cậu đã làm xong hết bài tập rồi á?" Bốn Ravenclaw thốt lên, kỳ nghỉ mới chưa được một tuần mà.

"Ừ, ba nói không làm xong bài thì không dẫn chúng tớ đi chơi." Apollo không hề thấy có vấn đề gì.

"Bài tập biến hình rất là khó, các cậu viết thế nào?" Adams hỏi, phần lớn Hufflepuff bọn họ còn chưa làm xong bài tập biến hình, độc dược, bùa chú và Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám cũng có rất nhiều người phải vò đầu.

"Đó là một lý luận có được nhắc tới ở một quyển sách tham khảo, tớ và Al tìm quyển kia rồi chiều mang cho các cậu mượn nhé." Apollo nói.

"Làm phiền các cậu rồi." Adams vô cùng vui mừng.

"Ôi bài tập bùa chú các cậu cũng xong rồi á? Chủ nhiệm Flitwick nói rồi, bài tập kỳ nghỉ năm nay có hơi khó đó..." Seatle và các Ravenclaw cũng bất ngờ.

"Phân tích thần chú ấy hẳn là chia thành ba bước, đầu tiên là nguyên lý trôi nổi, bước hai là thần chú mở khoá và khoá cửa, cuối cùng đề cập tới thần chú khoá chân kỳ sau chúng ta học đó." Artemis nói, "Vậy thôi."

"Còn liên quan tới bài mới? Bài tập của chủ nhiệm Flitwick khó thật!" Lara ngạc nhiên.

"Ừm, các cậu không nói tớ cũng không chú ý nha." Eliot nghĩ lại nội dung bài tập, rồi nói.

"Trên thực tế, từ đầu tớ và Al cũng không chú ý, là tớ thảo luận với cha và cha nhắc đó." Apollo nói.

"Ôi, giáo sư Snape tốt với các cậu thật đấy..." Vài đứa trẻ nhìn nhau, rồi cảm thán.

"Đúng rồi, chiều nay ba nói muốn làm điểm tâm cho chúng ta, chúng ta sẽ uống trà bên bờ hồ Đen, các cậu tới không?" Artemis mời.

"Ưm, giáo sư Snape..." Adams hơi hơi run.

"Thầy ấy sẽ không đi đâu." Jacobsen thấy anh này vừa nhắc tới thầy đã muốn ngất thì không khỏi tốt bụng nói một câu.

"Vậy được... tớ đi." Adams đưa ra một quyết định gian nan nhất.

"Chúng tớ cũng đi." Bốn Ravenclaw nhìn nhìn nhau rồi đồng ý.

Họ hẹn xong thời gian rồi tách nhau ra đi tới dãy bàn riêng, Apollo và Artemis cùng Jacobsen tới dãy bàn Slytherin tìm chỗ ngồi. Vài bậc thầy độc dược và người mạo hiểm biết đôi song sinh cũng nhẹ nhàng chào chúng, đôi song sinh rất lễ phép đáp lễ lại. Đến giữa bữa sáng, Severus và Harry mới xuất hiện tại đại sảnh.

Hai người vừa xuất hiện mọi người đã chú ý. Chủ yếu là Severus, hôm nay y có vẻ rất có sức sống, thậm chí mái tóc gần hoa râm vì mười hai năm lao ngục cũng trở nên đen nhánh. Nếp nhăn trên mặt cũng ít đi rất nhiều, làn da nhìn có vẻ không quá khoẻ mạnh cũng trở nên hồng hào hơn.

"Ôi Severus, anh uống Dược thanh xuân à?" Everton Jefferson mập mạp, một phó hội trưởng khác của Hiệp hội Độc dược, vừa sờ chùm râu cá trê của mình vừa nói.

"Không, đây không giống Dược thanh xuân, lúc trẻ sắc mặt Severus cũng không tốt như vậy." Sith tò mò nhìn Severus, "Mà cậu ấy không tốt số như cậu, từ mười sáu tuổi cậu ấy đã lấy thân thử dược rồi." Sith cực kỳ rõ ràng, nên ông mới có thể ủng hộ Severus, cũng coi người trẻ tuổi này là người kế nhiệm mình.

"Tôi nghĩ chắc Severus giống như Sith ông vậy, là một con chuột bạch nhỏ đáng thương?" Đại bậc thầy Migao mỉm cười nói, có vẻ rất ung dung, "Nói đi Jerromy, ngày hôm qua cậu làm độc dược gì? Hình như hiệu quả không tệ đâu."

"Đâu phải không tệ? Edraph, chúng ta đều có thể nhận ra sức khoẻ Severus trở nên tốt nhất... ngay cả ảnh hưởng của Lời nguyền Hành hạ cũng được giảm trừ đi nhiều. Giỏi lắm Jerromy." Đại bậc thầy Lincoln khen ngợi, vừa nhắc tới chuyên môn đã giật mình, "Tôi chưa từng thấy độc dược điều trị nào lại có hiệu quả tốt với ảnh hưởng của Lời nguyền Hành hạ vậy đâu? Có nghĩ cải tiến Dược giảm đau cùng tôi hay không?"

"Derrida, ông không thể vậy, ngăn cản tình yêu của người khác sẽ bị trả thù đấy..." Đại bậc thầy Shiraph phát minh dược ngủ đang nghiêm túc tỏ vẻ không đồng ý với đại bậc thầy Lincoln, nhưng các bậc thầy độc dược đều biết ông đang trêu ghẹo Severus và Jerromy, "Nhưng Jerromy à, nếu Severus đối xử không tốt với cậu thì tới nhà tôi tị nạn nha, có lẽ chúng ta có thể bàn bạc về Dược ngủ đấy."

Ôi Merlin ơi, còn độc ác hơn cả Lincoln nữa, đây là chờ mong hai vợ chồng nhà người ta cãi nhau à!

"Ơ," Harry bất đắc dĩ, nhìn Severus không hề thay đổi biểu cảm thì biết y đang ngượng ngùng rồi, một tay khẽ cầm tay người yêu, "Sev luôn đối xử với tôi rất tốt."

Ngược lại mọi người không biết nói gì. Những bậc thầy độc dược đều đã từng nghe nói về khúc mắc giữa Harry và Severus, nhưng giờ nhìn Harry ngập tràn hạnh phúc lại có một cảm giác chua xót.

Ăn xong bữa sáng, Harry vừa muốn đi cùng Severus, vừa mới tới cửa đã bị hội trưởng Olinsu rời đi trước gọi lại.

"Jerromy, cậu chờ một chút." Đằng sau Olinsu là đại bậc thầy Migao cùng cao tầng Hiệp hội Độc dược.

"Gì vậy?" Harry và Severus thấy thế đều dừng lại.

"Toạ đàm đại bậc thầy tới lượt cậu đấy, vừa lúc hội đấu giá Ambrosia này mọi người đều tề tựu đông đủ, cậu chuẩn bị đi. Ngày năm tháng một bắt đầu ở Hogwarts, nếu không cậu lại biến mất." Đại bậc thầy Migao nói.

"Mà hội gặp mặt Squib từng nói trước đó được sắp xếp vào chiều mai, chúng tôi đã liên hệ với Bộ Pháp thuật nước Anh, phương diện an toàn sẽ do Thần Sáng phụ trách." Olinsu nói.

"Ừm, được." Harry suy nghĩ, không dị nghị.

Đại bậc thầy Migao lại đưa cho Harry vài đề tài toạ đàm, Harry tỏ vẻ sẽ cân nhắc.

Sau đó Olinsu lại ngỏ ý cảm ơn chuyện hôm qua, hơn nữa mịt mờ nói với Severus rằng mình hy vọng có thể sử dụng bệnh nhân nam trưởng thành ở bệnh thất làm chuột bạch thử dược không. Đối với điều này Severus giả vờ như không nghe thấy, nhưng thái độ đó với Olinsu đã đủ rồi.

- Hết chương 144 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com