ZingTruyen.Info

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 110: Mở đầu thăm hỏi.

chuhe7720

Khi Apollo trở lại Hogwarts thì đi về phòng sinh hoạt chung Slytherin, còn Longman và Baikal lúc qua đại sảnh đã bị chặn lại, vì hai người đều là đại học giả giới học thuật, vất vả lắm mới có thể gặp ở Ambrosia, đương nhiên là phải làm thân một chút rồi. Cậu bé thấy ba và cha đều ở trong thì không khỏi nở hoa trong lòng, vui vẻ gọi một tiếng: "Ba, cha!"

Harry kéo con trai tới trước mặt, sờ sờ cái đầu nhỏ nói: "Buổi chiều Longman và Baikal đưa con đi đâu chơi?"

"Đi dạo ngay ở Luân Đôn Muggle ạ, thậm chí họ còn không tới Hẻm Xéo." Apollo bị Harry kéo tới ngồi cạnh, "Họ nói Hẻm Xéo chắc chắn không chơi vui nên dẫn con tới chỗ Muggle."

"À vậy sao? Ba đoán chắc chắn là ý của Baikal, Longman sẽ không biết đi đâu mới vui đâu." Harry cười nói.

Apollo gật đầu, theo thói quen nhích lại gần rồi chợt phát hiện phía sau có một người, bất giác nhận ra mình đã ngồi giữa cha và ba. Điều này khiến cậu hơi cứng người, cậu không biết cha có ghét mình dựa vào cha không nữa.

"Ôi Sev, không phải anh còn chưa ôm Apollo đó chứ? Thử xem đi?" Apollo nghe lời ba nói, càng không biết làm sao.

"Ơ ba, con đã 11 tuổi rồi..." Apollo còn chưa nói xong đã bị Harry đẩy mạnh vào lồng ngực Severus, sau đó kéo tay Severus để y ôm cậu bé.

"11 tuổi còn chưa từng được cha ôm, thật sự là rất không đáng yêu. Nếu cứ tiếp tục thế này hoàng tử nhỏ của ba sẽ có chứng khát khao tiếp xúc, ba cũng không muốn vậy đâu." Harry cố ý nói, rồi nhìn vẻ mất tự nhiên của con trai và đôi mắt hơi trống rỗng của Severus thì không khỏi bật cười, hai cha con nhà này thật sự chẳng khác nhau. "Được rồi, ba đi gọi Al, nhưng khi ba trở về thấy hai người tách ra thì hai người biết hậu quả rồi đó..."

"Ba..." Apollo không biết làm sao nhìn ba rời đi, để cậu và cha ở cùng nhau.

Harry mỉm cười không để ý tới câu gọi của con trai đáng yêu nhà mình. Nếu bình thường Apollo gọi vậy thì tuyệt đối anh đã đau lòng xông lên rồi. Nhưng bây giờ anh lại không hề do dự rời đi, vì anh biết tính cách của con trai giống cha nó, nếu không ép nó thân thiết với Severus hơn thì nó sẽ vừa khát vọng lại sợ hãi mà bối rối. Anh không mong con trai và Severus thân thiết như với mình, nhưng ít ra không cần phải hâm mộ mỗi khi thấy Artemis tiến vào lòng Severus.

Thấy Harry đi, Severus lại không nói lời nào khiến Apollo càng lo lắng.

"Ch... cha..." Apollo khẩn trương không biết nên đặt tay ở đâu.

"Cậu Prince, đầu lưỡi của con bị mèo cắn rồi sao?" Severus nhẹ nhàng cầm bàn tay nhỏ của con, "Apo, đừng khẩn trương như vậy, không phải Al cũng thường xuyên để cha ôm sao?"

Cha... Apollo nhận ra vài phần khổ sở và áy náy trong lời của Severus, cảm giác hồi hộp lập tức biến mất - đây là một người khác có cùng quan hệ huyết thống với cậu, thậm chí mình còn mang họ của cha, cha và ba đều yêu mình, lại giống mình không biết biểu đạt thế nào...

"Cha, con có thể hỏi cha một câu không ạ?" Apollo thoải mái tựa vào người Severus, đột nhiên cảm thấy mình quá khờ, vì sao Artemis lại thông minh, biết được cái ôm của cha ấm áp như vậy chứ?

"Cái gì?" Cảm thấy con trai đã thả lỏng, Severus thấy an ủi hơn, tình thân huyết mạch chính là vậy.

"Khi nào chúng ta có thể về nhà ạ?" Apollo hỏi, cậu biết cha đã chuẩn bị cho họ một biệt thự, đó chính là nhà của họ.

"Có lẽ là vài ngày nữa, cha và ba con còn chút chuyện phải làm, xin lỗi con." Severus nói, "À đúng rồi, giữa trưa không nói với hai đứa, sáng nay Scorpio bị thương ở đại sảnh, giờ đang ở bệnh thất, con và Al có thể tới thăm."

"Sao vậy ạ?" Apollo hỏi.

"Bạo động pháp lực, ba con đã chữa trị, đừng lo." Severus nói, nhưng cũng không nói nhiều về nguyên nhân.

"Ba rất lành nghề, mỗi lần con và Al bạo động pháp lực thì ba đều có cách." Apollo sùng bái nói.

"Ừ, cha cũng thấy vậy." Severus nhẹ nhàng xoa người con trai, hơi khó chịu vì thằng bé quá gầy, nhưng y cũng không nhiều lời, "Apo, luận văn độc dược cha giao trước kỳ nghỉ con làm xong chưa?"

"Còn chưa ạ, hai ngày nay con làm luận văn bùa chú. Buổi sáng có mấy vấn đề hỏi chú Longman. Cha..." Apollo nói tới việc học không còn khẩn trương nữa.

...

Lúc Harry dẫn công chúa nhỏ trở lại phòng sinh hoạt chung Slytherin thì thấy: con trai của họ đang ở trong lòng Severus hớn hở nói về phương diện bùa chú, trước đó Harry chưa từng thấy hoàng tử nhỏ của mình sẽ biểu hiện như vậy trước mặt người ngoài. Quả nhiên Sev khác biệt, dù chưa từng chăm sóc cho con nhưng bản năng trong huyết mạch và tình yêu dành cho con sẽ khiến y làm tốt.

Anh cười rồi ôm Artemis bên cạnh mình lên, đi tới sô pha ngồi xuống.

"Apo, Al." Đợi con trai nói xong Harry mới lên tiếng.

"Ba, chuyện gì ạ?" Apollo hỏi.

"Buổi tối nghiệp đoàn mạo hiểm có một buổi đấu giá dược liệu, nhưng ba và Sev đều bận nên các con đại diện ba đi tham gia." Harry nói.

"Harry, có thể chứ?" Severus hơi lo lắng.

"Cha yên tâm ạ, từ 9 tuổi con à Al đã thường xuyên đại diện ba tham gia các buổi đấu giá lớn nhỏ trong nghiệp đoàn." Apollo nói, "Huống chi lần này còn có ông Prujeff."

Severus nghi ngờ nhìn bọn trẻ, công chúa nhỏ của họ lập tức nổi bão: "Ba à ba nhìn cha kìa, cha coi thường chúng con đó."

Harry nhún nhún vai, an ủi cười: "Sev còn không yên tâm về ba mà. Được rồi, các con đi chuẩn bị một chút, thay áo choàng mang trận phòng ngự, và cả trang sức."

"Dạ." Hai đứa lập tức đi ra khỏi lòng ba và cha, nhanh chóng biến mất.

Thấy chúng đi khỏi, Severus mới không đồng ý nhìn Harry nói: "Có phải em quá yên tâm về hai đứa không?"

"Nếu không thì sao giờ? Em cũng chỉ có một mình. Hai đứa nó rất hiểu chuyện." Harry thoáng mất mát nói, anh cũng hy vọng con mình không cần có khả năng như vậy, cũng hy vọng chúng được mình cưng chiều đến mức không biết trời cao đất dày. Nhưng không được. 11 năm qua, tuy Harry dẫn chúng theo, cho chúng thứ tốt nhất, dù mình ăn không ngon cũng không để chúng ăn khổ, nhưng một mình anh dẫn theo hai đứa, vừa phải nghiên cứu pháp thuật và độc dược, luôn không thể quan tâm đủ cả hai phía, từ khi chúng 5 tuổi thì đều là chúng chăm sóc anh.

Thấy vẻ mất mát của Harry, Severus ý thức được mình đã nói sai, y cũng nhận ra vấn đề mấy năm nay Harry có thể gặp phải, không khỏi im lặng, y là người không có tư cách nói nhất trong nhà. Y không biết nên giải thích với Harry thế nào, đồng thời y cũng biết Harry sẽ không vui vì lời xin lỗi của y, vì thế nhất thời bầu không khí lại tẻ ngắt.

"Harry..." Severus nhanh chóng phát hiện Harry như đang ngây người, vì thế tìm cớ xoá tan cục diện bế tắc, "Em đang nghĩ gì vậy?"

"Không có gì, chỉ là nghĩ tối nay nên đối mặt với một loạt vấn đề của ngài Inalius thôi." Harry tỉnh táo lại, thấy vẻ mặt Severus có chút là lạ lập tức nghĩ tới điều gì, "Nếu anh lo lắng thì em có thể đi một mình tới số 12 quảng trường Grimmauld. Anh ở lại cùng bọn trẻ? Đừng lo, trên thực tế em cũng biết chúng quá nhỏ. Sev?"

"Tôi càng lo cho em. Harry, tôi tin em." Severus nói hai câu có chút mâu thuẫn, nhưng vừa nghe Harry đã hiểu - Severus tin Harry sẽ sắp xếp thật tốt cho bọn trẻ, đảm bảo an toàn cho chúng. Đồng thời y càng lo Harry sẽ bị ăn hiếp ở chỗ Jason Orwell Inalius.

Harry mỉm cười, nụ cười sáng ngời.

"Sev, tối nay hội đấu giá bắt đầu từ 8 rưỡi, nếu anh lo thì em sẽ dùng Xoay Thời Gian?" Harry đề nghị.

"Em không muốn sống sao..." Severus biết Xoay Thời Gian sẽ có gánh nặng với một linh hồn bị thương.

"Cha, cha không cần lo cho chúng con, ba sẽ sắp xếp tốt ạ. Hơn nữa con nghĩ ba sẽ để Berriex ở lại cùng chúng con." Không biết lúc nào Apollo đã trở lại.

"Được rồi ba à, ba muốn chúng con giật dược liệu nào ạ?" Artemis lại nói thẳng.

Có một con Tử Xà đi theo, hơn nữa trên người bọn trẻ có các loại vật phòng ngự, cũng đủ để Severus yên tâm. Harry bàn giao mấy dược liệu, hơn nữa nói bảng giá mình có thể chấp nhận, bọn trẻ nhớ kỹ. Rồi một nhà bốn người đi ăn bữa tối.

Đại sảnh vẫn ồn ào, thấy Artemis và Apollo ăn mặc chính thức rất đẹp, Artemis còn ôm con chó ba đầu của mình, phần lớn mọi người đều ngạc nhiên. Cao tầng nghiệp đoàn mạo hiểm lại ở trên bàn cơm trêu ghẹo Harry.

"Goá Phụ, lại làm biếng à?" Hội trưởng Alfonso mỉm cười nói với Harry.

"Không phải, buổi tối có chút chuyện quan trọng, nên đành phải để Apo và Al tham dự hội đấu giá." Harry nói thẳng.

"Cũng chỉ có cậu để bọn trẻ vất vả vậy." Một người ngồi cạnh Prujeff nói.

"Ôi Simbo, ông tới lúc nào vậy?" Harry nhìn thấy ông lập tức vui vẻ nói, "Tôi còn tưởng ông không tới nữa?"

"Làm sao có thể chứ? Dù lấy bản thảo sách mới của cậu thì tôi cũng có thể tới đây một chuyến, đúng rồi 'Bàn luận về ma văn Thuỷ tộc' từ khi xuất bản còn chưa kết toán với cậu mà? Cuối cùng tôi cũng phải tới đó sao? Cũng sắp năm mới rồi." Simbo cười nói, "Nhưng đến rồi mới phát hiện, hình như đã xảy ra chuyện tuyệt vời hơn nữa?" Simbo có ý nhìn về một hướng, Harry cũng nhìn qua, không phải là Severus sao?

Harry không khỏi mất tự nhiên, nhưng rất nhanh anh giận, trừng sáu người mạo hiểm cấp SSS một cái rồi nói: "Người nào lắm miệng vậy?"

Éc... Không ai dám thừa nhận, cuối cùng vẫn là Simbo vui tươi hớn hở nói: "Jerromy, cậu cũng đã đưa dấu hiệu truyền kỳ ra rồi, còn sợ người khác nói cho tôi sao?"

"Không phải, nhưng hiện tại có chút chuyện nên không tiện nói." Harry nói.

"Cũng không sao, chờ cậu tiện rồi nói sau." Simbo vẫn cười nói.

Phần lớn mọi người cũng không biết họ đang nói gì, nhưng những người biết hay không biết đều hiểu Simbo là một người đặc biệt với Harry. Trong trailer cũng là đề nghị của ông mới khiến một truyền kỳ xuất hiện.

Có Simbo, Harry ăn xong rồi càng thả lỏng bàn giao đôi song sinh cho ông và Prujeff. Sau đó anh cùng Severus một trước một sau về hầm, rồi cùng thông qua lò sưởi đi tới số 12 quảng trường Grimmauld. Khi họ chuẩn bị xong tất cả ở nhà cũ Black thì hệ thống biệt thự kêu tên Harry... khách của họ đã tới.

...

Hogwarts, đại sảnh.

Còn nửa tiếng nữa thì hội đấu giá đầu tiên của nghiệp đoàn mạo hiểm sẽ bắt đầu, mỗi người có tư cách tham gia đều được phát một bản pháp thuật dày. Ngay khi mọi người ngạc nhiên nhận lấy thì một Thần Hộ mệnh chim sẻ bay vào đại sảnh.

"Báo cáo bộ trưởng, chủ biên 'Thời báo người mở đường pháp thuật' Jason Inalius xuất hiện ở số 12 quảng trường Grimmauld, đang gõ cửa. Xin chỉ thị bộ trưởng, có bắt lại không ạ?"

Ngay khi Hermione còn chưa phản ứng thì một Thần Hộ mệnh con cú cũng vọt vào, mang một lời nhắn khác: "Báo cáo bộ trưởng, giáo sư Snape đi ra mở cửa cho ngài Inalius, còn nói: ông và ngài Potter đã đợi một lát rồi..."

Phù thuỷ nước Anh trong đại sảnh đều hưng phấn, họ cảm thấy ngày mai đi mua một phần "Thời báo người mở đường pháp thuật" có lẽ sẽ đọc được tin về Kẻ Được Chọn.

Mà lúc này, Keller trên dãy bàn Gryffindor lại kỳ quái thì thào: "Goá Phụ kia lại không có mặt, thật sự là lạ. Đây đã là lần thứ hai..."

- Hết chương 110 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info